Đức Bùi Minh Văn học lớp 6

Đoạn văn diễn dịch với câu chủ đề: Thánh Gióng là câu truyện truyền thuyết hay nhất trong thể loại truyện truyền thuyết

Thánh Gióng là câu truyện truyền thuyết hay nhất trong thể loại truyện dân gian về lòng yêu nước của dân tộc việt nam ta. Hãy viết tiếp 7 câu để tạo thành đoạn văn diễn dịch

3
3 Câu trả lời
  • Bon
    Bon

    Thánh Gióng là câu truyện truyền thuyết hay nhất trong thể loại truyện dân gian về lòng yêu nước của dân tộc việt nam ta. Câu truyện là một sự tích về một vị anh hùng, một vị tướng có tài cầm quân đánh giặc trong lịch sử. Đan xen vào đó là tình cảm mẹ con, tình cảm làng xóm và cũng như là sự đoàn kết của dân tộc Việt Nam ta thời xưa. Đó còn là lòng khát khao chiến đấu, tinh thân yêu nước của dân tộc ta. Truyện có những yếu tố kì ảo, mạch truyện hấp dẫn kể về việc cậu bé Gióng bỗng chốc lớn lên, giúp dân chống giặc ngoại xâm. Những chi tiết đó giúp ta có thể thấy được phần nào về khát khao một hình tượng người anh hùng mạnh mẽ, và là ước mơ về một cuộc sống bình yên dưới sự bảo hộ của thần thánh. Tóm lại, câu chuyện còn ẩn sâu bên trong đó là nét đẹp thần bí, tiềm tàng của những con người thần kì.

    0 Trả lời 08/12/22
    • Gấu Đi Bộ
      Gấu Đi Bộ

      Thánh Gióng là câu truyện truyền thuyết hay nhất trong thể loại truyện dân gian về lòng yêu nước của dân tộc việt nam ta. Với những yếu tố kì ảo như cách cậu bé Gióng ra đời, bỗng chốc lớn lên hay ngựa sắt biết đánh giặc, Gióng bay về trời,.... câu truyện đã thu hút người đọc, người nghe đặc biệt là lứa tuổi thiếu nhi. Đó đều là những chi tiết phi lí, nhưng lại vô cùng có lí trong nội dung câu chuyện. Những chi tiết thần thánh hóa nhân vật cho ta thấy ước mơ về một vị anh hùng, ước mơ được nhận sự bảo vệ bởi thần thánh của người dân ta ngày xưa. Không chỉ có vậy, câu truyện còn là bài học về tinh thần yêu nước, đoàn kết của nhân dân ta. Đó còn là bài học cho sự kiên cường bất khuất chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam.

      0 Trả lời 08/12/22
      • Thiên Bình
        Thiên Bình

        Bạn tham khảo bài: https://vndoc.com/soan-van-6-thanh-giong-1447

        0 Trả lời 08/12/22
        Tìm thêm: Thánh Gióng

        Văn học

        Xem thêm