Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 12 bài 17: Khái niệm về hệ thống thông tin và viễn thông

Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 12 bài Khái niệm về hệ thống thông tin và viễn thông

Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 12 bài 17: Khái niệm về hệ thống thông tin và viễn thông được VnDoc.com sưu tầm và tổng hợp, là tài liệu học tập lớp 12 hay. Giải bài tập Công nghệ 12 sẽ giúp các em hệ thống lại những kiến thức đã học trong bài, định hướng phương pháp giải các bài tập cụ thể. Chúc các em học tốt! Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 12 bài 17: Khái niệm về hệ thống thông tin và viễn thông để bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết được tổng hợp gồm có lời giải của 3 bài tập trong sách giáo khoa môn Công nghệ lớp 12 bài khái niệm về hệ thống thông tin và viễn thông. Qua bài viết bạn đọc có thể thấy được sự khác nhau của điện thoại cố định và điện thoại di động... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Câu 1 trang 71 SGK Công nghệ 12

Điện thoại cố định và điện thoại di động khác nhau ở điện nào?

Trả lời:

Giống nhau: cùng có chức năng phát và thu nhận thông tin.

Khác nhau: phương thức truyền tin – điện thoại cố định thì truyền bằng dây dẫn, còn điện thoại di động thì truyền bằng sóng điện từ, do đó cách xử lý và mã hóa khác nhau.

Câu 2 trang 71 SGK Công nghệ 12

Truyền thông tin nội bộ của một công ty có được coi là hệ thống thông tin và viễn thông hay không?

Trả lời:

Việc truyền thông tin nội bộ trong một cơ quan hiện nay được truyền bằng mạng nội bộ, do đó đây cũng chính là một hệ thống thông tin quy mô nhỏ.

Câu 3 trang 71 SGK Công nghệ 12

Hãy cho biết phương tiện truyền thanh (hay thông tin) hiện có ở địa phương em.

Trả lời:

Phương tiện truyền thanh (hay thông tin) hiện có ở địa phương em: tivi, điện thoại cố định, điện thoại di động, ...

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới bạn đọc bài viết Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 12 bài 17: Khái niệm về hệ thống thông tin và viễn thông. Chắc hẳn qua bài viết bạn đọc đã nắm được những ý chính cũng như trau dồi được nội dung kiến thức của bài học rồi đúng không ạ? Bài viết cho chúng ta thấy được những lời giải các câu hỏi trong sách giáo khoa môn Công nghệ lớp 12 bài 17. Hi vọng qua bài viết bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Công nghệ lớp 12 nhé. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh cùng tham khảo thêm một số tài liệu học tập các môn tại các mục sau Soạn bài lớp 12, Giải bài tập Toán lớp 12, Giải bài tập Hóa học lớp 12, Giải bài tập Vật Lí 12, Tài liệu học tập lớp 12VnDoctổng hợp và đăng tải. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm kiến thức về các môn Toán lớp 12, Tiếng Anh lớp 12, Ngữ Văn lớp 12...

Để thuận tiện hơn trong việc chia sẻ trao đổi kinh nghiệm tài liệu học tập cũng như giảng dạy, VnDoc.com mời bạn đọc cùng tham gia nhóm Tài liệu học tập lớp 12 để có thêm tài liệu học tập nhé

Đánh giá bài viết
2 17.695
Sắp xếp theo

Giải bài tập Công nghệ 12

Xem thêm