Đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 môn Toán sẽ có nội dung thế nào?

Nội dung bài thi THPT Quốc gia 2021 môn Toán

Theo Lịch thi THPT Quốc gia 2021, các sĩ tử sẽ bước vào bài thi môn Toán vào chiều ngày 7/8 với thời gian làm bài 90 phút cho 50 câu hỏi trắc nghiệm. Vậy đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 môn Toán sẽ có nội dung thế nào? Sau đây, VnDoc sẽ gửi tới các bạn một số thông tin về cấu trúc cũng như một số nội dung chính sẽ xuất hiện trong bài thi THPT Quốc gia 2021 môn Toán dựa theo cấu trúc đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tham khảo: Đáp án đề thi THPT Quốc Gia 2021 môn Toán

Thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021

Theo như đề thi minh họa được Bộ GD-ĐT công bố trước đó, Đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 sẽ được giữ nguyên cả về cấu trúc, thời gian làm bài, số lượng câu hỏi. Hình thức làm bài trắc nghiệm, thí sinh trả lời đáp án vào phiếu trả lời được giám thị phát trước đó.

Kiến thức sử dụng trong đề nằm chủ yếu ở lớp 12. Đề thi sẽ đánh giá tổng quan kiến thức của thí sinh ở 3 phần Đại số - Lượng giác - Hình học. Yêu cầu thí sinh cần phải vận dụng nhiều kiến thức như: Hình học không gian, Tổ hợp - Xác xuất, Nguyên hàm - Tích phân...

Để đạt được điểm 9 - 10 đòi hỏi học sinh phải có các kinh nghiệm nhất định để tìm ra các hướng tiếp cận đúng đắn; biết vận dụng kiến thức liên chuyên đề, liên lớp để giải quyết.

Mời các bạn tham khảo đề thi minh họa môn Toán 2021 được Bộ GD-ĐT công bố tại đây: Đề minh họa 2021 môn Toán

Bộ đề thi bám sát đề minh họa 2021

Đánh giá bài viết
2 138
Sắp xếp theo

Thi THPT Quốc gia môn Toán

Xem thêm