Tập đọc lớp 2: Người làm đồ chơi

Tập đọc lớp 2: Người làm đồ chơi là lời giải phần Tập đọc SGK Tiếng Việt 2 tập 2 trang 134 có đáp án chi tiết giúp các em học sinh củng cố cách làm các dạng bài tập đọc, hiểu và trả lời câu hỏi. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 trang 134 câu 1

Bác Nhân làm nghề gì?

- Hướng dẫn: Em đọc kĩ đoạn đầu, tìm xem nghề mà bác Nhân đang làm để kiếm sống là nghề gì? Tìm được nghề ấy, là em đã có câu trả lời.

Bác Nhân làm đồ chơi bằng bột màu.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 trang 134 câu 2

Các bạn nhỏ thích đồ chơi của bác Nhân thế nào?

- Hướng dẫn: Đọc thầm lại đoạn 1, em xem các bạn nhỏ đã biểu hiện sự thích thú các đồ chơi của bác Nhân làm như thế nào? Tìm được những biểu hiện thích thú đó là em đã có được câu trả lời.

Các bạn nhỏ thích đồ chơi của bác Nhân xúm lại xem đồ chơi của bác Nhân làm.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 trang 134 câu 3

Vì sao bác Nhân định chuyển về quê?

- Hướng dẫn: Em đọc thầm đoạn 2, tìm lí do bác Nhân phải chuyển về quê sinh sống? Tìm được lí do đó là em đã có câu trả lời đúng.

Bác Nhân định chuyển về quê vì hàng đồ chơi của bác Nhân bị ế.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 trang 134 câu 4

Bạn nhỏ trong truyện đã làm gì để bác vui trong buổi bán hàng cuối cùng?

- Hướng dẫn: Em đọc kĩ đoạn 3, tìm xem việc làm nào của cậu bé đã làm cho bác Nhân vui. Tìm được những việc làm ấy là em đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi trên.

- Gợi ý: Cậu bé đã đạp con lợn đất đếm được hơn 10 nghìn đồng rồi chia nhỏ món tiền nhờ mấy bạn trong lớp mua giúp đồ chơi của bác.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 trang 134 câu 5

Hãy đoán xem bác Nhân sẽ nói gì với bạn nhỏ ấy nếu bác biết vì sao hôm đó đắt hàng.

- Hướng dẫn: Qua hành động của bạn nhỏ em thấy bạn nhỏ là một người như thế nào? Đặt trường hợp em vào vị trí của bác Nhân, khi biết cậu bé đã hết lòng thương yêu, giúp đỡ mình thì em sẽ nói với cậu bé thế nào. Em nói những gì với cậu bé, chắc bác Nhân cũng nói như thế với cậu bé đấy.

>> Bài tiếp theo: Chính tả lớp 2: Nghe - viết: Người làm đồ chơi

Ngoài bài Tập đọc lớp 2: Người làm đồ chơi, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đề thi học kì 2 lớp 2 Tải nhiều

Đánh giá bài viết
25 3.444
Sắp xếp theo

    Học tốt tiếng Việt lớp 2

    Xem thêm