Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo

Văn mẫu lớp 3: Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo bao gồm 16 bài văn mẫu hay chọn lọc là tài liệu học tập hữu ích về đề tài viết đoạn văn kể về trận thi đấu thể thao. Các bài văn mẫu trên hướng dẫn các em viết bài văn kể chuyện lớp 3, giúp các em hoàn thiện bài viết hiệu quả khi viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo dựa trên ý hiểu và vốn từ vựng của bản thân.

Đề bài: Hãy viết lại một tin thể thao em mới đọc trên báo (hoặc nghe được, xem được trong các buổi phát thanh, truyền hình, truyền thanh).

Hãy viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo

Hướng dẫn viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo

Để có thể viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo, em cần tìm đọc tờ “Thông tin thể thao” hoặc xem tin thời sự trên ti vi hàng ngày qua các chương trình "Tin Thể Thao 24h". Đọc và lựa chọn những mẫu tin ngắn nhất (tin thể thao trong nước hoặc nước ngoài) đưa vào bài viết của mình. Sau đó, các em cần tổng hợp lại để ghi đúng những thông tin ấy một cách ngắn gọn, rõ ràng nhất.

Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo mẫu 1

Tin thể thao trong nước

"Sau khi giành chiến thắng trong trận đấu đầy chật vật trước đội tuyển Việt Nam, thì ngày hôm qua, đội tuyển I-rắc đã bước vào lượt trận thứ hai gặp đội tuyển Y-ê-men. Trong trận này, đội tuyển I-rắc đã dễ dàng giành được chiến thắng với tỉ số 3-0 và chính thức giành quyền đi tiếp vào vòng trong."

Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo mẫu 2

Trận bán kết giải bóng đá U23 châu Á giữa Việt Nam và Qatar tại Thường Châu, Trung Quốc
vào chiều tối qua theo giờ Việt Nam. Đội tuyển U23 Việt Nam tuy bị dẫn trước nhưng vẫn quyết
tâm chiến đấu. Ngay sau đó, cầu thủ số 19, Nguyễn Quang Hải ghi bàn bằng. Tỉ số lúc này là 1 - 1. Hai đội tiếp tục thi đấu với nhiều pha tranh chấp bóng. Đến gần những phút cuối cùng của
hiệp hai, từ một tình huống tranh chấp và đưa bóng vào khung thành không thực sự rõ ràng, đội tuyển U23 Qatar đã được trọng tài công nhận bàn thắng. Tưởng chừng như hy vọng của Việt Nam đã khép lại. Ở những phút cuối cùng của hiệp thi đấu chính thức, một lần nữa cầu thủ
Nguyễn Quang Hải lại ghi bàn cho đội tuyển U23 Việt Nam. Cả hai đội bước vào hiệp phụ, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không có bàn thắng nào. Loạt đá luân lưu diễn ra, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 4 - 3 với sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Đội tuyển U23 Việt Nam đã tiến thẳng vào trận chung kết.

Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo mẫu 3

"Tại giải cử tạ vô địch của thế giới diễn ra ở Phúc Châu, Trung Quốc, các vận động viên của Việt Nam thi đấu rất thành công khi giành được tổng cộng sáu huy chương vàng, bốn huy chương bạc và hai huy chương đồng. Theo đó, trên bảng xếp hạng mới nhất của hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp nam được công bố ngày 25-2, tay vợt Lý Hoàng Nam đã giảm ba bậc đứng hạng 415 thế giới với điểm số là 28."

Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo mẫu 4

Tin thể thao: Vào hồi 15 giờ, chiều thứ ba, ngày 27 tháng 1 năm 2018, trận chung kết bóng đá U23 châu Á giữa đội bóng Việt Nam gặp đội U-dơ-bê-ki-xtan diễn ra tại sân vận động Thường Châu (Trung Quốc). Trận đấu diễn ra vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Kết quả đội tuyển U-dơ-bê-ki-xtan đã trở thành nhà vô địch của Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á sau khi đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-1 trong những giây cuối, gây nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo mẫu 5

Kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem

TIN THỂ THAO TRONG NƯỚC

"Chiều 15-1, các vận động viên đoạt HCV tại Sea Games 22 sẽ được nhận các phần thưởng của Trung tâm mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim và báo Thanh Niên tổ chức. Mỗi vận động viên đoạt HCV sẽ được tặng một phiếu mua hàng trị giá 10 triệu đồng (cá nhân) và 20 triệu đồng (tập thể). Riêng hai vận động viên được bầu chọn là xuất sắc nhất: Nguyễn Mạnh Tường và Nguyễn Thị Tĩnh sẽ nhận được giải thướng trị giá 25 triệu đồng/người..

Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo mẫu 6

TIN THỂ THAO TRONG NƯỚC

"Giải bóng đá lão tướng Thành phố Hồ Chí Minh 2004 sau ba tuần thi đấu đã kết thúc vào sáng 14-1 tại sân Thống Nhất, CLB Liên hiệp các tổ chức hữu nghị đã đoạt cúp vô địch sau khi giành chiến thắng trước Petrolimex trong trận chung kết với tỉ số 1-0. Trận chung kết đã thu hút khá đông khán giả vì có mặt khá nhiều cầu thủ một thời vang bóng như Minh Nhí, Lê Văn Thành, Hồ Văn Tam..."

Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo mẫu 7

TIN THỂ THAO TRONG NƯỚC

"Ưu thế thuộc về các đội chủ nhà. Lượt trận thứ 3 của giải sẽ diễn ra vào chiều 17-2 với nhiều trận đấu hứa hẹn hấp dẫn và quyết liệt. Đội Hòa Phát Hà Nội nhiều khả năng giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước Quảng Nam để gia nhập nhóm dẫn đầu, Trên sân Thừa Thiên - Huế, đội chủ nhà buộc phải thắng Thanh Hóa nhằm bảo đảm mục tiêu tranh chấp suất lên hạng. Sau hai trận hòa đội Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn (TMN - CSG) hy vọng sẽ giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà. Quân khu 7 không có thực lực mạnh như TMN - CSG nhưng họ có thể gây khó khăn cho đối thủ của mình.

Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo mẫu 8

TIN THỂ THAO THẾ GIỚI

"Manchester United đã tốn 9,8 triệu bảng Anh để mua tiền đạo 25 tuổi người Pháp Louis Saha đang thi đấu cho Fulham. Saha về Fulham cách đây 3 năm từ Metz với giá 2,1 triệu bảng. Mùa này Saha đã ghi 15 bàn cho Fulham và là một trong những chân sút có phong độ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh hiện nay".

Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo mẫu 9

TIN THỂ THAO THẾ GIỚI

"Tôi không tin là chúng tôi có thể bị Arsenal đả bại đến 5 lần chỉ trong một mùa bóng. Đó là tuyên bố của tiền vệ Chelsea - Jesper Gronkjaer sau khi lá thăm may rủi đưa 2 đội bóng Anh đụng nhau ở tứ kết Champions League. Riêng ông Ranieri cho rằng: "Tôi biết Arsenal đang ở phong độ cao, nhưng chúng tôi chẳng có gì dể mất, chẳng có gì là chắc chắn cả. Mọi chuyện đều có thể xảy ra".

Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo mẫu 10

TIN THỂ THAO THẾ GIỚI

"10 triệu USD là số tiền mà ủy ban Olympic Iraq sẽ bỏ ra để đoàn thể thao nước này (khoảng 20 VĐV) tham dự Olympic Athen 2004 ở các môn vật cổ điển, cử tạ, bơi lội, taekwodo, điền kinh, bắn súng và quyền Anh. Cho đến nay, Iraq chỉ mới đoạt 1 HCĐ Olympic do vận động viên cử tạ Abdul Wahid-Aziz đoạt được ở Roma năm 1960".

Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo mẫu 11

Ngày 02/01/2019 vừa qua Tomokazu Harimoto vươn lên hạng 3 thế giới và trở thành tay vợt trẻ nhất đứng ở vị trí này. Trong bảng xếp hạng bóng bàn thế giới đầu năm 2019 đã được công bố vào ngày 2/1. Có thể nói nhà vô địch đơn nam Grand Finals, Tomokazu Harimoto của Nhật Bản đã tăng 2 bậc lên vị trí số 3 thế giới và trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất làm được điều này khi mới 15 tuổi 189 ngày. Đây thực sự là một con số ấn tượng cho bộ môn bóng bàn.

Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo mẫu 12

Đang đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng, nhưng Quảng Nam chỉ mới có 20 điểm, trong khi cần Thơ đứng áp chót cũng đã có 18 điểm. Do đó, đây được xem là một trận “chung kết ngược” trong cuộc đua trụ hạng đầy nghiệt ngã. Thiếu tiền đạo Robson, sức mạnh trên hàng tấn công của Quảng Nam sẽ giảm hẳn. Nhưng Cần Thơ cũng thiếu hai cầu thủ quan trọng là Chí Công (2) và Thanh Tùng (10). Tuy nhiên, Cần Thơ vẫn được đặt ở “kèo trên” vì họ có lợi thế sân nhà và những mối quan hệ bên ngoài sân cỏ.

Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo mẫu 13

Emma là giải thưởng cao quý dành cho các nhân vật thuộc nhiều lĩnh vực có nhiều cống hiến cho nền văn hóa thế giới. Đavid Beckham và Thierry Henry cùng nhận giải Nhân vật thể thao kiệt xuất trong năm. Một phát ngôn viên của giải thưởng này ca ngợi Beckham: “Anh ấy là biểu tượng hoàn hảo cho tất cả những gì mà giải thưỏng Emma cần. Beckham là nhà thể thao có khả năng dùng bóng đá để vượt qua mọi rào cản về ngôn ngữ, sắc tộc. Anh ấy là đại diện tiêu biểu cho nền thể thao Vương quốc Anh”.

Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo mẫu 14

Tối ngày 14/12, trận bán kết giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Ma-rốc trong khuôn khổ Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 (World Cup 2022) đã diễn ra. Không có bất ngờ nào xảy ra khi đội tuyển Pháp - đội được đánh giá cao hơn đã giành chiến thắng. Sau chín mươi phút thi đấu, tỉ số chung cuộc là 2 - 0. Đối thủ của đội tuyển Pháp trong trận chung kết là đội tuyển Ác-hen-ti-na vào lúc 22 giờ ngày 18 tháng 12 (theo Giờ Việt Nam).

Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo mẫu 15

Tin thể thao ngoài nước: Pháp vào Bán kết World Cup 2018 sau 12 năm chờ đợi

Nhập cuộc với sự thiếu vắng của chân sút chủ lực Edison Cavani vì chấn thương trong trận đấu vòng 1/8, Urugoay vẫn tràn lên tấn công nhiệt tình và để lại những sự nguy hiểm nơi hàng công. Sau vài phút đầu thi đấu có phần lép vế, Pháp trở lại với đúng năng lực của mình và lập tức kiểm soát trận đấu. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về cầu thủ 19 tuổi đầy tốc độ Kylian Mbappe với một cú đánh đầu trượt khiến cơ hội ra đi trong tiếc nuối. Khu vực trung tuyến là nơi thế trận giằng co cho cả hai đội. Tạo ra ít cơ hội nhưng Pháp lại có một bàn thắng mở tỉ số bất ngờ ở phút thứ 40, khi Antoine Griezman treo bóng để trung vệ Raphael Varane đánh đầu về góc xa, đem về bàn thắng cho Pháp. Những phút sau đó Urugoay đã có nhiều tình huống đáp trả vô cùng nguy hiểm nhưng sự xuất sắc của thủ môn Hugo Lloris cũng với sự chắc chắn nơi hàng thủ đã cứu thua cho tuyển Pháp. Khi hàng công của Urugoay chưa thể đem lại bàn gỡ hòa cho đội mình thì thủ thành Fernado Muslera lại mắc sai lầm đáng trách ở phút thứ 62 khiến Urugoay nhận thêm bàn thua thứ hai, từ đó gián tiếp khép lại cánh cửa vào bán kết. Những phút cuối trận đấu, Pháp lui về phòng ngự số đông trên sân nhà trong khi đó Urugoay tràn lên tấn công dồn dập nhưng vẫn không thể nào xuyên thủng hàng thủ chơi rất chắc chắn của Pháp, từ đó đành ngậm ngùi chấp nhận thất bại trước những chú gà trống châu Âu. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2 – 0 cho Pháp, đánh dấu sự trở lại của Pháp tại bán kết World Cup sau 12 năm, đồng thời khép lại cơ hội của Urugoay trong hành trình chinh phục cúp vàng thế giới.

Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo mẫu 16

“Roger Federer thể hiện phong độ hoàn hảo trong năm thứ 20 dự giải. Qua ba vòng đầu, tay vợt từng tám lần vô địch Wimbledon vẫn chưa phải đối mặt với điểm break nào. Đây là lần thứ tư anh làm được điều này tại Grand Slam sân cỏ.

Struff , sau khi thắng ngược năm set ở cả hai vòng đầu, có trận đấu hay nhất tại giải. Nhưng như thế vẫn không đủ để anh ngăn cản “Tàu tốc hành”. Tay vợt Đức mất break ở game sáu set đầu, sau hai cú winner liên tiếp từ Federer. Đó là bước ngoặt dẫn đến chiến thắng 6-3 cho “FedEx” trong set mở màn.

Struff tiếp tục cứu một loạt điểm break trong set hai. Tay vợt số 64 thế giới buộc Federer có set đấu vất vả nhất từ đầu giải, nhưng cũng không thể kéo huyền thoại Thụy Sỹ vào loạt tie-break. Federer thắng set hai 7-5, trước khi giành thêm hai break trong set ba để khép lại trận đấu sau một giờ 34 phút.

“Tôi hạnh phúc với phong độ tại giải”, Federer chia sẻ. “Ở một số thời điểm, tôi gặp khó khăn và không thể có được nhịp điệu thi đấu như ở hai vòng đầu. Nhưng cuối cùng, mọi chuyện cũng ổn”. Nhà ĐKVĐ sẽ gặp hạt giống số 22 Adrian Mannarino tại vòng bốn.

Ở các trận đấu còn lại, không có bất ngờ nào xảy ra ở nội dung đơn nam, trừ việc hạt giống số 11 Sam Querrey bị loại sau bốn set bởi Gael Monfils. Tài năng trẻ Stefanos Tsitsipas đi vào lịch sử quần vợt Hy Lạp, khi là người đầu tiên của quốc gia này vào tới vòng bốn Wimbledon. Tay vợt 19 tuổi loại Thomas Fabbiano sau ba set, và sẽ gặp John Isner ở trận đấu kế tiếp.”

Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo mẫu 17

Trận chung kết U23 châu Á vừa diễn ra vào hôm qua. Đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan ra sân với quyết tâm giành cúp vô địch. Ngay từ những phút đầu tiên, đội U23 Uzbekistan đã đẩy mạnh tấn công. Đến phút thứ 8 thì một cầu thủ của đội bóng này đã ghi bàn thắng đầu tiên. Đến phút thứ 41 của trận đấu, từ một quả đá phạt, cầu thủ số 19 - Nguyễn Quảng Hải của đội bóng U23 Việt Nam đã ghi bàn thắng cho đội tuyển. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1 - 1.Hiệp hai diễn ra, đội tuyển U23 Uzbekistan tiếp tục dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Đến những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, một cầu thủ mới vào sân của đội tuyển U23 Uzbekistan đã ghi bàn, nâng tỉ số lên 2 - 1. Trận đấu kết thúc. Đội tuyển U23 Uzbekistan đã giành được cúp vô địch.

Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo mẫu 18

Giải cử tạ vô địch thế giới vừa diễn ra ở Phúc Châu, Trung Quốc. Các vận động viên của Việt Nam thi đấu rất thành công khi giành được tổng cộng sáu huy chương vàng, bốn huy chương bạc và hai huy chương đồng. Theo đó, trên bảng xếp hạng mới nhất của hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp nam được công bố ngày 25 tháng 2, tay vợt Lý Hoàng Nam đã giảm ba bậc đứng hạng 415 thế giới với điểm số là 28.

Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo mẫu 19

Trận chung kết lượt đi trong khuôn khổ giải đấu AFF Cup 2018 vừa diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào tối ngày hôm qua. Hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ để giành ngôi vị số 1 của Đông Nam Á. Đến phút thi đấu thứ 6, từ một đường truyền lên của đội trưởng Quế Ngọc Hải, cầu thủ số 19 - Nguyễn Quang Hải đã có một đường truyền kiến tạo để cầu thủ Nguyễn Anh Đức ghi bàn thắng đầu tiên và cũng là duy nhất của trận đấu. Sau chín mười phút căng thẳng, cùng với sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lân. Và một chiếc thẻ đỏ vào những phút cuối cùng cho cầu thủ đội Malaysia do một tình huống phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ của đội tuyển Việt Nam. Trận đấu đã kết thúc. Vậy là sau mười năm chờ đợi, HLV Park Hang-seo đã giúp đội tuyển Việt Nam một lần nữa được nâng cao chiếc cúp vô địch cho giải đấu lớn nhất của bóng đá khu vực.

Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo mẫu 20

Chỉ sau ba phút vào sân ở hiệp hai, Antonio của Đồng Tâm Long An làm dậy sóng cầu trường bằng cú sút xa ngoài 20 mét bậc cột dọc. Bốn phút sau đó, sân long An vỡ òa ra khi Antonio đánh đầu vào góc cao mở tỉ số trong bối cảnh hai đội chơi quá thận trọng. Bước ngoặc của trận đấu xoay chiều theo hướng có lợi cho chủ nhà khi thủ môn quốc Việt đạp ngã Việt thắng trong vòng cấm địa. Phạt đền cùng chiếc thẻ đỏ cho Quốc Việt (tiền đạo Minh Nghĩa xuống làm thủ môn bất đắc dĩ khi Hoàng Anh Gia Lai hết quyền thay người ). Cú sút phạt đền chuẩn xác của Antonio nhân đôi khoảng cách cho Đồng Tâm Long An. Không lâu sau đó, cũng chính chân sút Brazil này mở đường chuyền đẹp cho Hoàng Thương ấn định chiến thắng 3-0.

...........................................................................

Những bài văn mẫu Kể về một trận thi đấu thể thao một phần giúp các em có thể hiểu rõ hơn về phương pháp làm văn cũng như các em có thể tham khảo cách sử dụng câu từ viết văn để có thể ứng dụng cho bài văn của mình trở nên hay và hấp dẫn hơn. Có thể thấy bài văn viết lại một bản tin thể thao em mới đọc được trên báo mới nhất chính là một trong những tài liệu cần thiết để giúp cho các làm bài nhanh chóng. Dựa vào các bài viết mẫu các em có thể tự đưa ra cho mình cách viết riêng, sáng tạo cho mình góp phần tạo nên một bài văn hoàn chỉnh và ngày một hay hơn.

Kể lại một trận thi đấu thể thao

Ngoài bài Tập làm văn lớp 3: Viết lại một tin thể thao em mới đọc được trên báo, tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
529 80.595
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm