Tả ông em lớp 3

Văn mẫu lớp 3: Tả ông em bao gồm các bài văn hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Những bài văn tả ông cung cấp cho các em học sinh tham khảo củng cố các kỹ năng, rèn luyện viết bài văn miêu tả lớp 3 hoàn thành các bài văn tả người - Tả người thân. Chúc các em học tốt!

Bài văn tả ông em số 1

Tả ông em lớp 3

Trong nhà, người gần gũi và thương yêu em nhất chính là ông nội. Ông nội em năm nay ngoài 70 tuổi, dáng người cao, hơi gầy, tóc ông đã bạc đi nhiều. Ông nội có đôi mắt rất sáng và vầng trán cao. Ở nhà, ông là người dậy sớm nhất, tập thể dục và tưới cây cảnh. Ông nội rất yêu thương và cưng chiều em, mỗi lần em mắc lỗi hay bị mẹ mắng ông đều nhẹ nhàng dỗ dành và giảng giải cho em nghe. Buổi tối, em được ngủ cùng ông và nghe ông kể chuyện cổ tích. Mỗi khi đi học về, đều thấy ông đang ngồi đọc sách ở cửa nhà mỉm cười với em. Ông em thích đi dạo và tập thể dục ở công viên vào cuối tuần, ông hay đưa em theo cùng và mua kem cho em. Em rất yêu quý ông, em mong ông luôn mạnh khỏe, sống lâu cùng với gia đình em.

Bài văn tả ông em số 2

Hôm nay em tan học sớm nên được mẹ chở vào bệnh viện thăm ông ngoại. Em rất thương ông, dạo này thời tiết ẩm ướt, hơi lạnh nên bệnh thấp khớp của ông trở nặng phải vào viện theo dõi.

Mở cửa phòng bệnh, em thấy ông đang ngồi đọc sách bên cửa sổ. Ánh nắng ấm áp tràn vào phòng bao quanh ông như vầng hào quang của ông bụt trong truyện cổ tích. Thấy em và mẹ đến, ông cất cuốn sách đi vẫy tay gọi em lại. Em sà vào lòng ông, thật ấm áp biết bao! Năm nay ông mới gần 60 tuổi, thoạt nhìn vẫn còn trẻ khỏe. Mái tóc hoa râm của ông lòa xòa vài cọng xuống trán, ông cười hỏi han tình hình học tập của em trong lúc mẹ gọt trái cây. Nụ cười của ông thật hiền từ.

Lưng ông chưa còng nhưng vì căn bệnh mà hay đau mỏi. Em tranh thủ đấm bóp cho ông, vừa nghe ông kể chuyện. Nhìn gần, khóe mắt ông đã có nhiều nếp nhăn, khi ông cười hoặc nheo mắt lại thấy rất rõ. Bàn tay ông rất lớn, nắm lấy bàn tay bé nhỏ của em thật là an toàn. Giọng ông trầm ấm mà nhẹ nhàng, kể cho em nghe rất nhiều điều thú vị mà em chưa từng biết. Nhờ ông mà em được tiếp xúc với rất nhiều kiến thức mới lạ. Ông rất thích đọc sách, vì vậy kiến thức của ông như một thư viện khổng lồ.

Em ở chơi với ông một buổi chiều rồi phải về nhà để chuẩn bị bài vở cho hôm sau. Thật mong ông sẽ sớm lành bệnh để về nhà với em. Em rất yêu quý ông ngoại của mình.

Bài văn tả ông em số 3

Trong gia đình em có rất nhiều người cùng chung sống. Nhưng em yêu quý nhất là ông nội, vì ông là người gần gũi với em nhiều nhất từ khi em còn bé.

Ông em năm nay đã ngoài 70 tuổi, lưng của ông đã hơi còng xuống do sức nặng của thời gian. Mái tóc ông bạc trắng như cước. Trên gương mặt phúc hậu của ông đã hằn lên nhiều vết chân chim, mỗi khi ông cười lộ rõ hơn bao giờ hết. Đôi mắt của ông không còn tinh anh như xưa, lúc đọc báo ông đều phải đeo một cặp kính lão gọng vàng để nhìn cho rõ chữ. Ông có sở thích nghe đài, lần nào trước khi ngủ và mỗi sáng dậy sớm ông có thói quen nghe bản tin thời sự hay ca nhạc.

Bàn tay ông ngày trước cầm súng khoẻ bao nhiêu thì bây giờ lại gầy gầy xương xương bấy nhiêu. Trên đôi tay đầy dấu đồi mồi ấy có một vết sẹo dài. Ông kể ngày trước trong khi chiến đấu đã bị thương, tưởng phải cưa tay đi nhưng thật may vẫn cứu chữa được. Em rất thích ngồi nghe ông kể chuyện thời chiến tranh, ông gặp bà thế nào, chiến đấu anh dũng quả cảm cùng đồng đội ra sao. Ông vừa kể bằng giọng ấm áp vừa xoa đầu em, dặn em phải học thật tốt.

Ông đã không còn trẻ nữa nên sức khoẻ yếu đi nhiều. Em thấy ông vui vẻ nhất khi gặp lại các đồng đội cũ mỗi dịp đi họp cựu chiến binh. Em mong ông sẽ sống thật lâu cùng với mọi người.

Bài văn tả ông em số 4

Trong gia đình em, người em yêu quí nhất là ông nội. Ông em năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi. Mái tóc ông bạc trắng như cước. Vầng trán cao và rộng trên đôi mắt không còn tinh anh như trước nữa. Dáng người ông dong dỏng cao. Mặc cho đã ngoài bảy lần xuân xanh, ông vẫn đi lại rất nhanh nhẹn và hoạt bát. Hằng ngày, ông chở em đến trường và cuối mỗi buổi học lại đón em về nhà. Ông là người rất vui tính. Ông thường kể cho chúng em nghe những câu chuyện ngày xưa, về thời ông đi kháng chiến. Biết bao nhiêu là những câu chuyện cảm động và đầy anh dũng của cha ông một thời nhọc nhằn khói lửa. Ông nội em là một người yêu cây cối. Ông có một khu vườn nhỏ trước nhà. Ở đó, ông trồng nào là cam, nào là bưởi, nào là những hoa hồng, hoa cúc. Chiều chiều, ông ra thăm vườn, bắt sâu cho lá, tưới nước cho hoa, cắt lá, tỉa cành. Ngắm nhìn ông làm vườn với tất cả say mê và sự vui thích, em cũng muốn sau này trở thành một kĩ sư trồng trọt, để phát minh ra những giống cây trồng mới đem về tặng ông tô sắc cho gia tài bé nhỏ của ông nội. Hằng ngày, sống gắn bó bên ông song có một kỉ niệm mà em nhớ mãi. Đó là một ngày trời mưa tầm tã. Mưa xối xả. Sau ba hồi trống kết thúc buổi học vang lên, hùa theo đám bạn, em không đứng đợi ông ở phòng bảo vệ như thường lệ mà chạy đi ra ngoài đường. Khi ông đến cổng trường, không thấy em thì rất lo lắng. mặc trời mưa rất lớn, ông mải miết đi tìm em. Sau ngày hôm ấy, ông vì bị dính nước mưa nên bị cảm nặng. Ngồi bên giường ông mà em cảm thấy hối lỗi vô cùng. Lúc ấy, ông nhẹ nhàng cầm lấy tay em và nói: “Ông không sao cháu gái ngoan của ông ạ!”. Em rất yêu ông nội của em.

...............................................

Văn miêu tả rất cần thiết và gần gũi trong cuộc sống hàng ngày đối với các em học sinh. Nhờ văn miêu tả các em thể hiện được nét vẽ hoặc câu văn chân tướng sự việc một cách độc đáo nhất. Các thầy cô nên hướng dẫn các em biết kết hợp giữa nhiều yếu tố kỹ năng khác nhau như: quan sát, tả, so sánh, tưởng tượng, cảm nhận… để có được một bài văn lớp 3 chất lượng nhất.

Kể về người thân của em lớp 3

Ngoài bài văn Tả ông em lớp 3 ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo thông tư 22 để giúp các em học tốt các môn học lớp 3 hơn. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt hơn môn Toán 3Tiếng Việt 3.

Đánh giá bài viết
119 18.677
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm