Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải SGK Tin học 4 Cánh diều bài 7: Thực hành tạo chương trình của em

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em (Bài tập theo nhóm)

VnDoc.com xin giới thiệu hướng dẫn Giải SGK Tin học 4 Cánh diều bài 7: Thực hành tạo chương trình của em. Các bài tập, câu hỏi trong sách được sắp xếp khoa học, dễ tìm. Từ đó giúp các em dễ dàng tra cứu câu trả lời, nhằm hiểu bài và đạt kết quả cao trong kì thi Tin học 4.

Khởi động trang 70 SGK Tin học lớp 4

Cả lớp thảo luận và kể tên các chương trình có ở các bài học trước.

Trả lời:

Tên chương trình có ở bài học trước: Chương trình giới thiệu về bản thân, chương trình Địa điểm yêu thích, chương trình Cuộc thi chạy, chương trình khám phá đại dương, chương trình Cá biến hình.

1. Nhiệm vụ của nhóm em

Nhiệm vụ trang 70 SGK Tin học lớp 4

Mỗi nhóm chọn ít nhất một hoạt động của nhân vật trong danh sách ở Bảng 1. Hãy tạo chương trình có ít nhất một phông nền và hai nhân vật để thực hiện với hoạt động mà nhóm em đã chọn. Các nhóm sẽ trình bày kết quả tạo chương trình trước lớp.

Nhiệm vụ trang 70 SGK Tin học lớp 4

Trả lời:

a) Em hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận và làm một bản mô tả theo mẫu ở bảng 2 vào vở (không được viết trực tiếp vào sách).

Tên chương trình: ...

Yêu cầu: ...

Tên phông nền/Nhân vật

Kịch bản

Phông nền ...

...

Nhân vật ...

...

Nhân vật ...

...

b) Lập bảng phân công trong nhóm và kế hoạch thực hiện.

c) Em và các bạn trong nhóm hãy cùng tạo chương trình theo bản mô tả.

2. Thu hoạch sau bài tập theo nhóm

Câu hỏi trang 70 SGK Tin học lớp 4

1) Chương trình của nhóm em đã sử dụng các nhóm lệnh nào?

2) Theo em, nhiều bạn cùng làm một chương trình có thuận lợi gì?

Trả lời:

1) Học sinh tự thực hành.

2) Nhiều bạn cùng làm một chương trình có thuận lợi:

• Nhiều ý tưởng sáng tạo hay, độc đáo.

• Tăng tính đoàn kết.

• Tạo sự hòa đồng.

Các em có thể tham khảo bài làm sau:

Tên chương trình: Mèo đuổi chuột

Yêu cầu: Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di chuyển. Chuột xuất hiện ở các vị trí ngẫu nhiên và lướt với tốc độ 0.3 giây. Mèo bắt được chuột thì cộng 5 điểm. Mèo chạm chó săn thì trừ 3 điểm. Khi điểm lớn hơn 200 thì xuất hiện chữ YOU WIN.

Tên phông nền/Nhân vật

Kịch bản

Phông nền

Chọn phông nền Forest.

Nhân vật Mèo

Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di chuyển

Nhân vật Chuột

Chuột xuất hiện ở các vị trí ngẫu nhiên và lướt với tốc độ 0.3 giây.

Nhân vật Chó săn

Xuất hiện ngẫu nhiên.

Câu hỏi trang 70 SGK Tin học lớp 4

Câu hỏi trang 70 SGK Tin học lớp 4

Câu hỏi trang 70 SGK Tin học lớp 4

Câu hỏi trang 70 SGK Tin học lớp 4

----------------------------------------------

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Giải SGK Tin học 4 Cánh diều bài 7: Thực hành tạo chương trình của em. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Giải bài tập Tin học 4, Giáo án Tin học 4.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Chọn file muốn tải về:
Chỉ thành viên VnDoc PRO tải được nội dung này!
79.000 / tháng
Đặc quyền các gói Thành viên
PRO
Phổ biến nhất
PRO+
Tải tài liệu Cao cấp 1 Lớp
Tải tài liệu Trả phí + Miễn phí
Xem nội dung bài viết
Trải nghiệm Không quảng cáo
Làm bài trắc nghiệm không giới hạn
Mua cả năm Tiết kiệm tới 48%
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tin học lớp 4 Cánh diều

    Xem thêm