Cách chuyển Facebook sang chế độ tối

Việc sử dụng chế độ nền tối trên Facebook sẽ giúp mắt của bạn đỡ phải hoạt động nhiều hơn, nhất là khi sử dụng thiết bị trong điều kiện thiếu ánh sáng. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi sang chế độ tối trên ứng dụng FaceBook Messenger một cách dễ dàng và nhanh chóng.

1. Chế độ Dark mode trên Facebook là gì

Dark Mode (chế độ tối) là tính năng mới được bổ sung trên Messenger, vậy tính năng này là gì và công dụng của nó ra sao?

Về cơ bản Dark Mode sẽ đảo màu giao diện bạn đang sử dụng sang những gam màu tối như Đen, Xám… Dark Mode mang lại khá nhiều lợi ích. Khi bạn sử dụng smartphone trong môi trường ánh sáng yếu, nền màn hình với gam màu sáng sẽ nhanh chóng khiến bạn bị mỏi mắt vì nó quá khác biệt so với môi trường xung quanh dẫn đến việc mắt của bạn phải điều tiết nhiều hơn. Một lợi ích khác của Dark Mode đó chính là cải thiện thời lượng sử dụng pin, đặc biệt là với những thiết bị sử dụng tấm nền OLED và AMOLED.

2. Hướng dẫn cài đặt chế độ Dark mode trên Facebook

FaceBook Messenger là ứng dụng OTT khá phổ biến ở thời điểm hiện tại nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Và mới đây ứng dụng này đã được cập nhật thêm chế độ Dark Mode vô cùng tiện dụng.

Để kích hoạt tính năng Dark Mode, bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Cập nhật Messenger phiên bản mới nhất tại CH Play hoặc AppStore để có thể khởi động chế độ Dark Mode.

Bước 2: Nhắn cho một người bất kỳ trong biểu tượng mặt trăng ở dưới đây bằng cách truy cập vào mục biểu tượng cảm xúc.

Chế độ dark mode trên Facebook

Khung chat của bạn sẽ bắt đầu xuất hiện rất nhiều biểu tượng mặt trăng rơi xuống.

CHế độ tối trên Facebook

Bước 3: Ngay sau khi hiệu ứng trăng rơi kết thúc, bạn sẽ nhận được thông báo gợi ý kích hoạt chế độ Dark Mode.

Bạn cũng có thể tìm thấy chế độ này ở mục cài đặt

Chế độ darkmode facebook

Như vậy việc kích hoạt chế độ Dark Mode đã hoàn tất và bạn đã có thể trải nghiệm chế độ này.

Lưu ý: Khi muốn trở lại giao diện như ban đầu bạn chỉ cần đến phần cài đặt ở bước 3 sau đó nhấn vào nút chuyển đổi chế độ.

Set dark mode facebookNếu khi gửi biểu tượng mặt trăng nhưng không xuất hiện dòng thông báo trên, bạn cần cập nhật Facebook Messenger lên phiên bản mới nhất. Bên cạnh đó, do đang trong quá trình thử nghiệm, tính năng có thể gặp trục trặc khi hoạt động, khiến trải nghiệm không như ý.

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
1 2.107
Sắp xếp theo

Thủ thuật văn phòng

Xem thêm