Cách phục hồi pin điện thoại bị chai như mới

Chai pin điện thoại trong quá trình sử dụng không phải là việc hiếm gặp. Chính vì thế mà cần cách phục hồi pin điện thoại bị chai, phồng sao cho hiệu quả để người dùng có thể kéo dài thời lượng sử dụng pin. Sau đây là 2 cách phục hồi pin điện thoại đơn giản các bạn có thể tham khảo.

Thời đại công nghệ, con người ngày càng lệ thuộc vào điện thoại di động, sử dụng smartphone như một thói quen. Chính vì sử dụng nhiều và dùng không đúng cách khiến pin điện thoại mau chai hơn.

Lưu ý: Kích vào đây nếu bạn muốn tìm cách phục hồi pin laptop bị chai

1. Dấu hiệu điện thoại bị chai pin

Pin không tự dưng “chết” trong điều kiện bình thường, nó sẽ đưa ra một số dấu hiệu cảnh báo ngày đó đang đến gần. Bạn có thể nhận biết sức khỏe pin đi xuống khi nó xả năng lượng nhanh chóng, chẳng hạn như trước kia bạn dùng nửa ngày, pin còn 60% nhưng bây giờ con số tương tự chỉ là 30%.

Tuy nhiên, ứng dụng hoặc bản cập nhật phần mềm kém chất lượng cũng có thể gây ra hiện tượng này, phần nào khiến bạn gặp khó khăn trong việc “chẩn đoán bệnh”.

Một dấu hiệu khác: Điện thoại không được sạc đầy. Nó không thể giữ đủ năng lượng vì các linh kiện bên trong đã xuống cấp. Ví dụ: Ngay sau khi rút sạc, từ mức 100%, pin gần như ngay lập tức giảm xuống còn 90% hoặc 80%.

Điện thoại bị phồng lên ở giữa hoặc rất nóng khi sạc / sử dụng cũng là một dấu hiệu của pin xấu. Trong trường hợp này, bạn cần ngừng sử dụng ngay lập tức để tránh trường hợp cháy nổ

2. Nguyên nhân điện thoại bị chai pin

Cách phục hồi pin điện thoại bị chai

Do sử dụng sạc kém chất lượng

Khi mua máy thông thường các bạn sẽ được tặng các phục kiện điện thoại như cáp, sạc,... Vì đây là bộ sạc tiêu chuẩn nên bạn không nên sử dụng các loại sạc không rõ nguồn gốc. Bởi sạc kém chất lượng được bày bán thường được thiết kế các bảng mạch ngăn chặn pin hấp thụ toàn bộ lượng điện năng từ sạc ngoài khiến quá trình sạc pin của bạn sẽ lâu hơn bình thường.

Luôn để pin trong tình trạng cạn kiệt

Khi bạn luôn để pin trong tình trạng cạn kiệt mức dưới 10% thì có rất nhiều khả năng pin của bạn sẽ dễ bị chai vì trong pin có xảy ra phản ứng hóa học làm chết năng lượng trong pin. Mức năng lượng càng thấp thì pin sẽ bị chai nhiều hơn và năng lượng tích tụ khi đầy ít hơn và tuổi thọ của pin cũng bị giảm.

Cách phục hồi pin điện thoại bị chai

Sử dụng pin trong quá trình sạc

Đã có rất nhiều lời khuyên nói rằng bạn không nên vừa sạc pin vừa sử dụng điệnt hoại quá lâu vì như thế nhiệt độ thân máy sẽ tăng cao và nhiệt độ của pin cũng nóng lên và làm giảm độ bền của pin. Không chỉ có vậy khi vừa sạc vừa nghe gọi quá lâu còn có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

3. Cách khắc phục pin điện thoại bị chai, phồng

Hết pin khi đang có chuyện quan trọng cần liên lạc khiến nhiều người "cáu tiết". Vậy khi pin "chai" thì ta nên làm gì? Vứt nó đi và mua pin mới là điều chắc chắn phải làm trong tương lai, nhưng nếu bạn đang đi công tác, du lịch xa, nơi bạn ở không có chỗ bán pin... thì lúc đó phải dùng đến thủ thuật. Dưới đây là những cách giúp bạn "kéo dài sự sống" của pin thêm một ít nữa.

Lưu ý

Thứ nhất: Pin sử dụng để phục hồi có thời gian sử dụng chưa quá 1 năm nhưng bắt đầu có hiện tượng hết điện nhanh (ví dụ trước đây dùng bình thường là 2 ngày ,giờ chỉ còn 01 ngày ,do quá trình sử dụng chưa đúng) ,hay nói cách khác pin phải còn thời gian sử dụng trên 50% thời gian của pin khi còn mới.

Thứ hai: Pin không có biểu hiện phồng do chơi games hay chạy video quá nhiều dẫn đến pin thường xuyên bị nóng quá mức cho phép .

Thứ ba: Pin phải là loại chính hãng của máy (chưa thử với pin tàu bán trôi nổi trên thị trường).

Quy trình như sau

Xử lý khi pin đã chai cách 1

Cách phục hồi pin điện thoại bị chai

  • Đầu tiên, bạn tháo pin và vệ sinh 2 mặt tiếp xúc giữa pin và điện thoại để tăng khả năng tiếp nhận nguồn của pin.
  • Sau đó, bạn lắp pin lại máy dùng tới khi máy đến khi sập nguồn (tức là máy tự tắt hoàn toàn khi cạn pin).
  • Cắm lại sạc cho máy ở tình trặng tắt nguồn đến khi pin đầy.
  • Khi máy đã đầy pin và cầm máy có cảm giác ấm, bạn chờ chút cho máy nguội hẳn, thông thường khoảng 3-5 phút thì tiếp tục cắm lại khoảng 5 phút nữa.
  • Tiếp tục dùng đến khi máy báo pin yếu hoặc sập nguồn thì lặp lại chu trình trên từ 3~4 lần.

Xử lý khi pin đã chai cách 2

Cách phục hồi pin điện thoại bị chai

  • Đầu tiên, bạn sử dụng máy cho đến khi pin còn khoảng 20%, tháo pin ra khỏi máy để cho nguội và lấy giấy polime bảo quản thực phẩm của tủ lạnh bọc kín viên pin. Sau đó bạn cho viên pin vào ngăn đá của tủ lạnh (nhiệt độ -13 độ C) khoảng 2 tiếng.
  • Xong, lấy viên pin từ tủ lạnh ra và dùng khăn giấy bọc viên pin lại, vì lúc này pin sẽ liên tục đổ mồ hôi do tiếp xúc với môi trường không khí, sau 30 phút lau khô viên pin (chú ý lau kỹ các tiếp điểm của pin). Chờ thêm một khoảng thời gian nữa đến khi thấy pin đã có nhiệt độ bằng với nhiệt độ môi trường hãy gắn lại vào máy.
  • Tiếp tục sử dụng cho đến khi cạn pin, tháo pin ra khỏi máy để pin nguội hẳn. Sau đó gắn lại pin vào máy sạc liên tục 8 giờ và không khởi động máy.
  • Lặp lại chu kỳ này 3 lần liên tục, nếu may mắn bạn sẽ có thể phục hồi 90% dung lượng ban đầu.

Như vậy, đây là những cách dễ làm nhất để "hồi sinh" viên pin điện thoại của bạn. Lưu ý rằng, cách đầu tiên chỉ dùng cho các máy có pin rời, trong khi cách thứ hai có thể áp dụng cho các máy có pin dính liền.

Đánh giá bài viết
46 66.422
Sắp xếp theo

    Điện thoại - Máy Tính

    Xem thêm