Sau khi xem clip về hoạt động dạy học có ứng dụng công nghệ thông tin và clip sinh hoạt chuyên môn, thầy/cô hãy đề xuất những cải tiến

Câu hỏi và Đáp án Module 9

Sau khi xem clip về hoạt động dạy học có ứng dụng công nghệ thông tin và clip sinh hoạt chuyên môn, thầy/cô hãy đề xuất những cải tiến đối với hoạt động dạy học này. Để trả lời và hiểu rõ được câu hỏi này, mời các bạn tham khảo đáp án dưới đây để hoàn thành Bài tập cuối khóa module 9 thêm chính xác và giúp các bạn đạt điểm cao hơn.

Xem thêm:

Câu hỏi:

Sau khi xem clip về hoạt động dạy học có ứng dụng công nghệ thông tin và clip sinh hoạt chuyên môn, thầy/cô có hãy đề xuất những cải tiến đối với hoạt động dạy học này.

Trả lời:

1. Đối với giáo viên:

– GV cần học, dự các lớp tập huấn, soạn, giảng bài giảng điện tử để nâng cao trình độ tin học của mình.

– GV cần mạnh dạn, không ngại khó, tự tin khi thiết kế và sử dụng bài giảng điện tử của mình, khi đó sẽ giúp GV rèn luyện được nhiều kĩ năng và phối hợp tốt các phương pháp dạy học tích cực khác.

– Gv biết khai thác các tài liệu trên internet, trên các trang web để tham khảo các bài giảng của các đồng nghiệp khác đã soạn. Tham khảo các bài giảng Elearning, học cách làm của đồng nghiệp, qua mạng internet.

– GV cần tạo cho mình một kho tài liệu các nội dung, kiến thức, hình ảnh liên quan đến kiến thức bộ môn của mình.

2. Tổ chuyên môn:

– Xây dựng kế hoạch thực hiện nội dung chương trình đưa ứng dụng CNTT vào trong dạy học, trong sinh hoạt chuyên môn.

– Tổ chức các tiết thao giảng, các chuyên đề có ứng dụng CNTT, họp rút kinh nghiệm cho tiết dạy trong các buổi sinh hoạt tổ chuyên môn, để các tiết sau được tốt hơn.

– GV có kỹ năng CNTT tốt kèm những GV còn hạn chế về CNTT.

3. Ban giám hiệu – Nhà trường:

– BGH tổ chức điều tra để biết được khả năng ứng dụng CNTT của mỗi GV, rồi phân loại, sau đó lên kế hoạch bồi dưỡng.

– BGH cùng với các tổ trưởng chuyên môn thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra việc ứng dụng CNTT trong dạy học thông qua việc dự giờ thăm lớp, sau đó rút kinh nghiệm, đề ra biện pháp khắc phục.

– Cử GV có kiến thức tốt về tin học làm GV cốt cán để tham gia các lớp tập huấn các lớp về ứng dụng CNTT, sau đó tập huấn lại cho toàn bộ GV trong nhà trường

Tham khảo:

Trên đây là câu hỏi trắc nghiệm Sau khi xem clip về hoạt động dạy học có ứng dụng công nghệ thông tin và clip sinh hoạt chuyên môn, thầy/cô hãy đề xuất những cải tiến? Hi vọng các tài liệu này sẽ giúp ích đối với thầy cô!

Đánh giá bài viết
5 41.539
Sắp xếp theo

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm