Tập làm văn lớp 3: Tả chị gái, em gái yêu quý của em

Văn mẫu lớp 3: Tả chị gái, em gái yêu quý của em

Tập làm văn lớp 3: Tả chị gái, em gái yêu quý của em bao gồm những bài văn mẫu hay, chọn lọc được VnDoc sưu tầm cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài viết về tả người, chuẩn bị cho bài viết Tập làm văn lớp 3.

Tả chị gái của em – Bài làm 1

Tả chị gái của em

Em có một người chị gái. Chị ấy tên là Ngân. Tuy lớn hơn em có 4 tuổi nhưng chị ấy cao hơn em hẳn một cái đầu. Da chị trắng bóc, ai gặp cũng phải trầm trồ khen ngợi. Trên khuôn mặt trái xoan, luôn ánh lên nụ cười rất tươi tắn. Chính sự dễ thương đó làm mọi người đều thấy yêu mến chị ngay lần đầu tiên gặp mặt. Chị rất hay được bố mẹ đưa đi chơi, nhưng không lần nào chị quên quà cho em. Với em, chị ấy luôn yêu thương, nhường nhịn và bao bọc vậy đấy. Em rất hạnh phúc và hãnh diện có người chị gái như chị.

Tả chị gái của em – Bài làm 2

Trong gia đình của em, người mà em luôn tin tưởng và tự hào hơn cả là chị gái của em.

Chị gái em năm nay 19 tuổi rồi, chị có dáng người dong dỏng cao, mái tóc dài quá lưng làm dáng người của chị thêm dịu dàng, yểu điệu. Chị có nước da trắng hồng, mịn màng, đôi mắt đen cùng với khuôn mặt hình trái xoan khiến ai nhìn vào cũng phải ấn tượng ngay lúc ban đầu. Về ngoại hình có lẽ chẳng ai có thể chê được chị cộng thêm thành tích học tập khá tốt nên chị luôn được mọi người yêu quý và là niềm tự hào cho cả gia đình em. Chị học nghành sư phạm văn, mọi lời ăn tiếng nói của chị cũng khá được trau chuốt, chị ít khi phàn làn về mọi thứ xung quanh dù nó tốt hay xấu, hơn thế chị luôn biết lắng nghe những trải lòng hay tâm tư của người khác rồi đưa ra lời khuyên. Có lẽ chị hoàn hảo hơn trong mắt mọi người bởi chị còn có lòng hiếu thảo với ông bà cha mẹ, sơ bố mẹ ở quê vất vả một nắng hai sương để chu cấp cho chị ăn học, chị đã vừa học vừa làm ngay trong năm nhất của cuộc đời sinh viên. Hàng tháng chị luôn tranh thủ thời gian để về thăm ông bà bố mẹ và cả đại gia đình.

Mong chị gái của em luôn khỏe mạnh, học thật giỏi để sau này là tấm gương cho em loi theo và giúp đỡ gia đình nhé. Yêu chị.

Tả chị gái thân yêu của em – Bài làm 3

Chị gái của em đang học lớp Năm. Chị tên là Nguyễn Thị Khánh Hoà, 11 tuổi. Chị đi học bằng xe đạp, trông rất chững chạc. Chị siêng năng, chăm học, chăm làm. Chị làm được bao việc giúp mẹ như nhặt rau, rửa rau, rửa bát đĩa, dọn cơm, quét nhà, quét sân. Chị được ông bà tín nhiệm rửa ấm chén pha trà cho ông, gội đầu cho bà. Chị được bà ưu tiên cho nằm ngủ với bà, đấm lưng cho bà khi bà kêu mỏi.

Chị rất sạch sẽ, ý tứ và xinh đẹp. Mái tóc, làn da, gương mặt, tiếng nói của chị rất giống mẹ. Bà khen chị dịu dàng, đẹp nết, đẹp người. Ông khen chị học giỏi và hiếu thảo. Năm học vừa qua, chị Khánh Hòa là học sinh giỏi xuất sắc toàn diện của khối 4. Ông bà, bố mẹ rất vui khi xem bảng thành tích học tập của chị. Em rất tự hào về người chị gái yêu quý của mình.

Tả chị gái của em – Bài làm 4

Chị Huỳnh Thị Tâm Yến, 20 tuổi, sinh viên năm thứ hai Đại học Sư phạm Huế, là chị gái cưng của em. Chị xinh đẹp, thuỳ mị, đoan trang. Chị mang cả vẻ đẹp của bà ngoại và của má. Tóc chị dài, óng mượt, thướt tha. Da chị trắng hồng, răng đều tăm tắp. Cặp mắt bồ câu dịu dàng. Hai bàn tay của chị thon thả, ngón tay búp măng. Chị vẫn gội đầu cho bà ngoại. Bà thương chị lắm.

Chị học giỏi, được học bổng. Ba má có ý định cho chị du học sang Mỹ sau khi tốt nghiệp Đại học. Chị rất thương em. Kì nghỉ hè nào về thăm nhà, chị cũng mua quà biếu bà, biếu ba má và tặng em. Chiếc đồng hổ để trên bàn học là quà chị tặng em. Chị gọi em là “Con thỏ vàng” của má.

Em rất tự hào và yêu quý chị Tâm Yến. Em thầm hứa sẽ noi gương chị, vươn lên học giòi như chị.

Tả em gái của em – Bài làm 1

Bé Ngọc lên 4 tuổi đang học mẫu giáo là em gái yêu thương của em.

Bé Ngọc rất dễ thương. Má lúm đồng tiền. Môi hồng, hàm răng trắng nõn. Bố và anh trai có nước da đen, còn mẹ và bé Ngọc lại có nước da trắng. Cặp mắt bé đen huyền, dịu dàng. Em hát hay, múa đẹp và có trí nhớ rất tốt, em thuộc lòng một số bài đồng dao bà nội dạy cho.

Ngọc rất sạch sẽ. Thân thể, tóc tai, áo quần lúc nào cũng thơm tho. Mẹ em nói: “Sang năm, con dạy em học chữ cái và tập đánh vần nhé…”.

Lần nào cũng vậy, đón anh trai đi học về, em Ngọc đểu hỏi: “Anh được mấy điểm mười? ”, rồi em đòi xách cặp cho anh.

Tả em gái yêu quý của em – Bài làm 2

Em gái của em lên bốn tuổi, tên là Hòa. Nó béo tròn nên cả nhà gọi nó là bé Mít. Nước da nó trắng hồng, tóc tơ, vầng trán rộng, đôi mắt đen trong sáng. Nó thích búp bê và đùa với con mèo mun. Bố mẹ và em rất yêu quý bé Mít. Em Hòa vẫn hát:" Bé bé bằng bông, hai má hồng hồng..". Em vừa hát vừa múa. Đôi chân vòng kiềng nhún nhảy thật ngộ nghĩnh.

Tả em gái của em – Bài làm 3

Gia đình em gồm có 4 người đó là ba, mẹ em và em gái em. Em gái em rất là dễ thương và xinh xắn. Em gái em tên là Nguyễn Minh Nhật. Năm nay em tròn 4 tuổi, hiện đang học lớp chim non trường mầm non Hồng Việt.

Em gái em có một thói quen xấu đó là hay khóc nhè. Mỗi khi không hài lòng chuyện gì là em lại la khóc rất nhiều. Nhưng đó lại là điều mà em yêu nhất ở đứa em tinh nghịch này. Minh Nhật có mái tóc tơ mềm mượt, giống như em vậy. Hơn nữa, nước da mềm mại, trắng hồng của em luôn khiến người khác phải ganh tị. Minh Nhật có thói quen ngủ dạy và đi học rất đúng giờ. Mỗi ngày đều được ba dẫn tới trường , đón về nhà giống như em hồi xưa vậy.

Em rất yêu quý Minh Nhật- em gái của em! Em luôn thương yêu và cùng ba mẹ chăm sóc em, mong em luôn khoẻ mạnh và vui vẻ!

Tả em gái của em – Bài làm 4

Năm ngoái, mẹ em vừa sinh một bé gái. Mẹ bảo rằng muốn em có bạn để chơi khi bố mẹ vắng nhà. Mẹ đặt tên em là Bảo An với mong muốn suốt quãng đời về sau em luôn bình an và hạnh phúc như cái tên của em. Em rất yêu thương em gái của em.

Năm nay em gái em đã được hơn 1 tuổi, em đã biết đi nhưng chưa vững. Đôi khi em phải giúp đỡ em leo lên cầu thang, vì sợ em bị ngã. Những lúc bố mẹ vắng nhà nếu không có em thì có lẽ em buồn lắm, không biết chơi với ai.

Em bé của em mũm mĩm lắm, bé có nụ cười xinh xinh. Mặc dù mới mọc được 4 chiếc rang nhưng lúc Bảo An cười em rất rất vui và muốn em cứ cười mãi như thế. Mỗi khi bố mẹ đi vắng, ở nhà với em thì Bảo An rất ngoan, không hề quấy khóc. Vì em không thích em bé khóc, em không biết dỗ em như thế nào.

Em rất yêu thương Bảo An và bố mẹ em cũng vậy. Mong em lớn lên thật nhanh và chăm ngoan.

Kể về người thân của em lớp 3

Văn mẫu lớp 3: Tả chị gái, em gái yêu quý của em dành cho các em học sinh tham khảo. Ngoài ra, các bạn tham khảo luyện tập, củng cố các dạng bài tập Toán 3 Tiếng Việt lớp 3 để chuẩn bị cho bài thi cuối học kì 2 lớp 3 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc chi tiết và liên tục cập nhật cho các thầy cô, các bậc phụ huynh cho con em mình ôn tập.

Đánh giá bài viết
120 19.114
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm