Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Hay Nhất

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà lớp 3

Văn mẫu lớp 3: Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà được VnDoc sưu tầm, chọn lọc những bài văn viết thư lớp 3 hay, ngôn từ gần gũi dễ hiểu, giúp các em học sinh hoàn thiện, củng cố kỹ năng làm bài viết thư cho ông bà.

A. Dàn ý bài văn viết thư lớp 3

* Phần đầu thư:

  • Địa điểm và thời gian viết thư.
  • Lời thưa gửi.

* Phần chính:

  • Nêu mục đích, lý do viết thư
  • Thăm hỏi tình hình của người nhận thư
  • Thông báo tình hình của người viết thư.
  • Nêu ý kiến trao đổi hoặc bày tỏ tình cảm với người nhận thư.

* Phần cuối:

  • Lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn.
  • Chữ kí và tên hoặc họ tên.

B. Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Mới Nhất

Hà Nội, ngày tháng năm

Ông bà nội kính mến!

Chiều nay lúc đi học về, cháu đã nhận được thùng quả ngon mà ông bà gửi lên rồi ạ. Vì vậy, cháu liền viết bức thư này để nói lời cảm ơn ông bà ạ.

Dạo này trời đã bước vào kì rét đậm, ông bà ở quê nhớ giữ gìn sức khỏe và mặc thật ấm nhé ạ. Trời lạnh, khớp gối của ông có đau nhức nhiều không? Cả chứng nhức vai, lạnh chân của bà nữa ạ? Cháu lo cho ông bà nhiều lắm. Giá mà ông bà sống cùng gia đình cháu nhỉ. Như vậy thì cháu có thể chăm sóc cho ông bà rồi.

Ở Hà Nội, gia đình cháu vẫn khỏe mạnh và làm việc, học tập tốt, nên ông bà đừng lo lắng nhé. Chờ nghỉ Tết, gia đình cháu sẽ về quê thăm ông bà. Lúc ấy, cháu sẽ đấm chân và bóp vai cho ông bà mỗi tối.

Cháu yêu ông bà nhiều lắm!

Cháu của ông bà

Thu Hà

C. Viết thư hỏi thăm sức khỏe bà lớp 3

Viết thư hỏi thăm sức khỏe bà Mẫu 1

TPHCM, ngày … tháng … năm …

Bà nội kính mến,

Cháu là Minh, con của bố Hùng và mẹ Thủy, cháu nội của bà đây ạ. Đây là lần đầu tiên cháu viết thư thăm hỏi sức khỏe của bà. Bà ơi, bà ở quê có khỏe không? Tình hình dịch bệnh ở quê như thế nào rồi ạ? Bà có ăn uống đầy đủ, đã tiêm phòng vắc-xin hay chưa? Gia đình cháu ở trong này vẫn khỏe mạnh. Bố cháu là bác sĩ trong lực lượng phòng chống dịch nên đã được tiêm vắc-xin rồi. Mẹ và chị cháu thì đang đợi phường gọi đi tiêm. Cả nhà cháu rất lo cho sức khỏe của bà, nhưng vì dịch bệnh không thể về quê thăm bà được. Mẹ nói lúc nào hết dịch sẽ đặt vé về quê thăm bà ngay ạ, bà giữ sức khỏe nhé. Những tháng qua bố cháu liên tục đi vắng. Mẹ nói bố phải làm việc ở bệnh viện rất vất vả, phải chăm sóc rất nhiều bệnh nhân. Mỗi lần bố gọi về cháu đều thấy bố mặc đồ bảo hộ màu xanh kín mít. Trời nóng thế này chắc bố khó chịu lắm bà nhỉ. Báo cho bà tin vui là năm học vừa rồi cháu được học sinh giỏi nhé. Nằm trong top 5 bạn giỏi nhất lớp luôn bà ạ. Bố mẹ cháu vui lắm. Bố cháu còn hứa hết dịch sẽ có thưởng. Cháu hy vọng đó sẽ là chuyến du lịch biển mà cháu rất mơ ước. Chị của cháu cũng đạt học bổng ở trường đại học. Chị còn được nhà trường chọn làm đại diện của trường đi thi hùng biện nữa. Bố mẹ hay trêu chị là ở nhà hay cãi nên thi hùng biện chắc chắn là phải giải nhất rồi. Năm học mới sắp đến gần rồi. Cháu hứa với bà sẽ luôn chăm ngoan, học giỏi, không phụ lòng bố mẹ và bà. Bà nhớ giữ sức khỏe thật tốt chờ cả nhà cháu về chơi nhé.

Yêu bà rất nhiều.

Cháu nội của bà Hoàng Minh

Viết thư hỏi thăm sức khỏe bà Mẫu 2

Hà Nội, ngày ... tháng ... năm 20...

Bà nội yêu quý của con!

Đã lâu con chưa được về thăm bà, con nhớ bà lắm. Đầu gối của bà có còn đau nữa không ạ? Bà có còn hay mất ngủ nữa không? Bà ơi, trên ti vi bác sĩ bảo người già đi bộ hằng ngày rất tốt cho sức khỏe đấy. Bà cố gắng đi bộ cho khỏe bà ạ.

Từ đầu năm học đến giờ con được nhiều điểm 10 rồi bà ạ. Tháng vừa rồi con còn được bầu làm nhóm trưởng nữa cơ. Bà có vui không ạ? Trong lớp, con luôn chú ý nghe cô giảng, về nhà con học xong bài và làm hết bài tập rồi mới đi chơi. Nghe lời bà, con đã ăn được nhiều loại rau rồi.

Thôi, con dừng bút để đi ngủ đây. Con kính chúc bà và các cô, chú luôn vui vẻ, mạnh khoẻ. Con hứa với bà sẽ đạt được nhiều điểm 10 hơn để bà vui. Nghỉ hè con sẽ về thăm bà và sẽ hôn bà thật nhiều.

Cháu yêu của bà

Nguyễn Phúc Thành

Viết thư hỏi thăm sức khỏe bà Mẫu 3

Bà nội kính yêu!

Bà có nhớ con không? Con là Ái cháu nội của bà đây. Hôm nay con được nghỉ học nên ngồi viết thư hỏi thăm sức khỏe của bà. Dạo này bà có khỏe không? Bà có còn bị đau chân, mỏi vai nữa không? Giàn mướp của bà đã có quả nhiều chưa? Lâu quá không được về thăm bà, con nhớ bà nhiều lắm! Con nhớ mùa hè năm trước được mẹ cho về thăm bà. Sáng nào bà cũng đi chợ mua bánh ngon ơi là ngon cho con ăn. Bà chỉ cho con tưới bao nhiêu cây trong vườn, tới
chiều thì hái những quả mướp to dài để nấu canh. Con chưa bao giờ được nhìn thấy khu vườn nào nhiều hoa trái đẹp như vườn của bà. Ở thành phố chỉ có công viên mới nhiều cây hoa. Nhưng hoa cũng nhỏ lắm, không to và thơm như ở nhà bà đâu. Con nhớ những cây cúc cánh bướm đủ màu dập dờn trong gió. Nhớ quả mãng cầu ngọt lịm bà hái cho ăn. Nhớ cả đàn gà con hay chạy theo chân con kêu chíp chíp dễ thương nữa. Ba mẹ con bận nhiều việc lắm, ít khi kể chuyện cho con nghe nữa. Con chỉ muốn chạy thật nhanh về quê với bà. Để được bà ôm vào lòng, quạt cho mát và kể chuyện cổ tích cho nghe. Con thích nghe chuyện cô Tấm, chuyện Thánh Gióng, chuyện nàng tiên nữa. Lúc nào con được về, bà lại kể cho con nghe nha bà. Con quên không hỏi bà chú thím Năm và em My có khỏe không? Em My có học giỏi không? Con thích chơi với em My lắm. Em ngoan và hay rủ con chơi thắt tóc nữa. Bà cho con gửi lời hỏi thăm đến cả nhà chú thím và em nhé. Thôi thư đã dài, con xin dừng bút. Bà nội nhớ giữ sức khỏe đợi đến mùa hè con được nghỉ học, con xin mẹ cho về chơi nha. Bà lại kể chuyện cho con nghe nha bà.

Cháu nội của bà

Minh Ái

Viết thư hỏi thăm sức khỏe bà Mẫu 4

..., ngày… tháng… năm…

Bà kính yêu!

Đã lâu lắm rồi, cháu chưa được về quê, cháu rất nhớ bà. Hôm nay rảnh, cháu viết thư hỏi thăm bà đây. Dạo này, bà có khỏe không ạ? Cái lưng của bà đã đỡ đau chưa? Vườn cây nhà ta có thu hoạch được nhiều quả không ạ? Đàn gà con chắc lớn lắm rồi, bà nhỉ?

Cháu còn nhớ lần trước về quê, cháu được đi hái quả trong vườn bà. Bà còn cho cháu biết những điều mới lạ về các loài cây. Cháu vẫn còn nhớ hương vị ngọt ngào của trái hồng mà bà đã dành cho chúng cháu. Tối đến, chúng cháu quây quần bên bà để nghe kể chuyện cổ tích dưới ánh trăng sáng ngời. Cháu rất thích món cháo đỗ xanh do chính tay bà nấu. Tất cả hình ảnh vườn cây và ngôi nhà xinh xắn của bà đều đã in đậm trong tâm trí cháu. Nhưng có lẽ kỉ niệm sâu sắc nhất là lần cháu bị ốm, bà đã chăm sóc cháu.

Hôm ấy, trời nắng như đổ lửa, những đàn bướm trắng, bướm vàng bay dập dờn quanh cây hoa mẫu đơn rực rỡ. Vì cháu quá mải mê với những cánh bướm nên đã quên không đội mũ. Tự nhiên cháu thấy nhức đầu, chóng mặt, toàn thân nóng ran. Cháu ngồi phịch xuống thềm nhà. Bà chạy vội ra cuống quýt: “Cháu tôi ốm mất rồi”. Rồi bà đi ra vườn hái lá sắc lên cho cháu uống. Bà lấy khăn đắp vào trán cho cháu và nấu một nồi cháo thật ngon. Bà bảo phải cho thật nhiều hành và tía tô thì mới mau giải cảm. Bài thuốc của bà thật kỳ diệu, cháu khỏi ốm rất nhanh. Bây giờ cháu còn nhớ đôi bàn tay gầy guộc, nhăn nheo nhưng chứa đầy tình yêu thương ấm áp của bà.

Thôi, thư đã dài, cháu xin dừng bút tại đây. Cháu chúc bà luôn mạnh khỏe và bình an. Bà cho cháu gửi lời chúc sức khỏe đến mọi người hàng xóm xung quanh. Cháu rất yêu bà!

Cháu của bà

Viết thư hỏi thăm sức khỏe bà Mẫu 5

Bà kính yêu!

Cháu là Vân Anh, đứa cháu gái bé bỏng của bà đây ạ. Đã lâu cháu chưa về quê nên cháu rất nhớ ông bà và mọi người ở quê. Bà vẫn khỏe chứ ạ? Còn ông và các bác ở nhà thì sao ạ? Gia đình cháu trên này vẫn tốt bà ạ. Em Cu Bin ngày càng kháu khỉnh và hiếu động, bây giờ em ấy đã biết thêm rất nhiều điều về thế giới xung quanh. Năm học vừa qua, cháu được danh hiệu học sinh giỏi và giải nhì viết chữ đẹp bà ạ.

Mùa hè như này chắc ngoài Bắc nóng lắm bà nhỉ? Bà nhớ đừng làm việc quá sức và nghỉ ngơi nhiều cho khỏe bà nhé. Cây ổi mấy năm trước cháu trồng chắc giờ đã lớn và có quả rồi. Bố cháu hứa là sang tháng bảy sẽ cho về quê chơi với ông bà. Chị em cháu rất vui và háo hức vừa là thăm mọi người vừa để khoe thành tích học tập đầy nỗ lực một năm qua.

Ngày ngày đi học về cháu đều giúp bố mẹ những công việc nhỏ như rửa bát, quét nhà... Đến cuối tuần thì cả nhà cháu lại đi chơi ở công viên. Bố cháu dạo này ít đi công tác hơn, thường xuyên đưa đón chị em cháu đi học thay cho mẹ. Còn mẹ cháu thì ngày nào cũng trổ tài nấu ăn ngon bà ạ.

Cháu nhớ ông bà nhiều lắm. Chắc chắn Tết này cả gia đình cháu sẽ về quê thăm ông bà. Cháu chúc ông bà luôn mạnh khỏe và vui vẻ ạ!

Cháu ngoan của bà

Vân Anh

Nguyễn Thị Vân Anh

D. Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông lớp 3

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông Mẫu 1

Hà Nội, ngày..... tháng.... năm .......

Ông nội kính yêu!

Đã lâu lắm rồi cháu không được về quê thăm ông, cháu nhớ ông lắm ạ. Dạo này ông có khỏe không? Trời trở lạnh rồi ông có mặc đủ áo ấm không ạ?

Gia đình cháu vẫn bình thường ông ạ. Năm nay cháu học lớp 3A ở trường Tiểu học Nguyễn Du đó ông. Cháu chuyển trường mới nhưng đã quen được hết các bạn trong lớp rồi đó ạ.

Cháu hứa với ông hè năm nay, cháu sẽ xin phép bố mẹ cho về quê thăm ông. Cháu sẽ cố gắng học tập thật tốt để mang giấy khen về tặng cho ông nhé ạ!

Cháu trai của ông!

Minh Tú

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông Mẫu 2

Đà Nẵng, ngày.... tháng.... năm.....

Ông ngoại yêu quý!

Cháu là Bình, cháu của ông đây ạ. Ông dạo này có khỏe không? Chân của ông đã đỡ đau hơn chưa ạ?

Nghỉ hè năm nay, bố mẹ đã hứa cho cháu về quê chơi với ông một tuần đó ông à. Cháu vui lắm. Khi nào về quê, ông dắt cháu đi ra đồng với ông nhé ạ.

Ông ơi, năm nay cháu đã học lớp 3 rồi ạ. Cháu học ở trường ngay gần nhà nên ngày nào cháu cũng đi bộ đi học đó. Khi nào về quê, cháu sẽ đi bộ tập thể dục với ông nhé ạ.

Cháu hứa với ông sẽ ngoan ngoãn, học tập thật tốt để nghỉ hè này được về chơi với ông !

Cháu của ông

Bình

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông Mẫu 3

Hồ Chí Minh, ngày … tháng … năm …

Ông kính yêu!

Lâu rồi, cháu không được về quê, cháu nhớ ông lắm. Dạo này ông có khỏe không? Gia đình cháu trong này vẫn bình thường. Năm nay cháu học lớp ba, từ đầu năm đến giờ cháu được chín điểm mười rồi, ông ạ! Ngày nghỉ cháu thường được mẹ cho đi chơi.

Cháu vẫn nhớ năm ngoái được về quê thăm ông và thả diều cùng anh Mạnh, đêm đêm ngồi nghe ông kể chuyện những năm tháng đi đánh giặc cháu thầm cảm phục ông vô cùng.

Cháu hứa với ông sẽ luôn học thật giỏi, chăm ngoan để ông vui. Cháu kính chúc ông luôn khỏe mạnh, sống lâu. Cháu mong mau chóng đến hè để được về thăm ông và nghe ông kể chuyện.

Cháu trai của ông

Công Vinh

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông Mẫu 4

..., ngày... tháng.... năm...

Ông nội kính yêu,

Tết năm nay, do bố cháu phải đi công tác, cháu không thể về thăm ông. Không biết ở quê, mọi người đã chuẩn bị Tết xong hết chưa ạ? Lời đầu thư, cháu xin phép được gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới ông và mọi người dưới quê. Dịch Covid-19 ở dưới quê đã ổn hơn chưa ạ?

Ở ngoài Hà Nội, thời tiết đang rất lạnh. Cháu được mẹ nhắc nhở phải mặc nhiều áo ấm. Ông cũng nhớ mặc nhiều áo ấm và ăn uống đầy đủ ạ. Ở trên đây, dịch bệnh cũng đã ổn định hơn rồi ông ạ. Cháu chúc ông một năm mới dồi dào sức khỏe, vạn như sự ý.

Khi nào bố về, cả gia đình sẽ về quê thăm ông. Cháu rất yêu ông!

Cháu của ông

Trâm Anh

E. Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà lớp 3

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Mẫu 1

..., ngày… tháng… năm…

Ông bà nội kính mến!

Một năm mới nữa sắp đến. Hôm nay, cháu được nghỉ học nên ngồi viết thư cho ông bà. Lời đầu tiên, cháu muốn hỏi thăm sức khỏe ông bà. Thời tiết lúc này ở Hà Nội chắc vẫn còn lạnh. Ông bà nhớ mặc áo ấm để giữ gìn sức khỏe nhé.

Năm nay, ông bà đã chuẩn bị được nhiều đồ Tết chưa ạ? Bố mẹ cháu nói rằng khoảng hai tám Tết sẽ được nghỉ làm. Khi đó, cả gia đình cháu sẽ về quê ăn Tết cùng ông bà. Cháu rất mong chờ đến lúc đó. Mẹ đã làm mứt Tết để đem về biếu ông bà đó ạ. Năm nay, cháu mong rằng có thể được gói bánh chưng cùng ông bà. Cả gia đình ta lại cùng nhau ăn bữa cơm tất niên.

Cuối thư, cháu chúc ông bà mạnh khỏe. Cháu yêu ông bà rất nhiều!

Cháu của ông bà

Thu Trang

Nguyễn Thu Trang

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Mẫu 2

..., ngày… tháng… năm…

Ông bà kính mến,

Cháu là Đức Anh đây ạ. Lâu lắm rồi, cháu không viết thư cho ông bà. Vậy nên hôm nay, cháu mới ngồi viết lá thư này. Đầu tiên, cháu muốn gửi lời hỏi thăm đến ông bà. Bố mẹ và hai chị em cháu vẫn rất khỏe mạnh. Kết quả học tập của cháu và chị Trang rất tốt, ông bà ạ. Kì nghỉ hè sắp đến, cháu sẽ được bố mẹ cho về quê thăm ông bà. Cháu rất háo hức và mong chờ ạ.

Lâu lắm rồi cháu không được ăn những món ăn mà bà nấu. Cháu nhớ nhất là món canh chua siêu ngon của bà. Cả những lần ngồi chơi cờ với ông nữa. Những kỉ niệm bên ông bà thật quý giá đối với nhau. Cuối thư, cháu chúc ông bà có thật nhiều sức khỏe.

Cháu yêu ông bà nhiều lắm!

Cháu của ông bà

Đức Anh

Hoàng Đức Anh

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Mẫu 3

Hà Nội, ngày… tháng… năm…

Ông bà nội kính mến,

Đầu thư cho cháu gửi lời hỏi thăm sức khỏe ông bà và cô chú ở dưới quê ạ. Bố mẹ và hai chị em cháu ở trên này vẫn khỏe. Tình hình học tập của cháu và chị Mai vẫn rất tốt. Vừa rồi kiểm tra học kì, cháu đã được hai điểm mười tròn của bài kiểm tra môn Toán và Tiếng Việt đó ạ.

Hôm nay, cháu được giao nhiệm vụ thay mặt cả nhà viết thư cho ông bà. Gia đình cháu không thể về thăm ông bà vào ngày giỗ cụ. Do công việc của bố mẹ cháu dạo này rất bận. Điều đó khiến cháu cảm thấy rất buồn. Thật nhớ vườn cây của ông, món ăn mà bà nấu. Vậy là đến dịp nghỉ hè cháu mới được về thăm ông bà. Bố mẹ nói sẽ cho cháu ở quê hết ba tháng hè. Cháu rất mong chờ đến hôm đó.

Cuối thư, cháu mong ông bà giữ gìn sức khỏe. Nghỉ hè, cháu chắc chắn sẽ về thăm ông bà ạ.

Cháu của ông bà

Tuấn Anh

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Mẫu 4

…, ngày… tháng… năm…

Ông bà ngoại kính yêu,

Cháu là Mỹ Linh đây ạ,

Đầu thư, cháu xin được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến ông bà và hai bác. Bố mẹ và hai anh em cháu vẫn khỏe ạ. Anh Nam dạo này vẫn phải ở trên Hà Nội học. Đến cuối tuần được nghỉ, anh mới về nhà. Công việc của bố mẹ cháu vẫn bận rộn. Còn tình hình học tập của cháu vẫn tốt ạ. Học kì này, cháu được học sinh giỏi đó ạ.

Bố mẹ cháu nói rằng, nghỉ hè sẽ cho cháu về quê thăm ông bà. Cháu cảm thấy rất vui vì khi đó có thể được thưởng thức món ăn do bà nấu, được cùng ông chăm sóc cây trong vườn… Ông bà nhớ giữ gìn sức khỏe để hè cháu về chơi nhé!

Cháu nhớ ông bà rất nhiều ạ!

Cháu của ông bà

Mỹ Linh

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Mẫu 5

Hà Nội, ngày… tháng… năm…

Ông bà nội kính yêu của cháu!

Từ dịp hè vừa rồi về quê, cũng đã lâu cháu chưa về thăm ông bà. Hôm nay, cháu viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà đề ông bà khỏi mong.

Ông bà dạo này có khỏe không ạ? Chắc ông nội vẫn đi tập dưỡng sinh đều đặn. Ông nhớ đi tập hàng ngày ông nhé, vì cháu nghe nói chăm chỉ tập dưỡng sinh rất có lợi cho sức khỏe và đặc biệt tốt cho bệnh cao huyết áp của ông đấy ạ. Mà bà ơi, trời bây giờ bắt đầu lạnh rồi, bệnh đau khớp của bà đã đỡ hơn chưa ạ? Bà nhớ ngâm chân nước nóng trước khi đi ngủ bà nhé, nó rất có lợi cho giấc ngủ của bà đấy.

Ở Hà Nội, bố mẹ và hai anh em cháu vẫn khỏe. Bố mẹ cháu khá bận công việc, tuần trước bố cháu còn phải trực ở cơ quan đến mấy hôm liền. Vào năm học mới rồi nên cháu và em Vũ đi học rất chăm chỉ. Đợt trước trường cháu có tổ chức cho học sinh đi tham quan ở vườn Quốc gia Ba Vì đấy ông bà ạ. Bố mẹ và hai anh em cháu rất nhớ ông bà.

Đã đến giờ chuẩn bị đi học, cháu xin dừng bút ở đây. Cháu kính chúc ông bà luôn mạnh khỏe, ông bà cho cháu gửi lời hỏi thăm tới gia đình chú Nam thím Anh ạ. À, bà nhắn với em Đức nhà chú thím là khi nào cháu về quê sẽ cùng em đi thả diều trên đê, bà nhé!

Đợt tới được nghỉ Tết dương lịch, bố mẹ đã hứa cho hai anh em cháu về thăm ông bà rồi, cháu mong ông bà lắm!

Cháu trai của ông bà

Lâm

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Mẫu 6

..., ngày… tháng… năm…

Kính thư ông bà nội,

Cháu là cháu Trung con bố Dũng và mẹ Thúy, cháu nội của ông bà. Đầu thư, cháu xin phép thay mặt cha mẹ cháu, anh chị cháu gửi lời kính chúc ông bà được dồi dào sức khỏe; gửi lời chúc chú thím Trọng và em Vinh được khỏe và vui. Cháu chỉ mong ông bà được vui khỏe, ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc là cha mẹ cháu, anh chị em cháu vui mừng. Bà còn ăn kiêng và uống thuốc bắc như năm ngoái nữa không? Cha mẹ cháu dự định đến tháng 8 âm lịch vào Đà Nẵng đón ông bà về quê nhân ngày giỗ tổ họ Đào.

Ông ơi, bà ơi! Cháu báo tin vui cho ông bà biết. Anh Thái và chị Nga đã đi làm, lương mỗi tháng được gần năm triệu. Cha mẹ cháu “nhẹ gánh” nên mừng lắm. Còn cháu thì kết quả học tập vẫn tốt ạ.

Cháu hi vọng tháng tám tới sẽ được về quê thăm ông bà, và được nghe bà kể chuyện cổ tích. Một lần nữa, cháu kính chúc ông bà, chú thím Trọng và em Vinh được vui khỏe. Chúc em Vinh lên lớp Ba học giỏi hơn.

Kính thư

Cháu của ông bà

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Mẫu 7

..., ngày… tháng… năm…

Kính thư ông bà!

Ông bà yêu quý, hôm nay con ngồi viết cho ông bà bức thư này. Ông bà ở quê có khỏe không ạ? Con nhớ hồi học lớp hai bố mẹ con cho con xuống đó chơi. Ông bà đã dẫn con đi chơi ở khắp mọi nơi.

Những hình ảnh ở quê làm con nhớ lại một quãng thời gian con đã ở đó. Khi đó mẹ con đẻ em bé, nên cho con xuống ở với ông bà một tháng. Khi đó, con được ông bà cho đi hái dừa, cho đi sáng nhà bác chú chơi, cho đi thả diều...

Con vẫn nhớ lời dặn dò phải chăm chỉ học tập của ông bà. Vậy nên con vẫn luôn cố gắng học tốt. Con rất nhớ ông bà!

Cuối thư, con chúc ông bà luôn mạnh khỏe!

Cháu của ông bà

Linh Trang

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Mẫu 8

..., ngày… tháng… năm…

Ông bà kính mến!

Một lần nữa cây mai vàng trước ngõ lại nở hoa, thêm một mùa xuân cháu không được về quê thăm ông bà, cháu nhớ ông bà lắm.

Dạo này ông bà có khỏe không ạ? Tuổi ông bà đã cao, sức lại yếu, ông bà nên bớt làm việc đồng áng cũng như việc nhà. Lúc này trời lại trở rét, ông bà nên mặc thêm áo ấm và quấn khăn len quanh cổ để khỏi phải viêm họng ông bà nhé! Năm nay đàn gà ông nuôi chắc gia tăng số lượng, cháu hứa kì này về quê sẽ giúp ông chăm gà đấy.

Ở quê, ông bà ăn Tết chắc vui lắm. Trên thành phố ba mẹ và chúng cháu đón năm mới cũng rất vui vẻ. Năm nay cháu học lớp Ba rồi đấy ông bà ạ, cháu học giỏi. Có lẽ cuối học kì một này cháu sẽ đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc. Hàng ngày đi học về cháu còn giúp mẹ một số công việc: quét nhà, nhặt rau và trông Cu Tí.

Cháu hứa hè này sẽ về thăm ông bà. Cháu cầu chúc cho ông bà dồi dào sức khỏe để sống lâu muôn tuổi.

Cháu của ông bà

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Mẫu 9

Hà Nội, ngày… tháng … năm 20...

Ông bà kính mến!

Từ sau kì nghỉ hè, cháu chưa có dịp về thăm ông bà. Hôm nay, cháu viết thư để hỏi thăm sức khỏe ông bà.

Dạo này, ông bà có khỏe không ạ? Ông đã đỡ nhức mỏi đầu gối chưa ạ? Bố mẹ và chúng cháu vẫn khỏe. Bố cháu bận hơn nên thường đi làm từ sáng sớm ông bà ạ. Cháu chuẩn bị bước vào kì thi học kì I rồi. Ông bà yên tâm, cháu trai của ông bà sẽ đạt nhiều điểm giỏi. Ông bà còn nhớ hồi cháu học lớp Một không ạ? Vì cháu viết chữ chưa tròn trịa, ngay ngắn nên chưa đạt điểm giỏi, cháu ngồi úp mặt vào tường khóc rưng rức, ai hỏi cũng không hé miệng nói. Cháu nhớ mãi phút giây bà ôm cháu vào lòng an ủi. Ngày hôm sau, ông đưa cháu đi chơi công viên thì mọi buồn lo hôm trước tan biến hết. Giờ cháu của ông bà lớn rồi, cháu sẽ cố gắng hết sức ạ.

Cháu rất nhớ ông bà! Bố mẹ cháu sẽ thu xếp công việc để Tết dương về thăm ông bà. Mùa đông tới rồi, ông bà mặc quần áo ấm, ăn nhiều để giữ gìn sức khỏe ạ.

Cháu yêu ông bà nhiều ạ!

Cháu của ông bà,

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Mẫu 10

Hà Nội, ngày… tháng… năm…

Ông bà kính mến của cháu,

Tết Trung thu sắp đến. Nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 mà bố mẹ và cháu không về thăm ông bà được. Chính vì vậy, cháu muốn viết thư này cho ông bà. Đầu tiên, cháu xin gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới ông bà, cô bác và các anh chị dưới quê. Còn cháu và bố mẹ vẫn rất khỏe ạ. Mẹ nói có gửi biếu ông bà một hộp bánh Trung thu. Ông bà đã nhận được chưa ạ?

Năm học vừa rồi, cháu đã đạt được kết quả cao trong học tập. Cô giáo đã tuyên dương cháu trước lớp. Ông bà có cảm thấy tự hào về cháu không ạ? Khi nào tình hình dịch bệnh ổn định, bố mẹ sẽ sắp xếp thời gian về thăm ông bà. Cháu rất nhớ và mong sớm được về thăm ông bà ạ.

Cháu của ông bà

Phương Tuyết

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Mẫu 11

..., ngày… tháng… năm…

Ông bà kính mến,

Cháu là Hoàng Anh đây ạ. Lâu lắm rồi, cháu không viết thư cho ông bà. Không biết dạo này sức khỏe của ông và bà có tốt không ạ? Cháu và bố mẹ đều khỏe mạnh. Mùa đông năm nay được dự báo là lạnh nhất trong những năm gần đây. Vậy nên, ông bà nhớ chú ý giữ gìn sức khỏe ạ. Bố mẹ cháu nói rằng, cuối năm sẽ đưa cháu về thăm ông bà.

Lâu lắm rồi cháu không được ăn những món ăn mà bà nấu. Cháu nhớ nhất là món canh cua của bà. Cháu cũng nhớ lúc ngồi chơi cờ với ông. Mặc dù ông luôn thắng nhưng cháu đã rèn luyện được khả năng đánh cờ của mình. Lần tới về thăm ông bà, cháu nhất định sẽ giành được chiến thắng. Thật mong cuối năm đến thật nhanh để được về thăm ông bà.

Cuối thư, cháu chúc ông bà có thật nhiều sức khỏe. Cháu yêu ông bà nhiều lắm!

Cháu của ông bà

Hoàng Anh

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Mẫu 12

..., ngày ... tháng ... năm 20...

Ông bà kính yêu của cháu!

Cũng đã lâu rồi cháu không được về thăm ông bà, hôm nay cháu viết thư hỏi thăm tình hình sức khỏe để ông bà khỏi mong.

Ông bà cùng với các chú thím ở quê có khỏe không ạ? Bệnh đau đầu của ông mấy ngày trở trời còn tái phát không ạ? Không biết lưng của bà giờ đã đỡ đau hơn chưa? Dạo này ông bà còn đi tập thể dục vào buổi chiều không ạ? Cháu nghe nói đi tập thể dục rất tốt cho sức khỏe nên ông bà cố gắng tập để luôn khỏe mạnh ông bà nhé. Cháu nhớ năm trước về thấy ông mới ươm một cây táo, giờ không biết nó đã lớn đến mức nào rồi ông nhỉ? Ôi cháu mong được ăn táo ông trồng quá!

Còn trên này cháu và gia đình vẫn ổn ạ. Mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Chỉ có điều dạo gần đây, bố cháu hay phải làm tăng ca đêm có hơi vất vả nhưng học tập ông bà hôm nào rảnh là cả nhà lại đi bộ đấy ạ. Cháu và em Ngân vẫn đi học bình thường. Ngân dạo này học tiến bộ lắm ạ, thường xuyên được điểm 10, cả nhà ai cũng mừng. Tối đến cháu vẫn dạy em học bài. Sang tuần cháu được đi Đảo Cô Tô. Cháu háo hức lắm ạ! Nhưng đi đâu cháu vẫn muốn sớm nghỉ hè để được về quê chơi với ông bà. Cháu và bố mẹ nhớ ông bà lắm ạ!

Cháu chúc ông bà mạnh khỏe, luôn yêu đời vui vẻ. Cháu gửi lời chúc cô Hồng khỏe mạnh sau khi sinh em bé xong. Cháu rất nhớ mọi người ạ. Hè này cháu với cả nhà nhất định sẽ về.

Cháu chào ông bà!

Cháu gái của ông bà,

Thùy Nga

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Mẫu 13

Hải Phòng, ngày... tháng.... năm...

Ông bà kính yêu!

Vừa qua cháu không về quê ăn Tết được, hôm nay cháu viết thư thăm hỏi ông bà. Không biết ông bà ăn Tết có vui không? Mọi người trong gia đình chắc vẫn khỏe. Ông và bà cho cháu gửi lời hỏi thăm tới các bác và các cô chú hết cả!

Vừa qua, bố mẹ cháu bận công tác nên không kịp về quê thăm ông bà. Cháu nhớ ông bà lắm nên viết thư thăm ông bà.

Ở ngoài này thời tiết lạnh lắm ạ! Chúng cháu phải mặc quần áo ấm nếu không sẽ bị ốm ngay. Mặc dù bố mẹ cháu bận rộn nhưng vẫn chuẩn bị đồ đạc đầy đủ cho ngày tết. Chúng cháu mong thời gian trôi nhanh để về gặp ông bà.

Cuối thư cháu xin kính chúc ông bà sức khỏe và mong gặp lại ông bà.

Cháu của ông bà

Bảo Anh

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Mẫu 14

Hà Nội, ngày… tháng… năm…

Ông bà ngoại kính yêu,

Kỳ nghỉ hè vừa rồi, cháu bị ốm nên không thể về quê thăm ông bà như mọi năm được. Điều đó khiến cháu cảm thấy rất buồn. Chính vì vậy, cháu muốn viết thư này cho ông bà. Đầu tiên cháu muốn hỏi thăm sức khỏe của ông bà. Bệnh phong thấp của bà dạo này đã đỡ hơn chưa ạ? Còn ông thì vẫn thường xuyên tập thể dục để luôn khỏe mạnh chứ ạ?

Mỗi kỳ nghỉ hè đến cháu đều háo hức khi được về quê với ông bà. Thời gian bị ốm vừa rồi, cháu rất nhớ những món ăn thôn quê mà bà nấu. Cũng nhớ những buổi sáng dậy sớm tập thể dục với ông. Bây giờ, sức khỏe của cháu đã tốt hơn rồi, ông bà ạ. Bố mẹ hứa sau khi khỏe lại, sẽ cho cháu về quê ở với ông bà một tuần trước khi trở lại năm học. Cháu cảm thấy rất vui mừng vì điều đó, nên sẽ cố gắng ăn uống đầy đủ và uống thuốc đúng giờ để nhanh khỏi bệnh.

Cuối thư, cháu xin gửi lời chúc mạnh khỏe tới ông bà!

Cháu của ông bà

Hà Anh

Nguyễn Hà Anh

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Mẫu 15

Hà Nội, ngày ... tháng ... năm 20...

Ông bà kính yêu!

Đầu thư, cháu xin chúc ông bà một năm mới tốt lành, vạn sự như ý, dồi dào sức khỏe. Năm nay, ông bà ăn Tết có to không ạ? Ông bà và các bác, các cô vẫn khỏe phải không ạ? Ông và bà cho cháu gửi lời hỏi thăm tới các bác và các cô chú nhé!

Đợt vừa qua, bố mẹ cháu bận công tác đến gần tết mới được nghỉ nên không kịp về quê thăm ông bà. Chúng cháu nhớ ông bà lắm nên viết thư thăm ông bà. Trong đấy chắc không rét, ông bà sẽ không bị lạnh, sẽ không bị tê thấp như mọi năm nữa phải không ạ?

Ngoài này trời rét lắm, chúng cháu phải mặc quần áo ấm nếu không sẽ bị ốm ngay. Nhưng rét như vậy ăn bánh chưng ngon lắm ông bà ạ. Giá như ông bà còn ở đây, chúng cháu lại được xem ông gói bánh chưng và nghe bà kể chuyện, vui biết mấy.

Bố mẹ cháu bận rộn nhưng cũng sắm cho cháu bánh kẹo rất tươm tất. Chúng cháu đều được mặc quần áo mới, trông ai cũng lớn hẳn lên ông bà ạ. Cháu mong sớm được về quê thăm ông bà

Thôi thư đã dài, cháu xin phép ông bà được dừng bút nhé. Mong sớm được gặp lại ông bà.

Cháu ngoan của ông bà

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Mẫu 16

Thanh Hóa, ngày...tháng....năm

Ông bà yêu quý!

Hôm nay, con ngồi viết cho ông bà bức thư này, con đang rất nhớ ông bà, ông bà ở quê có khỏe không ạ? Con nhớ hồi học lớp 2 bố mẹ con cho con xuống đó chơi, ông bà đã dẫn con đi chơi ở khắp mọi nơi con rất vui và con cũng rất nhớ những hình ảnh gần gũi ở quê của mình.

Những hình ảnh ở quê làm con nhớ lại một quãng thời gian con đã ở đó, khi đó mẹ con sinh em, nên cho con xuống ở với ông bà 1 tháng, con vẫn rất nhớ khi đó con được ông bà cho đi hái dừa, cho đi sang nhà bác chú chơi, cho đi thả diều… Hôm nay cuối tuần không phải học bài nên con có thời gian viết bức thư này cho ông bà, con nhớ ông bà lắm ạ! Ông bà dạo này có ăn được nhiều cơm không, ông bà phải giữ gìn gìn sức khỏe nhé, năm nay nghỉ hè con sẽ xin bố mẹ cho con về chơi với ông bà. Ông bà luôn nhắc con phải chăm chỉ học tập con vẫn nhớ như in những lời dạy đó ạ, con rất nhớ ông bà và những hình ảnh của ông bà luôn trong tâm trí của con, ông bà yên tâm dưỡng tuổi già cho tốt ạ, bố mẹ con và các em vẫn khỏe ông bà không cần lo lắng đâu ạ.

Ông bà ơi, các bác các chú ở dưới quê vẫn khỏe chứ ạ, bố con hay nhắc tới ông bà và cũng hay gọi điện cho ông nhưng hôm nay con viết cho ông bức thư này để thể hiện tình cảm của con. Con rất yêu quý ông bà, những hình ảnh gần gũi và những kỉ niệm khi ông bà đọc cho con nghe những câu chuyện cổ tích hay và con được ăn những bát canh riêu cua bà nấu thật ngon ông ạ. Giờ con đang rất thèm canh cua do bà nấu, hình ảnh đó đang khắc sâu trong tâm trí của con. Ông bà dạo này có hay đi bộ tập thể dục không ạ, con thấy trên này các ông lớn tuổi đều rất hay đi tập thể dục vào buổi sáng, ông bà phải thường xuyên rèn luyện sức khỏe cho tốt để có một sức khỏe tốt nha. Tháng sau bố con sẽ gửi cho ông chai mật ong rừng bố con mới mua được, ông bà phải tẩm bổ nhiều vào cho mình nha ông. Bố mẹ con không ở gần ông để chăm sóc cho ông được chính vì vậy ông bà phải giữ gìn sức khỏe nhé.

Bố mẹ và các con đều rất yêu quý ông bà, muộn rồi nên con đi ngủ đây ạ, con chào ông bà ạ.

Cháu trai của ông bà

Nhật Minh

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Mẫu 17

Nha Trang, ngày … tháng … năm …

Kính gửi ông bà nội!

Con Mai Lan đây ạ. Giờ đây chắc là ông bà đang quây quần cùng các cô chú trong gia đình chuẩn bị cúng giao thừa rồi phải không? Cả nhà con đang đi du lịch nhưng cũng nhớ ông bà lắm. Ông bà có khỏe không? Mùa đông vừa rồi ở quê mình trời hay trở lạnh và có mưa. Ông có bị đau chân, bà có bị nhức mỏi không? Các bác, các chú và các em mọi người vẫn khỏe phải không ạ? Con nhớ cảm giác ăn tết cùng mọi người lắm. Có bánh chưng, bánh tét, có cây hoa mai vàng tươi thắm chưng giữa nhà. Lại còn được mọi người lì xì, được đi chúc tết vui thật là vui. Năm nay ba mẹ con quyết định đi chơi xa. Ba con nói cả năm làm việc, học tập vất vả rồi. Tết là thời gian nghỉ xả hơi cho cả nhà nên quyết định đi Nha Trang. Thành phố này đẹp và yên bình lắm ông bà ơi. Biển thì xanh và thoáng mát lắm. Con rất thích được đi dạo trên biển. Hôm qua ba còn cõng con đi một đoạn xa ơi là xa nữa. Thời tiết rất đẹp, nắng vàng ấm áp nhưng không quá nóng. Ba mẹ còn cho con ăn một bữa hải sản ngon lành, no nê. Con vừa có kết quả của học kỳ 1, được học sinh giỏi ạ. Ba mẹ con rất vui, con cũng cảm thấy tự hào muốn khoe với ông bà. Bước vào học kỳ 2, con xin hứa sẽ cố gắng học giỏi, nghe lời ba mẹ để ông bà vui lòng.

Con kính chúc ông bà một năm mới an khang, khỏe mạnh, sống lâu. Gia đình con sẽ trở về thăm ông bà trong thời gian sớm nhất ạ. Con yêu ông bà nhiều lắm!

Cháu gái của ông bà!

Mai Lan

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Mẫu 18

Hà Nội, ngày 12/01/2022

Ông bà kính mến!

Cháu Gia Phong của ông bà đây ạ. Đầu thư, cháu xin phép thay mặt bố mẹ cháu gửi lời kính chúc ông bà được dồi dào sức khỏe; cùng hai bác và hai chị.

Ông bà ơi, vậy là đã sắp đến Tết Nguyên Đán 2022 rồi đấy ạ! Cháu sắp được về thăm ông bà rồi. Ông bà dạo này còn đi tập thể dục mỗi buổi sáng không? Ông bà có ăn được nhiều không ạ? Ông bà nhớ giữ gìn sức khỏe nhé! Cháu nhớ ông bà lắm!

Ở Hà Nội, bố mẹ và cháu vẫn khỏe. Bố mẹ cháu khá bận công việc, bố cháu vẫn thường đi công tác xa nhà. Còn mẹ cháu vừa đi làm vừa chăm sóc cháu nữa ạ. Cháu vừa đạt học sinh giỏi trong kì 1 vừa qua đấy ạ. Hàng ngày đi học về cháu còn giúp mẹ quét nhà, nhặt rau. Bố cháu hứa hè tới sẽ cho cháu đi du lịch ông bà ạ. Vì vậy, cháu hứa với ông bà cháu sẽ luôn cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa để không phụ lòng bố mẹ, ông bà.

Thư đã dài, cháu xin dừng bút tại đây. Cũng chỉ còn gần một tháng nữa là cháu được về quê ăn Tết với ông bà rồi, cháu rất háo hức mong Tết nhanh tới. Cháu chúc cho ông bà luôn luôn mạnh khỏe và vui vẻ! Hẹn gặp ông bà vào kì nghỉ Tết sắp tới.

Cháu của ông bà

Gia Phong

Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà Mẫu 19

..., ngày… tháng… năm…

Ông bà ngoại kính mến,

Cháu chào ông bà, cháu là Kim Duyên đây ạ! Đầu tiên, cháu muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến ông bà. Cháu và bố mẹ vẫn rất khỏe mạnh. Công việc của bố mẹ cháu dạo này khá bận rộn. Việc học tập của cháu vẫn rất tốt ạ. Kết thúc học kì I, cháu đã được học sinh xuất sắc. Các môn thi đều được điểm chín hoặc mười. Ông bà có tự hào về cháu không ạ?

Ông bà ơi, mùa đông sắp đến rồi. Ông bà nhớ phải giữ gìn sức khỏe. Bố mẹ của cháu có gửi một số loại thuốc bổ. Ông bà nhớ uống ạ! Nghỉ hè năm nay, cháu sẽ xin về quê thăm ông bà. Cháu rất háo hức và mong chờ đến lúc đó. Ông bà hãy thường xuyên viết thư cho cháu nhé.

Cháu của ông bà

Kim Duyên

..............................................................................

Ngoài Viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt môn Toán lớp 3 hơn cùng với sự luyện tập thường xuyên môn Tiếng Việt 3, tiếng Anh lớp 3.

Đánh giá bài viết
469 144.577
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm