Top 10 bài văn kể về một ngày hội mà em biết Hay nhất

Top 10 bài văn kể về một ngày hội mà em biết bao gồm những bài văn mẫu hay chọn lọc là tài liệu học tập hữu ích, giúp các thầy cô hướng dẫn các em viết bài văn kể chuyện lớp 3, giúp các em hoàn thiện bài văn tả về lễ hội lớp 3 hiệu quả hơn. Mời các em cùng tham khảo chi tiết và tải về đầy đủ để có thật nhiều tài liệu hay kể về lễ hội.

Kể về một ngày hội mà em biết lớp 3 – Bài làm 1

Quê em hàng năm diễn ra nhiều lễ hội khác nhau nhưng em thích nhất vẫn là lễ hội trung thu, một lễ hội dành riêng cho thiếu nhi chúng em.

Hàng năm cứ đến rằm tháng 8 là lễ hội trung thu lại bắt đầu với rất nhiều trò chơi thú vị. Thích nhất có lẽ vẫn là múa lân. Năm nào cũng vậy, các anh chị đoàn viên thanh niên của tổ lại tập hợp nhau để cùng nhau biểu diễn múa lân cho cả khu phố cùng thưởng thức. Trẻ nhỏ chúng em không có bạn nào là không thích xem múa lân. Khoảng 7 giờ tối là đoàn múa lân đến biểu diễn ở cửa từng nhà một để gọi các bạn nhỏ ra sân chung nhà văn hoá để cùng nhau phá cỗ. Chúng em nối đuôi nhau chạy sau đoàn lân. Tới khoảng 8 giờ thì mọi người đã ổn định chỗ ngồi. Chúng em vừa được thưởng thức bánh kẹo, hoa quả, vừa được xem các bạn nhỏ khác biểu diễn. Bạn nào muốn lên hát cũng được và hễ cứ hát là được quà rất vui nhộn. Buổi lễ trung thu cũng giống như lễ hội hoá trang bởi bạn nhỏ nào cũng muốn mình trở nên thật nổi bật. Có bạn nam thì biến thành người nhện. Có bạn nữ thì hoá thân thành công chúa Elsa. Ngày lễ Trung thu thật lung linh màu sắc và vui nhộn biết bao nhiêu.

Em rất thích trung thu vì được ngắm trăng tròn, xem múa lân và vui chơi cùng các bạn.

Kể về một ngày hội mà em biết lớp 3 – Bài làm 2

Hằng năm, cứ đến mùa xuân, quê em lại tưng bừng mở hội đua thuyền trên sông Hồng. Sáng hôm ấy, hai bên bờ sông suốt đường đua dài 1000m, kẻ khua trống, người thổi kèn tàu, đông vui và náo nhiệt. Đường đua bắt đầu ở một khúc đầu làng em. Dưới sông năm con thuyền đua đã xếp thành hàng ngang ở vạch xuất phát. Trên thuyền, các tay đua là những thanh niên khoẻ mạnh ngồi thành hàng, tay lăm lăm mái chèo. Mỗi đội có một màu áo khác nhau. Đến giờ xuất phát, kèn trống nôi lên thì các chiếc thuyền lao nhanh vun vút về đích. Hai bên bờ sông tiếng hò reo, cổ vũ của người xem làm náo động cả một khúc sông. Đội làng em đã về đích trước tiên. Cuối hội là phần trao giải thưởng, ai cũng có mặt đông đủ để chúc mừng các tay đua.

Hội đua thuyền là nét văn hoá truyền thống của quê hương em. Em sẽ học giỏi, tập thể thao cho cơ thể mạnh để được tham gia hội đua thuyền.

Kể về một ngày hội mà em biết lớp 3 – Bài làm 3

Hội Trung thu rước đèn họp bạn hồi năm ngoái thật là vui. Mẹ mua cho em một chiếc đèn lồng hình con bướm. Tối hôm rằm tháng Tám, khi nghe thấy trống ếch dồn dập ngoài ngõ, em vội xách đèn lồng ra nhập vào đoàn quân tí hon tiến về bãi cỏ rộng đầu xóm rồi quây thành vòng tròn quanh bãi. Sau lời tuyên bố của chị phụ trách, chúng em xếp thành hàng dài đi vòng quanh xóm, đi đầu là hai con rồng. Đèn rước đèn đèn đi đến đâu, tiếng trống vang lên đến đó, làm cả xóm náo nhiệt lên như ngày hội lớn. Rước đèn được một vòng, chúng em quay lại bãi cỏ để chuẩn bị phá cỗ. Tiết mục phá cỗ cũng không kém phần vui vẻ như khi rước đèn. Chúng em vừa ăn bánh kẹo, hoa quả, vừa tiến hành văn nghệ. Khi ông trăng đã lên cao, chúng em mới ra về.

Ngày hội đó đã để lại cho em nhiều kỉ niệm khó quên.

Kể về một ngày hội mà em biết lớp 3 – Bài làm 4

Ở quê em có một hội lớn lắm. Đó là lễ hội chọi trâu ở Đồ Sơn – Hải phòng, nổi tiếng trên khắp các vùng miền cả nước. Nhân dân ta có câu: “Dù ai buôn đâu bán đâu, mồng chín tháng tám thì về chọi trâu”. Vào ngày hội du khách khắp nơi đổ về xem hội rất đông. Trước khi bắt đầu chọi trâu có một màn múa cờ truyền thống rất đặc sắc. Sau đó các cụ già làng dắt trâu ra thế là bắt đầu một ngày hội chọi trâu. Con trâu thứ nhất là số 87. Con trâu thứ hai là số 89. Con trâu số 89 là con trâu của làng em. Hai con trâu hùng hổ đánh nhau. Sau bao nhiêu trận đấu quyết liệt là những tiếng reo hò của khán giả. Ông trâu số 89 của làng em đã chiến thắng. Ông trâu ấy sẽ mang vinh quang, tự hào và cả sự sung túc cho làng em.

Em rất thích hội chọi trâu bởi hội chọi trâu chứng minh sự thịnh vượng của quê hương em.

Kể về một ngày hội mà em biết lớp 3 – Bài làm 5

Vào mồng năm tháng giêng hàng năm, hội Gò Đống Đa bắt đầu diễn ra. Hội tổ chức tại Gò Đống Đa. Mọi người đi xem rất đông, ai cũng muốn xem tượng đài Quang Trung. Hội bắt đầu bằng hoạt động tưởng nhớ tới anh hùng áo vải Quang Trung Nguyễn Huệ. Hội có những trò chơi như: chơi cờ, đánh đu, trọi gà, …

Khi hội kết thúc, em vẫn thấy nuối tiếc và nhớ tới vị anh hùng áo vải Nguyễn Huệ. Em sẽ học thật giỏi để phục vụ đất nước.

Kể về một ngày hội mà em biết lớp 3 – Bài làm 6

Hội Lim là một hội lớn ở tỉnh Bắc Ninh. Hàng năm, cứ như vậy hội Lim lại được mở vào ngày mồng 10 tháng riêng. Mọi người đi xem hội rất đông, có tất cả các lứa tuổi: già, trẻ và đặc biệt là có khách nước ngoài. Mọi người ăn mặc rất đẹp, nét mặt ai cũng vui tươi. Ở Lim, hội bắt đầu, mọi người tản ra từng nhóm để chơi những trò họ yêu thích. Hội Lim có rất nhiều trò vui như: đấu vật, đấu cờ, thi kéo co, thi trọi gà,… Trên bến sông, dòng người không ngớt đổ về xem hát quan họ. Trên những chiếc thuyền được trang trí lộng lẫy, các liền anh, liền chị đang say sưa trong những làn điệu quan họ. Còn giữa bãi đất trống, các anh chị thanh niên đang nhún du bay bổng.

Em rất yêu thích hội Lim và đặc biệt là trò chơi của hội.

Kể về một ngày hội mà em biết lớp 3 – Bài làm 7

Trước sân đình rộng lớn ở làng quê, mọi người đứng đông và chật như nêm tạo thành một vòng tròn người. Giữa vòng tròn là hai anh thanh niên đang chơi trò đu quay. Mọi người tham dự lễ hội thật náo nhiệt. Quần áo đẹp đủ màu sắc, không khí tưng bừng hơn với tiếng hò reo cổ vũ và tán thưởng. Ngang tầm với lá cờ ngũ sắc, dáng đu đưa của hai anh thanh niên khiến người xem nín thở theo dõi.

Họ nắm chắc tay đu để đánh những khoảng xa và cao. Họ phải rất dũng cảm và điệu nghệ. Mọi người ngước nhìn theo từng nhịp chao đảo của hai anh. Sau mỗi lần lộn vòng, tiếng hò reo vang lên như sấm dậy. Không khí vô cùng vui tươi và sôi nổi.

Kể về một ngày hội mà em biết lớp 3 – Bài làm 8

Hằng năm, cứ đến 15 tháng 8 là ngày hội Tết Trung thu. Vào ngày đó, trẻ em trong làng em rất háo hức mặc đồ đẹp, cầm đồ chơi hòa vào chúng bạn đón tết thiếu nhi.

Trước ngày hội, mẹ em đã đi chợ chuẩn bị cho em một chiếc đèn ông sao thật đẹp. Đúng 7 giờ tối, khi chúng bạn ý ới gọi ngoài cổng, em xin phép bố mẹ hòa mình vào dòng người, cầm chiếc đèn sáng trên tay để đi rước đèn. Lộ trình của bọn em sẽ đi từ cuối làng lên đến đình làng. Dẫn đầu đoàn quân là anh chị thanh niên. Mỗi anh chị sẽ cầm theo một cái trống để đánh từng bài một rất đồng điệu. Rồi có chị sẽ bắt cái để chúng em hát nhiều bài thiếu nhi khác nhau. Ở cuối đoàn sẽ có một số người lớn đi theo con mình, rồi cùng lên đình phá cỗ. Ban đầu, đoàn sẽ chia làm 2 hàng, nhưng chỉ một lúc sau, các bạn đã nháo nhào chạy lại gần nhau hơn để nói chuyện, cười nói vui vẻ.

Khi lên đến đình, một mâm ngũ quả, những đĩa bánh kẹo, hoa quả đã được bày sẵn. Chúng em nhanh chóng ngồi vào từng bàn ổn định. Chị Bí thư của làng sẽ là người dẫn chương trình, chú Cuội và chị Hằng xuất hiện rồi phát quà cho chúng em. Rồi khi bắt đầu phá cỗ, những tiết mục văn nghệ cũng bắt đầu. Xen kẽ là những trò chơi lạ được các anh chị sắp xếp từ trước. Chúng em chơi với nhau rất vui và trở về nhà khi trăng đã lên cao.

Ngày hội năm nào cũng để lại cho em những kỷ niệm khó quên. Những cảm xúc khác nhau khi trải qua từng năm là khi em trưởng thành hơn, biết suy nghĩ hơn. Đó là những nốt nhạc vui trong bản nhạc tuổi thơ của em.

Kể về một ngày hội mà em biết lớp 3 – Bài làm 9

Hàng năm, cứ sau Tết Nguyên Đán làng em lại mở lễ hội Đền Voi Phục.

Hội được tổ chức tại sân đền, người từ tứ xứ về dự lễ hội đông như nước chảy, mọi người đều trong trang phục rất đẹp. Những người trong đội nghi thức mặc lễ phục truyền thống của làng. Không khí của lễ hội rất trang nghiêm và quang cảnh được trang hoàng rất đẹp với cờ ngũ sắc tung bay trước gió. Mở đầu là lễ dâng hương đọc văn tế, sau đó là lễ rước Thánh đi du xuân. Kiệu của Thánh đi đến đâu, trống giong cờ mở đến đó. Mọi người vừa đi theo kiệu Thánh vừa lễ. Trẻ con, người lớn thay phiên nhau chui qua kiệu Thánh để mong ước Thánh ban cho nhiều điều tốt lành cho cả năm. Có những lúc kiệu của Thánh tự nhiên quay vòng tròn, em nghe người lớn nói đó là những lúc Thánh vui. Em rất thích lúc được chui qua kiệu Thánh vừa vui lại vừa được Thánh phù hộ cho mạnh khỏe học giỏi, ngoan ngoãn. Lễ hội được diễn ra từ 9 giờ sáng đến 1giờ chiều thì kết thúc.

Em rất thích được tham dự lễ hội truyền thống của làng. Đó cũng là nét đẹp truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc của quê hương.

Kể về một ngày hội mà em biết lớp 3 – Bài làm 10

Ở xã em, hàng năm thường tổ chức hội thi trâu bò béo khỏe do thiếu nhi chăm sóc. Sáng ấy, tại sân vận động của xã, tiếng loa phát thanh của ban tổ chức đã vang lên nhắc nhở và con đưa trâu bò đến đúng giờ.

Em đi theo “Tuấn lùn” đến hội thi. Nhà “Tuấn lùn” nuôi đến chục con trâu, con nào cũng béo tròn, khỏe mạnh. Nhưng con đẹp nhất vẫn là con trâu choai. Con trâu “Choai” được nhận số dự thi 07. Khi em và “Tuấn lùn” đưa con “Choai” đến, thì trên ân vận động đã có đến hàng chục con đang được buộc vào những cái cọc, đứng thành hàng ngang trên bãi cỏ rộng. “Tuấn lùn” dắt con “Choai” của mình vào vị trí. Sau lời khai mạc, ban tổ chức lần lượt đi chấm điểm từng con, sau đó xếp loại. Con nào có điểm số cao nhất sẽ là con dẫn đầu. Điểm số do 5 giám khảo chấm. Khi chấm đến lượt con “Choai”, em nghe mọi người dự hội đều bầu giải nhất, có lẽ sẽ là con trâu mang số 07. Đúng như dự đoán của mọi người, khi ban tổ chức công bố: giải nhất thuộc về con trâu số 07, giải nhì con trâu số 21 và giải ba thuộc về con mang số 14, “Tuấn lùn” nhảy cẫng lên sung sướng miệng la hét om sòm. Em cũng mừng lây với Tuấn. Thế là công lao chăm sóc nuôi dưỡng mà “Tuấn lùn” bỏ ra cho “Choai” đã được đền đáp. Lùa trâu về nhà mà em thấy tâm trạng của Tuấn vui như mở cờ trong bụng. Chắc “Tuấn lùn” phải tự hào lắm!

..............................................................

Trên đây là Top 10 bài văn kể về một ngày hội mà em biết. Ngoài ra, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt hơn môn Toán 3Tiếng Việt 3.

Tài liệu tham khảo thêm kể về một ngày hội mà em biết tập làm văn lớp 3:

Đánh giá bài viết
226 7.808
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm