Top 10 trường Đại học ở miền Trung có đầu ra tốt nhất

Các bạn thí sinh vừa hoàn thành xong kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023. Thời gian này các bạn học sinh cả nước đang trong giai đoạn chọn trường và đăng ký nguyện vọng. Sau đây là top 10 trường Đại học có đầu ra tốt nhất miền Trung mà bạn không nên bỏ qua. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây.

1. Đại Học Vinh

Đại học Vinh (Vinh University) là một trong ba trường đại học đa ngành đứng đầu về đào tạo tại miền Trung, là một trụ cột trong hệ thống giáo dục bậc cao của Việt Nam, được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia. Ngoài đào tạo, trường còn là một trung tâm nghiên cứu khoa học và chính sách quản lý lớn của khu vực.

Trường gồm 06 viện đào tạo: Viện Sư phạm Tự nhiên; Viện Sư phạm Xã hội; Viện Khoa học xã hội và Nhân văn; Viện Kĩ thuật và Công nghệ; Viện Công nghệ Sinh hóa và Môi trường; Viện Nông nghiệp và Tài nguyên. 07 Khoa: Kinh tế; Luật; Xây dựng; Giáo dục; Sư phạm Ngoại ngữ; Giáo dục thể chất; Giáo dục quốc phòng - An ninh. Các Trung tâm, Trường Trung học phổ thông chuyên và Trường Thực hành Sư phạm. Đại học Vinh đào tạo các bậc học cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Hiện tại trường có khoảng 1250 giảng viên, các giảng viên đều có trình độ từ Thạc sĩ trở lên; 14.066 sinh viên 2.120 sinh viên sau đại học.

Chất lượng đào tạo luôn được nhà trường quan tâm, đặt lên hàng đầu. Thể hiện qua việc chú trọng nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên, chuyên viên quản lý; Đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, phòng học, trang thiết bị thực hành. Ngoài ra, trường còn tạo điều kiện cho các hoạt động ngoài giờ, câu lạc bộ đội nhóm phát triển nhằm nâng cao kĩ năng mềm cho sinh viên. Sinh viên tốt nghiệp từ trường Đại học Vinh được các nhà tuyển dụng việc làm đánh giá rất cao về kĩ năng cũng như kiến thức.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 182 đường Lê Duẩn, thành phố Vinh, Nghệ An

Điện thoại: 0238 3866 452

Top 10 trường Đại học ở miền Trung có đầu ra tốt nhất

2. Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Vinh

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, là một trong sáu Đại học Sư phạm Kỹ thuật của cả nước - đào tạo kỹ thuật lấy ứng dụng làm trọng tâm để giảng dạy, có chức năng đào tạo kỹ sư công nghệ và giáo viên kỹ thuật. Được đánh giá là một trong những trường đại học kỹ thuật đầu ngành, trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn tại Vùng Bắc Trung Bộ.

Đơn vị đào tạo đại học các chuyên ngành: Tin học ứng dụng; Công nghệ kỹ thuật điện; Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông; Công nghệ chế tạo máy; Công nghệ kỹ thuật ô tô; Sư phạm kỹ thuật công nghiệp; Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; Kế toán; Quản trị kinh doanh. Đào tạo liên thông từ cao đẳng lên đại học các chuyên ngành tương ứng với các chuyên ngành đại học. Đạo tạo cao đẳng kỹ thuật. Đào tạo cao đẳng sư phạm kỹ thuật liên thông từ CNKT lành nghề bậc 3/7, TCCN (khối K). Đào tạo nghề, kỹ thuật.

Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, bổ sung kiến thức, nhà trường còn phối hợp tổ chức hoạt động nhằm nâng cao kĩ năng mềm cho sinh viên. Điển hình như tổ chức hội thao thể dục thể thao; Các giải bóng chuyền...nhằm nâng cao thể chất, tinh thần sức khỏe cho thế hệ trẻ. Tổ chức rất nhiều cuộc thi về tìm hiểu pháp luật; nghiên cứu khoa học cấp trường... Đặc biệt, nhà trường còn thường xuyên phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức ngày hội việc làm, nhằm giúp sinh viên mới ra trường tiếp cận được các cơ hội việc làm tốt, đúng chuyên nghành.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Nguyễn Viết Xuân, thành phố Vinh, Nghệ An

Điện thoại: 0238 3849 264

3. Trường Đại Học Ngoại Ngữ - Đại Học Huế

Đại học Ngoại ngữ Huế, được thành lập từ ngày 13/07/2004, là trường đại học trực thuộc hệ thống Đại học Huế, được xếp vào nhóm đại học trọng điểm quốc gia. Theo bảng xếp hạng Quacquarelli Symonds (QS) 2017 thì hệ thống đại học Đại học Huế nằm trong nhóm 351 - 400 đại học tốt nhất châu Á. Theo bảng xếp hạng uniRank năm 2018, đứng thứ 16 tại Việt Nam. Còn theo bảng xếp hạng Webometrics năm 2018, hệ thống đại học Đại học Huế đứng thứ 13 tại nước ta.

Hiện nay, tổng số cán bộ viên chức của trường là: 191, trong đó có 166 cán bộ giảng dạy: 01 phó giáo sư, 17 tiến sĩ, 94 thạc sĩ, 74 cử nhân và 22 giảng viên chính. Đơn vị này hiện đào tạo trình độ Đại học với các chuyên ngành như: Sư phạm Tiếng Anh; Việt Nam học; Quốc tế học; Tiếng Anh; Tiếng Nga; Tiếng Pháp; Tiếng Trung; Tiếng Nhật; Tiếng Hàn; Sư phạm tiếng Pháp; Sư phạm tiếng Trung Thạc sĩ và Tiến sĩ. Trình độ Thạc sĩ: Ngôn ngữ học Chuyên ngành tiếng Pháp; Lý Luận và Phương pháp giảng dạy Chuyên ngành tiếng Anh; Lý Luận và Phương pháp giảng dạy Chuyên ngành tiếng Pháp; Ngôn ngữ học so sánh đối chiếu. Tiến sĩ: Ngôn ngữ học và phương pháp giảng dạy.

Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cũng như kĩ năng cho đội ngũ giảng viên cũng như sinh viên, trường thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp như: Giao lưu âm nhạc với giảng viên, sinh viên các trường đại học trên thế giới; Hội thi thể thao, Nghiên cứu khoa học...

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 57 Nguyễn Khoa Chiêm, thành phố Huế, Thừa Thiên- Huế,

Điện thoại: 0234 3830 677

4. Đại học Luật Huế

Tiền thân là Luật Khoa thuộc Viện ĐH Huế (thành lập năm 1957), Trường Đại học Luật Huế chính thức thành lập ngày 3/3/2015 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Đây là một trong những cơ sở đào tạo Luật hàng đầu của cả nước.

Hiện nay, trường có 06 phòng chức năng, 05 khoa chuyên môn, 03 trung tâm. Đội ngũ cán bộ có 146 người; 03 phó giáo sư, 16 tiến sĩ, 09 giảng viên chính. Số lượng giảng viên đang làm nghiên cứu sinh trong và ngoài nước là 22 người. Trường hiện đang tổ chức đào tạo 02 chương trình đại học, 01 chương trình thạc sĩ và 01 chương trình tiến sĩ. Với các khoa: Dân sự, hình sự, quốc tế, hành chính.

Nhằm trang bị tốt và đầy đủ nhất cho sinh viên, trường thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động ngoại khóa: Phiên toàn giả định, mùa hè xanh, các cuộc thi về học thuật, đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao nhằm nâng cao thể chất, tinh thần. Bên cạnh đó, trường còn liên kết với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các ngày hội việc làm, tìm kiếm các cơ hội cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp. Chính vì thế, sinh viên tốt nghiệp trường đại học Luật Huế được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao về kĩ năng, kiến thức.

Đặc biệt, trường đại học luật Huế còn được xem là một trong những trường đại học đẹp nhất. Khuôn viên trường nằm trên ngọn đồi, tràn ngập cây xanh, hoa cỏ.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Đường Võ Văn Kiệt, thành phố Huế, Thừa Thiên- Huế,

Điện thoại: 0234 3946 997

5. Trường Đại học Sư phạm Huế

Trường Đại học Sư phạm Huế là trường đại học đứng đầu về đào tạo và nghiên cứu khối ngành sư phạm tại miền Trung, trực thuộc Đại học Huế. Với sứ mạng "Trường Đại học Sư phạm là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục có trình đại học và sau đại học; cơ sở nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển giáo dục trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đặc biệt là các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên".

Trường thiết lập quan hệ và ký thỏa thuận hợp tác với các trường Đại học, viện nghiên cứu trên thế giới như: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Hội đồng Anh (Bristish Council); Tổ chức DAAD, KAAD của Đức; Hoa Kỳ; Nhật Bản; Phần Lan; Thái Lan; Trung Quốc; Úc. Trường đào tạo giáo viên Trung học phổ thông có trình độ cử nhân 17 chuyên ngành: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tâm lý-Giáo dục, Tin học, Giáo dục Tiểu học, Kỹ thuật Nông Lâm, Giáo dục Chính trị, Sư phạm Kỹ thuật Công nghiệp, Sư phạm Công nghệ thiết bị trường học, Sư phạm mẫu giáo, Giáo dục chính trị - Quốc phòng, Quản lý giáo dục với nhiều loại hình khác nhau: chính quy tập trung, chính quy tập trung hợp đồng, chuyên tu, tại chức (vừa học vừa làm), hệ cử tuyển (miền núi). hạc sĩ và tổ chức đào tạo 6 chuyên ngành nghiên cứu sinh để cấp bằng Tiến sĩ.

Trường chú trọng thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, đầu tư trang thiết bị giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động; triển khai quy trình đào tạo theo tín chỉ.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 34 Lê Lợi, thành phố Huế, Thừa Thiên- Huế,

Điện thoại: 0234 3619 777

6. Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng

Bách Khoa là nơi ươm mầm những nhân tài tri thức cho quốc gia. Lấy cảm hứng ý nghĩa 2 chữ “Bách khoa”, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng hiện tổ chức đào tạo với 14 chuyên ngành kĩ thuật: Công nghệ thông tin; Cơ khí; Điện; Điện tử- Viễn Thông và nhiều chuyên ngành chất lượng khách.

Các chuyên ngành mà nhà trường hướng đến đều gắn liền với thực tiễn nhằm phục vụ thiết thực cho cuộc sống cũng như nhu cầu của xã hội. Từ cơ sở vật chất (thư viện lớn và hiện đại nhất miền Trung; phòng thí nghiệm điện lạnh…) cho đến đội ngũ giảng viên đều được đánh giá cao. Với mục đích mang đến chất lượng giáo dục tốt nhất cho sinh viên.

Thông tin liên hệ:

Phòng Đào tạo, Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng: 54 Nguyễn Lương Bằng, Quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: (+84.0236) 3842145

7. Trường Đại học Kinh tế

Nếu tương lai bạn muốn trở thành một trưởng phòng kinh doanh, một trưởng phòng marketting hay thậm chí là chủ một doanh nghiệp thì nên lựa chọn nơi nào để lựa chọn? Câu trả lời đó chính là trường Đại học Kinh tế. Với thế mạnh là Kinh tế, trường luôn chú trọng các chuyên ngành kinh tế chủ chốt như: Tài chính; Marketting; Quản trị kinh doanh;….

Với 27 chuyên ngành đào tạo là 27 khía cạnh chi phối nội tại phát triển kinh tế của một đất nước. Các ngành nghề đào tạo tại trường luôn mang xu thế hội nhập và tiếp cận xu hướng tuyển dụng trong và ngoài nước. Nhiều năm liền trường đã trở thành nơi gửi gắm niềm tin và ước mơ của các nhà kinh tế tài năng. Vì thế, trường Đại học Kinh tế là một trong các trường đại học ở Đà Nẵng tốt nhất mà bạn nên chọn.

Thông tin liên hệ:

Website: due.udn.vn

Địa chỉ: 71 Ngũ Hành Sơn, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

8. Trường Đại học Duy Tân

Trường tư thục thì chất lượng đào tạo như thế nào? Lực học khá thì có cơ hội nghề nghiệp trong tương lai không? Trường tư thục học phí có đắt hay không? Đừng lo đã có Đại học Duy Tân đây rồi.

Với lịch sử phát triển hơn 20 năm, Duy Tân đã và đang trở thành điểm nhấn nổi bật tại Đà Nẵng với chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế, đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao, cùng cơ sở vật chất hiện đại. Đặc biệt là mô hình liên kết thực tiễn, cơ hội nghề nghiệp việc làm luôn được Nhà trường đảm bảo và tạo điều kiện hết mức.

