Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 7 bài 31: Giống vật nuôi

Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 7 bài 31: Giống vật nuôi sẽ giúp các em học sinh thuận tiện hơn trong việc giải quyết các bài tập đi kèm. Nội dung chính của tài liệu bao gồm gợi ý trả lời cho từng bài tập trong sách sẽ giúp các em học sinh nắm vững nội dung bài học và giải bài tập hiệu quả. Mời các em tham khảo!

Giống vật nuôi là một nội dung được học trong chương trình Công nghệ 7 học kì 2. Đây là phần nội dung quan trọng thường xuất hiện trong các bài thi, bài kiểm tra định kì Công nghệ 7, vì vậy các em học sinh cần nắm vững lý thuyết cũng như luyện tập các bài tập trong SGK. Chuyên mục Giải bài tập Công nghệ 7 được giới thiệu trên VnDoc bao gồm đáp án và hướng dẫn giải chi tiết cho các câu hỏi trong SGK Công nghệ 7, là tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em học sinh củng cố kiến thức được học hiệu quả, từ đó biết cách vận dụng làm các bài tập liên quan. 

Câu 1 trang 85 SGK Công Nghệ 7

Em hiểu thế nào là một giống vật nuôi? Hãy nêu ví dụ?

Hướng dẫn trả lời

Giống vật nuôi là nhóm vật nuôi gồm nhiều cá thể vật nuôi có chung nguồn gốc, ổn định về tính di chuyền do con người tạo ra. Các cá thể trong cùng một giống thì giống nhau về ngoại hình và sức sản xuất.

Ví dụ: lợn Móng Cái, bò vàng Nghệ An

Câu 2 trang 85 SGK Công Nghệ 7

Điều kiện để được công nhận là một giống vật nuôi?

Hướng dẫn trả lời

Để là giống vật nuôi, phải có những điều kiện sau:

  • Có nguồn gốc, lịch sử hình thành rõ ràng
  • Có đặc điểm riêng biệt của giống, các đặc điểm này khác biệt với các giống khác.
  • Di truyền một cách tương đối ổn định cho đời sau.
  • Đạt đến một số lượng cá thể nhất định và có địa bàn phân bố rộng.
  • Được hội đồng giống quốc gia công nhận là một giống
  • Thuần chủng, không pha tạp

Câu 3 trang 85 SGK Công Nghệ 7

Giống vật nuôi có vai trò như thế nào trong chăn nuôi?

Hướng dẫn trả lời

Vai trò của giống vật nuôi:

  • Giống vật nuôi quyết định đến năng suất chăn nuôi.
  • Giống vật nuôi quyết định đến chất lượng sản phẩm chăn nuôi.

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn tài liệu Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 7 bài 31: Giống vật nuôi. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm các tài liệu khác như: Ngữ văn lớp 7, Soạn bài lớp 7, Học tốt Công nghệ 7, Giải Vở bài tập Ngữ Văn và các dạng đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi học kì 2 lớp 7 cũng được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Mời các bạn tham khảo thêm:

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 7 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 7. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
51 4.948
Sắp xếp theo

Giải bài tập Công nghệ 7

Xem thêm