Kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em Hay chọn lọc (34 mẫu)

Văn mẫu lớp 3: Kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em tổng hợp nhiều bài văn mẫu tiểu học hay là tài liệu học tập hữu ích, hướng dẫn các em hoàn thiện củng cố kỹ năng viết bài văn kể chuyện lớp 3, giúp các em hoàn thiện bài viết hiệu quả hơn. Chúc các em học tốt môn Tiếng Việt lớp 3.

Kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em

Đề bài: Kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân đối với em lớp 3

Gợi ý:

  • Người em muốn kể là ai?
  • Người đó yêu thương em như thế nào?
  • Tình cảm của em với người đó như thế nào?

Dàn ý Kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân đối với em lớp 3

1. Mở bài

  • Dẫn dắt vào câu chuyện: Có thể bằng lời thơ, lời ca dao, tục ngữ... có liên quan đến người em định kể.
  • Cảm nghĩ khái quát của em về những tình cảm người thân đó dành cho em.

2. Thân bài

  • Kể những hành động, cử chỉ thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chăm sóc của người thân đó đối với em.
  • Kể một kỉ niệm cụ thể giữa em và người thân mà em ấn tượng nhất, qua đó thấy được tình cảm của người đó đối với em và của em đối với người đó.

3. Kết bài

  • Khẳng định lại tình cảm của em đối với người thân đó.
  • Lời hứa hẹn...

Kể về tình cảm của ông bà đối với em

Kể về tình cảm của ông bà đối với em - Mẫu 1

Trong gia đình, ông nội là người yêu thương em nhất. Ông năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi. Nhưng ông vẫn còn rất minh mẫn. Mỗi lần gia đình em về thăm, ông rất vui. Ông thường mua tặng em rất nhiều quà. Thỉnh thoảng, ông lại cho em tiền để quần áo mới nữa. Có lúc, em còn ngồi nghe ông kể chuyện. Những câu chuyện về cuộc sống của gia đình em thời xưa. Khi đó, ông dặn em phải ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập. Em cảm thấy rất yêu ông nội của mình. 

Kể về tình cảm của ông bà đối với em - Mẫu 2

Hè vừa qua, em có dịp về thăm ông nội ở quê. Em vừa vào đến cổng trước sân, ông đã chống gậy ra đón. Vừa thấy em và mẹ, ông nội đã ôm em vào lòng với một tay không còn vững chải nửa, còn tay kia vẫn chống gậy...Ông hỏi thăm về tình hình cuộc sống và sức khỏe của cả nhà em, hỏi thăm tình hình học tập của hai chị em chúng em, rồi ông còn căn dặn hai chị em phải chăm học hành và nghe lời bố mẹ. Cũng không kịp cho mẹ và em trả lời, ông giục mau vào nhà thay quần áo và ăn cơm kẻo đi đường xa đói bụng. Bà nội đã chuẩn bị cơm từ lúc nào. Bữa cơm thôn quê không sung túc như thành phố nhưng luôn ấm áp nghĩa tình. Ông luôn gắp thức ăn vào chén em và mẹ. Bữa ăn diễn ra thật đầm ấm. Sau bữa ăn, ông kêu em đến bên giường và hỏi thăm đủ điều. Em sà vào lòng ông mà trong lòng thấy ấm áp lạ thường.

Kể về tình cảm của ông bà đối với em - Mẫu 3

Em chỉ được về sống với ông bà trong những tháng hè. Vì vậy, hai ông cháu thường luôn bên nhau. Năm nay đã 70 tuổi nhưng ông em vẫn khoẻ mạnh. Khi em ra với ông, mẹ đã mua tặng ông thật nhiều quà, còn quà của em tặng ông là những chùm điểm 10 đỏ chói. Ông nói món quà của em là quý nhất trong những món quà ba mẹ em gửi biếu ông. Ông xoa đầu em và cứ khen em ngoan, biết nghe lời ông bà, ba mẹ. Mỗi khi ông ra vườn trồng cây là em lại giúp ông vun đất, tưới cho cây. Hai ông cháu cùng bắt sâu, nhổ cỏ, tưới rau. Em yêu quý, kính trọng và tự hào về ông, người lính Trường Sơn năm xưa, nay đã về hưu.

Kể về tình cảm của ông bà đối với em - Mẫu 4

Bà ngoại là người rất yêu em. Hàng năm, em thường về Vĩnh Long thăm ngoại. Mỗi khi em về, ngoại mừng lắm, ngoại thường xoa đầu và khen em chóng lớn.

Ngoại thường để dành cho em những của ngon vật lạ, ngoại cũng biết em rất thích ăn bưởi. Mặc dù mùa bưởi đã qua, nhưng bao giờ ngoại cũng để lại những trái bưởi to và nặng cho em. Ngoại lấy vôi bôi vào đầu núm bưởi và để dưới gầm chạn. Ngoại nói làm như vậy mới để được lâu.

Những ngày ở bên ngoại em thích lắm vì được ngoại chiều chuộng, tối đến ngoại còn kể chuyện và đọc thơ cho em nghe. Lời nói ấm áp của ngoại như đưa em trở lại thế giới xa xưa của các câu chuyện cổ tích.

Em rất yêu ngoại, em mong sao ngoại được mạnh khỏe, sống lâu trăm tuổi với con cháu.

Kể về tình cảm của ông bà đối với em - Mẫu 5

Bà nội của em đã mất cách đây 3 năm, em vẫn nhớ mãi những ngày còn thơ dại, bà bồng bế, dìu dắt yêu thương em hết lòng. Chỉ tiếc rằng bắc Nam xa cách em không có dịp về thăm bà nhiều hơn.

Ấn tượng của em về bà rất mơ hồ, em chỉ nhớ rằng bà rất đẹp và có dáng cao gầy, tuy nhiên ông trời chẳng cho ai tất cả, tuy cho bà mỹ mạo nhưng lại để cho bà cả căn bệnh suy thận quái ác, khiến cuộc đời bà gắn liền với bệnh viện với thuốc men. Ngày em 3, 4 tuổi, vì cha mẹ không có điều kiện chăm nom nên gửi chị em em về quê cho ông bà chăm sóc. Bà là người thương chúng em nhất nhà, đi đâu chơi bà cũng dẫn chị em chúng em theo. Thuở ấy bệnh của bà còn chưa trở nặng, bà vẫn đi chợ mỗi buổi sớm, có lúc bà đưa em theo, có lúc để chúng em ở nhà rồi mang về cho chúng em cái bánh rán, cốc chè đậu hay là nắm xôi bọc trong lá chuối,... Dù đã lâu rồi không còn ăn những thứ quà quê dân dã ấy, thế nhưng em vẫn nhớ mãi mùi vị ngon ngọt, chắc có lẽ là bởi trong ấy có gói ghém cả tình yêu thương của bà nội em chăng? Những ngày chị em em bị ốm, bà cũng là người chăm lo hết mực, thức trắng đêm để canh cho chúng em được giấc ngủ ngon lành. em không còn nhớ rõ, những ấn tượng về dáng bà bên cạnh chiếc đèn dầu tù mù vẫn còn mãi khắc ghi. Ngày bà mất, chúng em ở miền nam, xa xôi không thể về kịp để nhìn mặt bà lần cuối, bà cứ mong mãi, nghe người nhà kể lại mà em chực trào nước mắt, càng nghĩ lại càng thương bà hơn.

Kể về tình cảm của ông bà đối với em - Mẫu 6

Trong gia đình, người cưng chiều tôi nhất đó là ông nội. Ông nội tôi tuy đã già, nhưng dáng đi vẫn còn nhanh nhẹn, da dẻ hồng hào, ông tôi trước đây là "bộ đội Cụ Hồ" mà.

Mỗi buổi sáng, tôi thường theo ông lên đồi tập thể dục. Ông múa võ hay lắm và thường dạy võ cho tôi. Ông nói: "Võ thuật này là của Bình Định, người làng mình ai cũng phải biết loại võ thuật này". Từ ngày tôi tập võ, người tôi mạnh hẳn ra, mỗi bữa tôi ăn được ba bát cơm. Ông còn dạy tôi cách làm một con diều có sáo trúc. Diều ông làm bay rất cao và phát ra những âm thanh êm ả. Tối đến ông thường xem bài vở của tôi, có chỗ nào tôi chưa hiểu ông giảng giải cặn kẽ. Những năm học lớp Một chữ tôi rất xấu, ông đã cầm tay luyện viết cho tôi. Ông động viên tôi: "Phải chịu khó luyện tập, mỗi ngày một chút, nhất định sau này cháu sẽ viết đẹp". Đúng như lời ông nói chữ tôi mỗi ngày một đẹp lên. Trong học kì một vừa qua, cô giáo đã tuyên dương tôi vì tôi đạt danh hiệu "Người có vở sạch chữ đẹp".

Thỉnh thoảng ông tôi trở về đơn vị thăm đồng đội, những ngày đi xa về ông thường ôm tôi vào lòng, hôn tới tấp lên má và nói: "Thằng chó con, ông nhớ chó con quá!". Tôi rất thích cử chỉ âu yếm của ông. Tôi mong ông được sống lâu muôn tuổi để vui vầy với con cháu.

Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em

Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em - Mẫu 1

Hôm chủ nhật vừa qua, bố mẹ đưa em đi chơi trong công viên thành phố. Trước khi đi, mẹ diện cho em bộ quần áo đẹp nhất mà bố mới mua cho. Khi mặc đồ cho em, mẹ hỏi: Con có thích bộ quần áo này không nào? Em sung sướng trả lời mẹ: Con thích nhất bộ này đấy. Bố còn lấy thêm cái khăn choàng vào cổ cho em khỏi bị lạnh. Đến công viên, em được bố mẹ đưa đi chơi khắp nơi, không những thế em còn được chơi các trò chơi thiếu nhi thật thích thú. Em đã có một ngày thật hạnh phúc trong vòng tay của bố mẹ.

Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em - Mẫu 2

Mẹ là người mà em yêu quý nhất trong gia đình. Mẹ làm mọi việc để chăm lo cho bố con em. Mẹ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa và dạy em học bài. Em rất thích được ăn những món ăn mà mẹ nấu. Có miếng gì ngon mẹ cũng nhường cho em. Mẹ đã chia sẻ an ủi và cho em những lời khuyên bổ ích, mẹ giống như một người bạn thân thiết của em. Tình cảm của mẹ đối với em là vô bờ bến. Em yêu mẹ lắm.

Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em - Mẫu 3

Bố rất yêu em. Bố em là một bác sĩ. Trong đợt dịch vừa rồi, bố ở trong bệnh viện hơn một tháng để chống dịch. Em chỉ được gặp bố qua điện thoại nhưng bố vẫn luôn quan tâm, hỏi han em nhiều điều. Em rất thương bố nhưng cũng rất tự hào. Những lúc cả nhà quây quần bên mâm cơm, bố thường kể rất nhiều câu chuyện ý nghĩa. Bố thật sự là một tấm gương cho em noi theo. Em mong sau này mình cũng sẽ trở thành một bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người giống bố. 

Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em - Mẫu 4

Trong gia đình em, mẹ chính là người thương em nhất. Do bố thường xuyên đi công tác, nên hai mẹ con luôn vui chơi, học tập cùng nhau. Mẹ đưa em đi học hàng ngày, mẹ nấu những món ngon cho em ăn, mẹ chăm em khi em ốm. Đặc biệt, mẹ luôn là người chia sẻ và tâm sự cùng em. Bởi vậy, em rất yêu và thương mẹ. Em mong mẹ luôn được vui vẻ và mạnh khỏe để sống mãi cùng với em.

Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em - Mẫu 5

Kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em

Trong gia đình em, mọi người đều quan tâm đến em. Người gần gũi và chăm sóc cho em nhiều nhất là mẹ. Mẹ thường xuyên nhắc nhở: “Con gái phải dịu dàng, nhỏ nhẹ, cố gắng học tốt”. Mỗi ngày, ngoài việc chợ búa, nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, mẹ luôn dạy bảo, hướng dẫn em trong việc học tập. Những ngày nghỉ, mẹ dẫn em đi chơi, đi siêu thị. Mọi việc ở lớp, ở trường dù vui hay buồn, em đều tâm sự cùng mẹ. Bên mẹ, em cảm thấy tự tin hơn. Mẹ là tất cả của em.

Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em - Mẫu 6

Trong gia đình ai cũng yêu thương, quan tâm, chăm sóc em nhưng mẹ là người dành cho em nhiều tình cảm nhất. Mẹ em tên là Phạm Thị Loan. Năm nay mẹ 30 tuổi. Mẹ rất đảm đang, tốt bụng. Sáng nào mẹ cũng dậy rất sớm để nấu cơm cho em ăn. Lúc nào có bài toán khó mẹ giảng cho em hiểu. Mẹ còn mua cho em những món ngon. Em hứa sẽ học thật giỏi để mẹ vui lòng. Em rất yêu thương mẹ của em.

Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em - Mẫu 7

Có lẽ, ai cũng yêu quý người mẹ thân thương của mình nhất. Trong suốt bao năm qua, mẹ em đã chăm sóc, dạy dỗ và thương yêu em hết mực. Mẹ là giáo viên. Vì trường xa nhà nên mẹ phải dậy từ sáng sớm nhưng mẹ không bao giờ quên chuẩn bị đồ ăn sáng cho em. Chiều tan học về nhà, em đã thấy mẹ cặm cụi trong bếp để nấu những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi lần em ốm, mẹ thao thức suốt đêm để lau người, xoa lưng hay quạt mát cho em. Những lúc như thế, em càng yêu thương mẹ hơn.

Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em - Mẫu 8

Bố mẹ rất yêu thương em nhưng luôn nghiêm khắc giảng giải cho em nhiều điều hay lẽ phải trong cuộc sống. Mẹ lo cho em từng chén cơm dẻo, thơm ngon đến chiếc áo là phẳng, thơm tho sạch sẽ. Bố chỉ bảo cho em cách lau chùi xe đạp, giữ gìn xe được mới, tốt. Đặc biệt, bố mẹ rất quan tâm việc học của em, kiểm tra, đôn đốc, giảng bày tỉ mỉ cho em. Bố và em thường ngồi bên nhau cùng một bàn. Bố vẽ đồ án xây dựng còn em học bài. Bố giảng cho em từng câu văn hay. Em rất yêu bố mẹ và thật hạnh phúc được bố mẹ chăm nom, yêu thương.

Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em - Mẫu 9

Tôi rất hạnh phúc được sống trong một gia đình yêu thương, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau. Người quan tâm đến tôi nhiều nhất đó chính là mẹ. Mẹ tên là Trần Thị Thư. Thân hình mẹ cân đối. Năm nay mẹ đã ngoài 33 tuổi, mẹ rất bận rộn với công việc của mình. Sáng nào mẹ cũng dậy rất sớm nấu cơm cho tôi ăn để đi học, mẹ còn đi chợ kiếm tiền nuôi sống cả gia đình. Mẹ luôn lo lắng, chăm sóc anh em tôi từng li, từng tí. Mẹ mong hai anh em tôi khôn lớn, trưởng thành. Có miếng gì ngon mẹ cũng nhường cho hai anh em tôi. Tôi thương mẹ vì mẹ vất vả và tôi thầm hứa sẽ cố gắng học giỏi, ngoan ngoãn để mẹ vui.

Mẹ ơi! Con rất yêu mẹ.

Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em - Mẫu 10

Trong gia đình ba là người quan tâm em nhiều nhất. Ba thường bảo em phải chăm ngoan, học giỏi. Ba em là hải quân, ba đóng quân ở đảo xa. Mỗi năm ba chỉ về thăm nhà một hai lần. Những ngày ba em về là những ngày thật đáng quý với em. Hầu như lúc nào em cùng “dính" lấy ba của mình. Cả nhà, ai cùng gọi em là “cái đuôi” của ba em. Em đem những điểm 10 đỏ chói ra khoe với ba. Tuy ba ở xa nhưng Ba vẫn luôn gọi điện về hỏi thăm và dạy em nhiều điều. Chính vì sự dạy dỗ tận tình của Ba, khi dự thi vẽ về gia đình do nhà trường phát động, em đã được giải nhất. Em vẽ hai bức tranh: một bức cả nhà em đang bên nhau, một bức vẽ ba em mặc bộ quần áo hải quân, tay cầm súng, gió biển thổi làm hai cái dải mũ bay bay trước gió. Em luôn thầm hứa với ba rằng em luôn chăm học, chăm làm đế ở nơi đảo xa ba vui lòng.

Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em - Mẫu 11

Bố em là bộ đội xa nhà, chỉ vào kì nghỉ phép bố mới được ở nhà vài ngày. Những lúc ấy em thường quấn quýt bên bố để nghe bố kể chuyện.

Chuyện của bố kể rất nhiều, hết chuyện chiến đấu rồi đến chuyện đi công tác. Hơn thế ở nhà, bố còn giúp mẹ nhiều việc: làm lại vuông sân, xem bài vở của em, giảng cho em hiểu những bài toán khó. Rồi bố còn dạy em hát. Bố hát không giỏi như cô giáo em nhưng giọng hát của bố trầm trầm, hơi khàn và ấm áp. Mấy ngày phép qua nhanh và bố trở về đơn vị với lời dặn dò em: “Ở nhà chăm học và giúp mẹ trông coi việc nhà”.

Em rất yêu bố. Em hứa sẽ cố gắng học giỏi để bố mẹ vui lòng.

Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em - Mẫu 12

Trong nhà, mẹ em là người chăm sóc và nuôi dạy em tỉ mỉ, chu đáo nhất.

Mẹ em là người bán hàng. Ngoài một buổi bán hàng, mẹ ở nhà chăm lo việc nhà cửa và chăm sóc bố con em. Mẹ lo cho em từng bát cơm nóng, canh ngọt, từng tấm áo thơm sạch là ủi phẳng phiu. Có bàn tay mẹ, mọi việc trong nhà đâu vào đấy, gọn gàng. Mẹ vẫn hay xoa đầu em và bảo: “Con phải chăm học và ngoan nhé!”. Em dạ vâng và thấy yêu mẹ thật nhiều. Mẹ em vất vả lo toan việc nhà nhưng mẹ chẳng bao giờ than vãn. Mẹ là nơi ấm áp, an toàn để em nương tựa trong tình yêu thương vô bờ bến của mẹ dành cho em.

Em tự hứa phải học thật giỏi để có khả năng giúp mẹ đỡ vất vả hơn.

Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em - Mẫu 13

Trên đời này ai cũng có mẹ, mẹ luôn là người yêu thương ta nhất. Chính vì vậy mà em muốn viết về mẹ, về sự yêu thương chăm sóc của mẹ dành cho em. Hằng ngày, mẹ thường dậy sớm chuẩn bị bữa ăn rồi gọi em đánh răng, rửa mặt và ăn sáng. Sau đó, mẹ chải đầu, tết tóc cho em, mẹ còn chuẩn bị bánh sữa để em ăn vào giờ ra chơi. Rồi mẹ đưa em đến trường. Cả ngày làm việc vất vả nhưng tối đến mẹ vẫn dành thời gian giảng cho em những bài toán khó, những câu văn hay. Khi đi ngủ, mẹ thường ôm em vào lòng và kể cho em nghe một câu chuyện cổ tích để đưa em vào giấc ngủ ngon lành. Vào những đêm đông giá lạnh, mẹ thường thức giấc kéo chăn ủ ấm cho em. Lúc em bị ốm, mẹ mẹ lo lắng ngồi cạnh em để trông cho em ngủ, khi tỉnh giắc em thấy mắt mẹ quầng lên vì mệt mỏi, chắc là mẹ đã thức suốt đêm. Mẹ đã chia sẻ an ủi và cho em những lời khuyên bổ ích, mẹ giống như một người bạn thân thiết của em.

Tình cảm của mẹ đối với em là vô bờ bến. Em yêu mẹ lắm.

Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em - Mẫu 14

Ngoài mẹ, bố là người gần gũi với em nhất.

Bố rất yêu em. Bố đi làm cả ngày ở nhà máy, tối mới về đến nhà. Cơm nước xong là bố kèm em học. Bố coi sóc bài vở của em rất tỉ mỉ. Bố dạy cho em từng cách viết để trình bày bài làm ở nhà. Bố giảng giải cho em từng bài toán khó, dạy từng câu văn. Nhờ có bố, em học hành tiến bộ và đạt nhiều điểm chín, điểm mười hơn. Nhận thấy em tiến bộ, cả bố và mẹ đều vui. Vào ngày nghỉ, khi em học bài và làm xong việc, bố dạy em cách câu cá hoặc tự làm đồ chơi. Bố lúc nào cũng âu yếm và chăm lo cho em từng li từng tí. Em rất tự hào về bố, người đã dạy dỗ em rất chu đáo, đầy tình yêu thương.

Em hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi để bố mẹ vui lòng.

Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em - Mẫu 15

Trong gia đình bố là người quan tâm em nhiều nhất. Bố thường bảo: “Con trai phải học thật giỏi, tự tin và trung thực nghe con”.

Hằng ngày, sau buổi cơm tối, mặc dù làm việc vất vả cả ngày nhưng bố vẫn dành thời gian hướng dẫn em học tập. Những lúc chỉ cho em học, bố rất nghiêm khắc và kỹ lưỡng. Những bài tập khó bố đều chỉ rất chi tiết và giảng giải cho em hiểu. Ngoài các buổi học ở trường, bố còn cho em sinh hoạt ở Nhà văn hóa thiếu nhi quận. Bố bảo, sinh hoạt như vậy sẽ làm em tự tin hơn đồng thời giúp thư giãn sau những buổi học. Những lúc cả nhà quây quần bên mâm cơm, bố thường kể rất nhiều việc có tính chất giáo dục cho chúng em nghe. Bố thật sự là một tấm gương cho em noi theo.

Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em - Mẫu 16

Nếu bố có hỏi rằng: “Con yêu ai nhất?” thì tôi không ngần ngại mà trả lời rằng: “Con yêu bố nhất”. Và mẹ có hỏi tôi như thế thì tôi cũng trả lời: “Con yêu mẹ nhất trên đời”. Thế đấy, bởi bố tôi hay mẹ tôi, đều tuyệt vời cả. Nhưng nói thật, nếu mẹ và bố đều đi xa thì bao giờ tôi cũng mong mẹ về nhiều hơn bố. Chắc các bạn cũng có tâm trạng như thế phải không? Hàng ngày, tôi thường ở gần mẹ nhiều hơn và mẹ cũng chăm chút cho tôi nhiều hơn cả: quần áo, sách vở, học hành đến cả những sinh hoạt nhỏ nhặt như tắm giặt, gội đầu, chải tóc... mẹ đều thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn cho tôi. Những lúc tôi bị nhức đầu, sổ mũi, cảm cúm... thấy mẹ lo lắng đến mất ăn mất ngủ, tôi thương mẹ lắm. Tôi cũng rất thông cảm và thương bạn Hương, bạn học cùng lớp với tôi từ lớp Một đến nay, bởi bố mẹ bạn đã chia tay với nhau, bạn sống với bố đã mấy năm nay. Bạn thiếu đi tình thương yêu bao la của người mẹ. Có lẽ, đó là sự thiệt thòi lớn nhất trên đời của bạn. Còn tôi, tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc vì có cả tình yêu thương của mẹ và cha.

Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em - Mẫu 17

Mẹ - mặt trời của con

“Mẹ thương con có hay chăng

Thương từ khi thai nghén trong lòng

Mấy nắng sớm chiều mưa ròng

Chín tháng so chín năm, gian khó tính khôn cùng

A á ru hời ơ hời ru…”

Cho đến tận bây giờ, lời ru ầu ơ thuở thơ bé của mẹ vẫn còn mãi vang trong tâm hồn tôi. Lúc nào cũng vậy, mẹ luôn là người thương yêu, săn sóc các con của mình. Mẹ tôi còn hi sinh bao điều để nuôi nấng, dưỡng dục tôi khôn lớn.

Mẹ tôi đã rất vất vả để sinh ra tôi. Nghe bà tôi kể, hồi có mang tôi, mẹ tôi gầy yếu lắm. Bà bảo chắc do tôi ở trong bụng quá nghịch ngợm nên mẹ luôn ốm nghén, chẳng ăn được nhiều. Sau chín tháng mười ngày, mẹ sinh đón cậu con trai đầu lòng với tất cả niềm hạnh phúc nhất. Mẹ đã thức hằng đêm để trông nom tôi có giấc ngủ tròn. Từ bé tới giờ, tôi chẳng thể nhớ nổi mình ốm sốt bao nhiều lần, chỉ hình dung được gương mặt lo lắng của mẹ.

Mẹ luôn yêu thương tôi và dành cho tôi những điều tốt đẹp nhất. Sáng sớm, mẹ thức dậy nấu cho tôi những món ăn hấp dẫn. Chiều tan học, tôi lại được sà vào vòng tay đầy thương yêu của mẹ. Mẹ tôi là một cô giáo. Với tôi, mẹ là cô giáo đầu tiên và vĩ đại nhất cuộc đời. Hồi bốn tuổi, tôi đã bắt đầu học cách cầm bút. Nhưng tôi lại thuận tay trái. Mẹ đã cầm tay tôi, đưa từng nét chữ đầu tiền, rèn cho tôi cách cầm bút bằng tay phải. Những ngày đầu, tôi vô cùng nản chí. Cầm bút không thuận tay nên tay tôi mỏi rã rời, những dòng chữ cứ nguệch ngoạc. Tôi vẫn gắng viết nhưng trong lòng cảm thấy ấm ức. Mắt tôi ứa đầy nước. Mẹ lại gần, nhẹ nhàng cầm lấy chiếc bút chì và ôm tôi vào lòng. Mẹ thủ thỉ những lời động viên ấm áp. Từ hôm đó, tôi học được cách kiên nhẫn, viết từng nét, từng nét thật chậm.

Dù đã mười tuổi, tôi vẫn thích được nằm ngủ trong vòng tay mẹ, được nghe những ru ầu ơ ngọt ngào thuở nhỏ. Bởi tôi biết, vòng tay ấy, lời ru ấy là những gì yêu thương nhất, tình cảm nhất mẹ dành cho tôi. Đứa con nghịch ngợm này nhất định sẽ không làm đôi mắt mẹ buồn, sẽ chăm ngoan và sẽ khôn lớn trưởng thành.

Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em - Mẫu 18

Bố là người đàn ông đầu tiên mà em luôn luôn biết ơn và yêu quí. Bố em mặc dù đã lớn tuổi nhưng vẫn dành rất nhiều thời gian và sự quan tâm cho con cái. Mỗi lần đi công tác về, chắc chắn trong vali của bố sẽ có thật là nhiều quà cho em. Em thích lắm. Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi bố lại đưa mẹ và em cùng đi du lịch, tham quan đó đây. Bố luôn là trụ cột vững chắc cho cả gia đình của em. Em luôn tự hào về bố thật nhiều. Bố em từng nói rằng con cái mình không cần phải học quá là giỏi. Con đến với cuộc đời này đã là một món quà vô cùng quí giá và đáng quý đối với bố mẹ rồi. Con chỉ cần làm tốt công việc của mình và sống thật hạnh phúc. Thì đó mới chính là thành công lớn nhất của bố mẹ. Bố em tâm lí lắm, nên em chưa bao giờ cảm thấy mình gặp phải áp lực gì hết. Bố khá là quan tâm đến em. Một phần do em là con một trong gia đình. Nên em đã nhận trọn vẹn mọi sự yêu thương và đùm bọc từ bố mẹ. Đó là một điều tuyệt vời và may mắn chăng. Bố em dạy cho em biết cách bao dung và độ lượng. Để sống trên đời này cần có một tấm lòng biết quan tâm và sẻ chia đến mọi người. Cho đi không phải là mất đi mà cho đi sẽ là còn mãi. Và bố em cũng đang sống một cuộc đời như vậy. Bố không thích sự bon chen, dù công việc bận rộn. Nhưng hằng ngày bố vẫn dành ra một chút thời gian cùng em học bài và đọc sách. Thi thoảng bố cũng vào bếp nấu những món ăn ngon dành tặng cho cả gia đình. Tuyệt vời hơn là bố biết rất rõ sở thích của em. Chính vì vậy em dành cho bố nhiều tình yêu thương hơn mẹ một chút. Em yêu bố của mình nhiều. Hi vọng rằng bố em luôn luôn vui vẻ và mạnh khỏe. Để tận hưởng thêm nhiều khoảnh khắc hạnh phúc tuyệt đẹp cùng gia đình mình.

Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em - Mẫu 19

Hy sinh của người cha không phải ai cũng nhận ra. Bố em là người ít nói, ít khi nào đùa giỡn với chúng em, thế nhưng tình cảm mà bố dành cho chúng em cũng chẳng thua kém gì mẹ. Bố ít đi chợ, cũng không chú ý đến việc mua rau, thịt, trứng, cá thế nào cho ngon, vậy mà chẳng có lần nào mà bố không mua quà vặt cho hai chúng em cả, có lúc là chiếc bánh chưng hai chị em chia đôi, lúc là cái bánh bao trắng ngà, thơm nức mũi, đôi khi chúng em còn được bố mua cho cả bóng bay. Chúng em không biết thổi bóng, bố lại bỏ công bỏ việc thổi bóng, cột dây rồi hướng dẫn chúng em cách chơi sao cho bóng không bị bể. Nhớ nhất vẫn là những ngày trời mưa gió, bố đưa chúng em đi học, nhà em cách trường khá xa, nối từ nhà đến trường là một con đường đất đỏ ba-dan, cứ mưa xuống thì trơn trượt lầy lội, đến mức đi bộ cũng khó. Thế nhưng không quản ngại khó khăn, bố chẳng để chúng em nghỉ học ngày nào, mà đều đặn 5h30 sáng chở chúng em đi học bằng con xe dream đã 20 năm tuổi. Ngồi sau lưng bố em thấy yên tâm và vô cùng ấm áp, dẫu ngoài kia trời có mưa to, đường có xấu chỉ cần dựa vào tấm lưng to rộng, tin tưởng và đôi chân vững chãi đang chèo chống là em lại chẳng còn sợ hãi mà an tâm đến trường. Có lần đường khó đi quá, nên bố con em bị ngã xe, bố vội vàng hỏi em có bị thương không, rồi liên tục xoa chân cho em, mặc kệ chiếc xe nằm ngổn ngang, trời mưa tầm tã. Có những lúc, bố dẫn em đi chơi, bố vẫn thường cõng em trên lưng, bước chân chầm chậm, tuy bố không nói nhiều nhưng em vẫn cảm nhận được tình thương của bố.

Bố em là người như thế đấy, tuy bề ngoài có vẻ lạnh lùng, trầm tĩnh nhưng thực ra trái tim lại ấm áp vô cùng. Em yêu mẹ, cũng thương bố vô cùng, sau này khôn lớn em sẽ hết lòng chăm sóc phụng dưỡng bố mẹ, để đền đáp lại công ơn nuôi dưỡng và tình cảm quý báu mà hai người đã hy sinh cả cuộc đời để dành cho em.

Kể về tình cảm của chị gái đối với em

Kể về tình cảm của chị gái đối với em - Mẫu 1

Gia đình em gồm có bốn người: bố, mẹ, chị gái và em. Nhưng chiều chuộng em nhất là chị gái. Chị tên là Thu Hà. Năm nay, chị hai mươi tuổi. Chị gái của em rất xinh đẹp, lại học giỏi. Chị còn nấu ăn rất ngon nữa. Những lúc có bài tập khó, em lại nhờ chị giảng bài cho. Còn nhớ có một lần bố mẹ phải đi công tác xa, chỉ có em và chị ở nhà. Tối hôm đây, em bị sốt. Chị đã luôn ở bên cạnh chăm sóc. Em biết rằng chị đã rất lo lắng cho em. Em mong rằng chị sẽ mãi ở bên cạnh em.

Kể về tình cảm của chị gái đối với em - Mẫu 2

Trong nhà, ngoài bố mẹ thì chị gái cũng là người thương em vô điều kiện. Những lúc mẹ đi làm chị là người thay mẹ chăm sóc em, chị chơi cùng em, chị chỉ em học tập, chị làm đồ ăn, nước uống cho em. Nhiều lúc, em không nghe lời khiến chị nổi giận, nhưng sau đó em đã xin lỗi chị và hai chị em lại vui vẻ chơi cùng nhau. Em yêu chị rất nhiều, em thương chị như chính chị thương em vậy.

Kể về tình cảm của anh trai đối với em

Em được anh trai cưng chiều nhất nhà. Anh Tên Minh Hưng. Năm nay, anh 16 tuổi và đang học Trường THPT An Khánh. Anh rất đẹp trai, lại học giỏi. Anh còn chơi thể thao rất giỏi nữa. Những lúc có bài tập khó, em lại nhờ anh giảng bài cho. Còn nhớ có một lần bố mẹ phải đi công tác xa, chỉ có em và anh ở nhà. Tối hôm đây, em bị sốt. Anh đã luôn ở bên cạnh chăm sóc. Em biết rằng anh đã rất lo lắng cho em. Em rất yêu quý anh trai em.

Kể về tình cảm của em gái đối với em

Em gái em nhỏ hơn em 6 tuổi. Nó rất quấn em. Em đi đâu là nó cũng đòi đi theo, nhiều khi em phải trốn nó để đi chơi. Nếu có cả em và mẹ ở nhà thì nó cũng chỉ theo em mà thôi. Mọi người hàng xóm biết vậy nên nhiều khi rất hay trêu nó, doạ nó là sẽ đánh em. Có lần như vậy nó tưởng thật đã khóc rất to, ai dỗ cũng không nín. Đêm về đi ngủ mà nó còn nấc mãi mới thôi. Em rất xúc động vì tình cảm của em em.

Kể về tình cảm của em trai đối với em

Kể về tình cảm của em trai đối với em - Mẫu 1

Em có một cậu em trai rất tinh nghịch và hiếu động. Sang năm em mới vào lớp một. Em ăn ngoan nên có một thân hình khá mập mạp. Đôi tay mũm mĩm, hai má núng nính, miệng lúc nào cũng toe toét cười. Hình như “công việc” của nó chỉ là ở nhà chờ em đi học về để mà chọc ghẹo em. Nó rất thích cù em. Em thì không giống nó. Lười ăn nên em có thân hình hơi “khẳng khiu”. Hình như nó biết điều đó thì phải nên nó rất thảo với em. Có gì ăn là nó lại chia cho em, thậm chí là chia cho em phần nhiều hơn. Nhưng nếu em ăn không nhanh là nó lại ngồi bên cạnh em cười hì hì xin xỏ!

Kể về tình cảm của em trai đối với em - Mẫu 2

Bé Phong là em trai của em. Cả nhà đều gọi cu cậu với cái tên thật ngộ nghĩnh: bé Gấu. Gấu có mái tóc đen, xoăn tít và mềm mại. Người em mập mạp, chân tay bụ bẫm. Cặp mắt Gấu sáng với hàm răng sữa trắng tinh. Hơn thế, cậu bé còn rất nhanh nhẹn và thông minh. Mới chỉ lên hai tuổi nhưng em luôn thích khám phá mọi thứ xung quanh. Em đã phân biệt được màu sắc và những khối hình như: tam giác, hình vuông, hình tròn,... Bim có niềm yêu thích và có thể đọc tên của rất nhiều loại ô tô trước sự trầm trồ, thán phục của mọi người. Bé Gấu đi lớp rất ngoan. Mỗi lần về nhà, em đều hát tặng cả nhà nghe những bài mình thuộc với cái giọng còn ngọng líu, hài hước. Tay em múa phụ họa, đôi chân nhún nhảy rất ra dáng một nghệ sĩ nhí. Mọi người trong gia đình em ai cũng đều yêu quý và phục lăn với cậu bé láu lỉnh này.

Kể về tình cảm của dì em đối với em

Em mồ còi mẹ năm em lên hai tuổi. Dì Hương đưa em về nuôi. Hai vợ chồng dì Hương rất thương em, gọi em là “cô Tấm”. Tết năm nào, dì cũng mua cho em quần áo mới thật đẹp để mặc đi thăm mộ mẹ, dì còn mừng tuổi em năm mươi nghìn đồng để bỏ vào lợn đất. Ngày em vào lớp Một, dì xin nghỉ việc ở cơ quan để đưa em đi nhận lớp, đi dự lễ Khai giảng. Ngày 20 tháng 11 năm đó, dì mua một bó hoa thật đẹp dẫn em đến nhà riêng chúc mừng cô giáo Linh. Dì phải nuôi con nhỏ, phải đi làm rất bận nhưng hầu như tối nào, dì cũng kèm em học. Đi học về, hễ em được điểm 10 là dì khen và thưởng quà. Có hôm em bị ốm, dì săn sóc thuốc men, dì thức đêm, dì lo mà phờ phạc, mặt buồn rười rượi. Có đêm, dì khóc. Dì Hương coi em như con đẻ. Em yêu dì Hương lắm.

Kể về tình cảm của cậu em đối với em

Cậu của em là người mà em thân thiết và có nhiều kỷ niệm nhất.

Cậu em là em trai cùng mẹ khác cha với mẹ em, thế nhưng không vì thế mà tình cảm giữa cậu cháu em trở nên xa cách. Năm ấy, cậu mới chỉ 16, 17 tuổi, trong một lần về quê, mẹ dẫn cả cậu vào theo, để cậu phụ giúp cha mẹ trong công việc rẫy vườn. Cậu là người hiền lành, nhanh nhạy, lại chịu khó làm ăn nên bố mẹ em quý cậu lắm, lúc ấy gia đình có thêm một thành viên nên vui vẻ và náo nhiệt hơn hẳn. Em nhớ mãi những ngày cùng cậu đi câu cá, đi bẫy chim, rồi cả đi bẻ mít, cậu kể biết bao nhiêu câu chuyện cười cho chúng em nghe. Rồi còn làm cả một con diều bé bé xinh xinh, thứ mà em chưa được thấy bao giờ, cánh diều bay cao vút, đến chỉ còn cái bóng trắng trắng rồi đứt dây bay đi mất. em cứ tiếc mãi, cậu liền an ủi không thôi, rồi làm cho em một con diều khác to và đẹp hơn, điều ấy càng khiến em ngưỡng mộ và quý cậu thật nhiều. Năm em 7 tuổi, mẹ em bị ốm nặng, bố phải đưa mẹ đi Sài Gòn chữa bệnh, cậu liền trở thành người chăm sóc chúng em. Cậu đưa đón chúng em đi học mỗi ngày, nấu cơm, dạy chúng em học bài, rồi việc rẫy vườn cũng một tay cậu lo hết. Rồi ngày cậu về quê xây nhà và muốn chăm lo cho bà ngoại, chúng em buồn lắm, chỉ hy vọng cậu sẽ ở mãi với chúng em. Cậu giờ cũng đã lấy vợ, nhưng tình cảm dành cho chúng em vẫn không hề suy chuyển, sinh nhật nào của chị em em cậu cũng đều tìm cách gửi quà, mỗi đợt về quê cậu vẫn thường dẫn chúng em đi chơi, lại mua cho chúng em biết bao nhiêu quần áo đẹp.

Em rất yêu quý cậu, thật mong rằng cậu sẽ có một cuộc sống thật hạnh phúc bên mợ, bên bà ngoại, bên các em và sẽ mãi nhớ đến những đứa cháu ở miền Nam xa xôi, vẫn đang thường nhắc và nhớ đến cậu.

...................................................

Bố mẹ, ông bà, anh chị em là những người thân yêu nhất trong gia đình. Qua những kỉ niệm đáng nhớ và tình cảm chân thực nhất của mình dành cho những thành viên trong gia đình, em hãy kể về tình cảm của bố mẹ, người thân đối với em để bày tỏ tình cảm cũng như chia sẻ câu chuyện của mình với các bạn. Từ đó, các em sẽ có những bài viết hay nhất kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em.

Kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em được VnDoc sưu tầm và chọn lọc bao gồm 34 bài văn kể về người mẹ yêu quý cùng người thân của các em với ngôn từ súc tích, truyền cảm, gần gũi, làm nổi bật lên những hình ảnh những bà mẹ Việt Nam giỏi giang và những người thân tốt bụng. Trên đây VnDoc đã sưu tầm đầy đủ, mời thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo để hướng dẫn các em viết bài văn kể chuyện lớp 3, giúp các em hoàn thiện bài viết hiệu quả và học tốt môn tiếng Việt 3 hơn. Chúc các bạn viết 5 - 7 câu kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân đối với em được chất lượng nhất!

Kể về người thân của em lớp 3

Mời các bạn xem thêm: 12 bài Tả về người thân trong gia đình em là tài liệu tham khảo một số bài văn tả người giúp các em học sinh có thêm nhiều vốn từ phong phú, rèn luyện kỹ năng viết để làm tốt bài văn lớp 3 của mình.

Ngoài Văn mẫu lớp 3: Kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ, chuẩn bị cho các bài thi môn Toán lớp 3 đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
2.260 372.949
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • 31. Nguyễn Lê Nguyên
    31. Nguyễn Lê Nguyên

    CŨNG ĐƯỢC

    Thích Phản hồi 27/11/21
  • 31. Nguyễn Lê Nguyên
    31. Nguyễn Lê Nguyên

    Cũng được

    Thích Phản hồi 27/11/21
  • Phương MY Cù
    Phương MY Cù

    rất hay nhưng tập làm văn câu một đoạn kết ko hay

    Thích Phản hồi 05/01/22

Tiếng Việt lớp 3 Chân trời

Xem thêm