Về học phí, mức chi phí nội trú và học tập của sinh viên luôn được trường duy trì trong ngưỡng ổn định và tương xứng với chất lượng và cả quy mô đào tạo nên các bạn sĩ tử không phải quá lo lắng.

9. Đại học Y Dược Huế

Trường đại học Y dược Huế ngôi trường chuyên đào tạo trình độ đại học và sau đại học với các kiến thức chuyên khoa y học và dược học. Hiện trường có 9 khoa chuyên môn: Y đa khoa, Răng Hàm Mặt, Y học Dự phòng, Y học Cổ truyền, Dược học, Điều dưỡng, Xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Y tế Công cộng.Nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân miền trung và Tây Nguyên trường không ngừng mở rộng mô hình đào tạo, cập nhật thường xuyên liên tục các kiến thức y khoa từ các quốc gia tiên tiến trên thế giới phục vụ giảng dạy cho sinh viên.

Sinh viên tốt nghiệp tại trường hoàn toàn yên tâm khi được trường sắp xếp vào các bệnh viện, cơ sở y tế để tìm kiếm việc làm. Trường xét tuyển dựa trên kết quả thi trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ giáo dục.

Địa chỉ: 06 Ngô Quyền, Phường Vĩnh Ninh, TP.Huế

10. Trường Đại học Đà Nẵng

Đại học Đà Nẵng là trường có nhiều tổng hợp của nhiều chuyên ngành đào tạo. Và cũng là trường đại học trọng điểm thành phố, mũi nhọn đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Từ truyền thống xa xưa, trường đã đào tạo thành công nhiều nghành nghề trọng yếu quốc gia từ kĩ thuật, xã hội đến khoa học tự nhiên và giáo dục… Trường được đánh giá là một trong các trường đại học ở Đà Nẵng có tầm thế trong khu vực Đông Nam Á và được nhiều nhà tuyển dụng tin tưởng cũng như đánh giá cao.

Thông tin liên hệ:

Website: udn.vn

Địa chỉ: 41 Lê Duẩn, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

11. Đại học FPT Đà Nẵng

Là đơn vị thành viên của hệ thống giáo dục- FPT thuộc tập đoàn FPT lừng danh, Đại học FPT Đà Nẵng xứng đáng là một trong những trường tốt nhất khu vực Miền Trung. Đây là trường đại học Việt Nam đầu tiên đạt chuẩn 3 Sao của Tổ chức Giáo dục Quốc tế QS (Quacquarelli Symonds) Anh Quốc – một trong các chuẩn xếp hạng hàng đầu dành cho các trường Đại học trên toàn thế giới.

Hiện tại, trường đang đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao thuộc các ngành: Công nghệ thông tin (Chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Thiết kế Mỹ thuật số), Quản trị kinh doanh (Chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quản trị du lịch và lữ hành, Quản trị Khách sạn, Truyền thông đa phương tiện), Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn, Ngôn ngữa Nhật cho các doanh nghiệp trong nước, các tập đoàn nước ngoài và doanh nghiệp khởi sự từ sinh viên Đại học FPT.

Sinh viên theo học ở đây sẽ được đào tạo theo phương pháo giáo dục hiện đại, tiên tiến nhất. Sinh viên sẽ được học theo các giáo trình bản quyền quốc tế; Học tập, giao tiếp bằng 100% tiếng anh; Sinh viên sẽ được làm việc thực tế từ năm thứu 3 của chương trình Đại học...Do đó, sau khi tốt nghiệp, sinh viên của trường đều được các nhà tuyển dụng chào đón, đánh giá rất cao, trong số đó rất nhiều người trở thành lãnh đạo.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Khu đô thị FPT City Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: 023 6730 0999

Email: [email protected]

Website: https://dnuni.fpt.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/daihocfptdanang

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Top 10 trường Đại học ở miền Trung có đầu ra tốt nhất. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thể chọn được ngôi trường phù hợp với mình để thực hiện ước mơ trong tương lai nhé.

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
1 4.645
Sắp xếp theo

    Tư vấn chọn trường ĐH, CĐ

    Xem thêm