Chọn tuổi xông đất xông nhà năm 2024

Chọn tuổi xông đất xông nhà năm 2024 giúp gia đình bạn gặp nhiều may mắn, làm ăn thuận lợi, công thành danh toại,.... Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được những tuổi hợp xông đất năm 2024 nhé.

Bảng tra cứu tuổi xông đất 2024 cho 12 con giáp

  1. Xem tuổi xông đất 2024 cho tuổi Tý
  2. Xem tuổi xông đất 2024 cho tuổi Sửu
  3. Xem tuổi xông đất 2024 cho tuổi Dần
  4. Xem tuổi xông đất 2024 cho tuổi Mão
  5. Xem tuổi xông đất 2024 cho tuổi Thìn
  6. Xem tuổi xông đất 2024 cho tuổi Tỵ
  7. Xem tuổi xông đất 2024 cho tuổi Ngọ
  8. Xem tuổi xông đất 2024 cho tuổi Mùi
  9. Xem tuổi xông đất 2024 cho tuổi Thân
  10. Xem tuổi xông đất 2024 cho tuổi Dậu
  11. Xem tuổi xông đất 2024 cho tuổi Tuất
  12. Xem tuổi xông đất 2024 cho tuổi Hợi

Chọn tuổi xông nhà 2024 theo Thập bát cục

Thập Bát cục là 1 vòng tròn vận hạn theo ứng dụng Kinh Dịch. Cách này sẽ khác với cách xem tuổi xông đất thông thường, bạn có thể tham khảo.

Căn cứ theo vòng Thập Bát cục năm 2024, tùy vào từng mong muốn của gia chủ mà lựa chọn các tuổi tới đạp đất đầu năm phù hợp. Cụ thể như sau:

Mong cầu cho năm mới 2024Chọn cung tốtTuổi đẹp xông nhà Tết Giáp Thìn
Cầu tiền tài nhiều, làm ăn kinh doanh phát đạt.Kim ngân thiên lộcTân Tị 1941, Ất Dậu 1945, Đinh Hợi 1947, Mậu Ngọ 1978, Ất Hợi 1995, Canh Thìn 2000, Tân Mão 2011.
Cầu riêng cho môi giới, buôn bán bất động sản thuận lợi.Nhân công tiến điềnBính Tý 1936, Quý Mùi 1943, Tân Hợi 1971, Giáp Tý 1984, Đinh Mão 1987, Mậu Dần 1998.
Cầu công việc thuận lợi, dễ thăng quan tiến chức, học hành tấn tới, thi cử đỗ đạt.Ra quan tiến lộcNhâm Tuất 1982, Nhâm Dần 2022.
Cầu cưới hỏi, hôn nhân tốt đẹp, sinh con thuận lợi, thêm người thêm của.Cát khánh vượng nhânẤt Mão 1975, Bính Thìn 1976, Canh Thân 1980, Nhâm Ngọ 2002, Kỷ Sửu 2009.
Cầu quý nhân vượng, gặp nhiều may mắn, được người tốt trợ giúp lúc khó khăn.Quý nhânCanh Tuất 1970, Quý Hợi 1983, Canh Dần 2010.
Cầu chăn nuôi trồng trọt thuận lợi, đất đai không ngừng gia tăng.Lục súc lợi, tiến điền tàiNhâm Ngọ 1942, Kỷ Sửu 1949, Giáp Thìn 1964, Đinh Mùi 1967, Ất Mùi 2015.

Chọn tuổi Tam hợp, Lục hợp, tránh Tứ hành xung

Có một cách đơn giản khác để chọn người tới xông nhà Tết Giáp Thìn đó là, tìm những người có tuổi Tam hợp, Lục hợp với tuổi của mình, tránh các tuổi Tứ hành xung là được. Theo cách này, 12 con giáp nên chọn các tuổi sau:

  • Gia chủ tuổi Tý: Chọn người tuổi Thân, Thìn và Sửu.
  • Gia chủ tuổi Sửu: Chọn người tuổi Tị, Dậu và Tý.
  • Gia chủ tuổi Dần: Chọn người tuổi Ngọ, Tuất và Hợi.
  • Gia chủ tuổi Mão: Chọn người tuổi Mùi, Hợi và Tuất.
  • Gia chủ tuổi Thìn: Chọn người tuổi Tý, Thân và Dậu.
  • Gia chủ tuổi Tị: Chọn người tuổi Sửu, Dậu, Thân.
  • Gia chủ tuổi Ngọ: Chọn người tuổi Dần, Tuất và Mùi.
  • Gia chủ tuổi Mùi: Chọn người tuổi Mão, Hợi và Ngọ.
  • Gia chủ tuổi Thân: Chọn người tuổi Tý, Thìn và Tị.
  • Gia chủ tuổi Dậu: Chọn người tuổi Tị, Sửu và Thìn.
  • Gia chủ tuổi Tuất: Chọn người tuổi Dần, Ngọ và Mão.
  • Gia chủ tuổi Hợi: Chọn người tuổi Mùi, Mão và Dần.

Xông đất vào thời điểm nào?

Thời điểm xông đất tính từ thời khắc Giao thừa cho đến sáng ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán. Người được nhờ đến xông đất cho gia chủ thường đến thăm gia đình vào buổi sáng mùng 1 đầu năm mới, mang theo chút quà nhỏ cho gia đình như bánh mứt, chè, thuốc và tiền lì xì cho trẻ nhỏ. Người “xông đất” sẽ chúc gia chủ một năm phát lộc, phát tài và những lời chúc mừng tốt đẹp cho gia chủ may mắn trong một năm mới.

Chọn người xông đất như nào thì tốt?

- Chọn người hợp tuổi, có Thiên can, Địa chi, Ngũ hành tương sinh với Gia chủ. Đồng thời Thiên can, Địa chi, Ngũ hành của năm 2024 cũng cần tương sinh với người đó.

- Chọn người khỏe mạnh, có đạo đức, tính tình vui vẻ, hiền lành, phóng khoáng

- Chọn người có cuộc sống hôn nhân viên mãn, công danh phát đạt, tài lộc đủ đầy, có địa vị và danh vọng trong xã hội thì càng tốt

- Chọn người có tên hay, tên đẹp đến xông đất như tên Phúc, Thọ, An, Khang, Cát Tường, Lộc, Phát... mang ý nghĩa tốt lành.

- Chọn người vía tốt: Khi chọn người xông đất xông nhà ưu tiên người có nhân cách tốt, tính tình hài hòa, có công việc tốt, mặt mũi khôi ngô, gia đình hạnh phúc để đảm bảo sẽ mang “vía” tốt lành, sự may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Bên cạnh đó, tránh chọn những ai tuy hợp tuổi nhưng nhà đang có tang, kinh doanh thua lỗ hoặc có chuyện đau buồn như chia ly, đổ vỡ.

Người trong nhà xông đất được không?

Nếu áp dụng tất cả các biện pháp trên mà gia chủ vẫn không tìm thấy người xông đất Tết này phù hợp thì nên nghĩ tới cách này: Chọn người nhà, hay chính mình tự tiến hành xông đất nhà mình.

Theo cách này, một thành viên trong gia đình sẽ đi ra ngoài từ lúc chưa hết giờ Trừ Tịch (giao thừa). Người này có thể đi chùa làm lễ, xin lộc sau đó trở về nhà.

Lúc về nhà đã là thời khắc bước sang năm mới rồi, coi như người đó đã hoàn thành thủ tục xông đất xông nhà cho chính gia đình mình.

Người không được mời, ngẫu nhiên đến xông đất nhà mình thì làm thế nào?

Trên thực tế, có thể có trường hợp ai đó ngẫu nhiên không được lựa chọn bước vào xông nhà trước người được chủ nhà chọn. Nếu rơi vào trường hợp này, gia chủ cũng nên vui vẻ, hoan hỉ để niềm vui năm mới được trọn vẹn.

Người đi xông đất cần phải kiêng kỵ điều gì?

Về phía người tới xông đất, họ thường chỉ ghé thăm chốc lát, chúc Tết chừng vài phút chứ không ở lại lâu. Khi đến nhà, chủ khách hoan hỷ với chén trà, chén rượu, gói mứt đỏ, dành cho nhau những lời chúc tốt lành nhất.

Người được xông đất cũng phấn khởi vì tin rằng vị khách quý sẽ mang may mắn đến với gia đình mình trong năm mới, xua đi những xui xẻo, trở ngại gặp phải trong năm cũ.

Người đi xông đất nên chúc gì?

Thông thường, khách đến xông nhà người khác sẽ dành những lời chúc tốt đẹp, cát lành nhất cho chủ nhà. Tùy từng độ tuổi, tính chất công việc… mà có lời chúc khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Chúc người kinh doanh buôn bán: Buôn may bán đắt, một vốn bốn lời, thịnh vượng phú quý, làm đâu thắng đó, tấn tài tấn lộc, đại phú đại quý…
  • Chúc người già: Sống lâu trăm tuổi, tăng thọ tăng phúc, gia đạo đuề huề con cháu vui vầy…
  • Chúc con trẻ: Hay ăn chóng lớn, thi cử đỗ đạt, học hành giỏi giang, chăm ngoan học hỏi…

>>>> Những câu chúc Tết 2024 hay và ý nghĩa

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Chọn tuổi xông đất xông nhà năm 2024. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu hữu ích nhé. Và toàn bộ bản tin Tết 2024 sẽ được VnDoc cập nhật liên tục trên chuyên mục Tết nguyên đán 2024, mời các bạn cùng tham khảo để chuẩn bị cho Tết âm lịch được chu đáo.

Đánh giá bài viết
1 23.457
Sắp xếp theo

    Tết Nguyên Đán 2024

    Xem thêm