Ý nghĩa tên Chi

Bạn thấy có rất nhiều người tên Chi nhưng bạn có biết tên Chi có ý nghĩa gì? Các tên nào đặt với tên Chi hay nhất? Cùng xem ý nghĩa tên Chi qua bài viết sau nhé.

1. Tìm hiểu ý nghĩa tên Chi

Tên Chi trong yếu tố phong thủy là một cái tên đẹp và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Chi là cái tên thường được dùng cho con gái. Vì thế rất nhiều gia đình Việt đã chọn tên Chi cho những đứa trẻ sắp chào đời. Nếu muốn biết ý nghĩa của tên Chi, bố mẹ hãy tham khảo những thông tin dưới đây.

+ Chi có nghĩa là cỏ lành. Đây là một loại cỏ mang đến nhiều điều tốt đẹp và may mắn cho mọi người. Những người sở hữu tên Chi đa số đều có một cuộc sống ổn định, yên bề gia thất, viên mãn. Trong công việc thì thăng quan tiến chức, yêu thích và say mê với sự nghiệp nên đường công danh rất thuận lợi. Vì thế suy nghĩ và tâm hồn của họ lúc nào cũng nhẹ nhàng, thảnh thơi, lạc quan và cầu tiến

+ Chi có nghĩa là nấm quý. Nấm linh chi là một loại nấm quý trong đời sống con người. Tuy chúng có bề ngoài khá nhỏ bé nhưng sức sống vô cùng dẻo dai, khỏe mạnh và là thực phẩm có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người. Như vậy người tên Chi thường sở hữu một sức khỏe tốt, một ý chí vô cùng mạnh mẽ và có một phong thái sang trọng, cao quý.

+ Chi có nghĩa là sự tôn kính. Người tên Chi là một người sống có đạo đức, có lễ nghĩa. Họ luôn biết ơn những ai đã giúp đỡ họ, luôn biết đối nhân xử thế một cách chuẩn mực. Đối với người trên thì tôn kính, đối với người dưới thì yêu thương hết lòng. Họ có nhân cách tốt đẹp và được nhiều người yêu quý.

+ Chi là viết tắt của cụm từ Kim Chi Ngọc Diệp. Ý nghĩa của cụm từ này là chỉ những người có phong thái cao sang và quý phái như tiểu thư cành vàng lá ngọc.

+ Chi có nghĩa là cành cây. Với ý nghĩa này, người tên Chi mang nghĩa là con cháu nối dõi trong dòng họ. Ý chỉ là niềm tự hào của gia đình, là đứa con máu mủ ruột thịt của dòng họ. Bố mẹ hy vọng con sẽ làm vinh danh và đem lại nhiều điều hạnh phúc cho người thân trong gia đình.

2. Danh sách các tên Chi hay nhất

1. An Chi

Ý nghĩa của tên An trong Hán Việt là an bình, an yên, an lành. Nghĩa của nó ngụ ý rằng bố mẹ hy vọng con sẽ có cuộc sống ổn định, bình an, yên bề gia thất, không dính thị phi hay những điều tiêu cực. Chi có nghĩa là sự may mắn, thảnh thơi, nhẹ nhàng trên con đường công danh sự nghiệp.

Bố mẹ đặt cho con cái tên An Chi ngụ ý rằng hy vọng sau này khi con lớn lên sẽ có một cuộc sống bình an, tốt đẹp. Mọi việc đều hanh thông, thăng quan tiến chức và thành danh trên con đường sự nghiệp.

2. Anh Chi

Chữ Anh theo nghĩa Hán Việt, là “người tài giỏi”, với ý nghĩa bao hàm sự nổi trội, thông minh, giỏi giang trên nhiều phương diện, "Chi" nghĩa là cành trong cành cây, cành nhánh, ý chỉ con cháu, dòng dõi; là chữ Chi trong Kim Chi Ngọc Diệp, ý để chỉ sự cao sang, quý phái của cành vàng lá ngọc. Vì vậy tên "Anh Chi" thể hiện mong muốn tốt đẹp của cha mẹ để con mình giỏi giang, xuất chúng khi được đặt tên này.

3. Ánh Chi

Tên Ánh theo nghĩa Hán Việt, gắn liền với những tia sáng do một vật phát ra hoặc phản chiếu lại, ánh sáng phản chiếu lóng lánh, soi rọi. "Chi" nghĩa là cành trong cành cây, cành nhánh, ý chỉ con cháu, dòng dõi; là chữ Chi trong Kim Chi Ngọc Diệp, ý để chỉ sự cao sang, quý phái của cành vàng lá ngọc. Vì vậy đặt tên "Ánh Chi" cho con ý tựa nhành cây lấp lánh rực rỡ, ngụ ý chỉ sự thông minh khai sáng, khả năng tinh vi, tường tận vấn đề của con.

4. Bá Chi

Với hình tượng cây bá, tức là cây trắc là loại cây sống rất lâu năm, luôn luôn xanh tươi dù gặp mùa đông giá rét bố mẹ mong muốn "Bá Chi" sẽ như nhành cây bá luôn mạnh mẽ, cương nghị, không chịu khuất phục trước mọi tình huống.

5. Bích Chi

Chữ "Bích" theo nghĩa Hán Việt, là là từ dùng để chỉ một loài quý thạch có tự lâu đời, đặc tính càng mài dũa sẽ càng bóng loáng như gương. "Chi" nghĩa là cành trong cành cây, cành nhánh, ý chỉ con cháu, dòng dõi; là chữ Chi trong Kim Chi Ngọc Diệp, ý để chỉ sự cao sang, quý phái của cành vàng lá ngọc. Vì vậy tên "Bích Chi" dùng để chỉ con người với mong muốn một dung mạo xinh đẹp, sáng ngời, một phẩm chất cao quý, thanh tao.

6. Bình Chi

Bình theo tiếng Hán - Việt, có nghĩa là công bằng, ngang nhau không thiên lệch, công chính. "Chi" nghĩa là cành trong cành cây, cành nhánh, ý chỉ con cháu, dòng dõi; là chữ Chi trong Kim Chi Ngọc Diệp, ý để chỉ sự cao sang, quý phái của cành vàng lá ngọc. "Bình Chi" ý chỉ là sự êm thấm, cảm giác thư thái hay chỉ về hòa khí, vận hạn.

7. Cẩm Chi

Là tên chỉ thường đặt cho con gái. Theo tiếng Hán, Cẩm có nghĩa là đa sắc màu còn "Chi" nghĩa là cành, trong cành cây, cành nhánh ý chỉ con cháu, dòng dõi. Như vậy,"Cẩm Chi" là ý muốn con mang vẻ đẹp đa màu sắc và tinh tế.

8. Dạ Chi

Theo nghĩa Hán - Việt, "Dạ" có nghĩa là ban đêm. "Chi" nghĩa là cành trong cành cây, cành nhánh, ý chỉ con cháu, dòng dõi; là chữ Chi trong Kim Chi Ngọc Diệp, ý để chỉ sự cao sang, quý phái của cành vàng lá ngọc. "Dạ Chi" là một tên gọi độc đáo thường dành cho con gái, nhằm chỉ con bí ẩn và huyền diệu như buổi tối vậy.

9. Đan Chi

"Đan Chi" trong tiếng Hán Việt có nghĩa là giản dị, không cầu kỳ phức tạp.

10. Diễm Chi

"Tên con thể hiện vẻ đẹp của người con gái, ở đây vẻ đẹp cao sang, quyền quý toát ra ngoài khiến ta nhìn vào phải trầm trồ, thán phục. "

11. Diệp Chi

Con sẽ là chiếc lá xanh tươi tốt, tràn đầy sức sống, luôn mang lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình mình.

12. Giang Chi

"Giang Chi" là tên thường dùng để đặt cho các bé gái với "Giang" là dòng sông, thường chỉ những điều cao cả, lớn lao. "Chi" nghĩa là cành trong cành cây, cành nhánh, ý chỉ con cháu, dòng dõi; là chữ Chi trong Kim Chi Ngọc Diệp, ý để chỉ sự cao sang, quý phái của cành vàng lá ngọc.

13. Hạ Chi

Theo cách thông thường, "Hạ" thường được dùng để chỉ mùa hè, một trong những mùa sôi nổi với nhiều hoạt động vui vẻ của năm. "Chi" nghĩa là cành trong cành cây, cành nhánh, ý chỉ con cháu, dòng dõi; là chữ Chi trong Kim Chi Ngọc Diệp, ý để chỉ sự cao sang, quý phái của cành vàng lá ngọc. Tên "Hạ Chi" thường để chỉ những người có vẻ ngoài thu hút, là trung tâm của mọi sự vật, sự việc, rạng rỡ như mùa hè. Và ở một nghĩa khác theo tiếng Hán - Việt, "Hạ" còn được hiểu là sự an nhàn, rãnh rỗi, chỉ sự thư thái nhẹ nhàng trong những phút giây nghỉ ngơi.

14. Hạnh Chi

"Hạnh" trong Công-Dung-Ngôn-Hạnh, là một trong bốn điểm tốt của người phụ nữ thời xưa ý chỉ tính nết tốt. Dùng "Hạnh" làm chữ lót cho tên "Chi" ngụ ý con là người con gái dòng dõi danh giá, có phẩm hạnh, nền nếp tốt đẹp. Đây là một người với tấm lòng nhân ái luôn nuôi dưỡng những suy nghĩ tốt đẹp và theo lẽ phải.

15. Hiển Chi

Hiển là thể hiện ra. Hiển Chi nghĩa là cành lá rõ ràng, chỉ người con gái đẹp đẽ, thuần hậu.

16. Hoa Chi

Hoa là sự kết tinh đẹp đẽ của trời đất, hoa mang đến sự sinh động & tô điểm sắc màu cho cuộc sống. "Chi" nghĩa là cành trong cành cây, cành nhánh, ý chỉ con cháu, dòng dõi; là chữ Chi trong Kim Chi Ngọc Diệp, ý để chỉ sự cao sang, quý phái của cành vàng lá ngọc. Tên "Hoa Chi" ý chỉ nhành hoa đẹp, đầy sức sống, thường được đặt cho nữ, chỉ những người con gái có dung mạo xinh đẹp, thu hút.

17. Hoàng Chi

"Hoàng Chi" tức nhánh cây màu vàng óng ánh, rực rỡ nói lên ý nghĩa sự sống. Đặt tên này cho con, bố mẹ hàm ý con có tấm lòng khoan dung nhân ái, luôn luôn mang đến niềm vui phấn khởi cho đời. Ngoài ra, "Hoàng Chi" còn hàm chứa ý chỉ người con của dòng dõi cao sang, danh gia vọng tộc.

18. Hồng Chi

Theo nghĩa gốc Hán, "Hồng" là ý chỉ màu đỏ, mà màu đỏ vốn thể hiện cho niềm vui, sự may mắn, cát tường. "Chi" nghĩa là cành trong cành cây, cành nhánh, ý chỉ con cháu, dòng dõi; là chữ Chi trong Kim Chi Ngọc Diệp, ý để chỉ sự cao sang, quý phái của cành vàng lá ngọc. Theo thói quen đặt tên của người Việt, tên Hồng Chi thường được đặt cho con gái, gợi lên hình ảnh nhành cây giàu sức sống, tươi vui, xinh đẹp.

Ý nghĩa tên Chi

19. Huệ Chi

Lấy hình ảnh nhành hoa Huệ thường được tượng trưng cho sự tinh khiết, với tên "Huệ Chi" thể hiện mong muốn của cha mẹ con sẽ có tâm khí trong sạch, thanh cao.

20. Hương Chi

"Hương" thường được chọn để đặt tên cho con gái với ý nghĩa là hương thơm, còn "Chi" nghĩa là cành trong cành cây, cành nhánh, ý chỉ con cháu, dòng dõi. "Hương Chi" không chỉ thể hiện được sự dịu dàng, quyến rũ, thanh lịch và đằm thắm của người con gái mà còn ngụ ý sự cao sang, quý phái của cành vàng lá ngọc.

21. Hy Chi

Hy có nghĩa là vui vẻ, sáng rõ. Hy Chi nghĩa là cành cây vui vẻ, ngụ ý con người như 1 điểm tụ hội niềm vui, sự thành đạt trong đời, luôn có những điều tốt đẹp tìm đến.

22. Khả Chi

"Khả Chi" là một cái tên đẹp đặt cho con gái. "Khả" thường dùng để chỉ người con gái có nét đẹp dịu dàng, mềm mại với tâm tính hiền hòa, hòa nhã. "Chi" nghĩa là cành, trong cành cây, cành nhánh ý chỉ con cháu, dòng dõi. Khi bố mẹ đặt tên này cho con, mong muốn sau này lớn lên con sẽ trở thành một cô gái đẹp người, đẹp nết được mọi người quý mến yêu thương.

23. Khải Chi

"Khải" trong Hán - Việt, có nghĩa là vui mừng, hân hoan. "Chi" nghĩa là cành trong cành cây, cành nhánh, ý chỉ con cháu, dòng dõi; là chữ Chi trong Kim Chi Ngọc Diệp, ý để chỉ sự cao sang, quý phái của cành vàng lá ngọc. Tên "Khải Chi" thường để chỉ những người vui vẻ, hoạt bát, năng động,

24. Khánh Chi

Con như chiếc chuông luôn reo vang mang niềm vui khắp muôn nơi. Đặt tên này cho con, bố mẹ mong muốn con tận hưởng cuộc sống với đầy ắp niềm vui và tiếng cười.

25. Kiều Chi

Kiều là cao lớn, dựng lên. Kiều Chi ví như chiếc cầu nối đẹp đẽ, hoàn mỹ, ngụ ý con cái là sự nối kết đẹp đẽ, hạnh phước.

26. Kim Chi

“Cành vàng lá ngọc” là câu nói để chỉ sự kiều diễm, quý phái. Kim Chi chính là Cành vàng.

27. Lam Chi

"Lam" là tên gọi của một loại ngọc, có màu từ xanh nước biển ngả sang xanh lá cây. "Chi" nghĩa là cành trong cành cây, cành nhánh, ý chỉ con cháu, dòng dõi; là chữ Chi trong Kim Chi Ngọc Diệp, ý để chỉ sự cao sang, quý phái của cành vàng lá ngọc. Tên "Lam Chi" ví như nhánh cây xanh tốt, thường được đặt cho con gái với mong muốn con lớn lên dung mạo xinh đẹp, tâm hồn thanh cao, tính tình dịu dàng, nhẹ nhàng.

28. Lan Chi

Con như nhành lan quý giá, có hoa đẹp và thơm nở vào mùa xuân. Bố mẹ hy vọng và ước mong Lan Chi sẽ là bông hoa lan đẹp có đủ cả đạo đức và tài năng.

29. Lệ Chi

Theo tiếng Hán - Việt, tên "Lệ" thường để chỉ dung mạo xinh đẹp của người con gái. "Chi" nghĩa là cành trong cành cây, cành nhánh, ý chỉ con cháu, dòng dõi. "Lệ Chi" ý chỉ người đẹp cao sang quý phái.

30. Liễu Chi

Liễu là mềm mại. Liễu Chi mang hình ảnh 1 chiếc cầu mềm mại, nhẹ nhàng, thanh thoát, nối kết điều tốt đẹp.

31. Linh Chi

"Linh Chi" là tên một loại nấm quý sống ở vùng núi cao được phát hiện như một vị thuốc có nhiều công dụng. Tên Linh Chi cũng thường dùng để đặt cho bé gái với mong muốn con mình mạnh khỏe không gặp tai ương bệnh tật.

32. Mai Chi

Vì như cành mai mỏng manh, con của bố mẹ luôn duyên dáng, yểu điệu và thanh tao

33. Mẫn Chi

Theo nghĩa Hán - Việt, "Mẫn" có nghĩa là chăm chỉ, nhanh nhẹn. "Chi" nghĩa là cành trong cành cây, cành nhánh, ý chỉ con cháu, dòng dõi; là chữ Chi trong Kim Chi Ngọc Diệp, ý để chỉ sự cao sang, quý phái của cành vàng lá ngọc. Tên "Mẫn Chi" dùng để chỉ những người chăm chỉ, cần mẫn, siêng năng, luôn biết cố gắng và nỗ lực hết mình để đạt được những mục tiêu sống và giúp đỡ mọi người

34. Miên Chi

"Miên" trong từ "Mộc Miên" là tên gọi khác của Hoa Gạo, có màu đỏ rực, nở vào mùa hè. Mỗi khi hoa gạo rụng xuống, các sợi bông của quả gạo bay ra rất đẹp. "Chi" nghĩa là cành trong cành cây, cành nhánh, ý chỉ con cháu, dòng dõi. Là chữ Chi trong Kim Chi Ngọc Diệp ý để chỉ sự cao sang, quý phái của cành vàng lá ngọc. "Miên Chi" là sự kết hợp độc đáo được dùng đặt cho các bé gái, với mong muốn khi lớn lên con sẽ trở thành cô gái xinh đẹp, chung thủy

35. Minh Chi

Với tên "Minh Chi",ba mẹ mong con sẽ là người sống minh bạch, ngay thẳng, rõ ràng. Với tâm trong sáng, con hiểu rõ lẽ sống bình yên nơi tâm hồn, lòng yên ổn thư thả, không lo nghĩ.

36. Mộc Chi

"Mộc" trong tiếng Hán Việt có nghĩa là gỗ. Trong tính cách Mộc được hiểu là chất phác, chân thật, mộc mạc. "Chi" nghĩa là cành trong cành cây, cành nhánh, ý chỉ con cháu, dòng dõi, là chữ Chi trong Kim Chi Ngọc Diệp, ý để chỉ sự cao sang, quý phái của cành vàng lá ngọc. Đặt tên "Mộc Chi" cha mẹ mong con sống giản dị, hồn hậu, chất phác, không ganh đua, bon chen, có một cuộc sống bình dị, an nhàn, tâm tính chan hòa, thân ái.

37. Mỹ Chi

"Mỹ Chi" là một cái tên đẹp đặt cho con gái. "Mỹ" theo tiếng Hán nghĩa là "đẹp" thường thấy trong các từ mỹ nhân, mỹ nữ. "Chi" nghĩa là cành, trong cành cây, cành nhánh ý chỉ con cháu, dòng dõi. Khi bố mẹ đặt tên này cho con, mong muốn sau này lớn lên con sẽ trở thành một cô gái đẹp người, đẹp nết thanh cao, quý phái.

38. Ngọc Chi

"Ngọc" là viên ngọc, loại đá quý có nhiều màu sắc rực rỡ, sáng, trong lấp lánh, thường dùng làm đồ trang sức hay trang trí," Chi" làTrong tiếng Hán - Việt "Chi" nghĩa là cành, trong cành cây, cành nhánh,là chữ "Chi" trong Kim Chi Ngọc Diệp ý chỉ để chỉ sự cao sang quý phái của cành vàng lá ngọc. Đặt tên con là "Ngọc Chi" ba mẹ mong con sẽ trở thành một cô gái xinh đẹp, có phẩm chất cao quý.

39. Nguyên Chi

Nguyên Chi là một cái tên đẹp để đặt cho con gái lẫn con trai với ý nghĩa con là người hiền hòa, giàu đức hạnh & tâm hồn trong sáng, nguyên vẹn, tròn đầy.

40. Nguyệt Chi

Chọn tên "Nguyệt Chi" hàm chỉ con mang nét đẹp thanh cao của vầng trăng sáng, khi tròn khi khuyết nhưng vẫn quyến rũ bí ẩn.

41. Nhã Chi

"Nhã" tức nhã nhặn, đứng đắn kết hợp cùng chữ "Chi" trong Kim Chi Ngọc Diệp ý để chỉ sự cao sang, quý phái của cành vàng lá ngọc. Nhã Chi ý chỉ người có cuộc sống an nhàn, tự tại, tâm tính điềm đạm, thuận theo lẽ tự nhiên.

42. Nhật Chi

Nhật Chi là danh từ riêng chỉ người, là một cái tên đẹp thường được đặt cho con trai lẫn con gái ở Việt Nam. Theo tiếng Hán, Nhật nghĩa là mặt trời; "Chi" nghĩa là cành trong cành cây, cành nhánh, ý chỉ con cháu, dòng dõi; là chữ Chi trong Kim Chi Ngọc Diệp, ý để chỉ sự cao sang, quý phái của cành vàng lá ngọc. Nhật Chi là mặt trời dịu êm, tỏa hào quang rực rỡ trên một vùng rộng lớn.

43. Như Chi

"Chi" nghĩa là cành trong cành cây, cành nhánh, ý chỉ con cháu, dòng dõi; là chữ Chi trong Kim Chi Ngọc Diệp, ý để chỉ sự cao sang, quý phái của cành vàng lá ngọc. "Như" trong Như Ý nhằm chỉ mọi việc trong cuộc sống của con sẽ suôn sẻ…

44. Phước Chi

Chữ "Phước" theo tiếng Hán Việt có hai nghĩa chính như sau: một là may mắn, hai là điều tốt lành do tạo hóa ban cho người từng làm nhiều việc nhân đức. "Chi" nghĩa là cành trong cành cây, cành nhánh, ý chỉ con cháu, dòng dõi; là chữ Chi trong Kim Chi Ngọc Diệp, ý để chỉ sự cao sang, quý phái của cành vàng lá ngọc. Tên "Phước Chi" dùng để thể hiện một con người tốt, nhân đức nên luôn gặp được những may mắn, tốt lành.

45. Phương Chi

"Phương" có nghĩa là hương thơm. Tên tượng trưng cho một tâm hồn thanh sạch, thuần khiết, hồn hậu, một vẻ đẹp tiềm ẩn và tinh tế của cành hoa thơm.

46. Quân Chi

Tên Quân Chi ngoài ý nghĩa nói về nét đẹp ngây thơ, hồn nhiên, vô tư, yêu đời của người con gái, còn toát lên sự kiên cường, bản lĩnh, không ngại khó khăn, gian khổ

47. Quang Chi

Quang Chi là cành lá sum xuê, thể hiện tình cảm ước mong cha mẹ sau này con cái sẽ phát đạt, thành công.

48. Quế Chi

Con như cành nhỏ của cây quế, thơm lừng và quý giá.

49. Quỳnh Chi

Tên như biểu tượng cho sự tinh khôi của nhánh hoa quỳnh, ngụ ý chỉ người con gái duyên dáng, thuần khiết

50. Thái Chi

"Thái" trong tiếng Hán - Việt có nghĩa là thông thái, thuận lợi, thể hiện sự yên vui. "Chi" nghĩa là cành trong cành cây, cành nhánh, ý chỉ con cháu, dòng dõi. "Thái Chi" - sự kết hợp có nghĩa là bố mẹ mong con được bình yên (thái), không vấp phải những sóng gió, bất trắc trên bước đường đời.

51. Thanh Chi

"Thanh Chi" tức nhành cây màu xanh nói lên ý nghĩa sự sống. Đặt tên này cho con, bố mẹ hàm ý con có tấm lòng khoan dung nhân ái, luôn luôn mang đến niềm vui phấn khởi cho đời.

52. Thảo Chi

Đây là bên phổ biến thường dùng để đặt tên cho các bé gái với ý nghĩa mong con như nhành cỏ thơm tỏa hương cho đời. Ngoài ra, đây là cái tên rất nhẹ nhàng, được gửi gắm vào con với ý nghĩa con với tấm lòng thương thảo biết cảm nhận, quan tâm tới mọi người, mọi thứ xung quanh mình.

53. Thiên Chi

Theo nghĩa Hán Việt, "Thiên" có nghĩa là trời, thể hiện sự rộng lớn, bao la. "Chi" trong Kim Chi Ngọc Diệp ý để chỉ sự cao sang, quý phái của cành vàng lá ngọc. Tựa như bầu trời bao la, người tên "Thiên Chi" thường đĩnh đạc, luôn mạnh mẽ, có cái nhìn bao quát, tầm nhìn rộng lớn.

54. Thúy Chi

Trong nghĩa Hán Việt, "Thúy" có nghĩa là sâu sắc, gọn gàng, dứt khoát. Khi sánh đôi cùng chữ "Chi" bố mẹ đặt niềm hi vọng rằng con gái sẽ vừa xinh đẹp lại vừa tinh thông và biết nghĩ sâu xa, thấu đáo.

55. Thùy Chi

Con như cành lá mềm mại, dịu dàng, mỏng manh

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Ý nghĩa tên Chi. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu hữu ích nhé.

Mời các bạn tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
32 66.952
Sắp xếp theo

Ý nghĩa tên

Xem thêm