Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Ngắn gọn

Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Ngắn gọn lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Ngắn gọn Mẫu 1

Một trong những nhân vật lịch sử mà em kính trọng nhất chính là Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Để biết nhiều hơn về con người Đại tướng, em thường tìm đọc các mẩu chuyện về cuộc sống đời thường của ông. Trong đó có một mẩu chuyện mà em nhớ mãi.

Theo đó, vào tháng 11 năm 1983, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có một chuyến về thăm quê. Lần đó, ông đã về thăm lại ngôi trường cấp 3 của mình ở Lệ Thủy. Rất nhiều bà con đã đến đó để được tận mắt nhìn thấy vị Đại tướng oai phong của dân tộc. Trong vòng vây cán bộ, học sinh, nhân viên nhà trường cùng nhân dân, Đại tướng chợt tiến về phía một cụ già. Lại gần, Đại tướng cất tiếng hỏi:

- Có phải cụ là Choạc không?

- Thưa ngài đúng ạ! - Cụ già lúng túng trả lời!

Ngay lập tức, Đại tướng vui vẻ hẳn lên, cất tiếng nói:

- Cụ đừng gọi như vậy. Năm nay cụ bao nhiêu tuổi rồi?

- Dạ thưa, tôi 71 tuổi.

- Vậy thì chúng ta là bạn đồng niên. Tôi 73.

Vừa nói, Đại tướng vừa cười rạng rỡ. Sự thân thiện, tay bắt mặt mừng ấy khiến không chỉ cụ Choạc mà người dân xung quanh đều khó hiểu. Nhưng sau khi biết chuyện, thì mọi người đều xúc động không thôi. Bởi thời niên thiếu, khi Đại tướng còn đi học ở Huế, thì năm nào về nghỉ hè cũng về thăm quê. Và cụ Choạc chính là một chàng thanh niên lúc đó thường sang nhà ông cấy, gặt thuê. Vì cụ Choạc lúc đó vừa khỏe mạnh lại vui tính, hay hát hò nên có nhiều dịp gặp mặt với Đại Tướng. Đã rất nhiều năm trôi qua với nhiều biến động, nhưng Đại tướng vẫn nhận ra người quen của mình trong đám đông ngay.

Mẩu chuyện đó tuy bình dị nhưng cũng đủ để em cảm nhận được trái tim ấm áp, giàu tình yêu thương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Ngắn nhất Mẫu 2

Nhân vật lịch sử mà em luôn yêu quý và kính trọng vô cùng, chính là Hai Bà Trưng.

Hai Bà Trưng là tên gọi chung của hai chị em là Trưng Trắc và Trưng Nhị. Tuy là phận nữ nhi, nhưng hai bà rất tài giỏi mưu lược và võ thuật. Lúc ấy, nước ta đang phải sống dưới sự đô hộ của giặc phương Bắc với nhiều đau khổ, oán than. Kẻ thù căm ghét Hai Bà Trưng vốn được lòng dân nên đã lập mưu giết chồng bà Trưng Trắc là Thi Sách. Hành động này đã thổi bùng lên lòng căm hận trong bà. Vì vậy, Hai Bà Trưng quyết tâm đứng dậy khởi nghĩa để trả thù nước và trả nợ nhà. Nghĩa quân của hai bà lớn mạnh từng ngày, đánh đâu thắng đó khiến quân địch hoảng sợ, bỏ chạy khắp nơi. Cuối cùng, đội quân của hai bà đã giúp nước ta được độc lập, sạch bóng quân thù.

Tuy nền độc lập ấy chỉ duy trì hai tháng, nhưng nhân dân ta vẫn vô cùng biết ơn hai bà. Sau khi Hai Bà Trưng nhảy vực tự vẫn để bảo vệ danh dự của mình, đất nước ta lại rơi vào ách đô hộ. Nhưng ngọn lửa mà hai bà tạo nên vẫn tiếp tục cháy âm ỉ trong lòng dân, chờ ngày vụt sáng.

Tham khảo thêm: Kể về 1 sự việc có thật liên quan đến Hai Bà Trưng ngắn gọn

Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử

Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Ngắn gọn. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
105 18.750
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm