Mở bài Sơn Tinh, Thủy Tinh

Mở bài Sơn Tinh, Thủy Tinh lớp 6 được VnDoc sưu tầm, tổng hợp giúp các em học sinh ôn tập, củng cố các kiến thức phần văn bản trong chương trình Ngữ văn lớp 6. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Mở bài Sơn Tinh, Thủy Tinh lớp 6 - Mẫu 1

Truyện cổ tích, truyện truyền thuyết, thần thoại là một phần không thể thiếu trong kho tàng truyện cổ dân gian Việt Nam. Những câu chuyện này được sáng tác nhằm giải thích những sự vật sự việc xảy ra xung quanh con người chúng ta. Hoặc thể hiện mong muốn ước mơ nguyện vọng của người xưa trong cuộc chiến đấu giữa cái thiện và cái ác, giữa con người và lực lượng siêu nhiên.

Mở bài Sơn Tinh, Thủy Tinh lớp 6 - Mẫu 2

Tuổi thơ mỗi người chắc hẳn đều gắn với những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết hay thần thoại, đó là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần người Việt. Những câu chuyện này đều do nhân dân sáng tạo ra nhằm giải thích những hiện tượng thiên nhiên bí ẩn, nó cũng thể hiện ước mơ hoài bão của người dân về công lý, về sức mạnh chế ngự thiên nhiên của con người. Sơn Tinh Thuỷ Tinh là một truyền thuyết rất đặc sắc kể về cuộc chiến giữa hai vị thần, nó đã tái hiện được thiên nhiên khắc nghiệt bão lũ xảy ra hằng năm trên đất nước ta.

Mở bài Sơn Tinh, Thủy Tinh lớp 6 - Mẫu 3

Truyền thuyết Việt Nam là bức tranh đẹp đẽ về đời sống, về trí tưởng tượng tài hoa của ông cha xưa. Trong kho tàng ấy có biết bao câu chuyện làm say đắm các thế hệ người nghe, người đọc và một trong những tác phẩm đó là truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh. Tác phẩm là một thần thoại cổ đã được lịch sử hóa khi gắn với thời đại Hùng Vương và trở thành truyền thuyết trong thời đại các vua Hùng.

Mở bài Sơn Tinh, Thủy Tinh lớp 6 - Mẫu 4

Trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam, có vô vàn những tác phẩm có giá trị văn hóa, truyền thống, lịch sử sâu sắc, đó là những truyền thuyết, những câu chuyện cổ những câu ca dao được lưu truyền từ đời này qua đời khác như một thứ tài sản tinh thần vô giá. Những truyền thuyết ấy đã phản ánh một cách khách quan và khái quát về vẻ đẹp cuộc sống sinh hoạt cùng những giá trị tinh thần sâu sắc, tích cực, về ước muốn những ước muốn và niềm tin cao đẹp của con người muôn đời nay. Sơn Tinh, Thủy Tinh là một trong những truyền thuyết có xuất xứ lâu đời nhất, gắn liền với tuổi thơ của nhiều độc giả thông qua lời kể của bà của mẹ. Câu chuyện thể hiện niềm khao khát chế ngự thiên nhiên của nhân dân ta, trước nỗi lo thiên tai bão lụt vẫn thường hoành hành hằng năm.

Mở bài Sơn Tinh, Thủy Tinh lớp 6 - Mẫu 5

Truyền thuyết là loại truyện dân gian kể về nhân vật và sự kiện có liên quan đến quá khứ và thường có yếu tố tưởng tượng kì ảo. Truyền thuyết “ Sơn Tinh thủy Tinh” là truyền thuyết đặc sắc gắn với lịch sử trong chuỗi truyền thuyết gắn với các đời vua Hùng. Truyện đem đến bài học là nhằm giải thích hiện tượng lũ lụt hàng năm và gửi gắm ước mơ chiến thắng thiên nhiên, bảo vệ cuộc sống của nhân dân. Đồng thời suy tôn công lao của vua Hùng trong buổi dựng nước

Mở bài Sơn Tinh, Thủy Tinh lớp 6 - Mẫu 6

Sơn Tinh Thủy Tinh là truyền thuyết nổi tiếng gắn bó với tuổi thơ mỗi người. Tác phẩm đã cho thấy người anh hùng Sơn Tinh tài năng, dũng cảm đã chiến đấu chống lại sự đánh trả quyết liệt của Thủy Tinh. Sơn Tinh đã để lại những dấu ấn sâu sắc trong lòng bạn đọc.

Mở bài Sơn Tinh, Thủy Tinh lớp 6 - Mẫu 7

Chuyện xưa kể rằng Hùng Vương thứ mười tám sinh được một cô công chúa đẹp người đẹp nết tên là Mị Nương. Nàng được vua cha hết mực yêu thương, chiều chuộng. Khi Mị Nương đã đến tuổi trưởng thành, Hùng Vương có ý kén chọn cho con gái một người chồng xứng đáng.

Mở bài Sơn Tinh, Thủy Tinh lớp 6 - Mẫu 8

Trong những truyện thần thoại đã đọc, em rất thích truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh bởi sự cuốn hút, hấp dẫn lạ thường của nó. Truyện mượn thần thánh để giải thích hiện tượng lũ lụt hằng năm ở đồng bằng Bắc Bộ và gửi gắm vào đó ước mơ chiến thắng thiên nhiên, bảo vệ cuộc sống của người xưa, đồng thời suy tôn, ca ngợi công lao dựng nước của các vua Hùng.

Bài tập Ngữ văn 6 - Sơn Tinh, Thủy Tinh

Ngoài Mở bài và Kết bài hay lớp 6, VnDoc mời các bạn tham khảo thêm Văn mẫu lớp 6Soạn văn 6 ngắn nhất được cập nhật liên tục trên VnDoc.

Đánh giá bài viết
133 34.061
Sắp xếp theo

Mở bài - Kết bài hay lớp 6

Xem thêm