Thư Đinh

Câu tục ngữ có chí thì nên có ý nghĩa như thế nào

?

3
3 Câu trả lời
  • Củ Gấu
    Củ Gấu

    Cuộc sống chúng ta không thể ỷ lại, dựa dẫm vào người khác mãi được mà phải có ý chí vươn lên, tự mình làm chủ cuộc sống bởi lẽ: “Có chí thì nên”. “Chí” là sự nhẫn nại, cố gắng, quyết tâm vươn lên, theo đuổi mục tiêu của mình cho dù gặp nhiều khó khăn, trở ngại và vấp ngã. “Nên” ở đây mang nghĩa nên người, trở thành người có ích, hoặc đơn giản là đạt được mục tiêu mà bản thân mình đặt ra sau quá trình cố gắng, nỗ lực theo đuổi. Câu tục ngữ khuyên nhủ con người ta cố gắng vươn lên trong cuộc sống, muốn có thành quả ngọt ngào thì phải đầu tư công sức, tâm huyết.

    0 Trả lời 28/02/22
    • Rùa Con
      Rùa Con

      Mỗi con người không ai tự nhiên mà nên người, thành tài, tất cả những thứ đó chúng ta có được là do quá trình học tập rèn luyện, tích lũy kiến thức. Người nào càng chăm chỉ, kiên nhẫn, chịu khó, tích cực trau dồi kiến thức thì càng thu về được những quả ngọt, mở mang tầm hiểu biết và có được thành công. Xã hội có tiến bộ hay không, có phát triển hay không là do những công sức đóng góp của con người mà nên, con người phát triển được bao nhiêu thì xã hội tiến bộ bấy nhiêu. Nếu mỗi chúng ta lười biếng, ỷ lại, dựa dẫm vào người khác, chúng ta mãi mãi không phát huy được năng lực của bản thân mà dần dần sẽ bị lạc hậu, tụt lùi về phía sau.

      0 Trả lời 28/02/22
      • Thiên Bình
        Thiên Bình

        Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công mà mỗi con người cần phải rèn luyện chính là ý chí, bởi lẽ: “Có chí thì nên”. Ý chí là kiên trì, sự nhẫn nại, cố gắng, quyết tâm vươn lên, theo đuổi mục tiêu của mình cho dù gặp nhiều khó khăn, trở ngại và vấp ngã. Câu tục ngữ của ông cha ta khuyên nhủ con người sống có ý chí, có khát vọng và vươn lên phía trước để đạt được những điều tốt đẹp. Tất cả mọi việc trên đời này không phải dễ dàng mà thành công được, để đạt được thành công, chúng ta phải cần có ý chí theo đuổi mục tiêu. Có thể nói, ý chí, nghị lực chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành công của con người.

        0 Trả lời 28/02/22

        Hỏi bài

        Xem thêm