Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Kim Đồng

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Kim Đồng lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Lập dàn ý Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Kim Đồng

a) Mở bài: Giới thiệu về nhân vật lịch sử mà em muốn kể lại: Kim Đồng

b) Thân bài: Kể lại sự việc liên quan đến nhân vật lịch sử Kim Đồng theo trình tự hợp lí:

  • Kim Đồng tham gia hoạt động cách mạng từ rất sớm và hoạt động hăng hái, tích cực
  • Kim Đồng rất thông minh, nhanh trí lại dũng cảm nên được giao cho nhiều nhiệm vụ quan trọng
  • Kim Đồng nhận nhiệm vụ canh gác cho cuộc họp Thanh niên cứu quốc bí mật cùng một đồng chí khác là Thanh Thủy
  • Kim Đồng quan sát địa hình nơi thực hiện nhiệm vụ, rồi nhanh chóng phân công cho Thanh Thủy cùng hành động
  • Kim Đồng để Thanh Thủy giả vờ đi đào giun ở khu vực cạnh thác nước để giật mõ báo hiệu khi cần
  • Kim Đồng thì xin một con cá cho vào giỏ, giả vờ cắm cần câu cạnh gốc vối, rồi trèo lên cây nằm như đang câu cá để tiện quan sát xung quanh
  • Khi có lính đi tuần tra đến gần, Kim Đồng giả vờ reo to như có cá cắn câu để báo hiệu
  • Lính Pháp bị Kim Đồng thu hút, liền dừng lại quan sát và hỏi thăm, xong xuôi mới tiếp tục đi tuần
  • Nhờ Kim Đồng cầm chân lính gác như vậy, mà các thành viên trong cuộc họp mật đã kịp thời giải tán

c) Kết bài:

  • Sự việc em vừa kể cho thấy phẩm chất, tính cách nào của người anh hùng lịch sử
  • Tình cảm, cảm xúc của em về nhân vật lịch sử mà mình vừa kể lại

Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Kim Đồng ngắn gọn

Kim Đồng là một nhân vật lịch sử nổi tiếng của nước ta. Bởi anh đã tham gia hoạt động cách mạng từ khi còn rất nhỏ. Là biểu tượng cho người anh hùng nhỏ tuổi cho chúng em noi theo.

Trong những mẩu chuyện về anh Kim Đồng, em rất ấn tượng về một lần anh dẫn một ông ké - một người có nhiệm vụ quan trọng đến địa điểm ở trên núi. Trên đường đi, để đảm bảo an toàn, Kim Đồng xung phong đi trước một đoạn, để có thể đảm bảo an toàn cho ông ké. Nhờ vậy, mà cậu nhanh chóng phát hiện vào tên lính Tây ở một quãng suối, cạnh cây cầu gỗ. Cậu liền bình tĩnh huýt sáo, ra hiệu cho ông ké ngồi xuống sau tảng đá cạnh bờ suối. Nhưng bọn Lính đã phát hiện ra hai người, chúng kêu ầm lên rồi xồng xộc lao lại. Cả Kim Đồng và ông ké bình tĩnh nhìn bọn chúng, hoàn toàn không có chút sợ hãi nào. Điều đó làm bọn lính chần chừ một chút. Tiếp đó, chúng cất tiếng tra hỏi Kim Đồng xem cậu đi đâu mà phải băng qua suối từ sớm như vậy. Cậu bình tĩnh bảo rằng mẹ mình bị ốm, nên mời thầy mo về chữa bệnh cho mẹ. Nói rồi, cậu ung dung dìu ông ké đứng dậy rời đi trước mặt bọn lính. Chính sự thông minh, phản ứng nhanh nhạy và sự bình tĩnh của Kim Đồng đã giúp hai người vượt qua sự kiểm tra của bọn lính một cách nhanh chóng.

Từ câu chuyện đó, em càng thêm ngưỡng mộ về người anh hùng Kim Đồng. Anh ấy chính là một tấm gương thiếu niên thông minh, tài trí và dũng cảm tuyệt vời cho chúng em noi theo.

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Kim Đồng

Một trong những nhân vật lịch sử mà em rất yêu quý và kính trọng là anh Kim Đồng. Bởi khác với các nhân vật khác, ngay từ khi còn nhỏ, anh ấy đã bộc lộ rõ nét sự thông minh, dũng cảm của mình khi hoạt động cách mạng.

Trong những năm tháng hoạt động cách mạng, anh Kim Đồng có nhiều câu chuyện để kể, nhưng em ấn tượng nhất là chuyện một lần anh ấy nhận nhiệm vụ canh gác cho cuộc họp Thanh niên cứu quốc bí mật. Lần đó, anh Kim Đồng nhận nhiệm vụ cùng với một đồng chí khác là Thanh Thủy. Anh đã chủ động phân công Thanh Thủy ra bờ sông đào giun cạnh thác nước để giật mõ báo hiệu khi cần. Còn mình thì chạy đi xin một con cá, cho vào giỏ, rồi mới cắm hờ cần câu vào cạnh gốc vối. Xong xuôi, anh trèo lên cành cây nằm vắt vẻo, giả vờ như đang câu cá, nhưng thực ra là đang hết sức tập trung chú ý động tĩnh ngoài bìa rừng.

Khi không khí đang hết sức bình yên, thì từ đằng ngoài khu rừng có tiếng lá khô xào xạc vang lên mạnh mẽ. Đàn chim làm tổ ở phía đó cũng bay vụt cả lên. Thấy vậy, anh Kim Đồng biết ngay là có người tới. Khi nghe thấy âm thanh ngày càng gần, anh giả vờ reo to lên “A, cá cắn câu rồi! To quá đi!”. Âm thanh đó, đã thu hút bọn lính chạy lại chỗ của anh. Đối mặt với những tên lính cao to, anh không hề sợ hãi, mà vẫn tiếp tục giả vờ để giữ chân chúng lại. Một tên lính hỏi anh Kim Đồng: “Đâu, cá đâu? Mày câu được nhiều cá chưa?”. “Dạ chưa, cháu mới câu được mỗi con này”. Nói rồi, anh Kim Đồng đưa cho bọn lính xem con cá nhỏ nằm im trong giỏ, vốn được xin từ lúc nãy. Điều đó đã khiến bọn lính tin là thật và không hề nghi ngờ chút nào. Thấy có con cá nhỏ, chúng tặc lưỡi bỏ qua, rồi lại tiếp tục lên đường tìm kiếm. Còn anh Kim Đồng thì lại trèo lên cành cây, giả vờ tiếp tục nằm câu cá. Nãy giờ, nhờ có anh Kim Đồng thông minh, nhanh trí sắp xếp mọi việc, mà Thanh Thủy có đủ thời gian giật mõ báo tin cho cuộc họp ở trong rừng. Vậy nên, bọn lính khi đi đến thì chẳng còn ai ở đó nữa rồi.

Chỉ qua một mẩu chuyện ấy, cũng đủ để lột tả sự thông minh, nhanh trí và dũng cảm của anh Kim Đồng. Anh ấy chính là một tấm gương sáng ngời cho các bạn thiếu niên noi theo.

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử

Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Kim Đồng. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
423 77.521
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm