Tóm tắt Lượm siêu ngắn

Tóm tắt Lượm siêu ngắn do VnDoc biên soạn gồm 03 bài tóm tắt ngắn gọn nhất, được trình bày đa dạng của bài Lượm (Tố Hữu). Mời các bạn cùng tham khảo để học cách tóm tắt văn bản ngắn gọn.

Tóm tắt Lượm siêu ngắn

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 6 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tóm tắt Lượm ngắn nhất - Mẫu 1

Bài thơ đã khắc họa hình ảnh cậu bé Lượm - một chú bé liên lạc hồn nhiên, nhí nhảnh và dũng cảm. Tuy nhỏ tuổi, nhưng em đã thực hiện nhiệm vụ quan trọng và nguy hiểm, góp phần vào công cuộc giải phóng dân tộc. Tuy nhiên, trong một lần làm nhiệm vụ, em đã anh dũng hi sinh, để lại sự tiếc nuối khôn cùng trong lòng mọi người.

Tóm tắt Lượm ngắn nhất - Mẫu 2

Qua lời kể của một chiến sĩ, hình ảnh cậu bé liên lạc hồn nhiên, nhí nhảnh nhưng dũng cảm và kiên cường được khắc họa rõ nét. Tuy em đã hi sinh, nhưng hình ảnh cậu bé Lượm sẽ mãi khắc sâu trong tâm trí của mọi người, của quê hương, đất nước.

Tóm tắt Lượm ngắn nhất

Tóm tắt Lượm ngắn nhất - Mẫu 3

Lượm là một chú bé liên lạc hồn nhiên, nhí nhảnh. Tuy nhỏ tuổi nhưng em đã thực hiện thành công những nhiệm vụ quan trọng và nguy hiểm. Trong một lần lên đường làm việc, em đã không may hi sinh. Điều đó khiến cho mọi người thương tiếc vô cùng. Tuy đã ra đi mãi, nhưng hình ảnh em sẽ còn mãi với tổ quốc và trái tim người dân đất Việt.

Tài liệu tham khảo:

---------------------------------------------------------------

Ngoài bài Tóm tắt Lượm siêu ngắn trên đây, mời các bạn tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 6 từ tất cả các trường THCS trên toàn quốc của tất cả các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Hóa, Sinh. Hy vọng rằng tài liệu lớp 6 này sẽ giúp ích trong việc ôn tập và rèn luyện thêm kiến thức ở nhà. Chúc các em đạt kết quả học tập tốt.

Đánh giá bài viết
12 1.254
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 6 KNTT

    Xem thêm