Giải SGK Tin học 4 Cánh diều bài 2: Luyện gõ phím Shift
Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 2: Luyện gõ phím Shift
VnDoc.com xin giới thiệu hướng dẫn Giải SGK Tin học 4 Cánh diều bài 2: Luyện gõ phím Shift. Các bài tập, câu hỏi trong sách được sắp xếp khoa học, dễ tìm. Từ đó giúp các em dễ dàng tra cứu câu trả lời, nhằm hiểu bài và đạt kết quả cao trong kì thi Tin học 4.
Khởi động trang 54 SGK Tin học lớp 4
Em hãy quan sát trên các hàng phím và chỉ ra những phím nào có hai kí tự? Theo em, để gõ được các kí tự đó ta sẽ làm như thế nào?
Trả lời:
Những phím có hai kí tự là:
Để gõ được các kí tự đó ta sẽ nhấn phím Shift và gõ phím có hai kí tự
1. Cách dùng phím shift
Hoạt động 1 trang 54 SGK Tin học lớp 4
Em hãy quan sát trên bàn phím và xác định vị trí của phím Shift.
Trả lời:
Phím Shift nằm phía bên phải bàn phím.
Hoạt động 2 trang 55 SGK Tin học lớp 4
Em hãy chọn các khóa học và bài học tương ứng (Hình 2):
a) Khóa học EN 2.Beginner, Bài 2.Shift keys - Lession 1 để luyện gõ các chữ F, J, D, K (hình 2a).
b) Khóa học EN 2.Beginner, Bài 3.Digit keys - Lession 1 để luyện gõ các số 5, 6, 7, 8 và các kí tự %, ^, &, * (Hình 2b).
Trả lời:
Em tự chọn khóa học.
Luyện tập trang 55 SGK Tin học lớp 4
Em hãy chọn một số bài trong các bài học 2. Shift keys, 3. Digit keys để luyện gõ các chữ hoa, em hãy mở thống kê kết quả trên phần mềm. Đối chiếu giữa các lần luyện gõ, em có thấy kết quả của mình tăng lên không?
Trả lời:
Học sinh cần đặt tay đúng vị trí.
Vận dụng trang 55 SGK Tin học lớp 4
Em hãy kích hoạt phần mềm Word và thực hành gõ lại một đoạn của bài thơ "Mỗi người một việc" của tác giả Nguyễn Văn Chương (Hình 3).
Hình 3. Bài thơ "Mỗi người một việc"
Trả lời:
Bước 1: Mở phần mềm Word
Bước 2: Nhấp chuột vào Vùng soạn thảo
Bước 3: Gõ bài thơ "Mỗi người một việc"
Lưu ý: Học sinh cần đặt tay đúng trên bàn phím.
----------------------------------------------
VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Giải SGK Tin học 4 Cánh diều bài 2: Luyện gõ phím Shift. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Giải bài tập Tin học 4, Giáo án Tin học 4.
>> Xem thêm: Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan