Tập làm văn lớp 2: Tả ngắn về bốn mùa

Tập làm văn lớp 2: Tả ngắn về bốn mùa trong năm là lời giải phần Tập làm văn SGK Tiếng Việt 2 tập 2 trang 21 có đáp án chi tiết giúp các em học sinh củng cố cách làm văn miêu tả ngắn một trong các mùa trong năm. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 tập 2 trang 21 câu 1

Câu 1. Đọc đoạn văn: “xuân về” (Sách Tiếng Việt 2, tập 2, trang 21) và trả lời câu hỏi:

a) Những dấu hiệu nào báo mùa xuân đến?

Đó là những dấu hiệu:

- Đầu tiên, từ trong vườn mùi hoa hồng, hoa huệ thơm nức.

- Trong không khí: không còn ngửi thấy hơi nước lạnh lẽo và đầy hương thơm và ánh sáng mặt trời.

- Cây hồng bì cởi bỏ hết cái áo lá già đen. Các cành cây đều lấm tấm mầm xanh. Những cành xoan khẳng khiu trở lá lại sắp buông tỏa những tán hoa sang sáng, tim tím, rặng râm bụt sắp có nụ.

b) Tác giả quan sát mùa xuân bằng cách nào?

Tác giả quan sát mùa xuân bằng cách nhìn và ngửi

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 tập 2 trang 21 câu 2

Câu 2. Hãy viết một đoạn văn từ 3 đến 5 câu nói về mùa hè theo các gợi ý:

Mẫu 1: “Mùa hè bắt đầu từ tháng tư, đúng vào dịp chúng em đang nỗ lực hoàn thành chương trình năm học. Mặt trời chói chang, làm cho không khí chuyển dần từ dịu mát sang oi nồng. Trước sân trường hàng phượng vĩ đã đâm bông đỏ rực. Những trái vú sữa trong vườn căng mọng, lủng lẳng đung đưa theo chiều gió. Chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi, một kì nghỉ hè nữa lại đến. Và chúng em lại đến Vũng Tàu, Nha Trang nghỉ mát”.

Mẫu 2: Cứ đến tháng 4 hằng năm, mùa hè lại về trong sự mong chờ của mọi người. Thời tiết ấm hơn, và nóng bức dần. Bầu trời trở trên trong xanh, cao vời vợi. Những tia nắng vàng ruộm chiếu khắp trên mặt đất. Trong vườn, các loại quả đua nhau chín thơm lừng. Nào mít, dưa hấu, nào đào, chôm chôm… Loại nào cũng ngon lành. Chúng em sẽ được đi chơi khắp nơi, đi thăm ông bà. Tạm thời quên đi những áp lực học hành. Mùa hè thật là tuyệt vời phải không nào?

Mẫu 3: Một năm có bốn mùa xuân hạ thu đông, thì có lẽ mùa hạ là được các học sinh yêu thích nhất. Bởi lúc này, chúng em sẽ được nghỉ ngơi ở nhà sau nhiều tháng học tập căng thẳng. Chúng em sẽ được vui chơi thoải mái cùng bạn bè mà không phải lo nghĩ về bài tập. Sẽ được về quê thăm ông bà, người thân. Đặc biệt, vào mùa hè, còn có rất nhiều loại hoa quả thơm ngon, như dưa hấu, vải thiều, nhãn lồng, chôm chôm… Cùng nhiều hoạt động thú vị ở nhà văn hóa. Mùa hè thực sự là mùa để vui chơi và thư giãn dành cho chúng em.

....................

Ngoài Tập làm văn lớp 2: Tả ngắn về bốn mùa bài tập SGK Tiếng Việt 2, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Sau những giờ học tập căng thẳng, chắc hẳn các bạn sẽ rất mệt mỏi. Lúc này, đừng cố ôn quá mà ảnh hưởng tới tinh thần và sức khỏe bản thân. Hãy dành cho mình 1 chút thời gian để giải trí và lấy lại tinh thần bạn nhé. Chỉ 10 phút với những bài trắc nghiệm EQ, trắc nghiệm IQ vui dưới đây của chúng tôi, các bạn sẽ có được sự thoải mái nhất, sẵn sàng cho bài học sắp tới:

Trên đây là Tập làm văn lớp 2: Tả ngắn về bốn mùa, các em có thể tải về để xem trọn bộ. Ngoài các Tập làm văn lớp 2 thì các em có thể tham khảo thêm: Tổng hợp đề thi học kì 2 môn Toán lớp 2 là tài liệu ôn tập và luyện thi cuối học kì 2 dành cho các em học sinh lớp 2 cực kỳ hữu ích với nhiều dạng bài tập khác nhau từ cơ bản cho đến nâng cao. Đây chỉ là tài liệu ôn tập cho cuối năm, tài liệu trên đã tóm tắt tất cả các kiến thức của đầu kì 2, để thực hành kiểm tra kiến thức môn học và làm quen với cấu trúc đề thi.

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 2:

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 2:

Đánh giá bài viết
34 13.383
Sắp xếp theo

    Học tốt tiếng Việt lớp 2

    Xem thêm