Bài ôn tập ở nhà trong thời gian nghỉ dịch Corona môn Sinh học lớp 6

Bài ôn tập ở nhà trong thời gian nghỉ dịch Sinh học lớp 6

Bài ôn tập ở nhà trong thời gian nghỉ dịch Corona môn Sinh học lớp 6 hệ thống lại các kiến thức Sinh lớp 6 học kì 1 và nửa đầu kì 2 cho các em học sinh tham khảo ôn tập, các thầy cô hướng dẫn các em ôn tập tại nhà trong thời gian nghỉ dịch bệnh.

Bài ôn tập ở nhà môn Sinh học lớp 6

I. PHẦN LÍ THUYẾT:

Câu 1:

a, Thụ phấn là gì? Hoa giao phấn khác với hoa tự thụ phấn ở điểm nào?

b, Trình bày đặc điểm của hoa thụ phấn nhờ gió và hoa thụ phấn nhờ sâu bọ? Kể tên 3 loại hoa thụ phấn nhờ sâu bọ, 3 loại hoa thụ phấn nhờ gió mà em biết.

Câu 2:

Thụ tinh là gì? Thụ phấn có quan hệ gì với thụ tinh?

Câu 3:

a, So sánh quả khô với quả thịt. Quả đỗ xanh, quả bưởi thuộc loại quả nào?

b, Dùng dao cắt ngang quả đào thấy có hạch cứng ở trong quả. Người ta vẫn quen gọi hạch cứng này là hạt. Gọi như vậy có đúng không? Vì sao?

Câu 4:

Sau khi lựa chọn hạt giống tốt, người nông dân thường phơi (sấy) hạt, sau đó bảo quản trong các dụng cụ có nắp đậy, tại nơi khô ráo với nhiệt độ từ 20 – 22oC. Em hãy giải thích tại sao người nông dân lại làm như vậy.

II. PHẦN BÀI TẬP

Học sinh tiếp tục hoàn thiện vở bài tập Sinh học đến bài đã học

Bài 33: Hạt và các bộ phận của hạt

Bài 34: Phát tán của quả và hạt

Virus corona hiện đang là dịch bệnh của một loại virus đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và cho thấy có sự lây lan từ người sang người. Trước nguy cơ lây nhiễm cao, các em học sinh được nghỉ học tại nhà, các cô cho các em học sinh ôn tập các kiến thức cơ bản tránh mất kiến thức khi học lại.

>> Tham khảo thêm: Bài ôn tập ở nhà nghỉ phòng chống dịch bệnh môn Ngữ văn lớp 6

Để chuẩn bị cho bài viết thư UPU lần 49, các em tham khảo các đề tài phong phú đa dạng và dàn ý chi tiết viết thư upu lần 49 cho học sinh lớp 6 trên mới nhất trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
28 2.597
Sắp xếp theo

    Môn Sinh học lớp 6

    Xem thêm