Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn thể hiện mong muốn về sự chấm dứt một tình trạng xấu, tiêu cực nào đó đang xảy ra với quê hương, đất nước mình

Viết đoạn văn thể hiện mong muốn về sự chấm dứt một tình trạng xấu, tiêu cực nào đó đang xảy ra với quê hương

Đoạn văn thể hiện mong muốn về sự chấm dứt một tình trạng xấu được VnDoc.com tổng hợp và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mời các bạn cùng theo dõi để có thêm tài liệu học Ngữ văn 11 Cánh diều nhé.

Đề bài: Với tiêu đề “Giấc mơ của tôi", em hãy viết một đoạn văn (khoảng 10 dòng) hoặc vẽ một bức tranh thể hiện mong muốn về sự chấm dứt một tình trạng xấu/tiêu cực nào đó đang xảy ra với nhân loại hoặc đất nước mình.

Đoạn văn thể hiện mong muốn về sự chấm dứt một tình trạng xấu - Mẫu 1

Loài người sinh ra và tồn tại trên Trái Đất, được bao bọc và bảo vệ bởi Mẹ thiên nhiên. Nhưng xã hội ngày càng hiện đại, nhu cầu thỏa mãn con người càng tăng, chúng ta đang ỷ vào sức mạnh sẵn có của thiên nhiên để gây ra biết bao thương tổn cho môi trường. Và có một sự thật là, chiến tranh hay đói nghèo chẳng là gì trước sự “nổi giận” của tự nhiên mang tên thảm họa biến đổi khí hậu và dịch bệnh. Trước những tai ương do chính con người tạo ra khi phá hủy hệ sinh thái tự nhiên đó, con người thật nhỏ bé và yếu ớt. Chính vì vậy, giấc mơ của tôi là được sống trong một thế giới xanh, được tận hưởng bầu không khí trong lành, không khói bụi, được nhìn ngắm những thảo nguyên bất tận nơi những đàn ngựa, đàn hươu nai thỏa sức vẫy vùng. Điều đó sẽ dễ dàng hơn nếu như mỗi chúng ta có ý thức trong việc giữ gìn môi trường sống, không cần xa vời, chỉ cần ngay xung quanh chúng ta là đủ.

Đoạn văn thể hiện mong muốn về sự chấm dứt một tình trạng xấu - Mẫu 2

“Trái đất này là của chúng mình” và con người trên khắp mọi nơi đều là bạn bè ta. Do đó, một tình trạng xấu hay tiêu cực nào đó đang hình thành đều ảnh hưởng đến chính bản thân mình và nhân loại, đất nước mình. Giấc mơ của em là một thế giới trong đó không có chiến tranh, không có bạo lực và không có sự phân biệt đối xử. Một thế giới trong đó tất cả mọi người đều được tôn trọng, được yêu thương và được quan tâm. Em mong muốn thế giới của chúng ta sẽ không còn phân chia và đối lập, ganh ghét và phân biệt mà được gắn kết bởi tình thương và sự đoàn kết. Mọi người sẽ không phải chịu đựng những nghèo khổ, bệnh dịch và bắt nạt, mà được sống trong một môi trường trong lành và hạnh phúc. Em hy vọng rằng các nước sẽ cùng bắt tay đoàn kết để giải quyết các vấn đề toàn cầu, như biến đổi khí hậu và dịch bệnh, để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả chúng ta. Em mong rằng mọi người trên khắp thế giới sẽ coi nhau như người một nhà, cùng nhau phát triển, tạo nên tương lai tươi sáng.

Đánh giá bài viết
1 22
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 11 Cánh diều

    Xem thêm