Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận về vấn đề Ham mê trò chơi điện tử nên hay không nên?

Nghị luận về vấn đề: Ham mê trò chơi điện tử, nên hay không nên? lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Ham mê trò chơi điện tử nên hay không nên Ngắn gọn

Trò chơi điện tử là một hoạt động giải trí không còn xa lạ với chúng ta trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, chính nó cũng đã làm dấy lên những tranh cãi nảy lửa trong xã hội, rằng: Ham mê trò chơi điện tử nên hay không nên?

Vốn trò chơi điện tử là các trò chơi giải trí trên các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, máy chơi game. Nó được sáng tạo ra nhằm giúp con người vui chơi, giải trí, giảm sự buồn chán. Tùy vào hoàn cảnh, thời gian và tính cách, mà mỗi người có thể tìm thấy một trò chơi điện tử phù hợp với mình. Từ đó giúp vượt qua thời gian trống, hoặc giải tỏa tinh thần, tìm đến niềm vui cùng sự thư giãn. Tuy nhiên, dần dần theo thời gian, các trò chơi điện tử dần dần bộc lộ những tác hại của mình. Trước hết, hiện tượng say mê, sa đà vào game đã khiến người chơi bỏ bê các hoạt động khác, thậm chí cắt bỏ hết các mối quan hệ xã giao bên ngoài để có nhiều thời gian chơi game hơn. Bên cạnh đó, việc ngồi một chỗ sử dụng thiết bị điện tử trong thời gian dài còn gây hại đến mắt và cơ thể của người dùng. Ngoài ra, một số game điện tử ngày nay được tạo ra để “hút máu” người dùng, khiến họ bất chấp tất cả, làm mọi thứ để có tiền nộp vào game. Đặc biệt, một số game còn có nội dung quá bạo lực, khiến thần kinh người chơi căng thẳng và dễ bắt chước theo các hành động nguy hiểm ấy. Do đó, nhiều người dần dần có cái nhìn ít thiện cảm cho trò chơi điện tử. Và cho rằng nên ngăn cấm việc con em mình chơi trò chơi điện tử.

Tuy nhiên, cũng như mọi thứ trên đời, trò chơi điện tử vừa có mặt tốt nhưng cũng có mặt xấu. Yếu tố then chốt ở đây chính là bản thân con người. Nếu chúng ta biết cân đối thời gian và cách chơi, thể loại trò chơi thì sẽ có thể phát huy tối đa các tác hại của nó. Vì vậy, theo quan điểm của em, thì chúng ta có thể chơi trò chơi điện tử nhưng không nên quá say mê nó.

2. Ham mê trò chơi điện tử nên hay không nên lớp 7

Hiện nay, trò chơi điện tử là một hình thức giải trí vô cùng phổ biến. Nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra về việc liệu có nên ham mê trò chơi điện tử hay không. Cá nhân em là một người thường giải trí lúc rảnh rỗi bằng trò chơi điện tử, thì ủng hộ ý kiến nên chơi trò chơi này.

Trò chơi điện tử là tên gọi chung của các trò chơi trên các thiết bị điện tử như máy chơi game, điện thoại di động, máy tính… Những trò chơi này thường chia thành nhiều cấp độ, có hình ảnh đẹp, cốt truyện hấp dẫn nên thu hút nhiều người chơi.

Bản thân em cho rằng, những trò chơi điện tử này đem lại những lợi ích tích cực cho người chơi. Trước hết nó giúp giải trí và thư giãn sau các giờ học tập căng thẳng. Những giây phút chơi game còn đem lại niềm vui và sự hạnh phúc cho người chơi, không hề kém những trò chơi khác. Ngoài ra, các trò chơi điện tử còn giúp chúng ta có thêm những người bạn mới, kết nối mọi người với nhau dù có khoảng cách địa lý xa xôi. Bên cạnh đó, các trò chơi điện tử còn góp phần củng cố sự tập trung, khả năng tư duy, lập kế hoạch. Bởi để dành chiến thắng trong các sự kiện, cấp bậc cao, thì người chơi cũng phải có kế hoạch và chiến lược nhất định. Những trò chơi điện tử còn có chức năng chơi theo nhóm, giúp tăng khả năng hợp tác, làm việc nhóm và giúp đưa mọi người lại gần với nhau hơn.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng, bên cạnh những lợi ích đấy, trò chơi điện tử cũng tồn tại những tác hại nhất định. Chẳng hạn như một số bạn trẻ vì quá say mê trò chơi, mà quên cả việc học, nghỉ ngơi, khiến cả việc học tập lẫn sức khỏe đều bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, là không ít trường hợp các bạn có hành vi trộm cắp để có tiền chơi game. Rồi tinh thần bị căng thẳng, bạo lực hóa do các trò chơi điện tử.

Thế nhưng, chúng ta hoàn toàn có thể hạn chế được những tác hại ấy của trò chơi điện tử. Như chỉ chơi trò chơi khi đã hoàn thành bài tập về nhà, không chểnh mảng việc học. Không chơi trò chơi quá lâu, có sự nghỉ ngơi phù hợp để bảo vệ mắt và sức khỏe. Nói không với các trò chơi quá bạo lực hay gây ảnh hưởng xấu đến tinh thần người chơi.

Khi chúng ta thực hiện được những điều đó, thì trò chơi điện tử sẽ trở thành một hoạt động giải trí lành mạnh và thú vị.

3. Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến tán thành Ngắn gọn

Tham khảo các bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến tán thành Ngắn gọn

4. Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến tán thành

Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (trình bày ý kiến tán thành)

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Nghị luận về vấn đề: Ham mê trò chơi điện tử, nên hay không nên?. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
294 74.154
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm