Giải Tập bản đồ Lịch Sử 11 bài 15

VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Giải Tập bản đồ Lịch Sử 11 bài 15, nội dung tài liệu được tổng hợp chi tiết và chính xác sẽ giúp các bạn học sinh học tốt hơn môn Lịch sử lớp 11. Mời các bạn học sinh và thầy cô cùng tham khảo chi tiết tại đây nhé.

Giải Tập bản đồ Lịch Sử 11 bài 15 Phong trào cách mạng ở Trung Quốc và Ấn Độ (1918-1939) vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết được tổng hợp gồm có lời giải của 5 bài tập trong Tập bản đồ Lịch sử lớp 11 bài Phong trào cách mạng ở Trung Quốc và Ấn Độ. Qua bài viết bạn đọc có thể thấy được ý nghĩa của phong trào Ngũ tứ, diễn biến nội chiến Quốc Cộng... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Giải Tập bản đồ Lịch Sử 11

Bài 1 trang 27 Tập bản đồ Lịch Sử 11

Phong trào Ngũ tứ có ý nghĩa như thế nào đối với cách mạng Trung Quốc?

Lời giải:

Đánh dấu bước chuyển của cách mạng Trung Quốc từ cách mạng dân chủ tư sản kiểu cũ sang cách mạng dân chủ tư sản kiểu mới.

Bài 2 trang 27 Tập bản đồ Lịch Sử 11

Nội chiến Quốc - Cộng diễn ra như thế nào?

Lời giải:
Nội chiến Quốc - Cộng diễn ra trong những năm 1927 - 1937. Quân đội Tưởng Giới Thạch đã tổ chức 4 lần vây quét lớn nhằm tiêu diệt căn cứ địa cách mạng của Đảng Cộng sản, nhưng đều bị thất bại. Trong cuộc vây quét lần thứ (1933 – 1934), lực lượng cách mạng bị thiệt hại nặng.

Bài 3 trang 27 Tập bản đồ Lịch Sử 11

Quan sát bức ảnh trên, em hãy:

- Điền vào chỗ chấm (…) ở dưới bức ảnh tên, năm sinh, năm mất của nhân vật lịch sử này.

Lời giải:

Giải Tập bản đồ Lịch Sử 11 bài 15

- Nêu những nét chính về công lao đóng góp của nhân vật lịch sử đó.

Lời giải:

Mao Trạch Đông trở thành người lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc tháng 1 – 1935.

Bài 4 trang 28 Tập bản đồ Lịch Sử 11

Trình bày ngắn gọn cuộc Vạn lí trường chinh.

Lời giải:

Để bảo toàn lực lượng, tháng 10/1934 Hồng quân công nông phải tiến hành cuộc phá vây, rút khỏi căn cứ địa cách mạng, tiến lên phía Bắc. Trong lịch sử gọi đây là cuộc vạn lí trường chinh.

Bài 5 trang 28 Tập bản đồ Lịch Sử 11

Quan sát bức ảnh bên, em hãy:

- Điền vào chỗ chấm (…) ở dưới bức ảnh tên, năm sinh, năm mất của nhân vật lịch sử này.

Lời giải:

Giải Tập bản đồ Lịch Sử 11 bài 15

- Nêu những nét chính về công lao đóng góp của nhân vật lịch sử đó.

Lời giải:

Gan - đi đã lãnh đạo Đảng Quốc đại. Là một vị lãnh tụ có uy tín và có ảnh hưởng sâu rộng đối với nhân dân Ấn Độ. Ông kêu gọi đấu tranh chống chủ nghĩa thực dân bằng các biện pháp hòa bình, không sử dụng bạo lực.

----------------------------------

Trên đây VnDoc.com đã giới thiệu tới bạn đọc tài liệu: Giải Tập bản đồ Lịch Sử 11 bài 15 Phong trào cách mạng ở Trung Quốc và Ấn Độ (1918-1939). Mong rằng qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt hơn môn Lịch sử lớp 11. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Giải bài tập Lịch Sử 11, Giải bài tập Địa Lí 11, Học tốt Ngữ văn 11 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Mời bạn đọc cùng tham gia nhóm Tài liệu học tập lớp 11, Ôn thi khối C của VnDoc.com để có thêm tài liệu học tập nhé

Đánh giá bài viết
1 207
Sắp xếp theo

    Giải tập bản đồ Lịch Sử 11

    Xem thêm