Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Như Huỳnh Lịch Sử

15/8/1945 có những diễn biến gì

?

3
3 Câu trả lời
  • Điện hạ
    Điện hạ

    - Ngày 15-8-1945, Ngày truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam. Cách đây 77 năm, tại Hội nghị toàn quốc Đảng Cộng sản Đông Dương, họp tại Tân Trào, Tuyên Quang, Đảng ta đã quyết định thành lập “Ban Giao thông chuyên môn”. Đây chính là tiền thân của ngành Bưu điện Việt Nam. Từ đó, ngày 15-8 được lấy làm Ngày truyền thống của ngành Bưu điện. Dù đã nhiều lần đổi tên, thay đổi cơ cấu tổ chức nhưng về cơ bản ngành Bưu điện vẫn thống nhất về chức năng nhiệm vụ là đảm bảo thông tin, liên lạc, phục vụ sự chỉ đạo của Đảng và chính quyền các cấp, phục vụ nhu cầu bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin của nhân dân. Ngành Bưu điện từ khi ra đời đã luôn gắn liền với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của dân tộc, và đang góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước ta hiện nay.

    0 Trả lời 27/02/23
    • Mọt sách
      Mọt sách

      Hội nghị toàn quốc của Đảng họp ở Tân Trào (Tuyên Quang) trong 2 ngày 14 và 15 tháng 8 năm 1945 đã giải quyết vấn đề trọng đại: quyết định tổng khởi nghĩa giành chính quyền. Đại biểu các đảng bộ từ Bắc, Trung, Nam, từ các chiến khu và khu giải phóng về dự đông đủ. Hội nghị họp vào lúc phát xít Nhật tuyên bố đầu hàng. Trung ương Đảng và Tổng bộ Việt Minh liền thành lập "ủy ban khởi nghĩa toàn quốc" để lãnh đạo khởi nghĩa trong cả nước. Trong tình hình hết sức khẩn trương, Đảng quyết định phát động và lãnh đạo toàn dân tổng khởi nghĩa giành chính quyền từ tay phát xít Nhật và bọn bù nhìn tay sai của chúng trước khi quân đồng minh Anh, Pháp vào nước ta.

      0 Trả lời 27/02/23
      • Gà Bông
        Gà Bông

        Mình cảm ơn ạ

        0 Trả lời 27/02/23

        Lịch Sử

        Xem thêm