Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

TOP 24 Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài lớp 7

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Tóm tắt văn bản Tấm Cám theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

Tấm là một cô gái xinh đẹp, hiền lành lại chăm chỉ. Cha mất sớm, một mình cô sống với mụ dì ghẻ và con gái của bà ta là Cám. Không chỉ bị bắt làm rất nhiều công việc vất vả, cô còn bị mẹ con dì ghẻ bắt nạt. Như Cám thì lừa cô lấy hết tôm cá để dành chiếc yếm đào. Dì ghẻ thì trộn đậu để bắt Tấm phân loại, không được đi chơi hội. Tuy nhiên, nhờ có sự giúp đỡ của Bụt mà Tấm vẫn vượt qua tất cả để đến dự hội, và trở thành vợ của nhà vua sau sự cố rơi hài. Sau khi là hoàng hậu, Tấm vẫn giữ những phẩm chất như xưa. Trong lần về giỗ cha, cô tự mình trèo lên cây hái cau, bị mụ dì ghẻ chặt cây hại chết. Sau đó, Cám mặc áo Tấm để vào cung hầu vua. Cô ta và mẹ mình nhiều lần giết chết hóa thân của Tấm là chim vàng anh, cây xoan, khung cửi. Nhưng cuối cùng, từ đống tro tàn, Tấm vẫn trở về là hình hài con người trong quả thị. Cô và nhà vua nhận ra nhau qua miếng trầu têm cánh phượng. Vậy là Tấm được nhà vua đón về kinh, sống cuộc đời hạnh phúc. Còn mẹ con Cám thì bị đuổi về quê.

2. Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

Tác phẩm Bầy chim chìa vôi kể về một trải nghiệm đáng nhớ của hai anh em Mon và Mên. Trong một đêm giông bão, vì lo lắng cho những chú chim chìa vôi nhỏ bé ở bãi cát giữa sông, mà hai anh em không thể ngủ được. Thế là họ đã thức dậy, quyết vượt mưa gió để ra bến sông xem tình hình của tổ chim. Ở đó, Mon và Mên đã được chứng kiến khoảnh khắc kì diệu với những khó khăn, nguy hiểm trong chuyến bay đầu đời của chú chim chìa vôi con. Nhưng thật may mắn, khi tất cả chúng đều đã vượt qua được và thành công theo bố mẹ sang bên kia bờ. Điều đó khiến hai anh em Mon và Mên cảm thấy hạnh phúc và vui sướng vô cùng.

3. Tóm tắt văn bản Đi lấy mật theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

Văn bản Đi lấy mật kể về trải nghiệm một lần vào rừng lấy mật của nhân vật An cùng với Cò và bố nuôi. Khung cảnh thiên nhiên, cây cối, con vật, ánh nắng ở nơi đây đều khiến cậu cảm thấy say sưa, thích thú ngắm nhìn. Trong chuyến đi ấy, An được biết nhiều thêm về cách tìm thấy bầy ong, cách dựng kèo, cách phán đoán hướng bay của bầy ong. Đặc biệt là cách thuần hóa ong rất riêng của người dân vùng U Minh.

4. Tóm tắt văn bản Thánh Gióng theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài: Thánh Gióng (3 mẫu)

5. Tóm tắt văn bản Sơn Tinh Thủy Tinh theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài: Sơn Tinh Thủy Tinh (3 mẫu)

6. Tóm tắt văn bản Thạch Sanh theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài: Thạch Sanh (3 mẫu)

7. Tóm tắt văn bản Cây khế theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài: Cây khế (3 mẫu)

8. Tóm tắt văn bản Vua chích chòe theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài: Vua Chích Chòe (3 mẫu)

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
11 7.565
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm