Tưởng tượng về cuộc đọ sức của Sơn Tinh và Thủy Tinh trong điều kiện hiện đại ngày nay (6 mẫu)

Tưởng tượng về cuộc đọ sức của Sơn Tinh và Thủy Tinh trong điều kiện hiện đại ngày nay là tài liệu văn mẫu lớp 6 hay dành cho quý thầy cô và các em học sinh tham khảo.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 6 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 6.

Tưởng tượng về cuộc đọ sức của Sơn Tinh và Thủy Tinh trong điều kiện hiện đại ngày nay gồm có dàn ý chi tiết cùng nhiều bài văn mẫu hay và trình bày đa dạng cho đề văn Hãy tưởng tượng về cuộc đọ sức của Sơn Tinh và Thủy Tinh trong điều kiện hiện đại ngày nay. Mời các bạn tham khảo.

A. Dàn ý Tưởng tượng về cuộc đọ sức của Sơn Tinh và Thủy Tinh trong điều kiện hiện đại ngày nay

1. Mở bài

  • Nhắc lại nguồn gốc mối thù dai dẳng giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh.
  • Thời gian xảy ra cuộc giao chiến. (Ví dụ: Mùa lũ năm 2006 ở đồng bằng sông Hồng)

2. Thân bài

- Khung cảnh trước trận đấu:

  • Bầu trời tối đen, chớp rạch loang loáng, sấm nổ đùng đùng...
  • Sơn Tinh bình tĩnh chuẩn bị mọi phương tiện hiện đại để sẵn sàng đánh trả.

- Trong trận đấu:

  • Thủy Tinh hóa phép hô gió gọi mưa. Giông tố nổi lên ầm ầm, mưa như trút. Nước sông Hồng dâng lên cuồn cuộn đe dọa phá vỡ đê...
  • Sơn Tinh bày binh bố trận, phối hợp chặt chẽ các lực lượng và phương tiện để chống đỡ, đẩy lùi các đợt tấn công của Thủy Tinh.

- Kết thúc trận đấu:

  • Sau nhiều ngày đêm giao tranh, Thủy Tinh thua trận phải rút quân về.
  • Nhân dân vui mừng trước thắng lợi to lớn, càng tin tưởng vào tài năng và đức độ của Sơn Tinh.

3. Kết bài

  • Truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh phản ánh ước mơ chế ngự thiên nhiên, chiến thắng thiên tai của người xưa.
  • Cái thiện luôn luôn chiến thắng cái ác, đó là chân lí, là ước mơ ngàn đời của nhân dân ta.

B. Các bài văn mẫu Hãy tưởng tượng cuộc đọ sức giữa sơn tinh và thủy tinh trong điều kiện ngày nay

Hãy tưởng tượng cuộc đọ sức giữa sơn tinh và thủy tinh trong điều kiện ngày nay

1. Hãy tưởng tượng cuộc đọ sức giữa sơn tinh và thủy tinh trong điều kiện ngày nay - Mẫu 1

Đến hẹn lại lên, cứ tầm đầu mùa thu, Thủy Tinh lại đem quân tấn công nước ta. Việc này đã thành cái lệ rồi, nên chẳng mấy ai tỏ vẻ bất ngờ cả. Chuyện này bắt đầu từ khi Thủy Tinh không cưới được nàng Mị Nương làm vợ. Đâm ra tức giận, căm tức, đem quân tấn công Sơn Tinh nhưng thất bại. Nợ cũ thêm thù mới, năm nào hắn cũng dâng nước đánh Sơn Tinh. Và dĩ nhiên, chưa bao giờ hắn chiến thắng cả. Tuy nhiên, không vì thế mà dân ta trở nên lơ là mất cảnh giác. Công tác phòng chống bão lũ vẫn luôn được bộ trưởng Sơn Tinh quan tâm và chỉ đạo sát sao.

Những công trình đê điều, thủy lợi, cống thoát nước được xây dựng và bảo trì thường xuyên. Hệ thống giao thông, kiến trúc được kiến thiết vững chắc. Đội ngũ bộ đội được huấn luyện nghiêm ngặt, sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào. Chính vì thế, dù năm nay, tên Thủy Tinh âm hiểm tấn công sớm hơn hẳn mọi năm cũng không thể khiến quân ta sợ hãi.

Ngay từ lúc Thủy Tinh đang lao nhanh về phía nước ta, bộ phận thông tin đã nhận ra và thông báo về tổng bộ. Ngay lập tức tin Thủy Tinh tấn công hung mãnh và sớm hơn mọi năm xuất hiện trên mọi diễn đàn, từ facebook, zalo, tik tok, youtube… đến các trang báo đài chính thống. Nên người dân ai ai cũng được biết tin cả. Người dân ngay lập tức gia cố nhà cửa, tích trữ đồ ăn. Các bộ đội, chiến sĩ tập trung gia cố đê điều, vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Rồi giây phút chiến đấu trực diện cũng đến. Quân Thủy Tinh với những cỗ xe khổng lồ, bắn những cột nước lớn vào tường, nhà cửa. Chúng còn sử dụng những chiếc quạt lớn, thổi ra những luồng gió mạnh khiến cây cối bật gốc hết cả. Dù vậy, quân ta vẫn mạnh mẽ chiến đấu. Các bộ đội, người dân cùng nhau bảo vệ đồ đạc, tài sản. Di chuyển đến nơi cao hơn, vững chắc hơn. Sử dụng mọi thứ để gia cố, giữ vững đội hình. Hai bên cứ thế giằng co suốt mấy ngày liền. Cuối cùng, quân của Thủy Tinh kiệt sức, buộc phải rút lui.

Chiến thắng lại về với nhân dân ta. Tất cả là nhờ sức mạnh đoàn kết, tinh thần kiên cường và sự chuẩn bị kĩ lưỡng của nhân dân ta. Đồng thời cũng là nhờ sự chỉ đạo sát sao của bộ trưởng Sơn Tinh. Với những lợi thế như vậy, dù là bao lâu nữa, quân đội của Sơn Tinh cũng sẽ không bao giờ có thể chiến thắng được.

2. Hãy tưởng tượng cuộc đọ sức giữa sơn tinh và thủy tinh trong điều kiện ngày nay - Mẫu 2

Suốt hai hôm nay, không khí trở nên căng thẳng. Bầu trời sậm sịt, báo đài và các kênh truyền thông liên tục cập nhật tình hình di chuyển của đội quân do Sơn Tinh lãnh đạo. Bởi chúng đang lao thẳng về phía đất liền nước ta một cách nhanh chóng và dũng mãnh. Đây không phải lần đầu tiên diễn ra sự kiện này, bởi năm nào Thủy Tinh cũng đem quân tấn công hòng nhấn chìm nước ta nhưng chưa bao giờ thành công cả. Dù vậy, hắn vẫn chưa bao giờ từ bỏ ý đồ.

Năm nay, hắn đặc biệt đem theo một lượng lớn binh sĩ, với những cố máy khổng lồ, tân tiến, tấn công ồ ạt từ nhiều hướng. Tuy nhiên, không vì thế mà dân ta rơi vào tình thế hoảng sợ hay bỏ chạy. Trái lại, dưới sự chỉ đạo của bộ trưởng Sơn Tinh, nhân dân ta bình tĩnh chuẩn bị chiến đấu. Đê điều, hệ thống thoát nước, các cơ sở hạ tầng, nhà cửa, tàu bè được gia cố cẩn thận và vững chãi. Hoạt động học tập, làm việc dừng lại để đảm bảo an toàn. Người già, phụ nữ, trẻ em thì tập trung tại những nơi kiên cố, sâu trong đất liền tránh xa chiến trường. Thanh niên trai tráng tập trung cùng bộ đội để sẵn sàng chiến đấu và làm những công tác bảo vệ, di chuyển lúc cần thiết.

Không khí cứ căng thẳng như vậy cho đến giữa đêm, quân đội Thủy Tinh bất ngờ tấn công vào giữa miền Trung. Từng đợt sóng mạnh, cột nước lớn, lốc xoáy khổng lồ được tạo ra và thổi ồ ạt vào đất liền. Quân đội của Thủy Tinh hò hét ầm ĩ, tấn công mãnh liệt. Mực nước dâng lên nhanh chóng. Cây cối ngả rạp, mái nhà tốc lên, bay khắp nơi. Tuy nhiên, nhờ sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ trước, nên dân ta vẫn chống chọi lại được. Địch đi đến đâu thì ta đẩy lại đến đấy. Hai bên cứ thế giằng co liên tục suốt mấy ngày liền. Cuối cùng, quân đội của Thủy Tinh kiệt lực mà tan rã, bỏ chạy tán loạn. Vậy là, năm nay, bọn chúng lại thất bại thảm hại.

Nhân dân ta vui mừng hân hoan tận hưởng chiến thắng. Những cũng không vì thế mà lơ là cảnh giác. Dưới sự chỉ đạo của bộ trưởng Sơn Tinh, mọi người cùng nhau phục hồi thiệt hại sau trận chiến, đồng thời chuẩn bị, gia cố cơ sở cho cuộc tấn công vào năm sau.

3. Hãy tưởng tượng cuộc đọ sức giữa sơn tinh và thủy tinh trong điều kiện ngày nay - Mẫu 3

Tưởng tượng về cuộc đọ sức của Sơn Tinh và Thủy Tinh trong điều kiện hiện đại ngày nay

Đầu tháng 10, cả nước lại xôn xao chuẩn bị lâm trận. Bộ trưởng Sơn Tinh ráo riết chỉ huy quân đội, các ban ngành ở các tỉnh miền Trung chuẩn bị công tác phòng chống bão lũ, theo đúng quy trình. Bởi Thủy Tinh lại chuẩn bị đem quân tấn công nước ta.

Đây là chuyện thường lệ đã từ rất lâu rồi. Nó bắt đời từ thời Vua Hùng cơ. Thuở đó, nhà vua có một cô con gái tên là Mị Nương vô cùng xinh đẹp, nết na. Đến tuổi trưởng thành, nàng khiến biết bao người phải tương tư, mến mộ. Thủy Tinh và Sơn Tinh cũng không ngoại lệ. Cả hai cùng đến xin được cưới nàng Mị Nương, thế nhưng sau một hồi thử tài thì cả hai lại bất phân thắng bại. Cuối cùng, nhà vua quyết định, sáng hôm sau ai mang sính lễ đến trước thì sẽ trở thành phò mã. Thế là, Sơn Tinh đã đến sớm hơn và cưới được Mị Nương, còn Thủy Tinh đến sau, không được như ý mà nổi giật, đem quân tấn công. Tất nhiên, là hắn chẳng thể nào thắng nổi. Thế nhưng, năm nào, cứ vào thời gian này, Thủy Tinh lại tiếp tục tấn công nước ta hòng trả được thù xưa.

Năm nay, khi công tác chuẩn bị còn đang ráo riết thực thi, thì ngoài biển, Thủy Tinh đã chuẩn bị xong và ầm ầm lao vào eo biển miền Trung. Các thiết bị thông tin thu được cho biết đội quân năm nay của Thủy Tinh đông đúc và hung dữ hơn hẳn mọi năm. Chúng lao nhanh và ngày càng mạnh hơn. Biết tin đó, người dân trở nên vô cùng lo lắng và sợ hãi. Thế nhưng, bộ trưởng Sơn Tinh đã ngay lập tức có mặt và trực tiếp chỉ đạo, giúp người dân yên tâm hơn.

Người dân ở những vùng thấp trùng, nhà cửa yếu hơn được di rời đến nơi cao, vững chãi. Các tàu thuyền ở ngoài biển lập tức được gọi về đất liền. Quyết không để một người dân nào lẻ loi rơi vào tay Thủy Tinh. Nhà cửa, đê điều, đập nước được gia cố vững chãi, tránh mọi trường hợp xấu có thể xảy ra. Đồng thời, ngài Sơn Tinh cũng khuyến khích người dân tích trữ đồ ăn, nước sạch, đề phòng bị cô lập trong lúc chiến đấu. Các bộ đội, thanh niên trai tráng tập hợp lại để cùng nhau chiến đấu chống lại đội quân của Thủy Tinh, đồng thời tiến hành cứu trợ khi cần thiết.

Xong xuôi, tất cả mọi người căng thẳng chờ kẻ địch đến. Giữa đêm hôm đó, đội quân của Thủy Tinh ào ào tiến vào đất liền. Chúng dùng máy móc tạo ra từng đợt gió mạnh, quật nát cây cối, tốc lên từng mái nhà. Những cơn mưa cũng trở nên nặng hạt hơn, làm mực nước dâng lên nhanh chóng. Từng con sóng cao đến vài mét ầm ầm đổ vào đất liền. Đất trời tối đen, tiếng sét đánh đùng đùng, tiếng mưa ào ào, gió rít từng cơn, cảnh tượng như bộ phim kinh dị. Thế nhưng, điều đó chẳng khiến dân ta nao núng. Nhờ sự chuẩn bị chắc chắn, cùng sự chỉ huy tinh tường của Sơn Tinh, quân ta bình tĩnh ứng chiến. Thủy Tinh tấn công mạnh thế nào, lắt léo ra sao, quân ta vẫn chống lại được. Đến trưa ngày hôm sau, quân đội của Thủy Tinh kiệt sức mà tan rã, thất bại thảm hại. Còn nhân dân ta tuy có thiệt hại nhưng đã chiến đầu thành công, bảo vệ được lãnh thổ, người dân, của cải.

Dù chiến thắng vẻ vang và chưa từng thất bại, nhưng Sơn Tinh vẫn không hề chủ quan. Ngay sau khi khắc phục hậu quả trận chiến. Ngài đã dặn dò nhân dân ta tiếp tục xây dựng, kiến thiết cơ sở hạ tầng vững chắc để chống lại những trận tiến công tiếp theo của Thủy Tinh.

4. Hãy tưởng tượng cuộc đọ sức giữa sơn tinh và thủy tinh trong điều kiện ngày nay - Mẫu 4

Để chinh phục được công chúa Mị Nương xinh đẹp- con gái của vua nước Văn Lang, cả Sơn Tinh và Thủy Tinh đã cùng đến cầu hôn nàng, sau một thời gian đối đầu ác liệt thì phần thắng đã thuộc về người xứng đáng. Sơn Tinh một người tài năng, có vẻ ngoài cường tráng oai hùng đã đánh thắng Thủy Tinh.

Thủy Tinh vừa kịp đến thì nghe được tin Sơn Tinh đã đưa Mị Nương trở về núi Tản Viên bằng máy bay trực thăng. Ngay lập tức, Thủy Tinh đã dùng điện thoại di động gọi điện cho các đệ tử ở nhà chuẩn bị binh lính dưới Thủy cung, các tàu chiến, hàng loạt binh thủy được trang bị vũ khí kĩ càng. Đồng thời, Thủy Tinh tung lên các trang Facebook, Twitter, Zalo… nhằm nghênh chiến, đưa ra lời thách thức Sơn Tinh; hô mưa gọi gió, làm thành giông bão, gió thổi cuồn cuộn làm rung động cả đất trời.

Nhận được ngay tin từ thần báo, Sơn Tinh ở núi Tản Viên cũng đã chuẩn bị lực lượng khá chu đáo và đầy đủ. Nhằm đảm bảo sự an nguy cho nhân dân, Thần Núi huy động toàn bộ máy xúc và máy cẩu để đắp đê ngăn lụt. Trước đó, thần cũng đã có chính sách phòng chống trước nên các bộ phận để điều được nhân dân đắp khá chắc và vững. Các con đê làm từ xi măng cốt thép được Sơn Tinh xây dựng kiên cố. Ngay lúc này đây, Thần Biển đã hô mưa gọi gió, nước dâng nhanh đến thành Phong Châu cùng với hàng nghìn lính chiến, tàu thủy.

Tuy nhiên, Sơn Tinh đã sử dụng các máy ủi, máy xúc càn quét hàng loạt binh lính. Cuộc chiến cân sức cân tài, ai cũng mạnh, ai cũng không khẳng định được sức mạnh vô địch của mình. Dữ dội, mãnh liệt là thế nhưng cuối cùng thì Thần Nước cũng phải chịu thua, thất bại trước Thần Núi. Câu chuyện không chỉ nói về cuộc chiến cưới vợ của hai thần mà còn thể hiện ước mơ được chinh phục, làm chủ thiên nhiên của nhân dân ta. Thần Núi là đại diện cho sự yên bình, sóng yên biển lặng và sức mạnh, trí thông minh của người lao động. Tác giả dân gian đã ngụ ý nghiêng phần thắng về phía Sơn Tinh ngay từ đầu tác phẩm.

Thủy Tinh thất bại hoàn toàn, tuy nhiên vẫn còn ấm ức Sơn Tinh vì không cưới được Mị Nương về mà hằng năm thần vẫn hô mưa gọi gió để đánh Sơn Tinh, mưa lũ ồ ạt đến phá hoại mùa màng của nhân dân. Chính vì thế từ trước đến nay nhắc đến Sơn Tinh người dân luôn cho đó là biểu tượng cho những gì xấu xa, không may mắn. “Ở hiền gặp lành” câu ngạn ngữ của dân gian luôn đúng, nhân dân vào các vụ mùa muốn bội thu thường làm lễ tế thần sông, thần núi cho họ được thoả ước muốn.

5. Hãy tưởng tượng cuộc đọ sức giữa sơn tinh và thủy tinh trong điều kiện ngày nay - Mẫu 5

Tưởng tượng về cuộc đọ sức của Sơn Tinh và Thủy Tinh trong điều kiện hiện đại ngày nay

Hùng Vương thứ mười tám có một người con gái tên là Mị Nương, người đẹp như hoa, tính nết hiền dịu. Vua cha yêu thương nàng hết mực, muốn kén cho con một người chồng thật xứng đáng.

Một hôm, có hai chàng trai đến cầu hôn. Một người tên là Sơn Tinh, chúa tể của miền non cao, tài nghệ phi thường. Chàng vẫy tay về phía đông, phía đông nổi cồn bãi; vẫy tay về phía tây, phía tây mọc lên từng dãy núi đồi. Một người tên là Thủy Tinh, chúa tể của vùng nước thẳm, có tài gọi gió, gió đến, hô mưa, mưa về. Hai người đều xứng đáng làm rể vua Hùng nhưng vua Hùng chỉ có một người con gái, nên băn khoăn không biết gả cho ai. Cuối cùng, vua đành phán rằng: Sáng mai, ai đến trước thì sẽ được cưới Mị Nương. Sơn Tinh mang đủ sính lễ theo yêu cầu của vua Hùng: Một trăm ván cơm nếp, một trăm nệp bánh chưng, voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao, mỗi thứ một đôi. Vua Hùng ưng ý, cho Sơn Tinh rước Mị Nương về núi Tản Viên.

Vì đến muộn nên không lấy được vợ, Thủy Tinh giận dữ, đùng đùng đuổi theo. Chàng hóa phép gây ra mưa to gió lớn, dâng nước sông lên cao hòng nhấn chìm đồng ruộng, núi đồi. Sơn Tinh chiến đấu kiên cường. Cuối cùng, Thủy Tinh kiệt sức thua trận, đành ôm mối hận tình.

... Mối thù từ ngàn xưa, cho đến nay Thủy Tinh vẫn không quên. Mùa lũ năm 2006, Thủy Tinh lại dâng nước đánh Sơn Tinh hòng cướp lấy Mị Nương.

Gần một tuần nay, những đám mây xám đầy hơi nước che kín mặt trời. Tiếng sấm nổ ran. Ánh chớp nhoang nhoáng xé rách bầu trời u ám. Từ thượng nguồn, nước lũ đổ về cuồn cuộn, cuốn phăng mọi thứ bắt gặp trên đường. Sông Hồng sục sôi sóng đỏ, giống như một con ngựa bất kham đang tung bờm phi nước đại. Nước dâng mấp mé mặt đê, con đê sừng sững chạy dọc theo sông, làm nhiệm vụ ngăn nước lũ để bảo vệ mùa màng.

Mặc cho Thủy Tinh điên cuồng, hung hãn báo thù, Sơn Tinh vẫn bình tĩnh chống trả bằng mọi lực lượng và phương tiện hiện đại. Trên chiếc trực thăng đặc biệt do đại bàng cầm lái đang bay là là sát mặt sông, Sơn Tinh dùng ống nhòm quan sát, phát hiện ra những chỗ Thủy Tinh tập trung nhiều quân nhất để tấn công phá vỡ thân đê. Thôi thì đủ cả thuồng luồng, ba ba, binh tôm, tướng cá... đàn đàn lũ lũ hùng hổ kéo sau Thủy Tinh, tưởng sẽ nhấn chìm đất Phong Châu trong biển nước.

Sơn Tinh sáng suốt chỉ huy trận đánh qua máy bộ đàm. Hàng trăm chiếc máy xúc, máy ủi sẵn sàng chờ lệnh, ở những quãng đê xung yếu, người đông như kiến, hối hả khiêng đất, khiêng đá và móc các khối bê tông đúc sẵn vào cần cẩu. Hàng chục chiếc cần cẩu giống như những cánh tay bằng thép khổng lồ làm việc không biết mệt. Chỉ sau một thời gian ngắn, dãy sà lan có sức chứa hàng ngàn tấn đã được xếp đầy đất đá để dùng cho việc vá đê nếu chẳng may đê bị vỡ. Trên mặt sông, hàng chục xe lội nước dàn hàng ngang, rà lưới sát đáy sông, bắt sống vô số quân tướng của Thủy Tinh, khiến cho hàng ngũ bị rối loạn, mất tinh thần chiến đấu. Cho đến lúc này, dẫu Thủy Tinh đã trổ hết tài nhưng con đê sông Hồng vẫn sừng sững như bức tường thành không gì tàn phá nổi. Hễ Thủy Tinh dâng nước cao bao nhiêu thì Sơn Tinh lại hoá phép nâng con đê lên cao bấy nhiêu. Hai bên đánh nhau ròng rã mấy tháng trời, cuối cùng Sơn Tinh vẫn vững vàng mà Thủy Tinh thì sức cùng lực kiệt, bại trận đành rút quân về.

Khắp mặt đất rộn ràng tiếng trống chiêng và tiếng reo hò mừng chiến thắng. Bầu trời lại xanh trong, chan hoà ánh nắng. Cây cối xanh tươi trở lại, chim chóc líu lo, muông thú tưng bừng mở hội. Người người hân hoan và càng thêm tin tưởng vào tài đức tuyệt vời của Sơn Tinh - vị thần ngự trên đỉnh Tản Viên cao vòi vọi.

Suốt mấy ngàn năm qua, năm nào Thủy Tinh cũng đánh Sơn Tinh nhưng chưa bao giờ thắng. Tuy vậy, Thủy Tinh không nguôi mối hận thù, hằng năm cứ đến tháng bảy, tháng tám lại gây ra giông bão, lũ lụt.

Sơn Tinh – Thủy Tinh là một truyền thuyết đẹp và hay vào bậc nhất trong kho tàng truyện cổ Việt Nam. Truyện phản ánh ước mơ chế ngự thiên tai của người xưa, đồng thời cũng nêu lên chân lí: con người có thể làm được tất cả với ý chí và nghị lực phi thường của mình.

6. Hãy tưởng tượng cuộc đọ sức giữa sơn tinh và thủy tinh trong điều kiện ngày nay - Mẫu 6

Vua nước Văn Lang có một người con gái xinh đẹp tuyệt trần. Sơn Tinh và Thuỷ Tinh cùng đến cầu hôn, và phần thắng đã thuộc về Sơn Tinh.

Cứ nghĩ đến cảnh Sơn Tinh đưa Mị Nương về núi Tản Viên bằng máy bay trực thăng là Thuỷ Tinh giận sôi người. Thần Nước liền rút máy di động, gọi cho tể tướng Rùa rồi ra lệnh cho tể tướng triệu tập binh lính dưới Thuỷ cung cùng tàu chiến, tàu ngầm có trang bị thuỷ lôi. Sau đó, Thuỷ Tinh cho tung lên các phương tiện thông tin đại chúng lời thách đấu với Sơn Tinh. Thần hô mưa gọi gió, tạo ra một cơn bão lớn với tốc độ khủng khiếp tiến vào đất liền. Trong khi nước chảy cuồn cuộn, gió rít liên hồi thì thần vội vã về ngôi biệt thự trên đảo Cát Bà để bàn kế sách chiến thắng Sơn Tinh.

Thuỷ Tinh thất bại hoàn toàn. Bao nhiêu kế sách tan thành bong bóng.

Lời khiêu khích của Thuỷ Tinh chẳng mấy chốc đến tai Sơn Tinh. Thần Núi vô cùng tức giận nhưng cũng lo cho sự an nguy của dân khi bão đến. Lập tức trên đài, ti vi, báo chí xuất hiện những tin cảnh báo người dân về cơn bão, khuyên mọi người không nên ra khơi vào lúc này. Thần cùng dân chúng không quản gió mưa ra đắp lại đê điều. Rất may trước đây, để đề phòng bão lũ, Sơn Tinh đã cho công nhân sử dụng máy xúc, máy ủi dựng nên những con đê vững chắc. Bây giờ, hầu hết những con đê đều được làm bằng xi măng cốt thép nên có thể chống trả lại những ngọn sóng dữ của Thuỷ Tinh. Sơn Tinh có nhiều cổ phần trong các công ti bất động sản, trong khi đó, Thuỷ Tinh lại sở hữu phần lớn cổ phần của các công ti thuỷ hải sản, hàng hải. Ai cũng nghĩ cuộc đọ sức lần này là ngang tài ngang sức. Cơn bão đã đổ bộ vào thành Phong Châu – và đây cũng là hiệu lệnh tấn công của Thuỷ Tinh. Vô số tàu ngầm chở các binh sĩ đổ bộ lên đất liền, tàn phá nhà cửa ruộng nương của dân chúng. Cả thành Phong Châu ngập trong biển nước. Nhưng không ai ngờ, Sơn Tinh có vô số các loại máy móc đi lại được trên nước như tàu chiến, xe lội nước,… đồng thời, các máy xúc, máy ủi, xe tăng,… cán chết vô vàn binh lính của Thuỷ Tinh. Nhưng trong đám lính thuỷ, có rất nhiều rô bốt lợi hại được điều khiển từ xa. Sơn Tinh đoán bộ điều khiển chắc chắn nằm trên biển, liền cho tàu chiến và xe lội nước ra tìm. Thần Núi đoán quả không sai, khu chỉ huy nằm giữa các chiến xa trên biển. Cuộc chiến đấu thật kịch liệt. Tàu chiến của Sơn Tinh bị tàu ngầm của Thuỷ Tinh bắn thuỷ lôi. Nhưng Thần Nước không thể ngờ, Sơn Tinh đã cho máy bay B52 ném bom vào khu điều khiển. Các rô bốt bị tê liệt Các ngọn sóng dữ bị các con đê ngăn lại.

Thuỷ Tinh thất bại hoàn toàn. Bao nhiêu kế sách tan thành bong bóng. Sơn Tinh chiến thắng vẻ vang, trở về với ánh mắt ngưỡng mộ của dân chúng.

Thất bại quá lớn khiến Thuỷ Tinh dường như không thể đứng dậy được nữa. Nhưng thù sâu, năm nào Thần Nước cũng dùng hết sức mình dâng nước đánh Sơn Tinh, nhưng lần nào cũng chuốc lấy thất bại.

Các bạn tin truyện này có thật hay không. Riêng tôi, tôi đảm bảo truyện này có thật một trăm phần nghìn đó.

---------------------------------------------------------------

Ngoài bài Tưởng tượng về cuộc đọ sức của Sơn Tinh và Thủy Tinh trong điều kiện hiện đại ngày nay trên đây, mời các bạn tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 6 từ tất cả các trường THCS trên toàn quốc của tất cả các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Hóa, Sinh. Hy vọng rằng tài liệu lớp 6 này sẽ giúp ích trong việc ôn tập và rèn luyện thêm kiến thức ở nhà. Chúc các em đạt kết quả học tập tốt.

Tài liệu tham khảo:

Đánh giá bài viết
450 73.929
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • mười võ
    mười võ Hay quá ! thích nhất đề 3 và 2 á
    Thích Phản hồi 08/12/20

    Ngữ văn lớp 6 Kết nối tri thức

    Xem thêm