Kể về một ngày hội mà em biết ngắn nhất

Kể về một ngày hội mà em biết ngắn nhất bao gồm các bài văn mẫu hay và chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, luyện tập kỹ năng viết văn kể chuyện lớp 3, chuẩn bị cho bài thi học kì 2 lớp 3. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm mọi hành vi sao chép dưới mục đích thương mại.

Kể về một ngày hội mà em biết ngắn nhất

Ngày rằm tháng 8 hằng năm chính là ngày diễn ra Tết Trung Thu - ngày Tết đoàn viên.

Từ mấy ngày trước đó, mọi người đã rộn ràng chuẩn bị cho mâm cỗ nhà mình. Ngoài bánh kẹo, trái cây thông thường, không thể thiếu nhất chính là các loại bánh trung thu và chè trôi nước. Các em nhỏ thì háo hức với đèn lồng, đèn ông sao và những chiếc mặt nạ ngộ nghĩnh.

Tối Trung Thu, các em nhỏ sẽ cùng nhau rước đèn, rồi về phá cỗ. Người lớn thì thảnh thơi ngồi ăn chút bánh trung thu, uống chút nước chè xanh rồi chuyện trò với nhau những mẩu chuyện đời thường. Bầu không khí bình dị, hạnh phúc ấy chính là ý nghĩa lớn lao của Tết Trung Thu. Đó chính là sự đoàn viên, tề tựu của mọi người trong gia đình.

Em rất thích ngày Tết Trung Thu vì được tham gia lễ rước đèn và phá cỗ vui vô cùng.

Tập làm văn lớp 3 Kể về lễ hội ngắn gọn

Mồng 2 tháng 9 hằng năm, quê em sẽ tổ chức lễ hội đua thuyền để chào mừng ngày Tết độc lập của dân tộc.

Để chuẩn bị cho ngày lễ hội lớn này, từ trước đó, mọi người đã phấn khởi dọn dẹp đường làng ngõ xóm, treo cờ đỏ sao vàng ở khắp nơi. Những thành viên của đội đua thuyền thì gắng sức tập luyện và sửa chữa, gia cố lại tàu thuyền.

Sáng ngày hôm đó, từ sớm, mọi người đã tụ tập kín cả hai bên bờ sông. Không chỉ người dân làng em mà có cả người từ nơi khác đến nữa. Tất cả đều chung một niềm hân hoan cho lễ hội đua thuyền này. Sau tiếng còi của trọng tài, những chiếc thuyền lao vút về phía trước. Tiếng hò reo cổ vũ của người xem, rồi cả tiếng nhịp đếm của người chèo, tiếng mái chèo đập nước bì bõm tạo nên bầu không khí nhộn nhịp vô cùng.

Chính nhờ lễ hội đua thuyền này, mà mọi người trong làng có dịp nghỉ ngơi và trở nên đoàn kết, gần gũi với nhau hơn. Nên em yêu lễ hội đua thuyền ngày Tết độc lập lắm.

Kể về lễ hội lớp 3 siêu ngắn

Vào một ngày cuối tuần đầu tiên của năm theo lịch cổ truyền, làng em sẽ tổ chức lễ hội ngày xuân.

Đó là ngày hội cho tất cả mọi người trong làng cùng nhau tham gia. Người đến chơi đều ưu ái chọn mặc các bộ trang phục truyền thống của dân tộc. Hoặc những bộ trang phục gọn gàng, lịch sự và đẹp nhất trong tủ.

Nơi diễn ra lễ hội là đình làng và sân trống cạnh đó. Sau khi mọi người lần lượt vào dâng hương, khấn vái, thì phần hội mới chính thức diễn ra. Những trò chơi ở đây đều là các trò chơi dân gian nhưng vẫn hết sức vui nhộn. Nào là kéo co, đu dây, ô ăn quan, nhảy lò cò… Trò nào cũng khiến mọi người hăng hái tham gia hết mình. Vui nhất, là trò chơi cặp đôi cùng nhau nhảy sạp. Mỗi khi một đôi thành công cầm tay nhau vào nhảy, mọi người lại trầm trồ reo lên.

Ngày hội xuân của làng em tuy mộc mạc và giản dị, nhưng em vẫn yêu vô cùng. Bởi nó chứa chan những tình cảm đáng quý của bà con nơi đây.

Kể về một ngày hội mà em biết khoảng 5 câu

Nghỉ hè, em về quê thăm ông bà và được chứng kiến hội thi thả diều ở đây. Trên bãi cỏ rộng sau đê, mọi người cùng nhau mang diều đến để dự thi. Sau tiếng còi của trọng tài, những chiếc diều lần lượt cất cánh. Có người chớp cái đã cho diều lên cao tít, có người thì chật vật mãi mới đưa được diều lên. Sau một hồi thi đấu, diều của ai lên cao nhất và trụ lại đến cuối cùng sẽ là người chiến thắng. Cuộc thi diễn ra không quá đồ sộ, hoành tráng nhưng vẫn rất vui vẻ và ý nghĩa.

Kể về một ngày hội mà em biết lớp 3

-------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Kể về một ngày hội mà em biết ngắn nhất môn Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
15 927
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm