Thủ tục thuyên chuyển công tác của giáo viên

Thủ tục thuyên chuyển công tác của giáo viên bao gồm những điều kiện luân chuyển giáo viên, các thủ tục được xét duyệt thuyên chuyển công tác. Mời các thầy cô cùng tìm hiểu.

>> Xem thêm: Quy định về luân chuyển giáo viên

1. Thuyên chuyển giáo viên là gì

Về thuyên chuyển: Tất cả giáo viên trong biên chế của ngành giáo dục và đào tạo hiện đang công tác tại vùng khó khăn đều có quyền được đề nghị thuyên chuyển về vùng thuận lợi, trừ số giáo viên là người tại chỗ được đào tạo cắm bản vùng khó khăn hoặc đã ổn định và an cư tại địa phương nơi công tác vùng khó khăn và đặc biệt khó khăn. Giáo viên ở vùng khó khăn lâu năm và giáo viên đã làm nghĩa vụ ở vùng khó khăn có nhu cầu xin thuyên chuyển được xem xét giải quyết chuyển về vùng ít khó khăn và vùng thuận lợi.

2. Điều kiện và tiêu chuẩn thuyên chuyển, tiếp nhận

Giáo viên, nhân viên được xem xét thuyên chuyển, tiếp nhận phải bảo đảm các điều kiện, tiêu chuẩn sau:

- Giáo viên, nhân viên thuyên chuyển ra ngoài thị xã và thuyên chuyển nội thị xã phải có đơn trình bày nguyện vọng đến đơn vị cụ thể và lý do chính đáng, hợp lý.

- Có hồ sơ đề nghị thuyên chuyển hoặc tiếp nhận công tác theo quy định, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với vị trí việc làm, đủ sức khỏe và năng lực để công tác.

- Giáo viên phải đạt trình độ chuẩn theo quy định: Nhân viên trường học có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên. Có chứng chỉ Tin học và ngoại ngữ theo quy định của từng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức.

- Có phiếu đánh giá viên chức xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong 03 (ba) năm liên tục gần nhất, tính đến ngày nộp hồ sơ.

- Đảm bảo thời gian công tác ở đơn vị hiện tại từ đủ 5 năm trở lên. Các trường hợp đặc biệt do Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thị xã xem xét, quyết định. Các trường hợp đặc biệt thì do Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thị xã xem xét, quyết định. Cá nhân đề nghị thuyên chuyển nội thị xã được đăng 02 (hai) nguyện vọng.

- Không trong thời gian đang thi hành kỷ luật từ khiển trách trở lên hoặc đã có thông báo xem xét xử lý kỷ luật của cơ quan có thẩm quyền, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, cải tạo không giam giữ, quản chế, đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục.

- Chấp hành tốt chủ trương, đường lối Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

3. Cơ quan xét thuyên chuyển

Phòng nội vụ thị xã và Phòng giáo dục và đào tạo thị xã tổ chức họp xét thuyên chuyển, thành phần bao gồm:

- Lãnh đạo phòng nội vụ.

- Lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo.

Chuyên viên phòng nội vụ hoặc phòng giáo dục và đào tạo làm thư ký.

4. Thủ tục để để được xét duyệt việc thuyên chuyển công tác

Quy trình chuyển nơi công tác của giáo viên cán bộ, viên chức:

– Để được chuyển nơi công tác thì cán bộ, viên chức cần chuẩn bị hồ sơ giấy tờ cơ bản sau:

+ Đơn xin chuyển nơi công tác (có kí xác nhận và đóng dấu của cơ quan chủ quản)

+ Văn bản đồng ý tiếp nhận của cơ quan mới

+ Sơ yếu lý lịch hợp lệ: có dán ảnh và xác nhận của thủ trưởng cơ quan

+ Văn bằng, chứng chỉ (nếu có bản sao công chứng, chứng thực)

+ Bản sao công chứng, chứng thực quyết định mức lương hiện tại

+ Bản sao quyết định bổ nhiệm vị trí hiện tại

+ Giấy tờ tùy thân: chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu (bản sao công chứng, chứng thực)

Ngoài các loại giấy tờ trên thì tùy thuộc vào quy định của mỗi tỉnh sẽ cần thêm một số loại giấy tờ khác

- Sau khi cán bộ, viên chức chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giấy tờ trên thì nộp trực tiếp tại phòng tổ chức cán bộ (đối với cán bộ), nộp tại sở nội vụ (đối với viên chức). Trong vòng 03 tháng kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ xác nhận nội dung trong hồ sơ.

- Nếu hồ sơ không có vấn đề gì thì cơ quan có thẩm quyền sẽ ra quyết định gửi đến các cơ quan có liên quan.

- Cán bộ, viên chức được điều động, lưu chuyển nhận quyết định tại cơ quan có thẩm quyền và nhận giấy thôi trả lương tại phòng tài vụ để nộp về cơ quan mới.

Tất cả các tài liệu về Văn bản Giáo dục đào tạo, Chế độ quyền lợi của giáo viên, công chức, viên chức được VnDoc cập nhật và đăng tải thường xuyên. Chi tiết nội dung của các Văn bản, Thông tư mời các bạn cùng theo dõi và tải về sử dụng.

Tham khảo các tài liệu giáo viên

Đánh giá bài viết
1 1.334
Sắp xếp theo

    Văn bản giáo dục

    Xem thêm