Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Mở bài Ếch ngồi đáy giếng

Mở bài Ếch ngồi đáy giếng lớp 6 được VnDoc sưu tầm, tổng hợp giúp các em học sinh ôn tập, củng cố các kiến thức phần văn bản trong chương trình Ngữ văn lớp 6. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 6 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 6. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Mở bài Ếch ngồi đáy giếng lớp 6 - Mẫu 1

Trong kho tàng truyện dân gian, bên cạnh truyền thuyết và cổ tích thì truyện ngụ ngôn cũng là một trong những thể loại truyện rất hay và ý nghĩa. Nội dung của những câu chuyện ngụ ngôn thường mượn hình ảnh cỏ cây, loài vật…để nói bóng nói gió chuyện con người, phê phán thói hư tật xấu và đưa ra những triết lý sống. Truyện ngụ ngộn “Ếch ngồi đáy giếng” là một trong những câu chuyện hay, nổi bật, mượn hình ảnh chú ếch sống trong giếng để nói về những người có tầm nhìn hạn hẹp, thiển cận nhưng lại rất huênh hoang, tự đại để rồi nhận một kết cục không tốt đẹp.

Mở bài Ếch ngồi đáy giếng lớp 6 - Mẫu 2

Trong cuộc sống của con người, những ai có hiểu biết hạn hẹp nhưng tự cho mình là vĩ đại, bắt buộc người khác phải làm theo ý mình thì thường không có kết cục tốt đẹp. Con ếch trong truyện ngụ ngôn “Ếch ngồi đáy giếng” là một ví dụ điển hình. Từ câu chuyện, giúp người đọc hiểu rõ hơn về cách cư xử của mình, khuyên nhủ mọi người phải biết cách mở rộng tầm nhìn, tầm hiểu biết của mình, không nên kiêu ngạo một cách thái quá.

Mở bài Ếch ngồi đáy giếng lớp 6 - Mẫu 3

Truyện ngụ ngôn ếch ngồi đáy giếng là một trong những câu truyện hay nhằm giáo dục con người ta về cách sống, cách suy nghĩ đối với mọi sự vật, hiện tượng và đặc biệt là cách xử sự với con người ở trong cuộc sống. Câu chuyện cũng chính là lời cảnh tỉnh đối với rất nhiều người: đừng nên quá dương dương tự đắc, coi thường người khác mà sau này sẽ rước họa cho bản thân.

Mở bài Ếch ngồi đáy giếng lớp 6 - Mẫu 4

Câu truyện ngụ ngôn ếch ngồi đáy giếng không chỉ đem đến sự giải trí cho người đọc mà truyện ngụ ngôn ếch ngồi đáy giếng còn mang đến một bài học ý nghĩa cho những con người có tầm nhìn hạn hẹp, quen thói hống hách không coi ai ra gì.

Mở bài Ếch ngồi đáy giếng lớp 6 - Mẫu 5

Truyện ngụ ngôn là những câu chuyện hài hước, châm biếm, nói bóng nói gió nhưng có ý nghĩa sâu sắc đối với đời sống của con người. Truyện “Ếch ngồi đáy giếng” là một câu chuyện như vậy. Mượn hình ảnh một con ếch sống ở đáy giếng để mỉa mai, châm biếm lối sống cạn của con người hiện nay. Đây là câu chuyện được lưu truyền từ nước này sang nước khác, có giá trị rất sâu sắc.

Mở bài Ếch ngồi đáy giếng lớp 6 - Mẫu 6

Trong xã hội con người chỉ là những thành viên nhỏ bé trong xã hội, chỉ là những phần tử góp phần tạo nên một xã hội,vì vậy con người rất nhỏ bé. Truyện ngụ ngôn ếch ngồi đáy giếng đã ngầm phê phán những con người tự cho mình là to lớn, và nghênh ngang ngạo mạn.

Bài tập Ngữ văn 6 - Ếch ngồi đáy giếng

Trên đây là các bài văn mẫu Mở bài và Kết bài hay lớp 6, VnDoc mời các bạn tham khảo thêm Văn mẫu lớp 6Soạn văn 6 ngắn nhất. Các em học sinh còn tham khảo Đề thi học kì 1 lớp 6 Đề thi học kì 2 lớp 6 đầy đủ các môn của Bộ Giáo Dục. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 6 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất.

Đánh giá bài viết
6 981
Sắp xếp theo

    Mở bài - Kết bài hay lớp 6

    Xem thêm