Kết bài Thánh Gióng

Thánh Gióng là tác phẩm được học trong chương trình Ngữ văn 6. Để giúp các em học sinh dễ dàng hơn khi triển khai các đề văn liên quan truyện Thánh Gióng, VnDoc gửi tới các em một số mẫu Kết bài Thánh Gióng lớp 6 hay cho các em tham khảo, vận dụng vào làm bài. Sau đây mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Kết bài Thánh Gióng lớp 6 - Mẫu 1

Hình tượng Thánh Gióng đánh giặc và thắng giặc hiện lên thật đẹp đẽ, tượng trưng cho lòng yêu nước mãnh liệt và sức mạnh anh hùng quật khởi của đất nước và con người Việt Nam. Truyện Thánh Gióng bồi đắp tâm hồn tuổi thơ niềm tự hào dân tộc. Thánh Gióng đã đem đến cho ta giấc mơ đẹp:

"Ôi sức trẻ! Xưa trai Phù Đổng

Vươn vai, lớn bổng dậy nghìn cân

Cưỡi llưng ngựa sắt bay phun lửa

Nhổ bụi tre làng, đuổi giặc Ân!"

(Tố Hữu)

Kết bài Thánh Gióng lớp 6 - Mẫu 2

Truyền thuyết về người anh hùng Thánh Gióng vô cùng ly kỳ, hấp dẫn đã đem đến nhiều bài học ý nghĩa để từ đó ta nhận ra những giá trị trân quý trọng cuộc sống hiện đại ngày nay. Truyền thống yêu nước, tinh thần đấu tranh chống giặc ngoại xâm sẽ luôn là lý tưởng để ta có thể bảo vệ cuộc sống Hòa Bình, hạnh phúc mà ông cha ta đã dày công gìn giữ như ngày hôm nay.

Kết bài Thánh Gióng lớp 6 - Mẫu 3

Truyền thuyết về người anh hùng Thánh Gióng vô cùng ly kỳ, hấp dẫn đã đem đến nhiều bài học ý nghĩa để từ đó ta nhận ra những giá trị trân quý trọng cuộc sống hiện đại ngày nay. Truyền thống yêu nước, tinh thần đấu tranh chống giặc ngoại xâm sẽ luôn là lý tưởng để ta có thể bảo vệ cuộc sống Hòa Bình, hạnh phúc mà ông cha ta đã dày công gìn giữ như ngày hôm nay.

Kết bài Thánh Gióng lớp 6 - Mẫu 4

Truyền thuyết Thánh Gióng thể hiện tinh thần quyết chiến, quyết thắng, quật cường, mạnh mẽ của dân tộc thông qua việc xây dựng hình tượng người anh hùng gắn với những chi tiết thần kì vô cùng đặc sắc. Chính vì thế đây được xem là bản anh hùng ca về những chiến công chống lại giặc ngoại xâm.

Kết bài Thánh Gióng lớp 6 - Mẫu 5

Thánh Gióng là một truyền thuyết lịch sử. Nhân vật Thánh Gióng không phải là một người anh hùng bằng xương bằng thịt. Đó là một hình tượng nghệ thuật do nhân dân ta tưởng tượng ra, là sự kết tinh của truyền thống vừa dựng nước vừa đấu tranh giữ nước từ thời các Vua Hùng. Nó thể hiện ước mơ của nhân dân ta về một sức mạnh phi thường để có thể chống trả mọi kẻ thù xâm lược, đồng thời cũng nói lên tình cảm yêu quý, trân trọng của nhân dân đối với những người con anh hùng đã có công với dân với nước.

Kết bài Thánh Gióng lớp 6 - Mẫu 6

Nhân vật Thánh Gióng là nhân vật mang đậm màu sắc của những người anh hùng, của nhân dân lạo động bình dị mộc mạc. Một con người sinh ra lớn lên va chiến đấu một cách kỳ lạ nhưng đó lại là ước mơ, là mong muốn của nhân dân ta gửi gắm trong những câu chuyện này.

Kết bài Thánh Gióng lớp 6 - Mẫu 7

Dân tộc Việt Nam anh hùng muốn có hình tượng khổng lồ, tuyệt đẹp và có ý nghĩa khái quát để phản ánh hết được lòng yêu nước, khả năng và sức mạnh quật khởi của dân tộc ta trong cuộc đấu tranh chống ngoại xâm suốt bốn ngàn năm lịch sử. Hình tượng Thánh Gióng với vẻ đẹp tuyệt vời rực sáng muôn đời đã đáp ứng được điều đó.

Kết bài Thánh Gióng lớp 6 - Mẫu 8

Truyền thuyết Thánh Gióng được lưu truyền lâu đời nhằm khẳng định sức mạnh của nhân dân ta trong cuộc chiến đấu chống giặc ngoại xâm, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào vẫn luôn có người có thể gánh vác trọng trách bảo vệ đất nước. Điều đó càng khẳng định những mong ước của nhân dân ta từ xưa đến nay về một cuộc sống tốt đẹp, niềm tin về chân lý cái thiện luôn chiến thắng cái ác, chính nghĩa ắt thắng gian tà, người tốt ắt có thần tiên phù hộ, từ đó hướng con người đến chữ "thiện" tốt đẹp. Đồng thời truyền thuyết cũng là cơ sở của nét tín ngưỡng lâu đời trong truyền thống của nhân dân Việt Nam, tạo nên một nét văn hóa đặc sắc cho dân tộc.

Bài tập Ngữ văn 6 - Thánh Gióng

Ngoài Mở bài và Kết bài hay lớp 6, mời các bạn tham khảo thêm Văn mẫu lớp 6, Soạn văn 6 ngắn nhất,Đề thi học kì 1 lớp 6 giúp các em có thêm nhiều tài liệu tham khảo, ôn luyện Văn 6 tốt hơn.

Đánh giá bài viết
293 73.654
Sắp xếp theo

    Mở bài - Kết bài hay lớp 6

    Xem thêm