Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận xã hội về câu nói: Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn

Nghị luận xã hội về câu nói: Luôn luôn hy vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn

Văn mẫu lớp 12: Nghị luận xã hội về câu nói: Luôn luôn hy vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn dưới đây được VnDoc sưu tầm và giới thiệu tới các em học sinh cùng quý thầy cô tham khảo. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.I. Dàn ý Nghị luận xã hội bàn về hi vọng

I. Dàn ý Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn

1. Dàn ý Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn - Mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: câu nói: Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn.

2. Thân bài

a. Giải thích

Hi vọng là niềm tin, sự lạc quan, hướng đến một ước mơ, một lí tưởng cao đẹp, những điều tốt đẹp sẽ xảy đến. Bên cạnh đó, hi vọng còn là bản lĩnh, là ý chí vượt qua khó khăn, thử thách ở thời điểm hiện tại và hướng về một đích đến tốt đẹp hơn.

→ Câu nói khuyên nhủ con người hãy luôn giữ cho mình niềm hi vọng tốt đẹp và cố gắng vươn lên, hướng về phía trước.

b. Phân tích

- Biểu hiện của người sống có hi vọng:

Luôn có niềm tin vào cuộc sống, vào con người, sống với tinh thần lạc quan, tích cực, hướng đến những điều tốt đẹp.

Cố gắng, nỗ lực học tập, làm việc, khắc phục những khó khăn trước mắt và xây dựng kế hoạch lâu dài cho bản thân.

Đầu tư tâm huyết cho những ước mơ, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bản thân.

- Ý nghĩa của việc sống có hi vọng:

Hi vọng giúp con người sống đúng, sống chuẩn, chăm chỉ, kiên cường hơn.

Biết hi vọng, tin tưởng, con người ta sẽ trở nên lạc quan hơn, cuộc sống sẽ vui vẻ hơn và tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp cuộc sống mang lại.

Người có sự hi vọng, cố gắng vươn lên sẽ được mọi người yêu quý, ngưỡng mộ và học tập theo, từ đó truyền được nguồn cảm hứng, những thông điệp tốt đẹp đến với mọi người, tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người sống có niềm hi vọng để minh họa cho bài làm văn của mình.

d. Phản đề

Tuy nhiên trong xã hội vẫn còn có nhiều người sống với lối sống tiêu cực, bi quan, gặp chút khó khăn là muốn bỏ cuộc giữa chừng, không phấn đấu vươn lên. Lại có những người qua ảo tưởng về bản thân mình mà rời xa thực tại...

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: “Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn” và rút ra bài học, liên hệ bản thân.

2. Dàn ý Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn - Mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: hi vọng.

Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách dẫn trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào khả năng của mình.

2. Thân bài

a. Giải thích

Hi vọng là niềm tin, sự tin tưởng vào những điều tốt đẹp sẽ xảy đến, sống lạc quan, không ngừng nỗ lực trong cuộc sống và công việc để có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

b. Phân tích

Trong cuộc sống, mỗi con người ai cũng sẽ có lúc gặp phải khó khăn, gian khổ, trắc trở. Nếu chúng ta không ngừng hi vọng về một tương lai tươi sáng hơn, một cuộc sống tốt đẹp hơn ở phía trước, chúng ta sẽ có động lực để cố gắng vươn lên, vượt qua khó khăn ở thực tại.

Biết hi vọng, tin tưởng, con người ta sẽ trở nên lạc quan hơn, cuộc sống sẽ vui vẻ hơn và tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp cuộc sống mang lại.

Người có sự hi vọng, cố gắng vươn lên sẽ được mọi người yêu quý, ngưỡng mộ và học tập theo, từ đó truyền được nguồn cảm hứng, những thông điệp tốt đẹp đến với mọi người, tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người tuy gặp khó khăn nhưng không ngừng hi vọng và vươn lên để minh họa cho bài làm văn của mình.

Lưu ý: dẫn chứng phải tiêu biểu, xác thực, được nhiều người biết đến.

d. Phản biện

Tuy nhiên trong xã hội vẫn còn có nhiều người sống với lối sống tiêu cực, bi quan, gặp chút khó khăn là muốn bỏ cuộc giữa chừng, không phấn đấu vươn lên mà chỉ dựa dẫm vào người khác. Lại có những người sống trong ảo tưởng về cuộc sống tốt đẹp mà không cố gắng vươn lên,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án, chỉ trích.

3. Kết bài

Khẳng định lại tầm quan trọng của hi vọng và rút ra bài học, liên hệ bản thân.

3. Dàn ý Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn - Mẫu 3

1. Mở Bài

- Giới thiệu, dẫn dắt vào đề, nêu ra câu nói.

2. Thân Bài

- Giải thích: hi vọng là sự lạc quan, lòng tin vào bản thân

- Biểu hiện:

+ Có niềm tin vào cuộc sống

+ Vươn lên mọi khó khăn thử thách của cuộc sống, phấn đấu trở thành chính mình

+ Đưa ra dẫn chứng, chứng minh

+ Vai trò, ý nghĩa: tìm được chính mình, luôn thành công trong cuộc sống.

- Phản đề: Nếu không có hi vọng cuộc đời trở nên vô nghĩa, không có sự nỗ lực, cuộc đời sẽ héo tàn.

- Bài học nhận thức và hành động: Xây dựng lối sống văn hóa khoa học, luôn trau dồi bản thân, nỗ lực phấn đấu.

3. Kết Bài

Khái quát lại vai trò của hi vọng, liên hệ bản thân.

II. Văn mẫu Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn

1. Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn - Mẫu 1

Không có con đường nào dẫn đến thành công mà luôn bằng phẳng. Trong quá trình sống, con người ắt sẽ gặp phải khó khăn. Đối diện với những thử thách ấy, điều đầu tiên chúng ta cần làm là giữ cho mình hi vọng sống, đúng như câu nói: “Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn”.

Hy vọng đồng nghĩa với niềm tin. Đó là sự tin tưởng, khát khao, niềm lạc quan về những điều tốt đẹp. Đối lập với nó chính là sự tuyệt vọng, bi quan, tiêu cực. Còn “một tâm hồn lớn” tức là một tâm hồn kiên cường, mạnh mẽ. Người biết nuôi dưỡng hi vọng bao giờ cũng có cái nhìn thấu đáo, đa chiều, không nản lòng trước thất bại. Câu nói trên đã cho thấy vai trò của niềm hy vọng trong cuộc sống con người, từ đó khuyên nhủ chúng ta nên giữ cho mình niềm tin, lòng vui sống để vươn lên.

“Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo”, “Thất bại là mẹ thành công”,… là những câu nói quen thuộc tiếp thêm cho ta động lực mỗi khi gặp phải khó khăn. Quả thực, sống có hi vọng mang lại cho con người rất nhiều giá trị tốt đẹp. Trước hết, nó giúp ta tự tin hơn, truyền cho ta động lực để theo đuổi ước mơ. Hi vọng bao giờ cũng đi liền với chăm chỉ, dũng cảm, kiên trì,… Không chỉ vậy, những người có hi vọng bao giờ cũng tạo ra những giá trị lâu dài và bền vững hơn những người dễ nản chí. Họ có tầm nhìn xa trông rộng, có khả năng lãnh đạo và hoạch định tương lai rõ ràng. Bên cạnh đó, những người giàu niềm tin thường tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, biết nhìn nhận ưu – khuyết điểm của bản thân. Họ nhận được sự tín nhiệm, yêu mến từ cộng đồng.

Biết hi vọng là một phẩm chất tốt đẹp. Tuy nhiên, ta cần tỉnh táo phân biệt giữa hi vọng chân chính với sự mơ mộng hão huyền. Ngoài ra, trong xã hội vẫn còn nhiều người sống bi quan, lạc hậu, dễ dàng đầu hàng số phận. Đây là lối sống mang lại nhiều tác hại và cần được loại bỏ.

“Lạc quan là niềm tin dẫn tới thành tựu. Bạn chẳng thể làm được điều gì mà thiếu đi hy vọng và sự tự tin” (Helen Keller). Mỗi người hãy sống như bông hoa hướng dương, tràn đầy hy vọng, luôn hướng về ánh mặt trời.

2. Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn - Mẫu 2

Chúng ta bên cạnh việc không ngừng học tập, rèn luyện bản thân để hoàn thiện mình thì cũng cần biết sống có hi vọng để thấy cuộc đời tươi đẹp hơn, bởi lẽ: “Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn”. Hi vọng là niềm tin, sự lạc quan, hướng đến một ước mơ, một lí tưởng cao đẹp, những điều tốt đẹp sẽ xảy đến. Bên cạnh đó, hi vọng còn là bản lĩnh, là ý chí vượt qua khó khăn, thử thách ở thời điểm hiện tại và hướng về một đích đến tốt đẹp hơn. Câu nói khuyên nhủ con người hãy luôn giữ cho mình niềm hi vọng tốt đẹp và cố gắng vươn lên, hướng về phía trước. Hi vọng giúp con người sống đúng, sống chuẩn, chăm chỉ, kiên cường hơn. Khi biết hi vọng, tin tưởng, con người ta sẽ trở nên lạc quan hơn, cuộc sống sẽ vui vẻ hơn và tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp cuộc sống mang lại.Không có gì là không thể chỉ cần chúng ta có đủ quyết tâm có đủ niềm tin, ý chí và nghị lực thì chúng ta sẽ làm được những gì mình muốn. Đừng bao giờ gói tròn giới hạn của bản thân, khả năng của chúng ta là vô hạn. Thế nên hãy mơ những gì mình muốn mơ, làm những gì mình muốn làm để không bao giờ phải nói hối tiếc. Người sống có hi vọng là người có sự lạc quan từ đó tạo nguồn động lực để vượt qua khó khăn, gian khổ trước mắt và họ cũng là những người có tầm nhìn xa, định hướng được cho bản thân đi theo con đường đúng đắn. Nhưng một thực trạng đáng buồn là ngày nay, một bộ phận không nhỏ giới trẻ dễ dàng bị gục ngã rồi đánh mất niềm tin. Một số khác do quá tự ti về bản thân, nghi ngờ khả năng tiềm ẩn trong chính bản thân mình. Tự ti về bản thân kéo theo sự mất phương hướng mà nhiều người đã lợi dụng tâm lý ấy để lôi kéo, lừa bịp. Những người này cần sống mạnh mẽ hơn, có chính kiến hơn để vượt qua những cám dỗ đó. Giới trẻ hiện nay chắc hẳn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên đường đời, nhưng hãy nhớ đừng bao giờ bỏ cuộc, hãy hi vọng, tin tưởng vào bản thân, bước tiếp vượt lên mọi khó khăn. Hãy xây dựng một lối sống văn hóa, khoa học, luôn luôn trau dồi bản thân để trở thành một con người có ích. Một lần được sống hãy trở thành người có ích, cống hiến hết mình để không có gì phải hối tiếc và thấy rằng cuộc đời tốt đẹp hơn.

3. Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn - Mẫu 3

Cuộc sống vô nghĩa hay có nghĩa là do chúng ta lựa chọn. Nếu muốn sống một cuộc sống có ý nghĩa, trước hết chúng ta cần sống có hi vọng bởi lẽ hi vọng là bản chất của người có tâm hồn lớn. Hi vọng là khao khát, mong muốn, hướng tới, có được những điều tốt đẹp mà mình mơ ước. Bên cạnh đó, hi vọng còn là quyết tâm, cố gắng thực hiện hết sức mình mục tiêu, ước mơ bản thân mình đặt ra. Mỗi người sống cần có cho mình một hi vọng cháy bỏng và cố gắng thực hiện những điều đó để cuộc sống của chúng ta trở nên tốt hơn. Người có hi vọng là người sống có ước mơ, hoài bão, luôn biết đặt ra những mục tiêu cho bản thân mình và cố gắng thực hiện những mục tiêu đó bằng tất cả khả năng của mình. Có hi vọng chúng ta mới có động lực vươn lên trong cuộc sống, khi vấp ngã hay gặp khó khăn cũng không nản chí mà biết đứng dậy bước tiếp về phía trước. Hi vọng giúp bản thân chúng ta kiên cường, cứng cỏi hơn. Một người sống không có hi vọng là một người chỉ tồn tại, không có hi vọng chúng ta sẽ không vươn lên, không có động lực để làm việc, rèn luyện bản thân. Có thể khẳng định rằng, hi vọng là một phần quan trọng của linh hồn con người, là kim chỉ nam cho cuộc sống của chúng ta. Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người sống không có hi vọng, ước mơ, không biết nỗ lực vươn lên trong cuộc sống của mình, luôn trong tình trạng lênh đênh vô định. Lại có những người chỉ nghe theo sự sắp đặt của cha mẹ, của người khác mà bản thân mình không biết mình cần gì, muốn gì,… những người này sẽ khó cảm nhận được giá trị của cuộc sống và luôn cảm thấy tẻ nhạt. Hi vọng có vai trò quan trọng trong cuộc sống, là kim chỉ nam của mỗi người, chúng ta hãy có cho mình một hi vọng và cố gắng vươn lên để trở thành công dân có ích.

4. Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn - Mẫu 4

Để tạo nên thành công và một cuộc sống có ý nghĩa, bên cạnh việc sống có lí tưởng thì hi vọng là một yếu tố quan trọng dẫn con người đến đỉnh vinh quang, bởi lẽ: “Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn”. Hi vọng là niềm tin, sự lạc quan, hướng đến một ước mơ, một lí tưởng cao đẹp, những điều tốt đẹp sẽ xảy đến. Bên cạnh đó, hi vọng còn là bản lĩnh, là ý chí vượt qua khó khăn, thử thách ở thời điểm hiện tại và hướng về một đích đến tốt đẹp hơn. Hi vọng rất cần thiết trong cuộc sống, sự hi vọng là động lực thúc đẩy con người cố gắng nhiều hơn nữa. Người sống có hi vọng là những người luôn có niềm tin vào cuộc sống, vào con người, sống với tinh thần lạc quan, tích cực, hướng đến những điều tốt đẹp. Họ luôn cố gắng, nỗ lực học tập, làm việc, khắc phục những khó khăn trước mắt và xây dựng kế hoạch lâu dài cho bản thân. Họ cũng là những người đầu tư tâm huyết cho những ước mơ, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bản thân. Hi vọng giúp con người sống đúng, sống chuẩn, chăm chỉ, kiên cường hơn. Khi biết hi vọng, tin tưởng, con người ta sẽ trở nên lạc quan hơn, cuộc sống sẽ vui vẻ hơn và tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp cuộc sống mang lại. Ngoài ra, người có sự hi vọng, cố gắng vươn lên sẽ được mọi người yêu quý, ngưỡng mộ và học tập theo, từ đó truyền được nguồn cảm hứng, những thông điệp tốt đẹp đến với mọi người, tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn. Tuy nhiên trong xã hội vẫn còn có nhiều người sống với lối sống tiêu cực, bi quan, gặp chút khó khăn là muốn bỏ cuộc giữa chừng, không phấn đấu vươn lên. Lại có những người qua ảo tưởng về bản thân mình mà rời xa thực tại… những người này cần phải xem xét lại thái độ sống của chính mình. Mỗi người chỉ được sống một lần, hãy sống với sự hi vọng và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống của mình.

5. Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn - Mẫu 5

Nói đến tuổi trẻ, chắc hẳn mỗi chúng ta đều nghĩ ngay đến sự sục sôi, nhiệt huyết, những điều tươi mới, hoài bão lớn về một tương lai xán lạn. Mỗi bạn trẻ đều phải trang bị cho mình những mục tiêu để đạt được, nhưng không phải mục tiêu nào cũng dễ thực hiện được, sẽ luôn có những khó khăn bủa vây chúng ta. Vì vậy, mỗi con người cần phải có một niềm hi vọng để vượt qua những khó khăn đó. Hi vọng là sự lạc quan, lòng tin tưởng vào bản thân về một tương lai tươi sáng. hi vọng là một chìa khóa không thể thiếu cho những người thành đạt. Bởi nó là một thứ "gia vị" tiếp sức cho con người bước tiếp trên con đường mình chọn. Nếu con người ta biết hi vọng, họ luôn có một niềm tin vững chãi vào bản thân. Họ có cái nhìn tích cực về mọi thứ xung quanh mình. Họ luôn xây dựng cho bản thân một lối sống khoa học, đặt ra những mục tiêu để đạt đến. Khi bạn đã nắm được trong tay chìa khóa hi vọng - bạn sẽ nhìn được phía trước trên đường mình đi với một chiều hướng tích cực. Trong lòng bạn lúc đó sẽ tràn đầy năng lượng tích cực, bạn có thể vượt qua được những khó khăn một cách đơn giản hơn. Vậy ngược lại, nếu tuyệt vọng chiếm hữu trong chúng ta thì sẽ ra sao? Gặp một khó khăn, là lại thấy nản lòng, tuyệt vọng, cảm thấy mọi thứ dường như đã chấm dứt. Những người như vậy sẽ dễ dàng bị gục ngã, họ sẽ khó mà có một cuộc sống vui vẻ, một sự nghiệp thành công bởi khi tuyệt vọng rồi, mất niềm tin vào bản thân thì hỏi lấy đâu động lực để bước tiếp. Nếu không có hi vọng, cuộc đời sẽ dần héo tàn lúc nào không hay, bị hủy hoại bởi chính bản thân mình. Đất nước Việt Nam đang trên đà phát triển với bạn bè bốn bể năm châu. Vì vậy thế hệ trẻ chúng ta, cần phải nỗ lực học tập phấn đấu và có những tư tưởng đúng đắn trong cuộc sống. Cuộc sống không đơn giản nhưng một lối sống tích cực sẽ làm cho cuộc sống này thêm tốt đẹp hơn.

6. Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn - Mẫu 6

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc khó khăn và vấp ngã, để bước qua những khó khăn ấy và đi tiếp trên con đường của mình, chúng ta cần phải có một tinh thần lạc quan và một niềm tin, hi vọng vững chắc vào bản lĩnh của mình. Có thể thấy, hi vọng có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Vậy thế nào là hi vọng? Hi vọng là niềm tin, sự tin tưởng vào những điều tốt đẹp sẽ xảy đến, sống lạc quan, không ngừng nỗ lực trong cuộc sống và công việc để có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong cuộc sống, mỗi con người ai cũng sẽ có lúc gặp phải khó khăn, gian khổ, trắc trở. Nếu chúng ta không ngừng hi vọng về một tương lai tươi sáng hơn, một cuộc sống tốt đẹp hơn ở phía trước, chúng ta sẽ có động lực để cố gắng vươn lên, vượt qua khó khăn ở thực tại. Biết hi vọng, tin tưởng, con người ta sẽ trở nên lạc quan hơn, cuộc sống sẽ vui vẻ hơn và tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp cuộc sống mang lại. Người có sự hi vọng, cố gắng vươn lên sẽ được mọi người yêu quý, ngưỡng mộ và học tập theo, từ đó truyền được nguồn cảm hứng, những thông điệp tốt đẹp đến với mọi người, tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn. Tuy nhiên trong xã hội vẫn còn có nhiều người sống với lối sống tiêu cực, bi quan, gặp chút khó khăn là muốn bỏ cuộc giữa chừng, không phấn đấu vươn lên mà chỉ dựa dẫm vào người khác. Lại có những người sống trong ảo tưởng về cuộc sống tốt đẹp mà không cố gắng vươn lên,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án, chỉ trích. Đứng trước những thử thách, mỗi con người được lựa chọn cho mình một tinh thần để vượt qua, hãy luôn giữ lấy sự lạc quan, niềm hi vọng và hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Nghị luận về câu nói: Luôn luôn hy vọng

7. Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn - Mẫu 7

Nói đến tuổi trẻ, chắc hẳn mỗi chúng ta đều nghĩ ngay đến sự sục sôi, nhiệt huyết, những điều tươi mới, hoài bão lớn về một tương lai xán lạn. Mỗi bạn trẻ đều phải trang bị cho mình những mục tiêu để đạt được, nhưng không phải mục tiêu nào cũng dễ thực hiện được, sẽ luôn có những khó khăn bủa vây chúng ta. Vì vậy, mỗi con người cần phải có một niềm hi vọng để vượt qua mọi khó khăn. Có một câu nói khẳng định rất mạnh tầm quan trọng của niềm hi vọng: "Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn."

Niềm hi vọng là sự lạc quan lòng tin tưởng vào bản thân về một tương lai tươi sáng. hi vọng là một chìa khóa không thể thiếu cho những người thành đạt. Bởi nó là một thứ "gia vị" tiếp sức cho con người bước tiếp trên con đường mình chọn. Nếu con người ta biết hi vọng, họ luôn có một niềm tin vững chãi vào bản thân. Họ có cái nhìn tích cực về mọi thứ xung quanh mình. Họ luôn xây dựng cho bản thân một lối sống khoa học, đặt ra những mục tiêu để đạt đến. Để đặt chân đến điểm thành công của mục tiêu đã đề ra, họ gặp phải rất nhiều khó khăn, không chỉ một, mà khó khăn còn chồng chéo lên nhau, nhiều khi đẩy con người đến mức tuyệt vọng. Nhưng chính trong tâm hồn họ cần có hi vọng, hi vọng rằng sẽ vượt qua những rào cản ấy. hi vọng sẽ tiếp cho họ những sức mạnh vô hình và đều mang đến kết quả tốt đẹp. Christine Hà - một cô gái người Mỹ gốc Việt đã đạt quán quân trong chương trình "Vua đầu Mỹ" dù cô bị khiếm thị. Phải chăng có một tài năng đặc biệt"? Để đạt được thành công như hiện tại, cô Hà đã phải trải qua vô vàn khó khăn trong việc nấu nướng, bởi cô không nhìn thấy gì, cô dựa vào cảm nhận và kinh nghiệm. Và một điều quan trọng, cô luôn có niềm tin vào bản thân, cô luôn hi vọng, có suy nghĩ tích cực, để rồi vượt lên được mọi thử thách. "Có thể bạn không nhìn thấy con đường bạn đi, nhưng điều quan trọng là, trong trái tim bạn biết rõ nơi mình đến." - đó là một câu nói của cô Hà khi muốn gửi gắm tới mọi người xung quanh mình, hãy luôn hi vọng, có niềm tin vào bản thân.

Khi bạn đã nắm được trong tay chìa khóa hi vọng - bạn sẽ nhìn được phía trước trên đường mình đi với một chiều hướng tích cực. Trong lòng bạn lúc đó sẽ tràn đầy năng lượng tích cực, bạn có thể vượt qua được những khó khăn một cách đơn giản hơn. hi vọng cũng là một trong bí quyết của những người thành công, bởi họ có cái nhìn lạc quan. Vậy ngược lại, nếu tuyệt vọng chiếm hữu trong chúng ta thì sẽ ra sao? Gặp một khó khăn, là lại thấy nản lòng, tuyệt vọng, cảm thấy mọi thứ dường như đã chấm dứt. Những người như vậy sẽ dễ dàng bị gục ngã, họ sẽ khó mà có một cuộc sống vui vẻ, một sự nghiệp thành công bởi khi tuyệt vọng rồi, mất niềm tin vào bản thân thì hỏi lấy đâu động lực để bước tiếp. Nếu không có hi vọng, cuộc đời sẽ dần héo tàn lúc nào không hay, bị hủy hoại bởi chính bản thân mình.

Nắm được tầm quan trọng của hi vọng, mỗi cá nhân chúng ta cần lựa chọn đúng đắn trong suy nghĩ của bản thân. Đặc biệt trong giới trẻ hiện nay, khi mới chập chững vào đời, chắc hẳn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng hãy nhớ đừng bao giờ bỏ cuộc, hay hi vọng, tin tưởng vào bản thân, bước tiếp vượt lên mọi khó khăn. Hãy xây dựng một lối sống văn hóa, khoa học, luôn luôn trau dồi bản thân để trở thành một con người có ích.

Đất nước Việt Nam đang trên đà phát triển với bạn bè bốn bể năm châu. Vì vậy thế hệ trẻ chúng ta, những mầm giống mang đến những điều tươi mới cho đất nước luôn cần phải nỗ lực học tập phấn đấu và có những tư tưởng đúng đắn trong cuộc sống. Có phải ta lúc nào cũng phải lạc quan hi vọng trên mọi mặt, mọi vấn đề. Không! Cuộc sống không đơn giản vậy nhưng một lối sống tích cực không phải tốt hơn nhiều cho cuộc sống sao?

8. Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn - Mẫu 8

Nhà văn G.Flôbe từng nói: "Luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn". Câu nói không chỉ mang đến bài học sâu sắc về thái độ sống tích cực mà còn khẳng định vai trò của hi vọng đối với cuộc sống con người. Hi vọng là niềm tin mãnh liệt vào những điều tốt đẹp sẽ diễn ra. Người có hi vọng sẽ luôn lạc quan trong cuộc sống, họ đối diện với những khó khăn, nghịch cảnh bằng thái độ bình tĩnh, không sờn lòng nản chí. Sống có niềm tin, hi vọng sẽ mang đến cho con người một nguồn năng lượng sống tích cực, dù cuộc sống có nhiều khó khăn và những điều không mong muốn thì hi vọng sẽ giúp chúng ta cảm nhận được ý nghĩa và những điều tươi đẹp xung quanh mình. Hi vọng không chỉ mang đến cho chúng ta sự lạc quan, nhiệt huyết trong tâm hồn mà còn thúc đẩy chúng ta hành động để thay đổi thực tại, kiến tạo nên một tương lai tươi sáng, tốt đẹp. Ngược lại, sống không có hi vọng sẽ làm cho tâm hồn con người trở nên cằn cỗi, đánh mất đi ý nghĩa của cuộc sống. Người không có hi vọng sẽ tự vây hãm mình trong cảm xúc bi quan, chán nản, vì vậy mà có có thể thành công và hạnh phúc. Cuộc sống của chúng ta sẽ thật ý nghĩa nếu chúng ta có ước mơ, dám hi vọng và cố gắng để hiện thực hóa những ước mơ, lí tưởng ấy. Hãy sống có mạnh mẽ, có niềm tin và hãy hi vọng vào một tương lai tươi sáng phía trước, chúng ta sẽ vượt qua được mọi chông gai để bước về phía chân trời của thành công, hạnh phúc.

9. Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn - Mẫu 9

Trong cuộc đời, không phải ai trong chúng ta cũng gặp toàn những may mắn, những niềm vui, hạnh phúc mà ngược lại có khi ta gặp những điều cay đắng, đầy bất hạnh, khổ đau, đi từ thất bại này tới thất bại khác. Vậy điều gì có thể nuôi dưỡng cuộc sống chúng ta trong những thời điểm bi đát ấy? Đó là hi vọng. Chính vì vậy mà văn hào G.Flobe có một câu nói rất hay: “Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn”.

Quả đúng như điều mà G.Flobe đã nói ở trên. Hi vọng, lạc quan, tin tưởng vào ngày mai là một chất liệu không thể thiếu được trong cuộc sống của chúng ta “Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng” chính là chất men kích thích cho chúng ta vượt qua mọi trở ngại để tìm ra một cuộc sống tươi sáng hơn, tốt đẹp hơn, đầy ý nghĩa hơn.

Chúng ta còn nhớ trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam có bài ca dao “Mười quả trứng”. Bài ca dao này nói về một người phụ nữ nông dân quá nghèo khổ, cơ cực, chẳng có tài sản gì, đã “đi vay, đi dạm được một quan tiền ” rồi “Ra chợ Kẻ Diên – mua con gà mái” với hi vọng là từ con gà mái ấy sẽ sinh sôi nảy nở thành một đàn gà con sau này. Hi vọng của người phụ nữ nông dân ấy cứ lớn dần lên theo từng quả trứng mà con gà mái đẻ ra. Mười quả trứng là mười niềm hi vọng nhưng rồi oái oăm thay niềm hi vọng ấy lại tắt dần theo từng quả trứng ung: “Một trứng ung, hai trứng ung, ba trứng ung, bốn trứng ung, năm trứng ung, sáu trứng ung, bảy trứng ung”. Thế là còn ba trứng, ba trứng nở thành ba con gà con. Tưởng đâu ba con gà con ấy sẽ mang đến một chút gì ấm áp, hi vọng vào ngày mai của người phụ nữ nông dân ấy. Nào ngờ ba con gà con ấy, con thì bị diều tha, con thì bị quạ bắt, con thì bị cắt xơi. Thế là người nông dân ấy tay trắng lại hoàn trắng tay. Tưởng đâu điều ấy sẽ dẫn đến sự tuyệt vọng nhưng nào ngờ người nông dân này vẫn còn giữ được một niềm hi vọng vào cuộc sống:

Chớ than phận khó ai ơi
Còn da lông mọc, còn chồi nảy cây.

Quả đó là “bản chất của người có tâm hồn lớn”. Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong bài hái Tôi ơi đừng tuyệt vọng cũng đã từng khẳng định điều này: “Đừng tuyệt vọng – Tôi ơi đừng tuyệt vọng – Nắng vàng phai như một nỗi đời riêng – Đừng tuyệt vọng em ơi, đừng tuyệt vọng – Em hồn nhiên rồi em sẽ bình minh”. Lời bài hát vừa là lời tự động viên nhắc nhở mình, vừa là lời động viên nhắc nhở chúng la hãy luôn lạc quan, hi vọng vào cuộc sống, đừng có bao giờ tuyệt vọng, bởi tuyệt vọng sẽ thiêu rụi những ước mơ của ta, đẩy ta rơi vào hố thẳm của cuộc đời, là rào cản ngăn bước ta đi về tương lai, chẳng có lợi ích gì cho đời ta.

Tóm lại, câu nói “Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn ” là một chân lí, là một bài học sâu sắc và rất cần thiết cho chúng ta trong cuộc sống. Bản chất của cuộc sống luôn là một cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ. Niềm hi vọng sẽ giúp ta vững bước trên con đường đi đến tương lai, vững bước đấu tranh để tìm ra sự sống đích thực.

10. Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn - Mẫu 10

Chúng ta không chỉ cần không ngừng học hỏi và tự rèn luyện để phát triển bản thân mình, mà còn cần có khả năng sống với hi vọng để thấy cuộc sống sáng đẹp hơn. Như câu nói: "Luôn luôn giữ lửa hi vọng, không bao giờ đầu hàng. Đó chính là đặc tính của những tâm hồn lớn." Hi vọng không chỉ là niềm tin, sự lạc quan và mục tiêu cao cả, mà còn là sức mạnh để vượt qua khó khăn và thử thách hiện tại để hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

Hi vọng cũng thể hiện sự kiên định và quyết tâm vượt qua khó khăn. Nó là nguồn động viên để chúng ta tiến bước về phía trước. Khi chúng ta có niềm tin và hi vọng, tâm hồn chúng ta trở nên lạc quan hơn, cuộc sống trở nên vui vẻ hơn, và chúng ta có thể tận hưởng đầy đủ vẻ đẹp của cuộc sống.

Không có điều gì là không thể, miễn là chúng ta có đủ quyết tâm, niềm tin, ý chí và nghị lực. Chúng ta không nên tự đặt giới hạn cho bản thân, bởi khả năng của chúng ta là không giới hạn. Hãy mơ ước những điều mà chúng ta muốn, và hãy hành động để không phải hối tiếc sau này.

Người sống với hi vọng thường mang trong họ tinh thần lạc quan, đó là động lực để vượt qua khó khăn và khắc phục gian khổ tại thời điểm hiện tại. Họ cũng có tầm nhìn xa, định hướng cho bản thân hướng tới mục tiêu đúng đắn.

Tuy nhiên, đáng tiếc là một số trẻ trẻ ngày nay dễ mất niềm tin và sụp đổ trước khó khăn. Một số khác tự ti về bản thân và hoài nghi khả năng của mình. Tự ti này có thể dẫn đến mất phương hướng, và một số người có thể lợi dụng tâm lý này để lừa dối họ. Những người này cần phải trở nên mạnh mẽ hơn, có quan điểm rõ ràng hơn để đối mặt với những cám dỗ đó.

Dù trẻ trường gặp nhiều khó khăn trong cuộc đời, nhưng hãy nhớ không bao giờ bỏ cuộc. Hãy luôn có hi vọng, tin vào bản thân mình, và vượt qua mọi thử thách. Hãy xây dựng một lối sống đúng đắn và khoa học, không ngừng phát triển bản thân để trở thành người có ích cho xã hội. Cuộc sống là một cơ hội duy nhất, hãy sống để không phải hối tiếc, và bạn sẽ thấy rằng cuộc sống đẹp hơn mỗi ngày.

11. Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn - Mẫu 11

Để xây dựng thành công và tạo ra một cuộc sống ý nghĩa, chúng ta không chỉ cần thực hiện mục tiêu và lý tưởng của mình, mà còn cần mang theo niềm hi vọng mạnh mẽ. "Luôn luôn hi vọng, không bao giờ đầu hàng" - đây là bản chất của những người có tâm hồn lớn. Hi vọng là nguồn động viên, là sự tin tưởng, là khát vọng về một tương lai tươi đẹp và một thế giới tốt đẹp hơn.

Hi vọng không chỉ đơn giản là niềm tin và sự lạc quan, mà còn là sức mạnh để vượt qua khó khăn và thách thức hiện tại để hướng đến mục tiêu tốt đẹp hơn. Nó thúc đẩy chúng ta cố gắng hết mình hơn trong cuộc sống. Những người sống với hi vọng thường có niềm tin vững chắc vào cuộc sống và con người, họ sống với tinh thần lạc quan, tích cực, và hướng đến những điều tốt lành.

Họ không ngừng cố gắng, nỗ lực học hỏi và làm việc, vượt qua mọi khó khăn và xây dựng kế hoạch dài hạn cho bản thân. Họ đầu tư tâm huyết vào những ước mơ và mục tiêu của mình, giúp họ sống đúng, sống đầy đủ và kiên định hơn. Biết hi vọng và tin tưởng, con người trở nên lạc quan hơn, cuộc sống trở nên vui vẻ hơn, và chúng ta có thể trải nghiệm toàn bộ vẻ đẹp của cuộc sống.

Hơn nữa, những người có hi vọng và khao khát vươn lên thường được mọi người yêu quý, ngưỡng mộ và lựa chọn làm gương mẫu. Họ truyền đạt niềm đam mê, khích lệ và thông điệp tích cực, tạo nên một xã hội tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn tồn tại những người sống tiêu cực, bi quan, sẵn sàng bỏ cuộc khi gặp khó khăn, hoặc mải mê trong ảo tưởng và tránh xa thực tại. Những người này cần xem xét lại thái độ sống của họ và nhớ rằng cuộc đời chỉ có một lần, hãy sống với hi vọng và tạo ra giá trị tốt đẹp cho bản thân và cuộc sống.

12. Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn - Mẫu 12

Cuộc sống có hay không ý nghĩa là điều do chúng ta lựa chọn. Nếu chúng ta muốn sống một cuộc sống có ý nghĩa, thì trước hết, chúng ta cần nuôi dưỡng tâm hồn với hy vọng, bởi đó chính là điểm khởi đầu của những con người có tâm hồn lớn. Hy vọng không chỉ đơn thuần là một khao khát, một mong muốn, mà còn là mục tiêu mà chúng ta mong ước thực hiện. Nó là sức mạnh đẩy chúng ta, là quyết tâm để chinh phục những ước mơ của bản thân. Mỗi người cần có một niềm hy vọng sáng rỡ và nỗ lực để biến ước mơ thành hiện thực. Những người có hy vọng luôn sống với sự đam mê, luôn hướng tới mục tiêu, và không ngừng cố gắng để đạt được nó.

Hy vọng là nguồn động viên giúp chúng ta bứt phá trong cuộc sống. Khi gặp khó khăn hay trải qua những thất bại, hy vọng là nguồn động lực để chúng ta không bao giờ từ bỏ, mà luôn bước tiếp mạnh mẽ. Nó giúp tăng cường sự kiên cường và sự cứng cỏi của chúng ta. Ngược lại, một cuộc sống thiếu hy vọng chỉ đơn giản là tồn tại, và nó không thúc đẩy chúng ta tiến lên, không động viên chúng ta làm việc hết mình và phấn đấu để hoàn thiện bản thân. Hy vọng, có thể nói, là một phần không thể thiếu của tâm hồn con người, là ngọn đèn dẫn đường trong cuộc sống của chúng ta.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có hy vọng. Có những người sống mà thiếu hy vọng và ước mơ, họ không biết cách tự đặt ra mục tiêu và nỗ lực để đạt được chúng. Cũng có những người chỉ sống theo lối sống do người khác định đoạt, và họ không biết rõ mình muốn gì trong cuộc sống. Những người này thường cảm thấy cuộc sống tẻ nhạt và không có giá trị.

Do đó, hy vọng đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống, là nguồn động viên và hướng dẫn cho mỗi người. Chúng ta hãy tìm cho mình một hy vọng và cố gắng thực hiện để trở thành những công dân có ý nghĩa và có đóng góp trong xã hội.

13. Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn - Mẫu 13

Chúng ta không chỉ cần không ngừng học hỏi và rèn luyện bản thân để tiến bộ, mà còn cần biết sống với hy vọng để thấy cuộc sống tươi đẹp hơn. Bởi vì “Luôn luôn hy vọng, không bao giờ tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn.” Hy vọng là niềm tin, sự lạc quan, hướng đến một ước mơ, một lí tưởng cao đẹp, và tin rằng những điều tốt đẹp sẽ xảy ra. Ngoài ra, hy vọng cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn và ý chí để vượt qua khó khăn hiện tại và hướng tới một mục tiêu tốt đẹp hơn.

Hãy luôn giữ hy vọng tốt đẹp và cố gắng vươn lên, hướng về tương lai. Hy vọng giúp chúng ta sống đúng, sống chuẩn, chăm chỉ và kiên cường hơn. Khi có hy vọng và niềm tin, chúng ta trở nên lạc quan hơn, cuộc sống trở nên vui vẻ hơn và chúng ta có thể tận hưởng đầy đủ vẻ đẹp của cuộc sống.

Không có gì là không thể nếu chúng ta có đủ quyết tâm, niềm tin, ý chí và nghị lực. Đừng bao giờ giới hạn bản thân, khả năng của chúng ta là vô hạn. Vì vậy, hãy mơ ước những gì mình muốn, làm những gì mình muốn để không phải hối tiếc. Người sống với hy vọng là những người lạc quan, có động lực để vượt qua khó khăn và gian khổ, và họ cũng là những người có tầm nhìn xa, biết đi theo con đường đúng đắn.

Tuy nhiên, một thực tế đáng tiếc là ngày nay, một số thanh niên dễ bị gục ngã và mất đi niềm tin. Một số người khác tự ti về bản thân và nghi ngờ khả năng tiềm ẩn trong mình. Sự tự ti dẫn đến việc mất phương hướng và nhiều người đã bị lợi dụng tâm lý đó để lừa dối. Những người này cần sống mạnh mẽ hơn, có chính kiến hơn để vượt qua những cám dỗ đó.

Thanh niên ngày nay sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng hãy nhớ đừng bao giờ từ bỏ, hãy hy vọng, tin tưởng vào bản thân và vượt qua mọi khó khăn. Hãy xây dựng một lối sống văn minh, khoa học và luôn luôn trau dồi bản thân để trở thành người có ích. Hãy sống một cuộc sống có ý nghĩa, cống hiến hết mình để không phải hối tiếc và thấy rằng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hi vọng là điều cần thiết để giữ cho chúng ta tiến lên và không bao giờ dừng lại. Nếu chúng ta không có hy vọng, chúng ta sẽ trở nên mất tương lai và không thể thấy được những khả năng tiềm ẩn trong bản thân. Hy vọng là nguồn động lực, là ngọn đèn sáng trong cuộc sống, giúp chúng ta vượt qua khó khăn và thách thức. Để có thể sống với hy vọng, chúng ta cần có lòng kiên nhẫn, sự quyết tâm và sự tin tưởng vào bản thân.

Hãy nhớ rằng mỗi ngày là một cơ hội để chúng ta tiến bộ và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân và không bao giờ từ bỏ. Dù có bất cứ khó khăn nào trong cuộc sống, hãy luôn giữ vững niềm tin và hy vọng. Với sự lạc quan và lòng kiên nhẫn, chúng ta sẽ vượt qua mọi thử thách và đạt được những thành công lớn.

Hãy sống một cuộc sống có ý nghĩa và cống hiến hết mình để không có gì phải hối tiếc. Hãy trân trọng mỗi khoảnh khắc và tận hưởng đầy đủ vẻ đẹp của cuộc sống. Với hy vọng và niềm tin, chúng ta sẽ thấy rằng cuộc sống tốt đẹp hơn, và chúng ta sẽ trở thành những người có ích và có tầm nhìn xa. Hãy xây dựng một lối sống văn minh và khoa học, luôn luôn trau dồi bản thân và không ngừng tiến bộ.

14. Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn - Mẫu 14

Không có con đường nào dẫn đến thành công mà luôn bằng phẳng và trải đường rộn ràng hoa mận ngọt ngào. Trong cuộc hành trình của cuộc đời, chúng ta tất nhiên sẽ phải đối mặt với những khó khăn và thách thức khó lường. Nhưng trước những gian nan ấy, điều quan trọng nhất mà chúng ta cần làm là duy trì lửa hy vọng, vững tin vào khả năng của bản thân. Đúng như câu nói tỏa sáng: "Hãy luôn giữ hi vọng, đừng từ bỏ bao giờ. Đó chính là đặc tính của tâm hồn vĩ đại."

Hy vọng không chỉ đơn thuần là niềm tin, nó còn là nguồn sức mạnh, khát vọng và niềm tin vào những điều tốt lành. Đối lập với hy vọng là sự tuyệt vọng, tâm trạng bi quan và suy tư tiêu cực. Còn khi nói về "tâm hồn lớn," đó là tâm hồn mạnh mẽ, kiên định và kiên nhẫn. Những người biết nuôi dưỡng hy vọng luôn có cái nhìn rộng mở, thấu hiểu đa chiều, và không bao giờ bị đánh bại bởi thất bại. Câu nói trên đã rõ ràng thể hiện tầm quan trọng của hy vọng trong cuộc sống của con người, từ đó, chúng ta được khuyên rằng nên duy trì niềm tin và lửa hy vọng để bứt phá.

"Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo," "Thất bại là mẹ thành công,"... những câu nói quen thuộc này luôn là nguồn động viên mỗi khi chúng ta gặp khó khăn. Sự sống động và hi vọng đem lại cho con người nhiều giá trị tốt đẹp. Đầu tiên, nó giúp chúng ta tự tin hơn, truyền động lực để theo đuổi ước mơ của mình. Hy vọng luôn đi kèm với sự cố gắng, dũng cảm, và kiên trì... Ngoài ra, những người có hy vọng thường tạo ra giá trị lâu dài và bền vững hơn những người dễ bị đánh bại. Họ có tầm nhìn xa, khả năng lãnh đạo, và kế hoạch rõ ràng cho tương lai. Họ cũng thường phát ra năng lượng tích cực và biết đối mặt với ưu điểm và khuyết điểm của bản thân. Chính điều này giúp họ được đánh giá và yêu mến trong cộng đồng.

Biết hy vọng là một phẩm chất tốt đẹp. Tuy nhiên, chúng ta cần phân biệt rõ ràng giữa hy vọng chân chính và sự mơ mộng hão huyền. Ngoài ra, trong xã hội vẫn còn nhiều người sống bi quan, lạc hậu, và dễ bị đánh bại bởi số phận. Đây là cách sống đem lại nhiều tác động tiêu cực và cần phải loại bỏ.

Helen Keller đã nói: "Lạc quan là niềm tin dẫn tới thành tựu. Bạn chẳng thể làm được điều gì mà thiếu đi hy vọng và tự tin." Chúng ta hãy sống như những bông hoa hướng dương, luôn đong đầy hy vọng, luôn hướng về ánh mặt trời của cuộc đời.

15. Luôn luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn - Mẫu 15

Hi vọng là tin tưởng vào những điều tốt đẹp sẽ xảy đến trong tương lai. Người biết tin tưởng là người có sự lạc quan từ đó tạo nguồn động lực để vượt qua khó khăn, gian khổ trước mắt và họ cũng là những người có tầm nhìn xa, định hướng được cho bản thân đi theo con đường đúng đắn. Câu nói khuyên con người ta biết tin tưởng vào tương lai, không nên suy sụp khi phải đối diện với những khó khăn trước mắt. Khi biết hi vọng và vượt qua trở ngại, chúng ta sẽ đến được bến bờ của hạnh phúc, của quả ngọt. Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng sẽ có lúc vấp ngã, gặp phải khó khăn, trắc trở. Nếu ta buông xuôi và phó mặc cho mọi thứ, chúng ta sẽ trở thành kẻ bi quan và thất bại. Hãy tin vào một tương lai tươi đẹp phía trước và mạnh mẽ bước đi, một ngày nào đó chúng ta sẽ đến được với vạch đích của sự thành công. Niềm hi vọng có thể biến cái không thể thành có thể, biến những điều tưởng chừng vô vọng trở về với vẻ ban đầu của nó. Nếu con người ai cũng có niềm hi vọng, tin tưởng, lạc quan thì những thông điệp tốt đẹp, những hành động tích cực sẽ được lan tỏa mạnh mẽ hơn ra ngoài cuộc sống, từ đó xã hội sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

Mời bạn đọc cùng tải về bản DOC hoặc PDF để xem đầy đủ nội dung

Đánh giá bài viết
33 69.399
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 12

    Xem thêm