Giáo viên dạy trực tuyến sẽ được tính chế độ như thế nào?

Dạy học trực tuyến, giáo viên được tính thu nhập như thế nào?

Dạy học trực tuyến, giáo viên được tính thu nhập như thế nào? Ngày 13/10/2021, Sở giáo dục và đào tạo TP Hồ Chí Minh ban hành Công văn 2749/SGDĐT-TCCB về việc hướng dẫn chế độ làm việc đối với giáo viên trong thời gian phòng chống dịch Covid19 năm học 2021-2022. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết được Chế độ của giáo viên dạy học trực tuyến mới nhất hiện nay.

Giáo viên dạy học trực tuyến được xác định chế độ làm việc như thế nào?

Theo văn bản trên, Sở GD-ĐT TP.HCM xác định trong học kỳ 1 năm học 2021-2022, học sinh TP.HCM học trực tuyến. Vì vậy, giáo viên sẽ thực hiện các công việc như: dạy học, giáo dục học sinh, kiểm tra đánh giá học sinh thông qua các công cụ như: Internet, truyền hình...

Từ thực tế đó, sở yêu cầu các cơ sở giáo dục xác định chế độ làm việc của giáo viên cần căn cứ vào tình hình thực tế việc tổ chức dạy học, giáo dục của nhà trường và các hoạt động cụ thể của giáo viên.

Sở đề nghị hiệu trưởng nhà trường cần trao đổi với tổ, nhóm chuyên môn để xác định số tiết thực dạy và tính toán, quy đổi thời gian thực hiện các công việc chuyên môn khác ra tiết dạy cho từng giáo viên.

Như vậy, tổng số tiết dạy của giáo viên bao gồm số tiết thực dạy và cả những tiết quy đổi. Trong đó, số tiết thực dạy là số tiết giáo viên thực hiện trên thời khóa biểu trực tuyến (livestream) cộng với số tiết dạy trên hệ thống quản lý học tập (LMS) của nhà trường.

Ngoài ra, nếu giáo viên được giao nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tổ chức dạy học qua Internet, trên truyền hình được dùng chung cho nhiều nhóm, lớp, nhiều cấp học, dạy phụ đạo cho học sinh... thì hiệu trưởng nhà trường căn cứ vào điều kiện cụ thể và tính chất công việc để tính toán, quy đổi thành số tiết dạy phù hợp.

Việc quy đổi số tiết dạy của giáo viên phải có ý kiến đồng ý bằng văn bản của trưởng phòng GD-ĐT (đối với cấp mầm non, tiểu học, THCS) hoặc giám đốc sở GD-ĐT (đối với cấp THPT).

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng lưu ý, việc quy đổi tiết dạy học trực tuyến để xác định tổng số tiết dạy của giáo viên trong năm học 2021-2022 phải đúng với các quy định hiện hành.

Theo tìm hiểu của phóng viên, việc dạy trực tuyến vất vả hơn rất nhiều so với dạy học trực tiếp vì giáo viên phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn, ứng dụng nhiều phần mềm mới có được bài giảng sinh động. Bên cạnh đó, ngoài các tiết dạy trực tuyến, giáo viên còn phải ghi hình bài giảng, gọi điện trao đổi phụ huynh về quá trình học của học sinh.

..................

Như vậy, Sở GD-ĐT TP.HCM hướng dẫn các trường quy đổi số tiết trong thời gian dạy học trực tuyến để tính thu nhập cho giáo viên. Hướng dẫn các trường học về chế độ làm việc đối với giáo viên trong thời gian dạy học trực tuyến, phòng, chống dịch Covid-19 năm học 2021 - 2022 đang được nhiều thầy cô trên cả nước quan tâm. Tóm lại, khi xác định chế độ làm việc cho giáo viên, người đứng đầu trường học cần căn cứ vào tình hình thực tế việc tổ chức dạy học trực tuyến, giáo dục của nhà trường và các hoạt động cụ thể của giáo viên. 

Trên đây là nội dung chi tiết của bài viết Giáo viên dạy trực tuyến sẽ được tính chế độ như thế nào? Tất cả các tài liệu về Văn bản Giáo dục đào tạo được VnDoc cập nhật và đăng tải thường xuyên. Chi tiết nội dung của các Văn bản, Thông tư mời các bạn cùng theo dõi và tải về sử dụng. 

Tài liệu dành cho giáo viên

Đánh giá bài viết
2 1.206
Sắp xếp theo

Dạy học Online

Xem thêm