Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen có sử dụng ít nhất 3 phó từ lớp 7

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen có sử dụng ít nhất 3 phó từ với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen - Mẫu 1

(1) Thầy Đuy-sen trong văn bản Người thầy đầu tiên là một người thầy rất vĩ đại. (2) Thầy ấy không chỉ là một người thầy giáo dạy chữ, mà còn làm nhiều điều hơn thế. (3) Thầy đã quan tâm các em học sinh từ những điều nhỏ nhất: như lót rạ cho phòng học thêm ấm áp, cõng các bạn nhỏ qua con suối lúc trời lạnh… (4) Đặc biệt, chính thầy Đuy-sen đã giúp cuộc đời cô bé An-tư-nai bước sang một trang hoàn toàn mới. (5) Sự yêu thương, tin tưởng, cổ vũ, quan tâm của thầy đã giúp An-tư-nai có thêm quyết tâm và động lực để theo đuổi con đường học tập. (6) Phía sau sự thành công của nghị viên An-tư-nai trong tượng lai, chính là thầy giáo Đuy-sen hiền từ, đáng kính.

→ Các phó từ trong đoạn văn: rất, đã, không

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen - Mẫu 2

(1) Thầy Đuy-sen là một người thầy giáo vĩ đại với trái tim tràn đầy tình yêu thương. (2) Thầy luôn quan tâm và hi sinh vì những người học trò nhỏ của mình. (3) Trong trời đông giá rét, để các bạn nhỏ không bị ướt và cảm lạnh, thầy đã cõng các bạn đi qua sông. (4) Thầy còn lấy đá và đất đắp thành những ụ nhỏ trên con suối cho các bạn đi qua nữa. (5) Đặc biệt, nhờ sự quan tâm, tin tưởng và ủng hộ của thầy, mà cô bé An-tư-nai đã quyết tâm học hành, trở thành một viện sĩ. (6) Có thể nói, thầy Đuy-sen là một người giáo viên vĩ đại và đáng kính.

→ Các phó từ có trong đoạn văn: luôn, không, đã, có

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen - Mẫu 3

(1) Người thầy giáo vĩ đại trong đoạn trích Người thầy đầu tiên đã khiến em vô cùng yêu quý và kính trọng. (2) Thầy đã yêu thương và quan tâm, chăm sóc cho những người học trò nhỏ của mình như một người cha vậy. (3) Thầy đã cõng các bạn nhỏ qua sông giữa trời đông rét mướt. (4) Thầy còn đắp đất, đá thành lối đi qua dòng suối để các bạn học sinh không bị ướt chân. (5) Đặc biệt, chính thầy đã luôn tin tưởng, quan tâm và đồng hành cạnh bên An-tư-nai, giúp cô gái nhỏ bất hạnh thêm mạnh mẽ, kiên trì với sự nghiệp học tập. (6) Nhờ vậy mới có một cô viện sĩ giỏi giang của rất nhiều năm sau. (7) Sự vĩ đại ấy của thầy Đuy-sen khiến em cảm động và kính phục lắm .

→ Các phó từ có trong đoạn văn: đã, không, luôn, lắm

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật An-tư-nai

>> Tham khảo thêm: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật An-tư-nai có sử dụng ít nhất 3 phó từ

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư nai

>> Học sinh tham khảo các đoạn văn mẫu sau: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai có sử dụng ít nhất 3 phó từ

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen có sử dụng ít nhất 3 phó từ. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
6 4.674
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm