Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 12 bài 8: Mạch khuếch đại - Mạch tạo xung

Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 12 bài 8: Mạch khuếch đại - Mạch tạo xung được thư viện VnDoc.com sưu tầm và biên soạn một cách kỹ càng, chọn lọc. Hy vọng tài liệu sẽ là tài liệu hữu ích giúp quá trình học tập của các em được tốt hơn.

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 12 bài 8: Mạch khuếch đại - Mạch tạo xung để bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết được tổng hợp lời giải của 4 bài tập trong sách giáo khoa môn Công nghệ lớp 12 bài mạch khuếch đại, mạch tạo xung. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Câu 1 trang 45 SGK Công nghệ 12

Mạch khuếch đại dùng OA mắc kiểu khuếch đại đảo có những đặc điểm gì? Muốn điều chỉnh hệ số khuếch đại của mạch điện thì làm thế nào?

Trả lời:

Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 12 bài 8: Mạch khuếch đại - Mạch tạo xung

Tín hiệu vào qua R1 đưa đến đầu vào đảo của OA. Kết quả điện áp ở đầu ra ngược dấu với điện áp ở đầu vào và đã được khuếch đại lên.

Hệ số khuếch đại điện áp:

Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 12 bài 8: Mạch khuếch đại - Mạch tạo xung

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm: Câu 1 SGK Công nghệ 12 bài 8

Câu 2 trang 45 SGK Công nghệ 12

Trong mạch tạo xung đa hài tự dao động, nếu nguồn cấp là 4,5V và thay các điện trở tải R1, R2 bằng các điot quang (LED) thì hiện tượng gì sẽ xảy ra?

Trả lời:

Hai điôt đó luân phiên sáng, tối nhấp nháy. Khi tranzito nào mở có dòng điện chạy qua thì điốt đó sáng còn điôt kia tối, rồi đảo lại và chu kì cứ thế tiếp diễn.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm: Câu 2 SGK Công nghệ 12 bài 8

Câu 3 trang 45 SGK Công nghệ 12

Khi cần thay đổi chu kì của mạch đa hài thì làm thế nào?

Trả lời:

Căn cứ vào chu kì xng: Tx = 1,4 RC

Ta chỉ cần thay đổi trị số tụ điện C.

Nếu tăng trị số C, chu kì sẽ rộng ra, tần số nhấp nháy sẽ chậm lại.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm: Câu 3 SGK Công nghệ 12 bài 8

Câu 4 trang 45 SGK Công nghệ 12

Làm thế nào để đổi xung đa hài đối xứng thành xung đa hài không đối xứng?

Trả lời:

Để đổi xung đa hài đối xứng thanh xung đa hài không đối xứng bằng cách thay trị số điện dung của một trong hai tụ điện C1 và C2. Từ đó sẽ tạo ra xung đa hài không đối xứng.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm: Câu 4 SGK Công nghệ 12 bài 8

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới bạn đọc bài viết Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 12 bài 8: Mạch khuếch đại - Mạch tạo xung. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Soạn bài lớp 12, Giải bài tập Toán lớp 12, Giải bài tập Hóa học lớp 12, Giải bài tập Vật Lí 12, Tài liệu học tập lớp 12VnDoc tổng hợp và đăng tải. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm kiến thức về các môn Toán lớp 12, Tiếng Anh lớp 12, Ngữ Văn lớp 12...

Mời bạn đọc cùng tham gia nhóm Tài liệu học tập lớp 12 để có thêm tài liệu học tập nhé

Đánh giá bài viết
3 7.432
Sắp xếp theo

    Giải bài tập Công nghệ 12

    Xem thêm