Mở bài Ông lão đánh cá và con cá vàng

Mở bài Ông lão đánh cá và con cá vàng lớp 6 được VnDoc sưu tầm, tổng hợp giúp các em học sinh ôn tập, củng cố các kiến thức phần văn bản trong chương trình Ngữ văn lớp 6. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 6 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 6. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Mở bài Ông lão đánh cá và con cá vàng lớp 6 - Mẫu 1

Ông lão đánh cá và con cá vàng là một trong những tác phẩm xuất sắc của cây đại thụ làng thơ văn nước Nga nói riêng và thế giới nói chung – Puskin. Tác phẩm chính là thông điệp về chiến thắng tất yếu của cái thiện và quả báo thích đáng cho những kẻ độc ác, tham lam.

Mở bài Ông lão đánh cá và con cá vàng lớp 6 - Mẫu 2

Puskin là một trong những đại thi hào của nước Nga. Ông có những đóng góp lớn cho nền văn học Nga cũng như toàn thế giới. “Ông lão đánh cá và con cá vàng” là một trong những câu chuyện hay của Puskin nói về triết lý sống báo ơn và quả báo cho những kẻ tham lam.

Câu chuyện trước tiên đề cao cái thiện, ca ngợi những con người nhân hậu, giúp đỡ người khác. Truyện kể về một ông lão đánh cá hiền lành, nhân hậu. Một ngày nọ ông câu được một con cá vàng, cá vàng cất tiếng nói van xin tha mạng rồi hứa sẽ trả ơn ông lão. Ông lão đánh cá lúc này thả cá vàng mà không hề nhận được trả ơn. Chi tiết cho người đọc thấy được sự nhân hậu của con người, giúp đỡ kẻ yếu mà không hề màng đến sự báo đáp công ơn.

Mở bài Ông lão đánh cá và con cá vàng lớp 6 - Mẫu 3

Ông lão đánh cá và con cá vàng của nhà văn Pu-skin là tác phẩm được kể dựa trên truyện dân gian Nga và Đức. Bên cạnh những yếu tố được giữ lại giống với nguyên tác, tác giả đã có nhiều sáng tạo nghệ thuật làm cho câu chuyện trở nên hấp dẫn, chứa đựng nhiều bài học triết lí trong cuộc sống.

Mở bài Ông lão đánh cá và con cá vàng lớp 6 - Mẫu 4

Tác phẩm “Ông lão đánh cá và con cá vàng” là một tác phẩm điển hình của đại thi hào người Nga – Puskin. Qua tác phẩm, tác giả muốn gửi gắm một chân lí, cái thiện bao giờ cũng được đền đáp xứng đáng, cái ác cái tham lam luôn luôn bị quả báo.

Bài tập Ngữ văn 6 - Ông lão đánh cá và con cá vàng

Trên đây là các bài văn mẫu Mở bài và Kết bài hay lớp 6, VnDoc mời các bạn tham khảo thêm Văn mẫu lớp 6Soạn văn 6 ngắn nhất. Các em học sinh còn tham khảo Đề thi học kì 1 lớp 6 Đề thi học kì 2 lớp 6 đầy đủ các môn của Bộ Giáo Dục. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 6 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất.

Đánh giá bài viết
1 721
Sắp xếp theo

    Mở bài - Kết bài hay lớp 6

    Xem thêm