Giải Tập bản đồ Lịch Sử 11 bài 4

VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Giải Tập bản đồ Lịch Sử 11 bài 4, hy vọng qua bộ tài liệu các bạn học sinh sẽ học tập hiệu quả hơn môn Lịch sử lớp 11. Mời thầy cô và các bạn học sinh cùng tham khảo chi tiết tại đây nhé.

Giải Tập bản đồ Lịch Sử 11 bài 4 Các nước Đông Nam Á (Cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX) vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết được tổng hợp lời giải của 4 bài tập trong Tập bản đồ Lịch sử lớp 11 bài Các nước Đông Nam Á. Qua bài viết bạn đọc có thể luyện tập được phần tô và điền các nước ở Đông Nam Á vào bản đồ, nêu tên được các nước Đông Nam Á nằm ở hải đảo... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Giải Tập bản đồ Lịch Sử 11

Bài 1 trang 8 Tập bản đồ Lịch Sử 11

Dựa vào SGK, em hãy dùng màu để tô và điền tên của các nước Đông Nam Á cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX vào lược đồ dưới đây.

Lời giải:

Giải Tập bản đồ Lịch Sử 11 bài 4

Bài 2 trang 8 Tập bản đồ Lịch Sử 11

Dựa vào lược đồ trên, em hãy nêu tên các quốc gia ở Đông Nam Á nằm ở hải đảo.

Lời giải:

In-đô-nê-si-a, Malaixia, Philippin, Đôngtimo, Brunây.

Bài 3 trang 8 Tập bản đồ Lịch Sử 11

Vào cuối thế kỉ thứ XIX đầu thế kỉ thứ XX, các nước Đông Nam Á là thuộc địa của những đế quốc nào? Hãy dùng chữ cái đầu của các nước đế quốc đó để điền vào lược đồ trên cho phù hợp.

Lời giải:

Vào cuối thế kỉ thứ XIX đầu thế kỉ thứ XX, các nước Đông Nam Á là thuộc địa của những đế quốc: Anh, Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha.

Bài 4 trang 8 Tập bản đồ Lịch Sử 11

Điền tên các sự kiện trong phong trào đấu tranh của nhân dân Đông Nam Á cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX cho phù hợp với thời gian trong bảng sau:

Lời giải:

Thời gianSự kiện
1905Hiệp hội công nhân đường sắt
1908Hiệp hội công nhân xe lửa
5 - 1920Sự thành lập Đảng Cộng sản
1896 - 1898Phong trào chống Thực dân ở Philipin
1866 – 1867Khởi nghĩa Pu – côm – bô (Campuchia)
1901 - 1937Khởi nghĩa trên cao nguyên Bô lô ven (Lào)
1885Phong trào Cần Vương (Việt Nam)
1884 - 1913Khởi nghĩa Yên Thế (Việt Nam)

----------------------------------

Trên đây VnDoc.com đã giới thiệu tới bạn đọc tài liệu: Giải Tập bản đồ Lịch Sử 11 bài 4 Các nước Đông Nam Á (Cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX). Mong rằng qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt hơn môn Lịch sử lớp 11. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Giải bài tập Lịch Sử 11, Giải bài tập Địa Lí 11, Học tốt Ngữ văn 11 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Mời bạn đọc cùng tham gia nhóm Tài liệu học tập lớp 11, Ôn thi khối C của VnDoc.com để có thêm tài liệu học tập nhé

Đánh giá bài viết
1 435
Sắp xếp theo

    Giải tập bản đồ Lịch Sử 11

    Xem thêm