Cảm nhận về tình cảm của tác giả đối với quê hương đất nước trong Gò Me

Cảm nhận về tình cảm của tác giả đối với quê hương đất nước được thể hiện trong bài thơ Gò Me lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Cảm nhận về tình cảm của tác giả đối với quê hương đất nước được thể hiện trong bài thơ Gò Me - Mẫu 1

(1) Gò Me là tên vùng đất quê hương của nhà thơ, đó cũng là nguồn cội của cảm xúc để nhà thơ viết nên bài thơ này. (2) Đọc Gò Me, em cảm nhận được tình cảm sâu nặng và da diết của nhà thơ dành cho quê hương mình. (3) Tình cảm ấy hiện hữu qua nỗi nhớ của ông về quê hương. (4) Dù xa cách đã lâu, nhưng ông vẫn không quên những bờ ao, cánh đồng, con nước, vườn tược nơi mình khôn lớn. (5) Càng không thể quên được những hình ảnh của mẹ, của chị tảo tần, dịu dàng. (6) Ngay cả tiếng hò đã rất lâu chưa được nghe, vẫn cứ văng văng bên tai nhà thơ, rõ ràng đến từng tiếng ngân. (7) Chính hình ảnh quê hương in đậm trong tâm trí nhà thơ đó là minh chứng cho tình cảm của ông dành cho nơi mình sinh ra và lớn lên.

Cảm nhận về tình cảm của tác giả đối với quê hương đất nước được thể hiện trong bài thơ Gò Me - Mẫu 2

(1) Đến với bài thơ Gò Me, em được lạc vào một miền không gian khác, đó là miền không gian của kí ức nhà thơ. (2) Ở không gian ấy, là một vùng đất Gò Me bình dị, dân dã với những bờ ao, cánh đồng, con nước, vườn cây… (3) Ở đó dáng hình những người thân yêu của nhà thơ đang tảo tần làm việc. (4) Tất cả được dệt lên bằng kí ức của nhà thơ, và gìn giữ qua nhiều năm chẳng phai mờ bằng tình yêu quê hương sâu sắc của ông. (5) Chính vì yêu quê hương mình, mà dù đã nhiều năm xa quê, ông vẫn chưa một lần quên đi hình ảnh nào ở nơi ấy. (6) Ông xa nhà, mang theo hành trang là tình yêu quê hương sâu đậm, cùng điệu hò ngân vang mãi trong miền kí ức. (7) Chừng nào tình yêu ấy còn nồng đậm, da diết, thì quê hương Gò Me vẫn còn sống mãi trong trái tim nhà thơ.

tình cảm của tác giả đối với quê hương đất nước được thể hiện trong bài thơ Gò Me

Cảm nhận về tình cảm của tác giả đối với quê hương đất nước được thể hiện trong bài thơ Gò Me - Mẫu 3

(1) Trong bài thơ Gò Me, nhà thơ Hoàng Tố Nguyên đã tái hiện lại nhữ hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp, bình dị và gần gũi ở quê hương của mình. (2) Từ những vần thơ ấy, em cảm nhận được tình yêu quê hương tha thiết và sâu sắc cảu nhà thơ. (3) Tuy đã rời xa quê hương, nhưng những khung cảnh con đê, đồng ruộng, bờ ao, vườn nhà vẫn vẹn nguyên trong tâm trí ông. (4) Những kỉ niệm ấu thơ bên mẹ, bên chị ở quê hương cũng vẫn vẹn nguyên, bồi hồi trong tâm trí. (5) Như tiếng hò xưa vẫn luôn văng vẳng bên tai. (6) Chưa giây phút nào là tác gia tạm ngưng nhớ về quê hương yêu dấu của mình cả.

Cảm nhận về tình cảm của tác giả đối với quê hương đất nước được thể hiện trong bài thơ Gò Me - Mẫu 4

(1) Bài thơ Gò Me là một tác phẩm thơ chứa đựng tình yêu quê hương da diết của nhà thơ thơ. (2) Tình yêu ấy được hiện diện qua những hình ảnh quê hương thân thương trong kí ức tác giả. (3) Rời xa quê hương, lúc nào ông cũng không ngừng nhớ về những hình ảnh thân thuộc ở đó, với bờ ao, cánh đồng, con nước, vườn tược… (4) Dù chỉ là những khung cảnh bình dị, nhưng tác giả vẫn không ngừng xuýt xoa nhớ về với lòng tự hào mà nhấn mạnh “quê tôi”. (5) Phải, đó chính là miền quê đã nuôi tác giả khôn lớn, bởi bàn tay dịu dàng của người mẹ, người chị. (6) Bởi vậy, dù đã xa cách bao lâu, những cảnh tượng, tiếng hò ở quê hương vẫn văng vẳng mãi bên tai nhà thơ như chưa từng xa cách.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Cảm nhận về tình cảm của tác giả đối với quê hương đất nước được thể hiện trong bài thơ Gò Me. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
6 6.545
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • _ ắc wy fi fai
    _ ắc wy fi fai

    =) vẫn thấy dàii

    Thích Phản hồi 20:42 28/11
    • _ ắc wy fi fai
      _ ắc wy fi fai

      🙃 

      Thích Phản hồi 20:53 28/11
      • Vu Duy long
        Vu Duy long

        Tôi cần 12 câu 

        Thích Phản hồi 21:52 09/12

        Văn mẫu lớp 7 KNTT

        Xem thêm