Viết thư cho bà nội của em Hay chọn lọc (9 mẫu)

Văn mẫu lớp 3: Viết thư cho bà nội của em tổng hợp những bài văn mẫu lớp 3 hay, giúp các em hoàn thành bài tập làm văn viết thư cho người thân. Mời quý thầy cô, quý phụ huynh và các em cùng tham khảo Thư gửi bà nội lớp 3 dưới đây nhé!

Dàn ý viết thư cho bà nội của em

Phần đầu thư:

  • Địa điểm viết thư, ngày/tháng/năm
  • Lời chào hỏi

Phần nội dung chính của thư:

  • Nêu mục đích, lí do viết thư
  • Thông báo tình hình của mình
  • Hỏi thăm tình hình sức khỏe bà, động viên bà

Phần kết thư:

  • Lời chúc cuối thư và lời hứa hẹn với bà
  • Chữ kí và họ tên người viết thư.

Viết thư cho bà nội của em Mới nhất

Thái Bình, ngày ... tháng ... năm ...

Bà nội kính mến!

Vậy là đã một tháng bà vào nhà cô Út ở Hà Tĩnh để chăm cô Út sinh em bé. Vào trong đó, bà đã quen với thời tiết và các món ăn ở đó chưa ạ? Gia đình cô Út vẫn khỏe chứ bà? Em bé có ngoan và kháu khỉnh không ạ? Trông em có giống cái Linh em gái của cháu không ạ?

Ở nhà, mọi người vẫn khỏe. Cháu vẫn chăm sóc chu đáo cho luống hoa đồng tiền của bà. Giờ nó đã ra nhiều nụ lắm bà ạ. Chờ có hoa, cháu sẽ chụp ảnh gửi bà xem nhé. Dạo này trời đã trở rét, buổi tối khi ngồi ăn cơm, bố vẫn nhắc đến bà, bảo rằng khi bà về thì trời cũng vừa hết lạnh, như vậy thì bà đỡ phải chịu nhức mỏi khớp gối hơn. Ai nghe cũng nhớ bà lắm. Từ bé đến giờ, chưa bao giờ cháu xa bà như thế này cả. Chờ khi nào bà về, cháu sẽ ôm bà thật lâu đã, rồi bà cháu mình từ từ ôn chuyện sau. Bà nhé!

Cháu của bà

Tuấn Mạnh

1. Viết thư cho bà nội của em - Mẫu 1

Hà Nội, ngày…tháng…năm

Bà nội kính yêu,

Cháu Thanh Bình đây ạ.

Đã ba tháng trôi qua kể từ kì nghỉ hè, thời gian nhanh thật bà nhỉ? Trở lại thành phố, cháu cảm thấy rất nhớ bà. Hôm nay, cháu viết bức thư này để hỏi thăm sức khỏe bà. Dạo này bà và chú thím vẫn khỏe chứ ạ? Mỗi sáng, bà vẫn giữ thói quen tập thể dục cùng các bà trong thôn chứ ạ? Ở thành phố, bố mẹ cháu khá bận rộn nhưng luôn cố gắng dành thời gian cho cháu. Cháu thường phải đi học thêm nên ít có thời gian chơi cùng bạn bè xung quanh.

Cháu rất nhớ những tháng ngày ở quê cùng bà. Mỗi chiều, bà lại dắt cháu ra vườn. Vườn cây của bà xanh tốt, có quả và có hoa, bươm bướm bay ngập lối. Những kỉ niệm đó cháu không thể nào quên. Cháu cảm thấy rất vui vẻ vì được nghe bà kể chuyện, cùng bà chăm sóc đàn gà con. Chắc chắn kì nghỉ lễ sắp tới cháu sẽ được về quê thăm bà.

Cuối thư, cháu chúc bà nhiều sức khỏe. Cháu yêu bà rất nhiều!

Cháu của bà

Thanh Bình

2. Viết thư cho bà nội của em - Mẫu 2

TP HCM, ngày ... tháng ... năm.

Lâu rồi cháu không về thăm bà được vì cháu bận học. Mỗi lần bố hay mẹ cháu về quê thăm bà lần nào cháu cũng bận ôn thi. Thế nên, cháu nhớ bà lắm! Cháu viết thư này thăm bà mong bà luôn vui vẻ và mạnh khỏe. Đến hè, cháu nhất định sẽ về thăm bà và ở lại với bà một tháng, bà nhé!

Học kì I vừa rồi, cháu được xếp loại giỏi, xuất sắc toàn diện và được kết nạp vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh đó bà ạ. Sắp tới đây cháu được tham dự lớp bồi dưỡng học sinh giỏi. Đội học sinh giỏi của khối lớp 3 khá đông, chúng cháu phải thi hai đợt mới được vào đội tuyển chính thức đó bà ạ! Cháu sẽ cố gắng học giỏi để được tuyển chọn.

Cháu xin phép dừng bút. Cháu kính chúc bà luôn vui vẻ, khoẻ mạnh.

Cháu của bà

Bảo Lâm

3. Viết thư cho bà nội của em - Mẫu 3

…, ngày… tháng… năm…

Bà nội kính yêu,

Cháu là Thủy Tiên đây ạ,

Đầu thư, cháu xin được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bà và hai bác. Bố mẹ và hai anh em cháu vẫn khỏe ạ. Anh Minh dạo này vẫn phải ở trên Hà Nội học. Đến cuối tuần được nghỉ, anh mới về nhà. Công việc của bố mẹ cháu vẫn bận rộn. Còn tình hình học tập của cháu vẫn tốt ạ. Học kì này, cháu được học sinh giỏi đó ạ.

Bố mẹ cháu nói rằng, nghỉ hè sẽ cho cháu về quê thăm bà. Cháu cảm thấy rất vui vì khi đó có thể được thưởng thức món ăn do bà nấu, được cùng bà chăm sóc cây trong vườn… Bà nhớ giữ gìn sức khỏe để hè cháu về chơi nhé!

Cháu nhớ bà rất nhiều ạ!

Cháu của bà

Thủy Tiên

4. Viết thư cho bà nội của em - Mẫu 4

Vĩnh Phúc, ngày ....tháng ...... năm .....

Bà yêu quý của cháu!

Dạo này bà có khỏe không bà? Bà ăn có ngon miệng không? Mỗi bữa bà ăn có được hai lưng bát không hả bà? Bà cố gắng ăn nhiều cho khỏe bà nhé. Hôm trước, gia đình cháu có nhận được thư bác Hải. Bác nói thời gian gần đây sức khỏe bà có phần yếu đi, bố mẹ và chúng cháu lo cho bà lắm.

Gia đình cháu dạo này vẫn khỏe. Bố cháu dạo này ít đi công tác xa. Còn mẹ thì vẫn bán hàng bình thường như trước. Anh Quân mỗi tháng về thăm nhà một lần. Anh nói các môn học ở bậc đại học rất khó nên phải học suốt ngày, vất vả lắm. Vậy mà cháu cứ thấy anh mập trắng ra, to khỏe như chiếc xe tăng bà ạ. Còn cháu vẫn học tốt. Tháng nào cháu cũng được cô giáo nhận xét trong sổ liên lạc là: “chăm ngoan, học giỏi, có tiến bộ”. Bố mẹ cháu vui lắm. Cháu xin hứa với bà, cháu sẽ cố gắng học tốt hơn nữa đế giữ vững danh hiệu học sinh giỏi mà cháu đã giành được ở năm học trước.

Cuối thư, cháu chúc bà luôn mạnh khỏe và vui vẻ. Hè này, cháu sẽ về quê chơi với bà thật lâu, bà nhé!

Cháu của bà

Thủy Tiên

5. Viết thư cho bà nội của em - Mẫu 5

…, ngày… tháng… năm…

Bà Nội kính yêu của cháu!

Hơn một năm nay, cháu chưa được gặp bà. Cháu nhớ bà nhiều lắm, bà ạ!

Tuần trước, gia đình cháu có nhận được thư cô Vân. Trong thư cô nói, bà bị ốm một tuần, không ăn uống gì được. Bố cháu lo lắm. Bố định cắt phép để về quê, thì hôm sau nhận được điện cô Vân báo tin: “Bà đã đỡ, tuy chưa bình phục hẳn. Anh đừng lo”. Thế là bố cháu ở lại. Bố cháu nói: “Chắc bà bảo cô Vân điện cho bố, bảo bố khoan về. Một lần về, một lần khó. Bà đã vào đây rồi nên bà biết. Hơn hai ngàn cây số, đi lại vất vả nên bà thông cảm cho bố đấy. Nhưng hè này, nhất định bố sẽ đưa con về thăm nội”. Thế là hè này, cháu lại được gặp bà, được bà hái cho những trái mãng cầu ngọt lịm, những trái bưởi Thanh Trà căng tròn như trái bóng nhựa giống hè hai năm trước, phải không bà?

Bà ơi! Cháu nói gì lung tung quá mà quên hỏi thăm sức khỏe bà. Bà đã thực khỏe lại chưa hả bà? Bà ăn cơm có ngon miệng không? Bà đừng bỏ bữa, bà nhé. Bà ăn nhiều thịt, cá vào để hè này, bà còn dẫn cháu đi thăm vườn nữa chứ! Cháu bây giờ ăn khỏe lắm bà ạ! Tuần vừa rồi, mẹ cho cháu cân thử, tăng hơn tháng trước một kí. Còn việc học của cháu thì vẫn tốt. Cháu luôn được biểu dương là chăm học, năng phát biểu. Cháu hứa với bà, cháu sẽ cố gắng học tốt hơn nữa. Cháu chúc bà mạnh khỏe. Cháu nhớ bà và cô Vân nhiều lắm.

Cháu của bà

Kí tên Nguyễn Hương Giang

6. Viết thư cho bà nội của em - Mẫu 6

…, ngày… tháng… năm…

Bà kính mến!

Lâu lắm rồi cháu không viết thư hỏi thăm sức khỏe của bà và cô chú ở nhà. Từ hè năm ngoái đến giờ, cháu chưa có dịp về thăm và và nghe bà kể chuyện. Hôm qua cháu nghe ba cháu bảo rằng bà đang ốm. Cháu lo lắm nên cháu viết thư để hỏi thăm sức khỏe của bà.

Năm ngoái bà còn rất khỏe mạnh, còn có thể làm vườn, đào đất, nhưng năm nay bà yếu đi rất nhiều. Ba cháu bảo do bà tuổi cao, thời tiết thay đổi thất thường nên bà bị ốm.

Cháu thấy lo cho sức khỏe của bà quá, cô chú đi làm cả ngày, mình bà ở nhà chơi với em Bi mà giờ bà ốm thì mọi người buồn lắm. Ba mẹ cũng lo cho sức khỏe của bà và đang sắp xếp lịch tuần sau về với bà ạ. Còn cháu phải đi học nên không về thăm bà được.

Cháu nhớ mùa hè năm ngoái được bà dẫn ra bờ sông Lam xem người ta đánh cá, rồi xem lũ trẻ trong xóm tắm và hét hò ầm ĩ. Rồi bà dẫn cháu ra đồng, ngắm cánh đồng lúa đang đến mùa gặt. Cháu nhớ quê và nhớ bà lắm.

Bà phải ăn uống thật nhiều, uống thuốc để nhanh khỏi bà nhé. Bà nhanh khỏi thì mới có thể chơi với con cháu được ạ. Hè năm nay cháu sẽ lại về thăm bà tiếp, cháu sẽ mang cái túi đựng tiền nhỏ xinh mà hôm trước cháu đi chơi mua cho bà ạ.

Thời tiết mùa hè nắng nóng, bà phải cẩn thận khi đi ra ngoài, không sẽ say nắng ạ. Bà ơi năm nay cháu được học sinh giỏi ạ! Bà thấy cháu có giỏi không ạ! Năm ngoái bà nói rằng nếu cháu được học sinh giỏi thì bà sẽ thưởng cho cháu đúng không ạ!

Bà nhanh khỏe để còn đi tìm phần thưởng cho cháu nhé bà. Cháu nhớ và thương bà rất nhiều.

Cháu yêu của bà!

Hạnh Nguyên

7. Viết thư cho bà nội của em - Mẫu 7

…, ngày… tháng… năm…

Gửi nội thân yêu của con!

Nội à! Đã được 2 tháng rồi kể từ khi nội xa con và đến một thế giới khác. Mẹ con bảo rằng ở thế giới đó nội sẽ được sống vui vẻ hơn có phải vậy không nội?. Con thì thấy nhớ nội nhiều lắm nội à, con vẫn chưa quen với cảm giác không có nội bên cạnh. Con nhớ bữa cơm nội nấu và chờ con đi học về. Có những lúc nội nhỡ tay nấu mặn, con tự ái không ăn cơm, nội lại ân cần dỗ dành con. Nhiều lần con làm nội buồn nhưng chưa bao giờ nội nói nặng lời với con. Con nhớ những buổi chiều nội đưa con đi chơi, và nội luôn khoe với hàng xóm rằng cháu của nội học rất giỏi. Nụ cười nhân hậu của nội đẹp như nụ cười của bà tiên mà chưa giây phút nào con quên. Con nhớ những lúc nhổ tóc ngứa cho nội, nội thường khen con khéo tay và nội bảo sau này con lớn con sẽ là người phụ nữ tuyệt vời như mẹ con. Những buổi tối khi đi ngủ, nội thường kể chuyện lịch sử kháng chiến cho con nghe, nội dạy con không được quên quá khứ vì không có quá khứ sẽ không có chúng ta ngày hôm nay. Những giây phút con được ở bên nội là những khi con cảm thấy hạnh phúc và ấm áp.

Bố mẹ con và con lúc nào cũng nhớ tới nội. Có những đêm con nằm mơ được gặp nội và nội lại ôm con vào lòng và kể chuyện cho con nghe. Giọng nói và nụ cười của nội vẫn ấm áp như thế. Con không muốn tỉnh giấc vì con sợ sẽ không được gặp nội nữa. Mỗi khi đi học về con vẫn thường gọi “nội ơi”, nhưng nội đã không còn ở bên con nữa, đó là sự thật và con sẽ chấp nhận nó.

Con cảm ơn nội đã luôn yêu thương con và dạy dỗ con nên người. Ở nơi xa ấy, con mong nội luôn yên lòng và sống thật vui vẻ. Con hứa với nội sẽ luôn cố gắng học thật giỏi để cha mẹ vui lòng. Con sẽ nhớ và nghe lời nội dạy để luôn là con ngoan, trò giỏi. Nội hãy luôn ở bên con nội nhé!

Cháu gái yêu của nội.

8. Viết thư cho bà nội của em - Mẫu 8

…, ngày… tháng… năm…

Bà kính yêu!

Cháu là Vân Anh, đứa cháu gái bé bỏng của bà đây ạ. Đã lâu cháu chưa về quê nên cháu rất nhớ ông bà và mọi người ở quê. Bà vẫn khỏe chứ ạ? Còn ông và các bác ở nhà thì sao ạ? Gia đình cháu trên này vẫn tốt bà ạ. Em Cu Bin ngày càng kháu khỉnh và hiếu động, bây giờ em ấy đã biết thêm rất nhiều điều về thế giới xung quanh. Năm học vừa qua, cháu được danh hiệu học sinh giỏi và giải nhì viết chữ đẹp bà ạ.

Mùa hè như này chắc ngoài Bắc nóng lắm bà nhỉ? Bà nhớ đừng làm việc quá sức và nghỉ ngơi nhiều cho khỏe bà nhé. Cây ổi mấy năm trước cháu trồng chắc giờ đã lớn và có quả bói rồi bà nhỉ. Bố cháu hứa là sang tháng bảy sẽ cho về quê chơi với ông bà. Chị em cháu rất vui và háo hức vừa là thăm mọi người vừa để khoe thành tích học tập đầy nỗ lực một năm qua.

Ngày ngày đi học về cháu đều giúp bố mẹ những công việc nhỏ như rửa bát, quét nhà... Đến cuối tuần thì cả nhà cháu lại đi chơi ở công viên. Bố cháu dạo này ít đi công tác hơn, thường xuyên đưa đón chị em cháu đi học thay cho mẹ. Còn mẹ cháu thì ngày nào cũng trổ tài nấu ăn ngon bà ạ.

Cháu rất nhớ bà và cũng sắp được về thăm ông bà rồi. Thôi thư đã dài, cháu xin phép được dừng bút ạ. Chái chúc ông bà luôn mạnh khỏe, vui vẻ và yêu đời ạ.

Cháu ngoan của bà

Vân Anh

Nguyễn Thị Vân Anh

..................................................

Bên cạnh nội dung Viết thư cho bà nội của em, các em cần tham khảo nội dung Viết thư để làm quen với bạn phương xa và thi đua học tập; Viết thư cho một người bạn kể về một việc làm tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường; Viết một bức thư cho một bạn mới để làm quen và kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật, nhằm củng cố kiến thức làm văn của mình. Những bài văn viết thư được cung cấp cho các em học sinh tham khảo củng cố các kỹ năng, rèn luyện viết bài văn viết thư lớp 3.

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
663 130.426
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 3 Chân trời

    Xem thêm