Cách là quần áo không cần bàn là

Cách là quần áo không cần bàn là

Để quần áo được phẳng phiu đẹp đẽ thì chúng ta phải dùng bàn là để là phẳng chúng. Tuy nhiên nếu không có bàn là thì bạn cũng đừng nên quá lo lắng vì VnDoc sẽ mách bạn cách làm phẳng quần áo không cần bàn là cực kỳ hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Mẹo làm sạch mặt bàn ủi hiệu quả

7 mẹo vặt với dây chun bạn không biết thì phí

Việc mặc một bộ quần áo nhàu nát trên người không chỉ làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng lớn đến thể diện, hình ảnh của bạn. Vì vậy, bạn cần phải học cách là quần áo phẳng phiu trước khi ra khỏi nhà nhé.

Để là quần áo, bạn cần sử dụng bàn ủi với chức năng chuyên dụng của nó. Nhưng trong nhiều trường hợp vì quá vội mà bạn không thể tìm ra được chiếc bàn là của mình ở đâu, thậm chí là nhiều gia đình còn không có bàn là. Tuy nhiên, với các mẹo đơn giản và dễ làm dưới đây, bạn không còn phải lo lắng về vấn đề đó nữa đâu.

Cách là quần áo không cần bàn là hiệu quả

Hãy cùng học ngay cách là quần áo không cần bàn là giúp mang lại hiệu quả đến khó tin trong bài viết dưới đây của VnDoc nhé.

1. Treo quần áo trong nhà tắm

Khi đi tắm bằng nước nóng, bạn chỉ cần treo quần áo bị nhàu nát của mình vào trong góc phòng, hơi nước bốc lên sẽ thấm vào quần áo và tự động làm phẳng các vết nhàu một cách tự nhiên nhất. Sau đó, bạn lại mang quần áo ra ngoài phơi cho hết ẩm nhé. Lưu ý là bạn phải tắm ít nhất trong khoảng 15 phút thì cách là quần áo này mới có hiệu quả đấy.

Cách là quần áo không cần bàn là

Với cách làm này, bạn sẽ không phải tốn công sức mà cũng chẳng cần đến bất cứ một dụng cụ nào cả.

2. Dùng máy sấy tóc làm phẳng quần áo chất liệu bông

Nếu như lỡ quên treo quần áo vào trong lúc tắm thì bạn cũng đừng lo gì cả. Bạn có thể sử dụng máy sấy tóc, bật chế độ nóng nhất để làm phẳng quần áo bị nhàu nhĩ chỉ trong khoảng 1 – 2 phút mà thôi. Hãy thử ngay cách làm này nếu như bạn không tin vào cách là quần áo không cần bàn là mà VnDoc giới thiệu nhé.

Lưu ý rằng cách là quần áo hiệu quả nhất với máy sấy tóc này chỉ hiệu quả đối với quần áo được làm từ chất liệu bông mà thôi.

Cách là quần áo không cần bàn là

3. Máy sấy có khả năng làm phẳng quần áo nhanh chóng

Máy sấy không chỉ dùng để làm khô quần áo mà nó còn có tác dụng làm phẳng quần áo hiệu quả. Bạn chỉ cần cho quần áo bị nhàu nhĩ vào bên trong máy sấy, sau đó điều chỉnh mức nhiệt độ thấp nhất trong khoảng từ 15 phút trở lên. Cuối cùng, bỏ quần áo ra phơi khô là bạn đã có được những chiếc quần, chiếc áo phẳng phiu rồi nhé.

4. Cách là quần áo không cần bàn là với giấm

Dung dịch pha từ giấm và nước theo tỷ lệ 1:3 không chỉ có tác dụng tẩy sạch các vết bẩn mà còn giúp xóa tan các vết nhăn trên quần áo. Bạn chỉ cần pha dung dịch trên, cho dung dịch vào bình phun, sau đó phun đều lên các vết nhăn, đồng thời dùng tay chà mạnh đến khi chúng phẳng ra là được.

Cách làm này chỉ áp dụng được với quần áo bằng bông và tuyệt đối tránh sử dụng với quần áo có màu trắng nhé vì dung dịch giấm sẽ khiến quần áo của bạn trở nên ố vàng.

Cách là quần áo không cần bàn là

5. Làm phẳng quần áo bằng ấm trà nóng

Sẽ vô cùng tiện lợi nếu như bạn vừa có thể ngồi nhâm nhi cốc trà theo sở thích, vừa có thể là phẳng quần áo chỉ trong tích tắc.

Trước tiên là bạn trải quần áo ra trên một bề mặt phẳng, sau đó phun một ít nước sạch lên trên các nếp nhăn, cuối cùng là dùng đáy ấm trà nóng để ủi quần áo như một chiếc bàn là 'thực thụ'. Cứ làm như thế tầm 3 – 5 phút là bạn đã có được những chiếc quần, chiếc áo phẳng phiu như mới rồi nhé.

6. Cách là quần áo chỉ với một chiếc khăn mặt

Vẫn áp dụng cơ chế giống như bàn ủi là dựa vào nhiệt để làm phẳng các nếp nhăn, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn mặt sạch để là quần áo nhé. Trước tiên, bạn nhúng khăn mặt vào nước sôi, sau đó vắt kiệt nước và gấp gọn gàng, cuối cùng là áp chiếc khăn mặt lên chỗ nhàu khi quần áo đã được trải phẳng và dùng tay ấn mạnh để các nếp nhàu phẳng lại. Thật đơn giản mà cực hiệu quả phải không nào!

Cách là quần áo không cần bàn là

Với những cách là quần áo không cần bàn là mà VnDoc vừa giới thiệu trên đây, chúng tôi tin rằng bất cứ ai cũng có thể tự làm phẳng quần áo cho mình một cách nhanh chóng, thậm chí là không cần đến một chiếc bàn ủi.

Đánh giá bài viết
1 743
Sắp xếp theo

Mẹo vặt cuộc sống

Xem thêm