Tiền lương năm 2022 của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

Tiền lương năm 2022 của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang đã áp dụng cách tính mới hay chưa. Mời các bạn tham khảo dự kiến chế độ tiền lương của cán bộ, công chức, viên chức năm 2022, từ đó có thể nắm rõ Bảng lương cán bộ, công chức năm 2022.

Đã bước sang năm 2022, tuy nhiên thông tin về tiền lương trong năm tới vẫn luôn được quan tâm, đặc biệt là khi người lao động gặp nhiều khó khăn vì đại dịch Covid-19.

1. Tiền lương của người lao động là gì?

Điều 90 Bộ luật Lao động 2019 đã có quy định về tiền lương của người lao động. Theo đó, tiền lương là số tiền mà người sử dụng lao động (NSDLĐ) trả cho người lao động (NLĐ) theo thỏa thuận trước đó của hai bên để NLĐ thực hiện công việc cho họ. Tiền lương cấu tạo bởi các bộ phận là:

  • Mức lương theo công việc hoặc theo chức danh;
  • Phụ cấp lương;
  • Các khoản bổ sung khác.

Trong đó, mức lương theo công việc hoặc theo chức danh không được thấp hơn mức lương tối thiểu theo quy định của pháp luật. Đồng thời, người sử dụng lao động đảm bảo việc trả lương phải bình đẳng, không phân biệt giới tính đối với NLĐ làm những công việc có giá trị tương đương nhau.

Cơ cấu tiền lương năm 2022 đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang gồm những khoản dưới đây.

Xem chi tiết: Bảng lương theo vị trí việc làm năm 2022 của cán bộ, công chức, viên chức

Trên đây là nội dung chi tiết của Tiền lương năm 2022 của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Những thông tin về tiền lương trong năm tới vẫn luôn được đông đảo mọi người quan tâm. Đặc biệt là sau khoảng thời gian hai năm liền người lao động gặp nhiều khó khăn vì đại dịch Covid-19. Như vậy, bài viết trên đã phân tích rất rõ vấn đề về tiền lương năm 2022, các bạn hãy cùng tham khảo để thấy rõ hơn sự thay đổi về tiền lương năm 2022.

Mời quý thầy cô tham khảo thêm: Tài liệu dành cho giáo viên

Đánh giá bài viết
1 6.266
Sắp xếp theo

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm