Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Cảm nhận về tình cảm dành cho người lính đã hi sinh trong Đồng dao mùa xuân

Nêu cảm nhận của em về tình cảm mà đồng đội và nhân dân dành cho người lính đã hi sinh được thể hiện trong bài thơ Đồng dao mùa xuân với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Nêu cảm nhận của em về tình cảm mà đồng đội và nhân dân dành cho người lính đã hi sinh được thể hiện trong bài thơ Đồng dao mùa xuân

Tình cảm mà đồng đội và nhân dân dành cho người lính đã hi sinh Mẫu 1

(1) Đọc bài thơ Đồng dao mùa xuân của Nguyễn Khoa Điềm, em cảm nhận được tình cảm ấp áp của những người đồng đội và nhân dân dành cho các người lính đã hi sinh. (2) Những người lính ấy đã vĩnh viền nằm lại trên chiến trường, dừng lại những ước mơ và hoài bão sau tiếng súng đạn ầm trời. (3) Nhưng sự ra đi ấy không phải là dấu chấm hết, mà trái lại nó còn mở ra những cuộc đời mới. (4) Các anh ra đi hóa thành “ngọn lửa” để bạn bè mang theo từ đó tiếp thêm động lực, tiếp thêm quyết tâm cho những người đồng đội lao về phía trước. (5) Cũng chính nhờ các anh, mà tổ quốc được độc lập, bình yên nên nhân dân muôn đời vẫn nhớ ơn các anh mãi. (6) Đối với nhân dân, các anh chỉ là đang ở một nơi nào đó, trong một khu rừng nào đó viết tiếp ước mơ của mình, sau khi khát vọng lớn nhất là khát vọng hòa bình được thực hiện. (7) Các anh sẽ sống mãi trong tươi lai của đất nước, trong hồi ức của đồng đội, của nhân dân Việt Nam.

Tình cảm mà đồng đội và nhân dân dành cho người lính đã hi sinh Mẫu 2

(1) Trong bài thơ Đồng dao mùa xuân, nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm đã thành công khắc họa hình ảnh những người kính anh dũng, kiên cường. (2) Họ đã hi sinh ước mơ, tương lai và sinh mệnh của mình để bảo vệ độc lập của dân tộc. (3) Em cảm nhận được tình yêu quý mà đồng đội dành cho những người lính đã hi sinh qua hình ảnh “Anh thành ngọn lửa, Bạn bè mang theo”. (4) Dù đã ra đi, nhưng anh không hề bị lãng quên, không hề biến mất, mà trở thành ngọn lửa cháy rực của quyết tâm, của hi vọng, đi theo đồng đội của mình cùng nhau chiến đấu. (5) Và cả những người nhân dân đang được hưởng nền hòa bình ấy, trong đó có tác giả cũng cô cùng kính trọng, quý mến anh lính ấy. (6) Vì vậy, với tất cả, những người lính vĩ đại không hề biến mất, mà chỉ là đang ở lại vùng rừng núi xa xôi, tiếp tục cuộc hành trình của mình. (7) Chính tác phẩm thơ Đồng dao mùa xuân đã đem đến một cái nhìn mới, trìu mến và tha thiết với những yêu thương và hi vọng, gửi gắm đến các người lính đã hi sinh cho tổ quốc Việt Nam.

Tình cảm mà đồng đội và nhân dân dành cho người lính đã hi sinh Mẫu 3

(1) Những người lính vĩ đại đã hi sinh cho độc lập tự do của dân tộc, luôn là những người đáng kính nhất. (2) Trong bài thơ Đồng dao mùa xuân, nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm đã thay cho những người đồng đội, những người dân áo chàm gửi đến các anh những tình yêu thương thuần khiết nhất. (3) Đó là sự trân trọng, yêu quý, kiên định của những người động đội, khi tiếp tục mang theo nhiệt huyết, quyết tâm và tình yêu hòa bình của các anh để tiếp tục chiến đấu. (4) Với những người chiến sĩ khác, các anh hi sinh nhưng không biến mất, mà trở thành động lực, thành sức mạnh lớn lao. (5) Với những người dân hiền lành, các anh là những chiến sĩ vĩ đại, sự ra đi của các anh không phải là một sự đau khổ, mà chỉ là ở lại vùng chiến trường khói lửa để bắt đầu một hành trình mới. (6) Các anh hi sinh, là thắp nên mùa xuân của quê hương, của đất nước, của thế hệ mai sau. (7) Sự hi sinh ấy là vô giá là không gì có thể che mờ được trong trái tim của hàng triệu người dân nước ta.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Nêu cảm nhận của em về tình cảm mà đồng đội và nhân dân dành cho người lính đã hi sinh được thể hiện trong bài thơ Đồng dao mùa xuân. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
35 7.683
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm