Bài văn tả về bố lớp 3 hay nhất

Tả người bố kính yêu của em bao gồm các bài văn hay được VnDoc biên soạn, sưu tầm, chọn lọc nhằm cung cấp cho các em học sinh tài liệu tham khảo để củng cố các kỹ năng, rèn luyện viết bài văn miêu tả lớp 3.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 3 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 3.

Dàn ý bài văn tả về bố lớp 3

I. Mở đoạn

  • Giới thiệu bố của em:

II. Thân đoạn

  • Tả ngoại hình bố của em
  • Tả tính tình của bố
  • Tả hoạt động của bố

III. Kết đoạn

  • Tình cảm của em đối với bố

Bài văn tả về bố lớp 3 - Mẫu 1

Trong gia đình, người em luôn kính trọng và tin yêu nhất là bố. Bố em năm nay ngoài ba mươi tuổi. Bố là bộ đội, cũng là kỹ sư giỏi. Mái tóc đen nhánh của bố luôn được cắt gọn gàng. Bố thường mặc những chiếc áo phông trông rất trẻ trung. Những lúc mặc quân phục, trông bố rất oai phong, Bố em là người tận tụy trong công việc. Nhìn những cây cầu mới được dựng lên, em càng thấy hiểu về công việc của bố và càng tự hào về bố hơn. Mặc dù công việc bận rộn nhưng bố vẫn luôn chăm lo cho gia đình. Không chỉ giúp mẹ việc nhà, bố còn dạy em học mỗi tối. Bố đúng là người bố tuyệt vời của em.

Bài văn tả về bố lớp 3 - Mẫu 2

bài văn tả bố lớp 3

Bố của em là người mà em yêu quý và kính trọng nhất.

Năm nay bố em khoảng 35 tuổi. Tuy nhiên vì công việc vất vả nên trông bố có vẻ già hơn tuổi thật. Thân hình bố cao lớn, rắn chắc. Làn da rám nắng khỏe mạnh, do hằng ngày làm việc vất vả trên công trường. Lúc nào bố cũng cắt tóc ngắn, sờ vào giống như là những chiếc gai nhỏ. Đôi mắt của bố đen lắm, giống như những viên ngọc mà em được bố mua cho. Bất kể khi nào, trong đôi mắt ấy cũng ánh lên tình yêu thương dành cho em.

Công việc của bố rất nặng nhọc. Mỗi ngày trở về nhà, trông bố rất mệt mỏi và lấm lem bụi đất. Thế nhưng, bố vẫn luôn tươi cười rạng rỡ khi nhìn thấy em. Bố luôn dành nhiều thời gian nhất có thể để nghe em kể chuyện ở lớp, để chơi đồ hàng cùng em, để dạy em làm toán. Nhưng giờ phút được ở cạnh bố như vậy, em cảm thấy mình như một cô công chúa nhỏ.

Chính vì thế, tuy không được ở cạnh bố nhiều, nhưng em vẫn yêu quý bố lắm. Em mong sao bố luôn mạnh khỏe để ở bên cạnh em thật lâu, thật lâu.

Bài văn tả về bố lớp 3 - Mẫu 3

Bố em tên là Nhật Vượng năm nay khoảng 40 tuổi. Bố em là công nhân. Bố em có dáng người to cao vạm vỡ, dáng đi nhanh nhẹn, tháo vác. Bố em có làn da ngăm đen vì dằm mưa dãi nắng. Bố có khuôn mặt hiền lành. Nụ cười của bố rất thân thiện, mỗi khi bố cười lộ ra hàm răng trắng tinh. Đôi bàn tay bố chai sần vì làm việc vất vả để nuôi em khôn lớn từng ngày. Bố em rất yêu thương gia đình và luôn quan tâm đến em. Công việc của bố tuy cực nhọc cả ngày nhưng bố không hề than phiền. Đi làm về bố còn giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa.Ngày hai lần bố đều đặn đưa em đến trường và đón em về. Tối đến bố còn dạy em học bài. Khi em ốm đau bố thức suốt đêm lo lắng cho em. Em yêu bố lắm! Em hứa sẽ cố gắng học thật giỏi và luôn là đứa con ngoan của cha.

Bài văn tả về bố lớp 3 - Mẫu 4

Các bạn nhỏ khác thường rất thích các siêu anh hùng như người nhện, người sắt, siêu nhân… Nhưng đối với em, siêu anh hùng thực sự chính là bố.

Bố em năm nay gần 40 tuổi nhưng vẫn rất khỏe mạnh. Có thể dễ dàng nhấc bổng em lên, chơi trò tàu lượn. Bố còn rất cao nữa. Ngồi trên vai bố, em cảm giác như đang được ở trên một ngọn núi lớn. Đôi bàn tay bố thô ráp do công việc vất vả. Trên khuôn mặt nghiêm nghị của bố luôn là nụ cười hiền từ và bao dung dành cho em.

Vì là một người lính cứu hỏa, nên thời gian bố ở nhà không nhiều. Có khi cả mấy ngày liền em không được gặp bố. Mỗi khi trở về nhà, bố luôn lấm lem những mồ hôi và cát do vừa tập luyện hay đi cứu hỏa về. Nhưng sao em thấy bố đẹp trai quá trời. Nhìn bố, em cảm thấy tự hào vô cùng, khi được là con của một anh hùng thực thụ.

Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để bố có thể tự hào về mình. Và chắc chắn, trong tương lai, em sẽ nối chân bố, trở thành một người lính cứu hỏa tuyệt vời.

Bài văn tả về bố lớp 3 - Mẫu 5

Ông bà ta thường nói “Công cha như núi Thái Sơn…”. Em chẳng biết ngọn núi ấy cao lớn đến nhường nào, nhưng em biết chắc rằng tình thương và hi sinh của cha dành cho em thì chẳng có núi sông nào so sánh được cả. Vì thế, em yêu quý cha nhất trên đời này.

Cha em là một giáo viên tiểu học trong làng. Thân hình cao ráo, hơi gầy nhưng rất khỏe mạnh. Mái tóc cha đen bóng, được chải gọn gàng. Vầng trán rộng và đôi mắt hiền từ. Tất cả những gì ở cha đều khiến em yêu mến. Đặc biệt, cha có giọng nói rất ấm áp và truyền cảm. Điều đó ai cũng phải công nhận. Bất kì đứa trẻ nào từng được cha dạy, cũng phải thích thú và say mê. Ở trường, cha là một thầy giáo, nhưng ở nhà, cha chỉ là một người cha mà thôi. Cha yêu thương, quan tâm đến em từng bữa ăn, giấc ngủ. Vì mẹ là bác sĩ, ít khi ở nhà, nên hầu như cha luôn là người chăm sóc em. Cha là người dạy em đọc những chữ đầu tiên. Là người tập xe đạp cho em. Là người đút cho em từng thìa cháo khi bị ốm. Thế nhưng, chẳng bao giờ cha than thở hay nặng lời với em. Đúng là một người cha vĩ đại phải không?

Mỗi ngày, em luôn mong rằng cha mãi luôn khỏe mạnh và vui vẻ. Thế nên, em đã cố gắng học tập, chăm ngoan hết sức mình để đem lại niềm vui cho bố.

Bài văn tả về bố lớp 3 - Mẫu 6

bài văn tả bố lớp 3

Người mà em yêu quý và kính trọng nhất đó là bố của em. Bố em năm nay 36 tuổi. Bố có dáng người cao nhưng hơi gầy, nước da ngăm đen khỏe mạnh, đôi mắt của bố rất trong và sáng long lanh, bố em tuy có vẻ ngoài dữ dằn nhưng tính tình rất điềm đạm và hiền nữa.

Những bài tập nào khó thì bố lại ân cần cùng em giải quyết nó. Bố em rất bận rộn, bố đi làm từ sáng sớm đến tối mịt mới về. Tuy công việc của bố em rất bận rộn nhưng lúc nào bố cũng dành thời gian quan tâm chăm sóc cho cả nhà. Tối về nhà dù rất mệt mỏi nhưng bố vẫn ân cần dạy em học bài.

Những ngày nghỉ cuối tuần, bố thường dành hết thời gian để cùng gia đình đi chơi công viên, đi siêu thị và cùng mẹ con em nấu những bữa cơm vui vẻ và hạnh phúc. Nhờ có bố mà cả gia đình sống trong cảnh ấm no, hạnh phúc. Cho nên, lúc nào, em cũng cố gắng học thật giỏi để bố em được vui lòng.

Bài văn tả về bố lớp 3 - Mẫu 7

Người em gần gũi và yêu quý nhất là bố. Bố em năm nay đã ngoài 40 tuổi, nhưng nhìn bố vẫn còn khoẻ lắm. Vì siêng năng tập thể thao nên bố có dáng người to khoẻ nhưng rất cân đối. Làn da ngăm đen, gương mặt vuông chữ điền đầy nét cương nghị. Mái tóc đen, mượt, hơi xoăn. Bố bảo nhờ gen di truyền của bà nội mà bố có mái tóc độc đáo này. Vầng trán cao và rộng, sống mũi thẳng. Nhưng trong tất cả các đặc điểm ấy, em vẫn yêu nhất là đôi mắt bố. Trái với nét nghiêm nghị vốn có trên gương mặt, đôi mắt bố ấm áp, hiền từ, chứa đựng tình yêu thương bao la mà bố dành cho gia đình. Bố ít khi cười, nhưng lúc cười, gương mặt bố rạng ngời vẻ tươi sáng. Bàn tay của bố to và ấm áp. Trên đó có những vết chai nổi lên do phải lao động hàng ngày. Bờ vai rộng cùng với cánh tay cơ bắp nên những việc nặng nhọc trong gia đình đều qua tay bố. Dù bận bịu nhưng hàng ngày bố vẫn cùng em ra công viên tập thể dục. Cuối tuần bố cho cả nhà đi chơi để giải toả căng thẳng của cả một tuần. Bố hiểu biết rất rộng nên em hỏi điều gì bố cũng đều trả lời ngay. Nếu có thời gian là bố lại ngồi kiểm tra việc học của hai anh em. Bố thường giảng cho em những bài văn hay, hướng dẫn những bài toán khó. Giọng bố trầm ấm và ôn tồn giảng lại khi em chưa hiểu bài. Em rất kính yêu bố em. Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để bố em luôn luôn vui vẻ và tự hào về em.

Bài văn tả về bố lớp 3 - Mẫu 8

Chắc hẳn, ai cũng vô cùng quý trọng người ba của mình. Em cũng rất tự hào khi có một người ba thương yêu em hết mực. Ba em năm nay gần bốn mươi tuổi nhưng còn rất trẻ trung. Dáng người ba cao dong dỏng. Gương mặt của ba vuông chữ điền góc cạnh. Đôi mắt đen láy của ba lúc nào cũng ánh lên vẻ nghiêm nghị. Em hiểu sự nghiêm nghị của ba cũng là mong em nên người. Dù bận rộn công việc, ba vẫn luôn cố gắng quan tâm, chăm sóc gia đình. Tối tối, ba thường kể cho em nghe những câu chuyện lịch sử thú vị hay những câu chuyện hài dí dỏm. Những ngày cuối tuần, ba đưa đi xem phim hoạt hình, đi chơi trượt patin hay đi mua những đồ chơi xếp hình lego. Ba đúng là một người ba tuyệt vời của em.

Bài văn tả về bố lớp 3 - Mẫu 9

Bố em tên là Nguyễn Duy Nghiêm. Bố em năm nay đã 37 tuổi. Bố em làm kỹ sư phần mềm. Bố em hơi gầy nhưng trắng trẻo lại rất đẹp trai. Nhìn bề ngoài thì bố em rất khó tính và nghiêm khắc, nhưng thật ra thì lại rất dễ tính và tốt bụng. Mái tóc bố em đen nháy nhưng hơi dài và rẽ ngôi nhìn rất đẹp. Do tính chất công việc nên bố em đi làm từ rất sớm và về nhà cũng khá muộn. Vào cuối tuần rảnh rỗi, bố dạy em học bài và tập thể dục cùng em. Cũng có lúc bố lại dẫn em ra công viên chơi. Em luôn nghe lời bố dạy. Gia đình em luôn hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười. Em luôn tự hứa với bản thân mình: phải cố gắng chăm ngoan học giỏi để không phụ lòng cha mẹ.

--------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Bài văn tả về bố lớp 3 hay nhất trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm môn Tiếng Việt lớp 3 đầy đủ để học tốt Tiếng Việt hơn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Tham khảo:

Đánh giá bài viết
396 60.928
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm