Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận Thành công và thất bại mặt nào mới là trải nghiệm bổ ích giúp con người tiến bộ?

Nghị luận về vấn đề Thành công và thất bại mặt nào mới là trải nghiệm bổ ích giúp con người tiến bộ? lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Nghị luận Thành công và thất bại mặt nào mới là trải nghiệm bổ ích giúp con người tiến bộ Ngắn nhất

Thành công và thất bại là hai yếu tố luôn song hành cùng nhau trong mọi cơ hội của cuộc đời con người. Theo tôi, cả hai yếu tố này đều có giá trị quan trọng tương đương và không thể thiếu được để giúp con người tiến bộ.

Khi gặp thất bại, chúng ta sẽ nhận ra được thiếu sót của bản thân, từ đó tiếp tục trao dồi, rèn luyện thêm để chinh phục thử thách lần nữa. Còn nếu thành công, thì đó chính là phần thưởng, là sự công nhận trong nỗ lực của chúng ta từ đó trở thành động lực cho hành trình phía trước. Cả hai yếu tố này đều có thể trở thành điểm tựa để chúng ta phát triển bản thân hơn. Nếu một người mãi không thành công, thì sẽ dần buông xuôi, tuyệt vọng, không còn hi vọng cố gắng nữa. Nhưng nếu một người không bao giờ thất bại, thì lại sẽ trở nên dửng dưng, không cảm nhận được niềm vui của thành công, và dần trở nên chủ quan, dễ ngủ quên trên chiến thắng. Để có thể tận dụng tối đa sức mạnh của cả thất bại và thành công thì yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất. Chỉ khi chúng ta có ước mơ, có khát vọng, có hoài bão, có nghị lực, có quyết tâm, thì khi đó mới có thể thực hiện được mục tiêu, mới có thể phát triển không ngừng.

Như vậy, cả thành công và thất bại đều có giá trị tương đương trong hành trình giúp con người ngày càng phát triển hơn. Mỗi người đều cần trải qua cả hai cung bậc này thì mới có thể hoàn thiện được.

2. Nghị luận Thành công và thất bại mặt nào mới là trải nghiệm bổ ích giúp con người tiến bộ lớp 7

Thành công và thất bại là hai khái niệm đối lập nhau. Đã có nhiều ý kiến tranh cãi về hai yếu tố này, xem đâu mới là trải nghiệm bổ ích giúp con người tiến bộ. Đối với bản thân em, thì em cho rằng cả hai yếu tố đó đều đóng vai trò quan trọng giúp con người tiến bộ.

Khi chúng ta thực hiện một nhiệm vụ, một mục tiêu nào đó, thì đều có hai khả năng có thể xảy ra, đó là thành công hoặc thất bại. Mỗi khả năng đều đem đến cho chúng ta những ý nghĩa khác nhau.

Nếu thành công, nghĩa là chúng ta đã chinh phục được thử thách đó rồi. Vậy thì cách thức và biện pháp mà chúng ta đã áp dụng là chính xác và phù hợp. Sự thành công ấy sẽ giúp ta cảm thấy vui sướng, tin tưởng hơn vào bản thân. Đồng thời càng thêm quyết tâm, khao khát được chinh phục thêm các đỉnh cao mới. Tựa như khi chúng ta học Toán. Nếu thành công giải được một bài toán nâng cao, chúng ta sẽ tự tin hơn vào phương pháp học của mình. Và càng thêm thích thú với việc giải các bài toán khó tiếp theo.

Tuy nhiên, nếu như chúng ta gặp thất bại, thì cũng không phải là vấn đề quá nghiệm trọng. Bởi ông cha ta vẫn thường nói “Thất bại là mẹ thành công”. Khi thất bại, tuy chúng ta chưa hoàn thành được mục tiêu của mình, nhưng cũng đa có được những bài học, kinh nghiệm nhất định. Chúng ta nhận ra rằng con đường cũ chưa thực sự phù hợp. Đồng thời nhận ra những thiếu sót của bản thân, để rèn luyện và củng cố thêm nữa. Từ đó, hoàn thiện bản thân hơn cho những lần thử thách tiếp theo. Như trong việc giải Toán. Trước một bài toán khó, chúng ta bắt đầu mò mẫm với từng cách tính để mổ xẻ nó. Lần đầu chưa giải được, thì ta cũng đã loại trừ được một phương pháp và càng hiểu sâu hơn bài toán đó. Rồi lại tiếp tục chuyển sang cách thức khác ở lần giải thứ hai, cho đến khi giải thành công mới thôi.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng, dù là thành công hay thất bại, thì đều đem lại những trải nghiệm, những ý nghĩa nhất định. Quan trọng nhất là chúng ta phải làm, phải đứng dậy và thực hiện mục tiêu mình đặt ra. Đến lúc ấy, chỉ cần ta đã cố gắng hết sức mình, thì dù là thất bại hay thành công thì đều là điều đáng quý.

3. Nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến tán thành Ngắn gọn

Tham khảo các bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến tán thành Ngắn gọn

4. Nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến tán thành

Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (trình bày ý kiến tán thành)

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Nghị luận về vấn đề Thành công và thất bại, mặt nào mới là trải nghiệm bổ ích giúp con người tiến bộ?. Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 Kết nối tri thức  khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
64 32.005
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm