Kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây

Kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây là tài liệu hay mà VnDoc muốn gửi tới các em, bao gồm những đoạn văn chọn lọc và ấn tượng nhất dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu dưới đây sẽ cung cấp cho các em những gợi ý hay khi viết bài. Hãy cùng VnDoc kể về một việc mà em đã làm để chăm sóc cây xanh khi ở nhà/ở trường để chia sẻ câu chuyện chăm sóc cây của mình và lan tỏa tình yêu với cây cối đến các bạn khác nhé.

Dàn ý kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây

1. Mở bài:

Giới thiệu về hoạt động chăm sóc cây xanh ở trường học của em

2. Thân bài:

Thời gian, địa điểm diễn ra hoạt động chăm sóc cây xanh:

  • Thời gian: thứ 7 (chủ nhật, hoặc ngày lễ cụ thể)
  • Tại khuôn viên trường, sân vận động...

Tổ chức hoạt động:

  • Mỗi lớp được giao nhiệm vụ chăm sóc cây thuộc khu vực nhất định
  • Công việc bao gồm: tưới nước, nhổ cỏ, cắt tỉa tán, quét lá khô...
  • Mỗi học sinh được phân công công việc theo lớp và hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm

Tiến hành hoạt động:

  • Các bạn học sinh chăm chỉ làm việc, mỗi người một nhiệm vụ
  • Không khí trường học náo nhiệt, rộn ràng, tinh thần đoàn kết cao
  • Giờ giải lao được nhà trường cho ăn kem và uống nước ngọt

Kết thúc hoạt động:

  • Cây cối trong khuôn viên trường xanh tươi, gọn gàng
  • Mọi người hoàn thành nhiệm vụ, vui vẻ ra về

3. Kết bài:

Nêu cảm nghĩ của em về hoạt động chăm sóc cây xanh tại trường học

Kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 1

Hôm qua, trường em tổ chức tổng vệ sinh. Chúng em được phân công chăm sóc các bồn cây trên sân trường. Em cùng các bạn đã nhặt sạch giấy rác. Sau đó, chúng em còn tưới nước cho cây. Em cảm thấy rất vui vẻ khi làm xong việc.

Kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 2

Hôm đó là chủ nhật, một ngày nắng ráo sau cơn bão, bão đã đi qua nhưng những gì nó gây ra vẫn còn đó. Cây cối trong trường đều ngả nghiêng, gãy cành, bật rễ thậm chí còn nằm ra đất. Chúng em đến trường nhìn cảnh tượng đó đều thấy rất buồn. Theo sự phân công của thầy cô giáo, chúng em mỗi người một việc, cùng nhau chăm sóc và giúp đỡ, an ủi các bạn cây. Chúng em cùng nhau cầm chổi quét sạch lá rụng dưới sân trường, nhặt các loại rác bị mưa gió cuốn theo rơi vào trong gốc cây, bồn hoa. Sau đó nhà trường phân phát phân bón, chúng em cùng các cô đem bón cho từng gốc hoa, từng gốc cây. Hy vọng cây cối sẽ lấy lại sức sống. Em rất vui vì hôm đó đã được chăm sóc các bạn cây mà mình gặp hằng ngày.

Kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 3

Nhà em sống ở thành phố, diện tích đất trồng cây không có nên cả nhà chỉ có một cây hồng xiêm trước cửa. Nhà gần mặt đường xe cộ qua lại nên rất bụi, cây hồng xiêm đứng ngoài đó phải hứng nhiều bụi đến nỗi lá xanh ngả sang màu đất vì bụi bám vào. Bộ rễ của cây nằm dưới lớp bê tông nên có mưa cũng chẳng ngấm được bao nhiêu. Chính vì thế em rất thường xuyên tưới cây, em còn thường kéo dây tưới lên tầng hai của nhà để tưới lên tán lá, nhằm giúp rửa trôi đi những lớp bụi bám trên cây. Vì được chăm sóc hằng ngày vì vậy mà cây rất tươi tốt.

Kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây - Mẫu 4

Cây xanh là một yếu tố quan trọng góp phần bảo vệ môi trường xanh –sạch –đẹp. Sau Tết vừa rồi, trường em có phát động ngày lễ trồng cây cho toàn thể giáo viên và học sinh trong nhà trường. Cô giáo chủ nhiệm đã phổ biển trước cho chúng em một tuần để mỗi bạn chuẩn bị một cây giống nhỏ, một chiếc xén để mang đến trường. Trong ngày lễ, các bạn học sinh đến rất đông, các thầy cô cũng mang rất nhiều cây giống tới. Sau đó, thầy cô tập trung học sinh thành hàng và dẫn chúng em ra vườn sau của trường. Ở đây, đất đã được phân thành ô nhỏ và được đào hố sẵn.Thầy cô hướng dẫn cho chúng em cách đặt cây vào hố và lấp đất, tưới cây. Mọi người đều rất hăng hái với công việc, tuy ban đầu còn bỡ ngỡ nhưng sau đó mọi thứ cũng đã thành thục hơn.

---------------------------------

Những bài văn Kể về hoạt động chăm sóc cây xanh ở trường học hay ở nhà của em sẽ giúp các em hiểu hơn về ý nghĩa của hoạt động chăm sóc cây xanh, qua đó các em còn có thêm những gợi ý hay khi viết bài kể về hoạt động chăm sóc cây của mình.

Ngoài tài liệu Kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Chúc các em học tốt!

Đánh giá bài viết
4 408
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm